"Phi" em nó đúng là sướng thật đấy cụ ạ, cảm giác lái rất thích, tay lái nhẹ nhàng dù vậy vẫn phản ứng chính xác theo sự điều khiển của người lái (không lỏng lẻo, nhẹ hều và nhẹ đều ở mọi tốc độ như lái Toyota), dễ điều khiển ở tốc độ thấp, nặng dần ở tốc độ cao (đi đường trường an toàn hơn). Chân ga khi xe mới chạy thời gian đầu thì cảm nhận rõ độ trễ, không đạp phát lồng lên như xe Nhật nhưng lái dần thì độ trễ cũng không dài như thời gian đầu. Một điểm em cho là rất hay ở các dòng xe Đức và một vài mẫu xe Hàn đó là chân ga tiếp điểm dưới sàn xe. Và một điểm nữa em cũng thấy hay đó là phanh tay điện tử và hỗ trợ dừng trên dốc, đèn đỏ...mà không cần đạp phanh cho mỏi chân.
Hộp số đời 2011 là DSG 7 cấp với bộ ly hợp kép, cụ nào mà bảo nó quá thường thì chứng tỏ không biết giề. Cụ cứ lên mạng mà tra, nhiều trang nói về hộp số DSG và ly hợp kép của VW lắm đấy ạ. Sang đầu năm sau thì có đời 2012 rồi, ngoại thất được thay đổi chút ít, rõ nhất là ở đèn pha và đèn hậu, tuy nhiên hộp số sẽ là loại 6 cấp thì phải. Nội thất em thấy không khác nhiều lắm.
Hệ dẫn động 4 bánh 4Motion cũng hay đấy cụ ạ, đi bt trong phố thì cũng ko thấy rõ lắm, khi đó lực được truyền 90% cho 2 bánh trước. Khi đi đường xấu, trong TH cần thiết lực có thể được dồn đều ra cả 4 bánh hoặc tập trung 100% vào 1 bánh duy nhất. Cách đây 1 tháng em đi về Bắc Ninh, ra ngoài ruộng thắp hương các cụ với ông bà, đi đúng hôm trời vừa mưa xong, 2 em Innova với 1 em CR-V đi đường ruộng qua đoạn lầy chịu chết, hai bánh quay tít do đường đoạn đó toàn đất sét nhão, phải mấy người xúm vào đẩy mới qua được, ấy thế mà em Tí Ngoan nhà em nó đi qua phình phường, trong xe vẫn chở đủ 5 người, lúc đấy thấy yêu Tí Ngoan thế, đỡ phải bẩn chân tay hihi
Tuy nhiên được cái nọ thì mất cái kia. Để giảm giá thành thì em nó cũng bị cắt đi bớt các option, nhưng đồ em nó bây giờ vẫn có thể đặt được hàng ngoài, mang vào hãng lắp vô tư. Nếu cụ thích cái xe để đi, để nó phục vụ mình, gia đình mình, để có cảm giác lái tốt thì cụ múc em nó, còn nếu cụ thích chơi thì một là mua xe hạng sang để chơi, hai là mua xe Hàn cho có nhiều option, ba là mua xe Nhật rồi độ thêm vào vì nó sẵn đồ chơi trên thị trường.
Cụ đợi đời 2012 đi, giờ bên showroom ngoài HN cũng chả còn Tiguan 2011 đâu ạ, em chả thấy bày ở đằng trước lẫn đỗ phía sau xưởng đâu, giờ chỉ còn thấy Scirocco 2011 bày thôi. Trong SG thì em không biết.
Hi vọng cụ sớm múc được một em xe ưng ý! (b)