[Thảo luận] Với tinh thần phấn khích của chuyến đi đầu tiên em xin bày tỏ với các cụ

nguyên bình

Xe đạp
Biển số
OF-56440
Ngày cấp bằng
3/2/10
Số km
30
Động cơ
447,700 Mã lực
Thân chào các cụ otofun .Chúc các cụ 1 tuần mới vui vẻ .
Chả là hôm nọ em có xin ý kiến và kinh nghiệm của các cụ đường về Nam Định,cũng có nhiều ý kiến trái chiều khác nhau ,nhưng hôm nay em vừa về đến Hà Nội ,vội viết bài này báo cáo với các cụ .Với các cụ tài già thì em xin ý kiến góp ý đúng sai chỉnh sửa cho em ,còn với tài mới như em thì là 1 bài học cho các cụ .
+ Sáng t2 : Qua chỗ bác Lâm Ạnh ở Trần khát trân ,thuê con Getz .Chỗ bác này thủ tục nhanh và linh hoạt vãi :P (cái này chuẩn ,có mỗi đồng chí ngồi đó ,ít noí ,chả biết thế nào ,có người cho là khinh khỉnh ,nhưng e nghĩ ko phải ,cũng ko có gặp bác Lâm ở đó) .Giá 450k\ngày + 100k qua đêm .
+Bắt đầu hành trình .Thú thực lần đầu ngồi 1 mình ,cơ mơ run vãi các cụ ah ,em ko nhơ phải làm gì ,bắt đầu hòa vào làn xe cộ đông như mắc cửi .Hic,em vừa đi vừa nín thở ,vửa lo va quệt lại lo ko đúng làn xxx nó hỏi ...Em nóng hết cả người .Cho đền chô hầm vượt kim liên em chờ đèn đỏ rồi rẽ trái về Giải Phóng ý ahj ,đi chả biết thế nào ,có bác taxi vọt lên nhìn em cười nhăn :-B rồi lắc đầu (em xl cụ nào đó ,em chả biết em mắc lỗi gì ah:P mong lượng thứ ) .
Ra đến Pháp Vân ,em thề e ko biết lúc đó em có thở ko nữa ,em đậu xe sang phải ,bật <> rồi mở cửa thở dôc ,hic .Sau đó em hít sâu lấy bình tĩnh .
+ Bắt đầu đoạn cao tốc ,hơ hơ ,em châp hành nghiêm chỉnh tốc và làn ,luôn nhường ,he he thế cũng nuột các bác ah ,đến đoạn cầu vượt Liên Tuyền ,em rẽ vô ,quả thật đg đẹp mà cho 80 thì quá xá ức chế .Các cụ biết ko ,đến đoạn qua cột thu phí ,em run đến mãi mới rút đc tiền .hihi.Thế cũng hết quãng đg cao tốc .
+ Bắt đầu đoạn quốc lộ 21 về Nam Định ,em chú ý khoảng cách và ko chạy quá 50 ,hihi ,sau em mới biết là chỉ có 1 số đoạn cầm trên 50 thôi :P .Em cũng chủ động nhường và ko vượt bao giờ ah ,qua mấy chạm xxx em cười đểu ,bố *** sợ ,đi đúng là + tốc mà .Chỉ có băn khoăn là đoạn vặch liền cấm trên 50 mà sao xe khách Thái Bình ,Nam Định chạy vượt ,lạng lách chèn xe khác ,xxx có đứng đó chỉ cạp nong vào mặt và chửi ,chả thấy động đậy biên bản hay dừng xe ,dư thế là dư lào hả các cụ [..] ,bảo sao GT éo khá đc ah .Cái này anh # chưa giải quyết đc.
+ Vâng .lúc lên HN ,là sáng nay ,em đi tự tin hơn nhiều ah ,chủ động xin vượt và nhươg ,nhưng đến đoạn thu phí cầu vượt ah ,từ Hà Nam rẽ ra đó ah .Chạm trưởng ra nhờ em cho 1 thằng cu nó đi cùng ,he he ,em đưa 30k nhưng nó nói thôi và đi qua ,đc 1 đoạn ,có 1 chú nup sau cái cột ,bắn tốc ah ,em nge thằng ku nó nói ,xxx này tên Việt và chỉ bắn chiều HN - Nam Định thôi ah .
Về đến chỗ bác Lâm Anh trả xe ,tổng thiệt hại là 550k thuê xe + 250k xăng + 500k xước xe b-( (cái này ko phải lỗi em ah ,hic ,tại thăng bạn sinhan đểu)
+ KHi đi vào thành phố ,em xin ý kiến các cụ ah ,bác biết HN thì lắm ngã 4 + 3 ,em dừng lại bao giờ cũng dữ khoảng cách khoảng 2m với xe trước (có đúng ko ah ) ,em để số 1 và thả chân ga (em để MO toàn trôi về sau ah) ,cái này nên hay ko ah
Em khuyên các cụ nào mới lấy bằng ,cứ mạnh dạn lên ,chọn 1 cung đường như em là ok đấy ah ,rồi làm 1 chuyến ,hãy quên xxx đi ,nghiêm chỉnh châp hành luât ,nhường xe khác ....Như em ,đến bây giờ em tự tin hẳn ,có thể noi là 1 bước tiến dài hàng trăm km:-ss .Ai cũng lần đầu các bác ah .hihi
Em xin hết ,ah có thông tin là đoạn cầu vượt mới về Nam Định chuẩn bị tăng phí gấp đôi = 60k đó ah ,
 

Ngua

Xe buýt
Biển số
OF-26623
Ngày cấp bằng
30/12/08
Số km
686
Động cơ
493,690 Mã lực
Đúng là kinh nghiệm đã tăng thêm gần 300km. Chúc mừng cụ.
 

commander

Xe điện
Biển số
OF-56575
Ngày cấp bằng
5/2/10
Số km
2,408
Động cơ
469,454 Mã lực
Nơi ở
đâu còn lâu mới nói :-"
Trải nghiệm đầu tiên bao giờ cũng hồi hộp, căng thẳng nhưng qua rồi thì lại nhiều thú vị, đúng không cụ :D, chúc cụ an toàn, lành lặn ví tiền trở về :D
 

BB1711

Xe hơi
Biển số
OF-118602
Ngày cấp bằng
29/10/11
Số km
113
Động cơ
385,188 Mã lực
Cụ nhắc làm em lại nhớ đến lần đầu tiên một mình một ngựa, phi lên Thái Nguyên. Lúc về mưa to không nhìn thấy đường, gạt mưa thì đểu, kêu phành phạch, em cứ cắm cúi đi tà tà, phải bật đèn pha để thằng khác nó không đâm vào mình. Sau đận ấy lên xe thấy mình tự tin hẳn, đúng là đi một ngày đàng học một sàng khôn.
 

HanhTu811

Xe buýt
Biển số
OF-59615
Ngày cấp bằng
21/3/10
Số km
722
Động cơ
449,922 Mã lực
Cảm giác 1 mình 1 ngựa lần đầu tiên đúng là dễ đau tim, em còn đánh xe từ Đông Anh sang Hà Nội đón gấu và F1 về cơ, đi rất ngoan, chấp hành đầy đủ biển báo.... nói chung là toát mồ hôi + ướt áo vì căng thẳng. Từ bấy đến h cũng được hơn 1 năm roài hihi.
Lần đầu làm 1 chuyến về quê ngoại TB, lượt Hà Nội - Thái Bình OK, lượt về em bị bắn tốc độ chỗ Nam Định 58/50 hình như do em có vượt 1 cái xe tải chạy rì rì trước mặt.
 

Transport03

Xe tải
Biển số
OF-122478
Ngày cấp bằng
30/11/11
Số km
200
Động cơ
382,998 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
1t3 tiền xe , cũng hơi cao , nhưng quan trọng hơn là cụ đi đến nơi về đến chốn và có trải nghiệm lần đầu tuyệt vời , chúc cụ chủ vui và giữ lại kỷ niệm đẹp
 

CHIANTHI

Xe tăng
Biển số
OF-84685
Ngày cấp bằng
9/2/11
Số km
1,105
Động cơ
421,240 Mã lực
Nơi ở
HÀ NỘI 2
Chúc mừng đã vượt qua được thử thách đầu tiên (đầu suôi đuôi sẽ lọt) tuy nhiên chủ thớt hơi manh dạn (liều), tốt nhất nên có người đồng hành dù người đồng hành không biết lái nhưng sẽ bớt căng thẳng hơn.
 

sonnq74

Xe tăng
Biển số
OF-86248
Ngày cấp bằng
23/2/11
Số km
1,177
Động cơ
421,636 Mã lực
Chúc mừng Cụ, không gì bằng kinh nghiệm nên cụ cứ chịu khó mà chạy. Em thì chả nhớ lần đầu nó thế nào vì gan em to thì phải, cứ lên xe là phi thôi
 

duong2.0

Xe hơi
Biển số
OF-95300
Ngày cấp bằng
14/5/11
Số km
173
Động cơ
402,776 Mã lực
Nơi ở
Khu vực Ninh Cường
Em hỏi cụ 500K tiền xước em dự là cũng nặng cụ không chụp mấy cái ảnh anh em bàn luận. Chúc mừng cụ
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Kỷ niệm lần đầu 1 mình cầm lái của cụ cũng vui, nhưng chưa nhiều "chiến tích" lắm. Lần đầu sau lấy bằng, em cũng làm 1 quốc Nam Định như cụ nhưng nhiều "chiến tích" lắm.

Đầu tiên là lấy xe khỏi chỗ thuê (con matiz ghẻ) lên cầu CD được 1 đoạn thì có tiếng leng keng dưới gầm và còi ứ kêu, thấy bà con đi 2b qua mặt cứ chỉ chỏ chả hiểu ra làm sao, muốn dừng lại mà không dám dừng vì trên cầu biết là cấm dừng rồi, qua cầu rồi mà cũng không dám dừng vì chả biết đoạn đó có cấm dừng không, rồi cũng tìm chỗ đỗ lại xem sao. Thì ra cái còi nó rụng còn mỗi sợi dây điện kéo nó leng keng dưới gầm.

Nhặt còi lên quay lại chỗ thuê xe bảo nó lắp lại xong đi tiếp. Vừa lên đầu cầu thì... tắc...ự, xe khộc khộc vài cái rồi chết lịm. Đang lên dốc cầu, đạp côn, đề lại không nổ, loay hoay thế nào xe tụt xừ vào đầu ông xe tải đi sau, ăn chửi tùm lum. Hóa ra là hết xăng, nhảy xuống, mấy chú GT trực ở đầu cầu chạy ra làm em vã hết mồ hôi vì sợ bị phạt, may quá hóa ra các chú chạy ra xúm vào đẩy hộ tạt ra ngoài đê. Mua tạm can xăng xe máy đổ vào chạy lòng vòng đi tìm cây xăng, thế là bon bon về NĐ.

Cái còi vừa lắp lại đi được 1 lúc thì nó kêu bé dần rồi tịt lịm, muộn rồi, phải đi thôi, đành học tập các bác ngoại quốc, nói không với còi, tiếp tục hành trình. Chắc các cụ rất khó hình dung tài mới, xe ghẻ mà chạy đường trường không còi nó như thế nào. Vâng, em bò mất hơn 3h đồng hồ mới về đến TP Nam định ạ, không vượt bất cứ xe nào, thậm chí cả xe máy, có mỗi đoạn cao tốc PV là chạy được trên 60, còn lại dưới 50 hết.

Vừa qua TP (em về làng ạ) được 1 đoạn thì trời nhá nhem tối, giời tự dưng đổ mưa, đèn con matiz ghẻ sáng...gần bằng đèn dầu, chả biết đường đâu ruộng đâu. Đang dò dẫm bò thì nghe lục khục tay lái, rồi nó cứ nhao về bên phụ, thôi xong, xịt lốp òi, haiz. Thế là đội mưa xuống hì hục kích, thay lốp, lạy giời cái xe ghẻ đó nó vẫn có kích và lốp dự phòng chứ không thì tèo. Thay quả lốp dự phòng vào, lên chạy, thấy tay lái cứ giật đùng đùng như thằng nghẹo đi chấm phẩy, xuống kiểm tra lại xem xiết lốp cân chưa, thấy vẫn ổn. Nhưng không thể chạy quá 10km/h, dò dẫm dăm km với chiếc xe thọt và đèn dầu trong trời mưa rào thì tìm đươc hiệu vá. Hóa ra cái lazăng dự phòng nó méo vặn vỏ đỗ, vá lại quả lốp xịt lắp vào rồi té. Tổng cộng quảng đường từ HN về quê 100km lẻ chút mà đi hết 5 tiếng:P.

Chưa hết, buổi tối về quê chui đầu xe vào sân qua cái cổng hẹp thì ngon lành, sáng hôm sau không thể nào lùi ra được vì cổng chật quá, ngõ hẹp lại xuống dốc và có cái rãnh nước phía sau, chỉ kinh tụt mi.t xuống đó. Loay hoay chán cuối cùng phải hô hào bà con...khênh nhấc đ.ít xe sang 1 bên mới chui ra được. Toát cả mồ hôi.

Quên mất, còn 1 "chiến tích" nữa là tí thì em cho 1 chú 2b lên nóc tủ vì cam tội tạt đầu lái mới. Về gần đến nhà, qua cửa khẩu Phúc Xá, đường đông, em đã rà phanh, về số, chân đỡ côn, từ từ bò qua giao cắt, qua gần hết cửa khẩu rồi, vừa tăng số, nới côn, đang chuẩn bị nhấn ga thì nhoằng 1 phát 1 chú Spacy lượn vèo qua đầu từ bên lái để chui vào cửa khẩu, quả thực nó lao đến giữa đầu xe mà em há hốc mồm, chân cà cuống đạp luôn....ga... xe rú lên phát, rất may là xe MT và chân kia đang đặt ở chân côn nên ngắt côn kịp, rồi đạp phanh cái két... Thằng Spacy thoát nạn vọt sang bên kia. Hồn vía em lên mây luôn, phê vật.

Công nhận lần đầu cầm lái đi xa tự sướng thích thật.
 
Chỉnh sửa cuối:

biahoihanoi

Xe lăn
Biển số
OF-14970
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
11,360
Động cơ
633,601 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Chúc mừng vượt vũ môn.
Lần đầu em mới lấy bằng được 30 ngày liền làm chuyến một mạch đi Hà Giang (mấy người nhà can vì sợ lái mới). Đến Hà Giang, máu quá bảo con em họ làm giấy tờ đi Vân Nam chợi. 5 ngày cả đi và về gần 2000 km. Từ đó không ai nói gì nữa.
 

anhtho

Xe ngựa
Biển số
OF-71045
Ngày cấp bằng
19/8/10
Số km
25,647
Động cơ
677,849 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cụ tả chân thực quá làm em cũng nhớ lại các cảm giác ngày xưa, mời cụ ly cho ấm. Cũng may hồi đó có quan em có con xe cỏ, lại biẻn 31A nên cũng tập thoải mái mà chỉ mất tiền xăng. Được cái xe em hầu như kô có va chạm nên không mất tiền linh tinh. Mà hồi đó, xxx ko bắt tốc độ cũng như các lỗi đè vạch nên em cũng không bị mất tiền (từ hồi lái xe ngon nghẻ thì lại mất vài bận rồi)
Sau em cũng thi thoảng thuê xe chạy việc nhà. Có lần bị đụng mà lại ăn ra chứ không mất như cụ, thế mới ảo. Số là em đang đi sau 1 con xe khách, loại 29 chỗ. Em cũng bám với khoảng cách an toàn lắm.Bỗng chiếc xe khách phanh két để đón khứa. Em cũng phanh theo và vừa cách mít nó tầm 2-3 mét, nhưng một em Camry phía sau không để ý và thúc vào mông em. Em xuống, cụ kia lái cho mấy xếp, toàn com lê com táo cà vạt rất nghiêm chỉnh. Em mới mời cậu lái ra và xem xét. Nó húc lõm cản sau. Cậu ta nói : để em đi, em gửi anh 500k (hồi đó to phết), em nghĩ về nhà tụi kia nó sẽ hành mình thì mình cũng nên cầm. Lúc nó lùi ra thì chỗ đó lại phồng lên chỉ để lại vết xước nhỏ. Về nhà trả xe như chưa từng có việc gì xẩy ra. Thế là chuyến đi bù được tiền thuê xe và ít tiền xăng !
 

Teu beo

Xe tải
Biển số
OF-36789
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
419
Động cơ
475,917 Mã lực
Kỷ niệm lần đầu 1 mình cầm lái của cụ cũng vui, nhưng chưa nhiều "chiến tích" lắm. Lần đầu sau lấy bằng, em cũng làm 1 quốc Nam Định như cụ nhưng nhiều "chiến tích" lắm.

...

Công nhận lần đầu cầm lái đi xa tự sướng thích thật.
Nghe chuyện của cụ quả thật hồi hộp như xem phim hành động Mỹ :)). Sau chuyến đấy trình lên phải biết cụ nhỉ
 

tuanzs

Xe container
Biển số
OF-60474
Ngày cấp bằng
31/3/10
Số km
8,666
Động cơ
526,529 Mã lực
Nơi ở
Với vợ
Em đọc thôi mà cũng hồi hộp :)
Lần đầu của em cũng bình thường do hồi còn học lái cũng lượn với AE nhiều nên lúc 1 mình 1 ngựa chả thấy sợ nữa.
 

Tribute

Xe container
Biển số
OF-61792
Ngày cấp bằng
14/4/10
Số km
6,049
Động cơ
500,678 Mã lực
Nơi ở
Gần chỗ Cụ
Nghe chuyện của cụ quả thật hồi hộp như xem phim hành động Mỹ :)). Sau chuyến đấy trình lên phải biết cụ nhỉ
Vầng, cũng may là em đã biết vận hành xe trước khi có bằng cỡ 15 năm nên mới biết đường thay lốp. Sau lần đó thì mạnh bạo hơn hẳn và sau vài chuyến leo đèo Tây Bắc thì bây giờ mọi cung đường đều nằm trong tầm kiểm soát. Nói chung lái mới cũng có cái hay, như đứa trẻ đang khám phá cuộc sống:)).
 

etran

Xe buýt
Biển số
OF-45461
Ngày cấp bằng
4/9/09
Số km
903
Động cơ
468,555 Mã lực
Nơi ở
...in the wind
+ Bắt đầu đoạn quốc lộ 21 về Nam Định ,em chú ý khoảng cách và ko chạy quá 50 ,hihi ,sau em mới biết là chỉ có 1 số đoạn cầm trên 50 thôi :P

+ KHi đi vào thành phố ,em xin ý kiến các cụ ah ,bác biết HN thì lắm ngã 4 + 3 ,em dừng lại bao giờ cũng dữ khoảng cách khoảng 2m với xe trước (có đúng ko ah ) ,em để số 1 và thả chân ga (em để MO toàn trôi về sau ah) ,cái này nên hay ko ah
Chúc mừng cụ đã có được kinh nghiệm bổ ích. Cố lên ;)

Vì cụ hỏi nên em mạnh dạn xin góp ý với cụ 2 chỗ, sở dĩ em bôi xanh và đỏ vì đỏ có nghĩa là chưa ổn, xanh tức là OK rồi :> heheee

- chỗ đỏ: Lúc đầu có vẻ cụ chưa thuộc hoặc chưa chú ý biển lắm, cái biển trong và ngoài khu dân cư (khu vực đô thị) ấy ạ, nhưng sau đó cụ nhận ra thì cũng Ok rồi. Em lấy ví dụ cụ đi qua thị trấn Bình Mỹ, Bao giờ tới Bình Mỹ cũng có biển A và qua khỏi Bình Mỹ cũng có biển B. Ngoài khu vực này thì được chạy đến 80, cụ học luật biết rồi.

A.


B.


- chỗ xanh: cái này dần dần sẽ quen côn, ga, cụ đi thế là ok rồi :)
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Úi ui, cụ làm em nhớ ... lần đầu của em, mặc dù em cũng đang lái mới :) Vuốt cụ nhá !

Em máu hơn cụ một tí, lần đầu đã leo lên con Altis AT mới cóng, làm một vòng từ Hà Đông lên Bờ Hồ rồi quay về. Hôm sau em oánh đi làm luôn, hôm sau nữa té về HP khoe xe ầm ĩ :P
Đừng cụ nào ném em nhá, trước đó em thuê xe dạy lái có thày kèm (MT) chạy khắp trong ngoài HN hai hôm liền roài, lúc xuống em hỏi thầy: em đi một mình được chưa ? Thầy bẩu: được rồi --> thế là em đi một mình lun :)
 

TVPL

Xe container
Biển số
OF-118299
Ngày cấp bằng
26/10/11
Số km
6,838
Động cơ
43,395 Mã lực
Kỷ niệm lần đầu 1 mình cầm lái của cụ cũng vui, nhưng chưa nhiều "chiến tích" lắm. Lần đầu sau lấy bằng, em cũng làm 1 quốc Nam Định như cụ nhưng nhiều "chiến tích" lắm. ....

Công nhận lần đầu cầm lái đi xa tự sướng thích thật.
Lần đầu của cụ Tribute hồi hộp thật ! Em cũng công nhận luôn cái dòng bôi đậm (bold) trên kia là hoàn toàn ... đúng ạ !
Cụ này out - off roài, dưng em vẫn thích vuốt cụ một cái, mời cụ nhá !
 

tainon

Xe điện
Biển số
OF-6949
Ngày cấp bằng
11/7/07
Số km
3,507
Động cơ
576,110 Mã lực
Em thì lần đầu tiên đi oto của em còn trước khi bắt đầu đi học lái xe cơ, đầu tiên là xe Matiz, thứ 2 là xe Lanos, thứ 3 là con Premacy AT tập lượn đi lượn lại ở khu Linh Đàm nên sau khi có bằng em không sợ mấy chỉ sợ nhất va quẹt không có tiền đền thôi vì hồi mới lấy bằng vẫn còn là sinh viên.
 

humxam75

Xe điện
Biển số
OF-89375
Ngày cấp bằng
22/3/11
Số km
3,944
Động cơ
443,511 Mã lực
Nơi ở
Andromeda
Kỷ niệm lần đầu 1 mình cầm lái của cụ cũng vui, nhưng chưa nhiều "chiến tích" lắm. Lần đầu sau lấy bằng, em cũng làm 1 quốc Nam Định như cụ nhưng nhiều "chiến tích" lắm.

Đầu tiên là lấy xe khỏi chỗ thuê (con matiz ghẻ) lên cầu CD được 1 đoạn thì có tiếng leng keng dưới gầm và còi ứ kêu, thấy bà con đi 2b qua mặt cứ chỉ chỏ chả hiểu ra làm sao, muốn dừng lại mà không dám dừng vì trên cầu biết là cấm dừng rồi, qua cầu rồi mà cũng không dám dừng vì chả biết đoạn đó có cấm dừng không, rồi cũng tìm chỗ đỗ lại xem sao. Thì ra cái còi nó rụng còn mỗi sợi dây điện kéo nó leng keng dưới gầm.

Nhặt còi lên quay lại chỗ thuê xe bảo nó lắp lại xong đi tiếp. Vừa lên đầu cầu thì... tắc...ự, xe khộc khộc vài cái rồi chết lịm. Đang lên dốc cầu, đạp côn, đề lại không nổ, loay hoay thế nào xe tụt xừ vào đầu ông xe tải đi sau, ăn chửi tùm lum. Hóa ra là hết xăng, nhảy xuống, mấy chú GT trực ở đầu cầu chạy ra làm em vã hết mồ hôi vì sợ bị phạt, may quá hóa ra các chú chạy ra xúm vào đẩy hộ tạt ra ngoài đê. Mua tạm can xăng xe máy đổ vào chạy lòng vòng đi tìm cây xăng, thế là bon bon về NĐ.

Cái còi vừa lắp lại đi được 1 lúc thì nó kêu bé dần rồi tịt lịm, muộn rồi, phải đi thôi, đành học tập các bác ngoại quốc, nói không với còi, tiếp tục hành trình. Chắc các cụ rất khó hình dung tài mới, xe ghẻ mà chạy đường trường không còi nó như thế nào. Vâng, em bò mất hơn 3h đồng hồ mới về đến TP Nam định ạ, không vượt bất cứ xe nào, thậm chí cả xe máy, có mỗi đoạn cao tốc PV là chạy được trên 60, còn lại dưới 50 hết.

Vừa qua TP (em về làng ạ) được 1 đoạn thì trời nhá nhem tối, giời tự dưng đổ mưa, đèn con matiz ghẻ sáng...gần bằng đèn dầu, chả biết đường đâu ruộng đâu. Đang dò dẫm bò thì nghe lục khục tay lái, rồi nó cứ nhao về bên phụ, thôi xong, xịt lốp òi, haiz. Thế là đội mưa xuống hì hục kích, thay lốp, lạy giời cái xe ghẻ đó nó vẫn có kích và lốp dự phòng chứ không thì tèo. Thay quả lốp dự phòng vào, lên chạy, thấy tay lái cứ giật đùng đùng như thằng nghẹo đi chấm phẩy, xuống kiểm tra lại xem xiết lốp cân chưa, thấy vẫn ổn. Nhưng không thể chạy quá 10km/h, dò dẫm dăm km với chiếc xe thọt và đèn dầu trong trời mưa rào thì tìm đươc hiệu vá. Hóa ra cái lazăng dự phòng nó méo vặn vỏ đỗ, vá lại quả lốp xịt lắp vào rồi té. Tổng cộng quảng đường từ HN về quê 100km lẻ chút mà đi hết 5 tiếng:P.

Chưa hết, buổi tối về quê chui đầu xe vào sân qua cái cổng hẹp thì ngon lành, sáng hôm sau không thể nào lùi ra được vì cổng chật quá, ngõ hẹp lại xuống dốc và có cái rãnh nước phía sau, chỉ kinh tụt mi.t xuống đó. Loay hoay chán cuối cùng phải hô hào bà con...khênh nhấc đ.ít xe sang 1 bên mới chui ra được. Toát cả mồ hôi.

Quên mất, còn 1 "chiến tích" nữa là tí thì em cho 1 chú 2b lên nóc tủ vì cam tội tạt đầu lái mới. Về gần đến nhà, qua cửa khẩu Phúc Xá, đường đông, em đã rà phanh, về số, chân đỡ côn, từ từ bò qua giao cắt, qua gần hết cửa khẩu rồi, vừa tăng số, nới côn, đang chuẩn bị nhấn ga thì nhoằng 1 phát 1 chú Spacy lượn vèo qua đầu từ bên lái để chui vào cửa khẩu, quả thực nó lao đến giữa đầu xe mà em há hốc mồm, chân cà cuống đạp luôn....ga... xe rú lên phát, rất may là xe MT và chân kia đang đặt ở chân côn nên ngắt côn kịp, rồi đạp phanh cái két... Thằng Spacy thoát nạn vọt sang bên kia. Hồn vía em lên mây luôn, phê vật.

Công nhận lần đầu cầm lái đi xa tự sướng thích thật.
Cụ kể như phim hành động :D
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top