- Biển số
- OF-554
- Ngày cấp bằng
- 30/6/06
- Số km
- 735
- Động cơ
- 586,250 Mã lực
Xe Đức bình dân bác ơi. Cạnh tranh với Toy, Honda mà.
Thế chúng thuộc những hãng nào đấy bác?Passat tuổi gì đòi so với A6. Một hãng xe bình dân, một hãng xe cao cấp.
Thuộc VW group hay người ta thường nói hãng audi thuộc sở hữu của hãng VW chứ ko nói hãng audi là hãng VW. Như thế dễ nhầm lẫn lắm bácThế chúng thuộc những hãng nào đấy bác?
Bác thử tìm hiểu tiếp đi,Thuộc VW group hay người ta thường nói hãng audi thuộc sở hữu của hãng VW chứ ko nói hãng audi là hãng VW. Như thế dễ nhầm lẫn lắm bác
Cảm ơn ý kiến của bác, em sẽ xem xét và học hỏiBác thử tìm hiểu tiếp đi,
nếu nói nhiều cty thuộc VW Group thì đúng, nhưng xem xét kỹ từng trường hợp có đúng và cũng sai hay rất sai!
Còn bác thích gợi lại lịch sử thi mấy cái xe IFA vẫn thỉnh thoảng còn chạy ở VN, dù được in dòng Made in DDR cũng lại thuộc "hãng Audi" đấy!
Sát nhập, mua lại,... giống nhau ở những cái từ người ta mô tả hành động, nhưng rất khác nhau khi xem hành động thực người ta làm!
Nhiều khi bị mua lại, nhưng hãng (hay cty) vẫn hoạt động khá độc lập với hãng (hay cty) đã mua mình. Ví dụ như BMW mua Rolle Royce thì BMW phải cam kết không được nhái phụ tùng, không được sử dụng tên Rolle Royce trên các xe BMW!
Nhưng giữa VW và Audi lại rất khác, rất nhiều xe VW được sản xuất (hay lắp ráp) trong cùng 1 nhà máy với các xe Audi khác. Rất nhiều phụ tùng trên xe VW vẫn đóng logo của Audi. Trong VW group thì quan hệ của 4 cái tên Ckoda, VW, Audi và Porsche rất khác với những cái tên khác. Khi sát nhập thì chủ tịch tập đoàn VW và chủ tịch Porsche là 2 anh em ruột!
Chính vì vậy đến giờ có còn "hãng" hay chỉ là các tên thương hiệu của 1 hãng (hay như bác sẽ nghĩ là 2 hãng thuê chung 1 nhà máy?)!
Còn cái Passat này bị nhiều người nhầm với Passat CC, sau là CC và từ bây giờ nó mang 1 tên khác, tuy đeo cái logo VW nhưng nó không cùng hạng với VW Passat vì được nhắm tới phân khúc khách hàng khác. Như nhiều người viết ở đây, nếu đi tìm 1 cái xe để người ta ngắm nhìn thì không ai mua cái xe này cả vì nó mang logo bình dân VW, cũng giống như Toy không chính thức đưa Avalon vào VN ấy, người muốn mua xe sang "hãng Toy" sẽ đi tìm Lếch xù, chứ không mua Avalon!
Giật tít như thế cũng không có gì là sai, Touareg, Q7, Cayenne (Bentayga về sau này cũng vậy) cùng chia sẻ platform thiết kế bởi một nhóm kỹ sư của cả 3 hãng thuộc tập đoàn VW. Các báo bên Đức họ vẫn dùng cụm từ Schwestermodell (mẫu xe chị/em) khi nói về mấy mẫu xe đó.Nói như cụ sale này thì có thể giật tít VW Touareg người anh em của Porsche Cayenne, thậm chí sang 2018 có khi còn là anh em của Bentley Bentayga luôn cho nó hoành !
Những gì cụ trích ra em biết nên mới có cái post đó. Em cũng hiểu passat có chung platform với A6 tuy nhiên như cụ thấy là Bentayga với Touareg nó có khoảng cách quá xa nên đừng vin vào việc chung platform để nhận định một cách đơn giản rằng chúng là anh em một cách thô sơ như vậy.Giật tít như thế cũng không có gì là sai, Touareg, Q7, Cayenne (Bentayga về sau này cũng vậy) cùng chia sẻ platform thiết kế bởi một nhóm kỹ sư của cả 3 hãng thuộc tập đoàn VW. Các báo bên Đức họ vẫn dùng cụm từ Schwestermodell (mẫu xe chị/em) khi nói về mấy mẫu xe đó.
Platform là một khái niệm trong ngành CN ô tô, tạm thời em không dịch bằng 1 từ tiếng Việt vì nó không sát nghĩa cho lắm, mời các cụ đọc thêm ở đây.
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Volkswagen_Group_PL71_platform
https://en.m.wikipedia.org/wiki/Volkswagen_Touareg
The Touareg (internally designated Typ 7L) was a joint venture project developed by Volkswagen Group, Audi and Porsche. The goal was to create an off-road vehicle that could handle like a sports car. The team, with over 300 people, was led by Klaus-Gerhard Wolpert and based in Weissach, Germany. The result of the joint project is the Volkswagen Group PL71 platform, shared by the Touareg, the Audi Q7 and the Porsche Cayenne, although there are styling, equipment, and technical differences between those vehicles.
Mình ko thấy ai nói đánh đồng chuyện chung khung gầm với chuyện cùng đẳng cấp cả bác ơi. Suy nghĩ đơn giản là ít tiền (hoặc không thích phí tiền) thì mua VW, vừa đủ xài nhưng thừa hưởng các công nghệ về an toàn, máy mọc động lực được áp dụng trên các xe hạng sang chung group khác. Ví dụ máy turbo 2.0 TSI trên VW Tiguan có code EA888 là do Audi họ phát triển đấy, nhưng ở Audi thì họ sẽ có những tinh chỉnh, thiết bị nhiều hơn để pump ra công suất cao hơn.Những gì cụ trích ra em biết nên mới có cái post đó. Em cũng hiểu passat có chung platform với A6 tuy nhiên như cụ thấy là Bentayga với Touareg nó có khoảng cách quá xa nên đừng vin vào việc chung platform để nhận định một cách đơn giản rằng chúng là anh em một cách thô sơ như vậy.
Em thí dụ rằng ngay cùng một brand name thì S600 Maybach với S400L hay GLS63 với GLS400 là "anh em" gần hơn trường hợp A6 so với Passat (khác cả brand name) nhiều nhưng đẳng cấp nó cách xa nhau lắm !
Ý bác là không cần mua Audi mà mua VW mới là người tiêu dùng thông minh ? (Chung platform, máy móc do audi phát triển, công nghệ an toàn được thừa hưởng...)Mình ko thấy ai nói đánh đồng chuyện chung khung gầm với chuyện cùng đẳng cấp cả bác ơi. Suy nghĩ đơn giản là ít tiền (hoặc không thích phí tiền) thì mua VW, vừa đủ xài nhưng thừa hưởng các công nghệ về an toàn, máy mọc động lực được áp dụng trên các xe hạng sang chung group khác. Ví dụ máy turbo 2.0 TSI trên VW Tiguan có code EA888 là do Audi họ phát triển đấy, nhưng ở Audi thì họ sẽ có những tinh chỉnh, thiết bị nhiều hơn để pump ra công suất cao hơn.
Em biết ít nên em chỉ cóp nhặt lại câu từ mà nguời có chuyên môn họ hay dùng và hiểu một cách thô sơ như vậy thôi cụ ạ.đừng vin vào việc chung platform để nhận định một cách đơn giản rằng chúng là anh em một cách thô sơ như vậy.
Em thí dụ rằng ngay cùng một brand name thì S600 Maybach với S400L hay GLS63 với GLS400 là "anh em" gần hơn trường hợp A6 so với Passat (khác cả brand name) nhiều nhưng đẳng cấp nó cách xa nhau lắm !
Không bác, em ít tiền thì em mua VW, em nhiều tiền hơn thì em mua audi, thế thôi ạ. Tiền tới đâu thì em chơi tới đó, tuyệt đối em không có phô trương sĩ diện mà cố. Quan trọng em mua xe gì nó phù hợp với em thì em là người suy nghĩ và quyết thôi, tuyệt đối không nghe thiên hạ thủ thỉ dèm pha hehe. Em không cần thiên hạ khen em thông minh, em tự biết là đủ rồi hehe.Ý bác là không cần mua Audi mà mua VW mới là người tiêu dùng thông minh ? (Chung platform, máy móc do audi phát triển, công nghệ an toàn được thừa hưởng...)
Khuyến mãi thêm các bác bài đánh giá so sánh Chevy Cruze, Honda Civic, Mazda 3 và Golf của caranddriver (thị trường Mỹ). Golf xếp thứ 2 thôi, nhưng cái đoạn này ghi rất đúng cảm nhận của em khi em test chiếc Tiguan và quyết định mua (Tiguan đang lưu hành ở VN là bản "nâng gầm" của Golf thế hệ 6, Golf trong bài viết là thế hệ 7 all new)Không bác, em ít tiền thì em mua VW, em nhiều tiền hơn thì em mua audi, thế thôi ạ. Tiền tới đâu thì em chơi tới đó, tuyệt đối em không có phô trương sĩ diện mà cố. Quan trọng em mua xe gì nó phù hợp với em thì em là người suy nghĩ và quyết thôi, tuyệt đối không nghe thiên hạ thủ thỉ dèm pha hehe. Em không cần thiên hạ khen em thông minh, em tự biết là đủ rồi hehe.
Ví dụ như đợt em mua Tiguan là em định quất Audi Q3 đấy chứ. Dù 2 thằng chung khung gầm nhưng Q3 xài nhiều thép cường lực hơn, đồ chơi nhiều hơn, máy công suất mạnh hơn v.v... Nhưng với em thì thấy cũng phí, nên quất Tiguan để tiền dư đầu tư giờ em lại kiếm đủ tiền mua thêm chiếc nữa. Em thấy phù hợp với em là em quất thui, chứ còn dư tiền thì ai chả thích xe sang bác haha.
vợ cũ,chị em với passat nèBác thử tìm hiểu tiếp đi,
nếu nói nhiều cty thuộc VW Group thì đúng, nhưng xem xét kỹ từng trường hợp có đúng và cũng sai hay rất sai!
Còn bác thích gợi lại lịch sử thi mấy cái xe IFA vẫn thỉnh thoảng còn chạy ở VN, dù được in dòng Made in DDR cũng lại thuộc "hãng Audi" đấy!
Sát nhập, mua lại,... giống nhau ở những cái từ người ta mô tả hành động, nhưng rất khác nhau khi xem hành động thực người ta làm!
Nhiều khi bị mua lại, nhưng hãng (hay cty) vẫn hoạt động khá độc lập với hãng (hay cty) đã mua mình. Ví dụ như BMW mua Rolle Royce thì BMW phải cam kết không được nhái phụ tùng, không được sử dụng tên Rolle Royce trên các xe BMW!
Nhưng giữa VW và Audi lại rất khác, rất nhiều xe VW được sản xuất (hay lắp ráp) trong cùng 1 nhà máy với các xe Audi khác. Rất nhiều phụ tùng trên xe VW vẫn đóng logo của Audi. Trong VW group thì quan hệ của 4 cái tên Ckoda, VW, Audi và Porsche rất khác với những cái tên khác. Khi sát nhập thì chủ tịch tập đoàn VW và chủ tịch Porsche là 2 anh em ruột!
Chính vì vậy đến giờ có còn "hãng" hay chỉ là các tên thương hiệu của 1 hãng (hay như bác sẽ nghĩ là 2 hãng thuê chung 1 nhà máy?)!
Còn cái Passat này bị nhiều người nhầm với Passat CC, sau là CC và từ bây giờ nó mang 1 tên khác, tuy đeo cái logo VW nhưng nó không cùng hạng với VW Passat vì được nhắm tới phân khúc khách hàng khác. Như nhiều người viết ở đây, nếu đi tìm 1 cái xe để người ta ngắm nhìn thì không ai mua cái xe này cả vì nó mang logo bình dân VW, cũng giống như Toy không chính thức đưa Avalon vào VN ấy, người muốn mua xe sang "hãng Toy" sẽ đi tìm Lếch xù, chứ không mua Avalon!
nhìn cái ghế da của bác là thấy mê rồivợ cũ,chị em với passat nè