[Funland] Với đường sắt trên cao, em có thể chuyển nhà ra xa thành phố không?

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
8,252
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
VC cụ chưa có con cái, tức là còn trẻ mà đã chán Phố rùi thì cụ có tâm hồn nghệ sĩ giống Mĩ Linh rùi, hay là cụ sửa sang cái nhà ở quê, có sân vườn, hồ bơi, nùi giả,... mà ở cho nó thanh cảnh, chịu khó chạy xe o tô đi làm, mỗi ngày chưa đến 70km, đơn giản mà.
Vâng em sẽ ngâm cứu. Nhà ở quê của em thì nhà mới, nói chung khá đẹp. Có điều không có bể bơi hay vườn trồng rau. Chỉ đủ trồng cây cỏ hoa lá hoặc thêm chút rau tự ăn thôi. Nhưng nếu máu em có thể mượn đất hàng xóm để trồng, nhưng em chả chăm chỉ tới mức đó.
Em sẽ ngâm cứu kỹ và nếu thực hiện đc sẽ report cho các cụ.
 

KITTOTET

Xe buýt
Biển số
OF-202687
Ngày cấp bằng
18/7/13
Số km
729
Động cơ
328,641 Mã lực
Đề tài này nhiều cụ vướng vào nhỉ. E cũng đang lăn tăn chưa biết tính thế nào. Vẫn bị theo cái phòng trào trường lớp cho F1 và việc đi làm của Gấu. Gấu nhà e bj đ làm 15km từ Hà Đông lên Bờ Hồ ngày nào cũng mất ít nhất là 2h cả đi lẫn về nên cũng khá mệt mỏi. Chuyển gần hơn thì tối đa cũng chỉ giảm được 1/2 thời gian mặc dù quãng đường có thể giảm được 1/3. Ở HĐông thì có nhà e đang tính thuê nhà trong phố rồi cho Thuê ở HĐ đương nhiên phải bù thêm ít tiền (được coi là chi phí về mặt thời gian). Băn khoăn nửa muốn nửa không
 

oojimioo

Xe điện
Biển số
OF-30267
Ngày cấp bằng
1/3/09
Số km
2,037
Động cơ
500,059 Mã lực
Ở châu âu thì nên cụ à, ở Việt Nam! Thì chưa biết đc, cụ làm thử chuột bạch đi
 

chamuchalong

Xe tải
Biển số
OF-350334
Ngày cấp bằng
12/1/15
Số km
392
Động cơ
270,821 Mã lực
Kể ra cái tàu mà chạy nhanh lên tí là em cũng về quê đó
Quê vợ em Xuân Mai thi thoảng về muốn uống rượu với Bố vợ mà phải 50 cây chuối x 2 lượt cũng vất quá.
Không biết bác Thăng khi nào làm tàu điện chạy qua đó nhỉ?
 

hummer2b

Xe hơi
Biển số
OF-28109
Ngày cấp bằng
1/2/09
Số km
156
Động cơ
484,495 Mã lực
Nơi ở
Nơi đầy nắng và gió
Em đang ở quê (cách HN khoảng 15km) nói thật vào đến trung tâm em thấy bức bối và bất an, nếu cụ chủ thu xếp được cung đường thì nên cố ạ
 

inovavgj

Xe container
Biển số
OF-38227
Ngày cấp bằng
14/6/09
Số km
8,451
Động cơ
510,422 Mã lực
Nơi ở
Định Công - Hoàng Mai
quê em gần như quê cụ thì em về ngay và luôn
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,868
Động cơ
606,979 Mã lực
Cá nhân em thì chẳng tin vào mấy cái dự án nhà mình lắm. Để có thể đi làm ổn định bằng đường sắt trên cao, em nghĩ chắc phải năm, mười năm nữa. Chứ xây xong, vận hành thử chắc còn ối vấn đề.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,563
Động cơ
382,636 Mã lực
Em nghĩ để chạy ô tô hàng ngày đi làm thì kể cũng hơi khó, chưa kể em cũng chưa có con cái, 2 vợ chồng thì đơn giản thôi. Sau này có con cái cũng khá phức tạp. Không hiểu khi có cái tàu điện trên cao đó, em có thể ở quê, hàng ngày 2 vc chạy xe ra Nhổn đi tàu điện đi làm rồi tối về.

Chà, tâm sự với các cụ vậy thôi. Có lẽ em lẩn thẩn mất rồi :D
1. Tuyến số 3 (trên cao và ngầm) Nhổn - Ga HN do Pháp thiết kế hơn hẳn tuyến số 1 (trên cao) Hà Đông - Cát Linh do Tàu khựa thiết kế. Do vậy tính toán của bác là OK.
Tuy nhiên, tiến độ tuyến này bị chậm rất nhiều (khoảng 10 năm). Sớm nhất thì cũng phải đến 2020 nó sẽ hoạt động. Trong thực tế có thể còn chậm hơn nữa. Đừng tin vào cái thông tin 2017-2018 nó hoạt động nhé.

Do vậy không nên tính lẩn thẩn ở thời điểm 2015 phương án như trên.

2. Phương án sẽ là khả thi sau 2020 với điều kiện là hạ tầng điện, nước, trường học ở các huyện lân cận Hoài Đức, Đan Phượng, Phú Thọ, Thạch Thất đầy đủ.

Trong thực tế thì ở nhiều nước hậu công nghiệp người ta vẫn làm như vậy. Kết hợp đi xe hơi và tầu điện. Nước ta mới ở thời kỳ tiền công nghiệp. Sau khoảng 20-30 năm nữa, nếu phát triển nhanh đúng hướng, thì mô hình giao thông như vậy sẽ trở nên phổ biến.
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
8,252
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
1. Tuyến số 3 (trên cao và ngầm) Nhổn - Ga HN do Pháp thiết kế hơn hẳn tuyến số 1 (trên cao) Hà Đông - Cát Linh do Tàu khựa thiết kế. Do vậy tính toán của bác là OK.
Tuy nhiên, tiến độ tuyến này bị chậm rất nhiều (khoảng 10 năm). Sớm nhất thì cũng phải đến 2020 nó sẽ hoạt động. Trong thực tế có thể còn chậm hơn nữa. Đừng tin vào cái thông tin 2017-2018 nó hoạt động nhé.

Do vậy không nên tính lẩn thẩn ở thời điểm 2015 phương án như trên.

2. Phương án sẽ là khả thi sau 2020 với điều kiện là hạ tầng điện, nước, trường học ở các huyện lân cận Hoài Đức, Đan Phượng, Phú Thọ, Thạch Thất đầy đủ.

Trong thực tế thì ở nhiều nước hậu công nghiệp người ta vẫn làm như vậy. Kết hợp đi xe hơi và tầu điện. Nước ta mới ở thời kỳ tiền công nghiệp. Sau khoảng 20-30 năm nữa, nếu phát triển nhanh đúng hướng, thì mô hình giao thông như vậy sẽ trở nên phổ biến.
Em nghĩ anh Thăng có thể giúp em chút để 2018 tuyến này đi vào hoạt động.
 

anhsang111

Xe buýt
Biển số
OF-377258
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
680
Động cơ
512,869 Mã lực
E thì e nghi cái tầu điện này ko khác xe bus mình là mấy. Hồi SV đi xe bus mà toàn bị bỏ bến với đông dã man ( toàn phải đến muộn, mặc dù đã đi sớm hơn cả tiếng đồng hồ).
Cụ cứ tưởng tượng 1 tuần cụ đi muộn khoảng 2-3 buổi thì sao a?
 

DuongAlo

Xe buýt
Biển số
OF-38023
Ngày cấp bằng
11/6/09
Số km
947
Động cơ
479,360 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Hôm nay về quê, em lại cứ lẩn thẩn nghĩ ngợi về chuyện chuyển nhà ra xa nên mò lên đây chém gió cùng các cụ.

Chả là em làm việc ở Kim Mã, nhà bố mẹ em thì ở Ngã 4 Sở, em mượn 2 cụ và ở đó cùng vợ. Hàng ngày em đi làm nói chung cũng không mất thời gian lắm. Nhưng nhà em cũng như đa phần các cụ là 4 tầng 1 tum, một phát ra ngõ luôn chả có sân vườn gì cả :D.

Nhưng do quen sống rộng rãi rồi, nên ở HN em thấy ngột ngạt quá. Nhiều lúc nhìn lên trời em thấy nó cứ xám xịt =)), trong khi mò ra ngoại thành chút thì trời lại trong xanh.

Em cũng có 1 cái nhà khác ở quê. Đây là quê gốc của em, cách Phùng khoảng 6, 7km gì đó đi vào làng. Nói chung ở quê thì em cũng chả quen ai trừ vài người họ hàng, nhưng em cũng ko quan tâm lắm. Nhà cửa của em ở đó thì rất ngon lành, có sân, có vườn. Nói chung là rất ổn, nhưng em ít dùng vì không có thời gian. Em chạy từ Cầu Giấy về quê hết khoảng 40 phút.

Chả hiểu sao dạo này đầu em cứ quẩn quanh ý nghĩ về quê sống cho thoải mái, cho đỡ ngột ngạt và xám xịt :)). Nhưng vì lí do công việc thì em hàng ngày vẫn sẽ phải mò vào Kim Mã để làm việc. Em có thể chấp nhận đi sớm về muộn, cũng có thể thay đổi cách sống, bớt nhậu nhẹt một chút. Em cũng không có những thú vui kiểu bar, sàn hay cần nơi ầm ĩ, sôi động. Em cũng có thể mua đồ để ăn dần theo tuần, và ko có nhiều nhu cầu phải ra phố lắm. Nói chung em có thể chấp nhận sống ở quê được, nhưng vẫn phải đi làm trong phố.

Em nghĩ để chạy ô tô hàng ngày đi làm thì kể cũng hơi khó, chưa kể em cũng chưa có con cái, 2 vợ chồng thì đơn giản thôi. Sau này có con cái cũng khá phức tạp. Không hiểu khi có cái tàu điện trên cao đó, em có thể ở quê, hàng ngày 2 vc chạy xe ra Nhổn đi tàu điện đi làm rồi tối về.

Chà, tâm sự với các cụ vậy thôi. Có lẽ em lẩn thẩn mất rồi :D
Thứ nhất gần nhà - thứ 2 vợ đảm - thứ 3 nhiều tiền.
Cuộc sống còn phải chịu nhiều thứ áp bức, ngột ngạt khó chịu hơn cụ ạ
Cho nên em nghĩ cụ cứ ở nguyên chỗ đó đi, cuối tuần thì xả đưa vợ về quê rồi lại lên
Ngoài ra em nghĩ cụ chắc cũng trẻ mà trẻ thì suy nghĩ khác, thoáng hơn nên thích ở chỗ thoáng ^_^
 

Vova

Xe container
Biển số
OF-6473
Ngày cấp bằng
28/6/07
Số km
7,868
Động cơ
606,979 Mã lực
E thì e nghi cái tầu điện này ko khác xe bus mình là mấy. Hồi SV đi xe bus mà toàn bị bỏ bến với đông dã man ( toàn phải đến muộn, mặc dù đã đi sớm hơn cả tiếng đồng hồ).
Cụ cứ tưởng tượng 1 tuần cụ đi muộn khoảng 2-3 buổi thì sao a?
Cái này thì chưa chắc. Như ở Bangkok chẳng hạn, họ cố tình bán vé LRT đắt, thế nên người đi cũng không đông đến nỗi chen chúc. Tuy nhiên cũng tùy, như ở Manila thì rush hour nếu có điện thoại cũng chẳng thò tay vào túi lấy ra nghe được, nói chung là khi đi vào mấy đoạn gần trung tâm thì chật cứng luôn.
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
8,252
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
E thì e nghi cái tầu điện này ko khác xe bus mình là mấy. Hồi SV đi xe bus mà toàn bị bỏ bến với đông dã man ( toàn phải đến muộn, mặc dù đã đi sớm hơn cả tiếng đồng hồ).
Cụ cứ tưởng tượng 1 tuần cụ đi muộn khoảng 2-3 buổi thì sao a?
Thì đích thị là sếp rồi (chém vậy chứ sếp em luôn đi sớm nhất cơ quan). :)
 

anhsang111

Xe buýt
Biển số
OF-377258
Ngày cấp bằng
15/6/08
Số km
680
Động cơ
512,869 Mã lực
Nhổn thì e lại nghĩ đến xe 32 ( ác mộng ngày xưa của e). Nhấc chân lên cái không hạ đc chân xuống. Nghe đâu 600 người điều hành ko biết có văn minh đc như Bangkok ko? nhưng chắc phải trainning lại văn hóa xếp hàng đã
 

biển xanh06

Xe điện
Biển số
OF-40825
Ngày cấp bằng
16/7/09
Số km
3,222
Động cơ
495,162 Mã lực
Cụ cứ ở trong nội thành, đi làm thuận tiện, môi trường tốt cho con cái học hành phát triển, cuối tuần về quê đuổi ong bắt bướm thế là được cả hai. Chứ mỗi ngày đi hơn 60km với giao thông kiểu vn thì về đến nhà là lên gường đi ngủ, sáng hôm sau lại lo dậy sớm đi làm.Thế là gặp nhau lần nào cũng vội
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
8,252
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Vâng cảm ơn các cụ đã tư véo. Tính đi tính lại thì tính khả thi rất thấp, nên giờ em lại quay đi cày tiền để xây nhà khác ở vậy.
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
5,563
Động cơ
382,636 Mã lực
Em nghĩ anh Thăng có thể giúp em chút để 2018 tuyến này đi vào hoạt động.
Vụ này anh Thăng chẳng dám cược với tôi đâu. Tôi đánh cược là đến hết 2018 thì tuyến này vẫn không thể hoạt động được. Bùng nhùng lắm, mình anh Thăng hăng hái, tiền thì đi vay bị động, cấp dưới thì bất tài vô trách nhiệm, ... vậy cứ đợi đấy. Đến 2022 chưa chắc đã đi vào hoạt động chứ đừng nói đến 2018.
 

yourdalink

Xe container
Biển số
OF-11968
Ngày cấp bằng
8/12/07
Số km
8,252
Động cơ
594,229 Mã lực
Nơi ở
DACE
Vụ này anh Thăng chẳng dám cược với tôi đâu. Tôi đánh cược là đến hết 2018 thì tuyến này vẫn không thể hoạt động được. Bùng nhùng lắm, mình anh Thăng hăng hái, tiền thì đi vay bị động, cấp dưới thì bất tài vô trách nhiệm, ... vậy cứ đợi đấy. Đến 2022 chưa chắc đã đi vào hoạt động chứ đừng nói đến 2018.
à cái này HN làm cụ ạ.
 

anhnguyen7612

Xe hơi
Biển số
OF-351649
Ngày cấp bằng
20/1/15
Số km
185
Động cơ
267,883 Mã lực
Hôm nay về quê, em lại cứ lẩn thẩn nghĩ ngợi về chuyện chuyển nhà ra xa nên mò lên đây chém gió cùng các cụ.

Chả là em làm việc ở Kim Mã, nhà bố mẹ em thì ở Ngã 4 Sở, em mượn 2 cụ và ở đó cùng vợ. Hàng ngày em đi làm nói chung cũng không mất thời gian lắm. Nhưng nhà em cũng như đa phần các cụ là 4 tầng 1 tum, một phát ra ngõ luôn chả có sân vườn gì cả :D.

Nhưng do quen sống rộng rãi rồi, nên ở HN em thấy ngột ngạt quá. Nhiều lúc nhìn lên trời em thấy nó cứ xám xịt =)), trong khi mò ra ngoại thành chút thì trời lại trong xanh.

Em cũng có 1 cái nhà khác ở quê. Đây là quê gốc của em, cách Phùng khoảng 6, 7km gì đó đi vào làng. Nói chung ở quê thì em cũng chả quen ai trừ vài người họ hàng, nhưng em cũng ko quan tâm lắm. Nhà cửa của em ở đó thì rất ngon lành, có sân, có vườn. Nói chung là rất ổn, nhưng em ít dùng vì không có thời gian. Em chạy từ Cầu Giấy về quê hết khoảng 40 phút.

Chả hiểu sao dạo này đầu em cứ quẩn quanh ý nghĩ về quê sống cho thoải mái, cho đỡ ngột ngạt và xám xịt :)). Nhưng vì lí do công việc thì em hàng ngày vẫn sẽ phải mò vào Kim Mã để làm việc. Em có thể chấp nhận đi sớm về muộn, cũng có thể thay đổi cách sống, bớt nhậu nhẹt một chút. Em cũng không có những thú vui kiểu bar, sàn hay cần nơi ầm ĩ, sôi động. Em cũng có thể mua đồ để ăn dần theo tuần, và ko có nhiều nhu cầu phải ra phố lắm. Nói chung em có thể chấp nhận sống ở quê được, nhưng vẫn phải đi làm trong phố.

Em nghĩ để chạy ô tô hàng ngày đi làm thì kể cũng hơi khó, chưa kể em cũng chưa có con cái, 2 vợ chồng thì đơn giản thôi. Sau này có con cái cũng khá phức tạp. Không hiểu khi có cái tàu điện trên cao đó, em có thể ở quê, hàng ngày 2 vc chạy xe ra Nhổn đi tàu điện đi làm rồi tối về.

Chà, tâm sự với các cụ vậy thôi. Có lẽ em lẩn thẩn mất rồi :D
Được vậy thì tốt quá cụ ạ, về quê ở không khí trong lành, không ồn ào, cư dân sống tình cảm, không gian thoáng đãng, chứ ở nội thành ra đường là xe cộ ồn ào, xung quanh toàn khói xăng, tiếng ồn, xi măng chán chẳng muốn nói. Nhưng mà đi tàu điện em chẳng yên tâm tý nào, em nghĩ sẽ đông không kém gì xe buýt bây giờ lại còn móc túi, các điểm dừng đỗ không hợp lý.... Nói chung em nghĩ khi nào xe điện đi vào hoạt động cụ tính cũng chưa muôn mà.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top