Xin chào các cụ!
Em là một người đã đặt mua vf8 nên thỉnh thoảng cũng tìm hiểu để định hình xem nó như thế nào và ở tầm nào. Nói thật là ở Việt Nam gần như không có chiếc xe điện nào khác tương tự để so sánh. Hơn nữa, xe điện nó vẫn có gì đó "chưa quen", khó hình dung, không giống như xe xăng là nó phân khúc nào, động cơ thế nào, dẫn động và khung gầm ra sao - mọi thứ đã rất quen.
Hôm nay, em ngồi tìm xem với mức giá của vf8 thì ở Mỹ mua được gì và muốn chia sẻ để mọi người thảo luận.
Trên đây là những thông số cơ bản, chưa tính đến các tính năng khác. Về range thì VF8 theo chuẩn WLTP nên nếu ước tính theo EPA thì nó CÓ THỂ giảm xuống còn từ 75% đến 95%.
Giá vf8 ở Mỹ khởi điểm là $40,7k nhưng chưa có pin. Cục pin của VF8 lớn gấp đôi e34 nên em lấy giá cục pin của e34 nhân đôi. Giá cục pin e34 theo như em đọc trên website của hãng thì là 130 triệu nên giá pin của VF8 sẽ khoảng 260 tr ~ $11k. Vậy nên VF8 nếu có pin thì giá khởi điểm sẽ khoảng $51,7k.
Các thông số cơ bản của vf8 khá tương đồng với các mẫu xe cùng tầm tiền. Tuy nhiên, các hãng khác lại lại có những bản base hết sức thực tế như dẫn động 1 cầu, công suất thấp, nội thất rẻ tiền, lược đi nhiều tính năng... với giá hấp dẫn hơn nhiều vf8 eco.
Và dưới đây là giá bản base của những mẫu xe trên
Em thấy vf8 rất thiếu thực tế khi trang bị cho vf8 eco và plus không khác nhau nhiều dẫn đến giá bán bản eco cao.
Hôm trước em đọc một bình luận của một người Mỹ ở dưới một video thì anh ta nói là rất hào hứng với mẫu xe này nhưng sau khi xem giá và biết rằng phải thuê pin thì thay vì walk around thì anh ta đã run away.
Với một hãng xe mới đến từ một đất nước không có thương hiệu về công nghiệp như Việt Nam thì em rất háo hức xem Vin sẽ làm thế nào để bán được mẫu xe này ở Mỹ.
Em là một người đã đặt mua vf8 nên thỉnh thoảng cũng tìm hiểu để định hình xem nó như thế nào và ở tầm nào. Nói thật là ở Việt Nam gần như không có chiếc xe điện nào khác tương tự để so sánh. Hơn nữa, xe điện nó vẫn có gì đó "chưa quen", khó hình dung, không giống như xe xăng là nó phân khúc nào, động cơ thế nào, dẫn động và khung gầm ra sao - mọi thứ đã rất quen.
Hôm nay, em ngồi tìm xem với mức giá của vf8 thì ở Mỹ mua được gì và muốn chia sẻ để mọi người thảo luận.
Trên đây là những thông số cơ bản, chưa tính đến các tính năng khác. Về range thì VF8 theo chuẩn WLTP nên nếu ước tính theo EPA thì nó CÓ THỂ giảm xuống còn từ 75% đến 95%.
Giá vf8 ở Mỹ khởi điểm là $40,7k nhưng chưa có pin. Cục pin của VF8 lớn gấp đôi e34 nên em lấy giá cục pin của e34 nhân đôi. Giá cục pin e34 theo như em đọc trên website của hãng thì là 130 triệu nên giá pin của VF8 sẽ khoảng 260 tr ~ $11k. Vậy nên VF8 nếu có pin thì giá khởi điểm sẽ khoảng $51,7k.
Các thông số cơ bản của vf8 khá tương đồng với các mẫu xe cùng tầm tiền. Tuy nhiên, các hãng khác lại lại có những bản base hết sức thực tế như dẫn động 1 cầu, công suất thấp, nội thất rẻ tiền, lược đi nhiều tính năng... với giá hấp dẫn hơn nhiều vf8 eco.
Và dưới đây là giá bản base của những mẫu xe trên
Em thấy vf8 rất thiếu thực tế khi trang bị cho vf8 eco và plus không khác nhau nhiều dẫn đến giá bán bản eco cao.
Hôm trước em đọc một bình luận của một người Mỹ ở dưới một video thì anh ta nói là rất hào hứng với mẫu xe này nhưng sau khi xem giá và biết rằng phải thuê pin thì thay vì walk around thì anh ta đã run away.
Với một hãng xe mới đến từ một đất nước không có thương hiệu về công nghiệp như Việt Nam thì em rất háo hức xem Vin sẽ làm thế nào để bán được mẫu xe này ở Mỹ.