Lịch sử của chiếc xe Volga bắt đầu từ năm 1953 với mẫu xe đầu tiên “GAZ M21 Volga” do kỹ sư Alexander Mihalovich Nevzorov thiết kế và lắp ráp.
...còn tiếp....
Một trang sử oanh liệt của lịch sử xe hơi sắp được đóng lại. Bởi Volga không chỉ đơn thuần là một phương tiện chuyên chở bốn bánh. Volga là "người thân trong gia đình", là thứ trưng diện, là kỷ niệm, là phong cách sống một thời ở nhiều nước Đông Âu.
Hiện tại, ở LB Nga, giá một chiếc Volga đời chót chưa lắp thêm nhiều trang bị nâng cấp là khoảng 6000 USD, không đến nỗi đắt lắm đối với xe mới ở nước này. Và tuy từng là một mác xe danh giá, nhưng máy móc dưới cốp xe của Volga về nguyên tắc cũng là kỹ thuật của những chiếc UAZ thô mộc, không thay đổi mấy kể từ đầu những năm 60 của thế kỷ trước.
Có lẽ đó lại là điểm mạnh của xe Volga đối với những người sử dụng ở LB Nga hiện nay, vì thứ nhất là ở đó đường sá gập ghềnh cần một bộ nhúngiảm xóc tuyệt hảo mà ngay cả Mercedes cũng không cung cấp được, thứ hai là lái xe nào cũng có thể tự cứu mỗi khi có trục trặc máy móc.
Chiếc Volga đầu tiên lăn khỏi cổng xí nghiệp năm 1956, với hình một con hươu mạ kền sáng loáng trên mũi xe.
Model GAZ -21 đi vào lịch sử và hôm nay, nếu tìm ra được buôn đi bán lại với giá cắt cổ.
Tổng thống Vladimir Putin bây giờ còn một chiếc như thế
, ông đã cho phép George W.Bush đi thử một lát.
May mà không xảy ra sự cố gì.
Nhà máy GAZ chế tạo xe hơi từ năm 1932, sản phẩm đầu tiên là model GAZA nhưng mãi đến 1956 mới có model xe xa xỉ đầu tiên mang tên Volga. Nhiều thập kỷ tiếp theo, ở Liên Xô (cũ) cũng như toàn khối Đông Âu chiếc Volga trở thành biểu tượng của quyền lực, chỉ có thứ bộ trưởng mới được đi Volga.
Tuy có một số cải tiến nho nhỏ về kỹ thuật, thậm chí cả về tạo dáng mỹ thuật, nhưng Volga vẫn trung thành với dáng vẻ ban đầu. Chỉ có có hươu mạ kền là bị cơ quan kiểm định giao thông bắt phải bóc đi vì dễ gây thương tích khi rủi ro xảy ra tai nạn. Sau này người ta ưa dùng Volga để chạy taxi vì khoang khách rộng tha hồ xoải chân.!!!!:21::77:
Hồi kết
GAZ sắp đầu tư hơn 150 triệu USD để cải tạo nhà máy và mặc dầu vẫn còn một bộ phận nhỏ người tiêu dùng ở Nga thích xe Volga, nhưng xét về triển vọng lâu dài, loại xe này rõ ràng không chịu được áp lực cạnh tranh của các xe tư bản. GAZ dự định chuyển hướng sản xuất và không muốn đeo theo quả tạ Volga.
Kinh tế vẫn nặng hơn tình cảm, đó là điều tất yếu của kinh tế thị trường khốc liệt.
Lúc đó, những ai đã biết Volga sẽ buồn bã nhớ lại thuở xa xưa, khi chiếc Volga màu đen bóng lộn hay trắng tinh khôi bao giờ cũng được kính cẩn nhường đường, và ngồi trong ô tô còn êm hơn cả ngồi đệm trên giường, giang tay chân thoải mái hoặc khi cần có thể lăn ra ghế mà ngủ, không sợ cộc sưng đầu hay nghẽn mạch máu khớp gối vì ngồi bó buộc trong chiếc Matiz tí xíu như thời nay...
Đây là 1 em Volga thửa của 1 tay nhà giàu Nga- (quá đỉnh )
Con hươu đây
Máy của nó hình như đặt của Porche,còn đồ chơi+ trang trí thì đừng hỏi..
...Xe nó gắn đá quí khắp nơi..
nó như thế này (không hề tồi chút nào )
(sờ tờ trên net )
...còn tiếp....
Một trang sử oanh liệt của lịch sử xe hơi sắp được đóng lại. Bởi Volga không chỉ đơn thuần là một phương tiện chuyên chở bốn bánh. Volga là "người thân trong gia đình", là thứ trưng diện, là kỷ niệm, là phong cách sống một thời ở nhiều nước Đông Âu.
Hiện tại, ở LB Nga, giá một chiếc Volga đời chót chưa lắp thêm nhiều trang bị nâng cấp là khoảng 6000 USD, không đến nỗi đắt lắm đối với xe mới ở nước này. Và tuy từng là một mác xe danh giá, nhưng máy móc dưới cốp xe của Volga về nguyên tắc cũng là kỹ thuật của những chiếc UAZ thô mộc, không thay đổi mấy kể từ đầu những năm 60 của thế kỷ trước.
Có lẽ đó lại là điểm mạnh của xe Volga đối với những người sử dụng ở LB Nga hiện nay, vì thứ nhất là ở đó đường sá gập ghềnh cần một bộ nhúngiảm xóc tuyệt hảo mà ngay cả Mercedes cũng không cung cấp được, thứ hai là lái xe nào cũng có thể tự cứu mỗi khi có trục trặc máy móc.
Chiếc Volga đầu tiên lăn khỏi cổng xí nghiệp năm 1956, với hình một con hươu mạ kền sáng loáng trên mũi xe.
Tổng thống Vladimir Putin bây giờ còn một chiếc như thế
Nhà máy GAZ chế tạo xe hơi từ năm 1932, sản phẩm đầu tiên là model GAZA nhưng mãi đến 1956 mới có model xe xa xỉ đầu tiên mang tên Volga. Nhiều thập kỷ tiếp theo, ở Liên Xô (cũ) cũng như toàn khối Đông Âu chiếc Volga trở thành biểu tượng của quyền lực, chỉ có thứ bộ trưởng mới được đi Volga.
Tuy có một số cải tiến nho nhỏ về kỹ thuật, thậm chí cả về tạo dáng mỹ thuật, nhưng Volga vẫn trung thành với dáng vẻ ban đầu. Chỉ có có hươu mạ kền là bị cơ quan kiểm định giao thông bắt phải bóc đi vì dễ gây thương tích khi rủi ro xảy ra tai nạn. Sau này người ta ưa dùng Volga để chạy taxi vì khoang khách rộng tha hồ xoải chân.!!!!:21::77:
Hồi kết
GAZ sắp đầu tư hơn 150 triệu USD để cải tạo nhà máy và mặc dầu vẫn còn một bộ phận nhỏ người tiêu dùng ở Nga thích xe Volga, nhưng xét về triển vọng lâu dài, loại xe này rõ ràng không chịu được áp lực cạnh tranh của các xe tư bản. GAZ dự định chuyển hướng sản xuất và không muốn đeo theo quả tạ Volga.
Kinh tế vẫn nặng hơn tình cảm, đó là điều tất yếu của kinh tế thị trường khốc liệt.
Lúc đó, những ai đã biết Volga sẽ buồn bã nhớ lại thuở xa xưa, khi chiếc Volga màu đen bóng lộn hay trắng tinh khôi bao giờ cũng được kính cẩn nhường đường, và ngồi trong ô tô còn êm hơn cả ngồi đệm trên giường, giang tay chân thoải mái hoặc khi cần có thể lăn ra ghế mà ngủ, không sợ cộc sưng đầu hay nghẽn mạch máu khớp gối vì ngồi bó buộc trong chiếc Matiz tí xíu như thời nay...
Đây là 1 em Volga thửa của 1 tay nhà giàu Nga- (quá đỉnh )
Con hươu đây
Máy của nó hình như đặt của Porche,còn đồ chơi+ trang trí thì đừng hỏi..
...Xe nó gắn đá quí khắp nơi..
nó như thế này (không hề tồi chút nào )
(sờ tờ trên net )
Chỉnh sửa cuối: