Đơn vị chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch - Tổng cục Thể dục Thể Thao – Vụ Thể thao quần chúng.
Đơn vị hỗ trợ: Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam
Đơn vị tổ chức: Diễn đàn
www.otofun.net
Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần OTV
II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU
1. Mục đích
Tổ chức một cuộc thi kỹ thuật về khả năng lái xe vượt địa hình dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao ô tô địa hình Việt Nam.
Thông qua cuộc thi này lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.
Gây dựng phong trào thể thao ô tô việt dã lành mạnh ở trong nước, có thể hòa nhập với cộng đồng quốc tế.
Trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe việt dã nói riêng và người đi xe hơi nói chung.
Qua hội thi khuyến khích người dùng xe việt dã tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.
2. Yêu cầu
Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo công bằng, chính xác, an toàn, hấp dẫn người tham gia và người xem, có ý thức bảo vệ môi trường.
Công tác tổ chức hướng tới hòa nhập với thể thức, trình độ của các nước trong khu vực và thế giới.
Có tác động tích cực thúc đẩy phong trào luyện tập và trao đổi kỹ năng môn thể thao ô tô địa hình ở khắp các địa phương trên phạm vi toàn quốc.
III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM
Thời gian:
1 Ngày duy nhất 7 tháng 6 năm 2014.
Địa điểm:
Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam - Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.
IV-PHÂN HẠNG VÀ QUI ĐỊNH CHUNG :
2 hạng xe có thể tham gia thi đấu gọi là hạng Cơ bản và hạng Chuyên nghiệp, sau đây là các qui định áp dụng chung cho cả 2 hạng xe :
-Phải là xe nguyên bản theo đúng thông số của nhà sản xuất, không được thay đổi động cơ , hộp số , cầu , cũng như không được thay đổi kết cấu hệ thống treo ( nhíp thành lò xo hoặc ngược lại ).
-Phải là xe nguyên bản mui cứng và có cửa , các loại xe mui trần hoặc không có cửa hoặc chế lại thành xe mui kín không được tham gia .
-Phải có dây an toàn ít nhất 3 điểm còn sử dụng tốt.
-Chỉ được sử dụng các loại lốp có gai ngoài lốp HT , AT ,MT , đường kính không quá 33'' hay 84cm.Lốp xe thi đấu phải là lốp ôtô - không được dùng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiệp, máy kéo, máy công trình. Hoặc nếu có phát sinh khác, BTC có quyền hoàn toàn quyết định về tính hợp lệ.
-Trang bị bắt buộc : dây an toàn 3 điểm , mũ bảo hiểm loại half hoặc full face đạt chuẩn XXXX, bộ đồ cứu thương, bình cứu hỏa dạng bột ít nhất 2L , cáp mềm 6m , 2 ma ní 3T, móc kéo trước và sau xe có thể chịu được lực kéo 3T ,02 đôi găng tay bảo hộ.
V-QUI ĐỊNH CHO TỪNG HẠNG XE :
A-Hạng cơ bản :
-Mỗi xe tham gia có thể có từ 1 đến 4 người.Có thể đổi lái .
-Chỉ được sử dụng lốp gai AT hoặc HT
-Không được sử dụng tời
-Có 3 đường thi
B-Hạng Chuyên nghiệp :
-Mỗi xe tham gia có 2 người.
-Được sử dụng tời.
-Có 6 đường thi .
* Các đội khi đăng ký tham gia phải đăng ký tên thi đấu của đội, tên thi đấu phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của luật pháp Việt Nam. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.
* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ khi tham gia thi đấu phải đi giầy có buộc dây.
* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ phải mặc áo đồng phục do Ban tổ chức cung cấp trong suốt quá trình thi đấu của đội.
* Trong suốt thời gian thi đấu các vận động viên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, cài dây an toàn trước khi xe di chuyển.
* Trước khi vào thi đấu chính thức, tất cả vận động viên của các đội tham gia phải ký vào Biên bản cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.
* Bổ sung : BTC có quyền hạn về việc dán logo lên xe thi đấu . Trong trường hợp đội thi dán logo của nhà tài trợ, cần sự thông qua của BTC giải .
VI-GIẢI THƯỞNG:
A-Giải thưởng hạng Cơ bản:
*Giải Nhất
*Giải Nhì
*Giải Ba
Các giải phụ của hạng Cơ bản:
- Giải Pickup cơ bản
- Giải SUV cơ bản
- Giải Crossover
B-Giải thưởng hạng nâng cấp :
*Giải Nhất
*Giải Nhì
*Giải Ba
Các giải phụ của hạng Cơ bản:
- Giải Pickup độ
- Giải SUV độ
C-Các giải phong cách:
Giải đội thi đấu ấn tượng nhất
Giải Tinh thần đồng đội
VII-QUI ĐỊNH VỀ TÍNH ĐIỂM:
A-THỨ TỰ VỀ ĐÍCH TÍNH THEO THỜI GIAN SỐ ĐIỂM
1 -100
2 -95
3 -90
4 -87
5 -84
6 -81
7 -78
8 -75
9 -72
10- 69
11 -66
12 -63
13 -60
14 -58
15 -56
16 -54
17 -52
18 -50
19 -48
20 -46
21 -45
22 -44
23 -43
24 -42
25 -41
26 -40
27 -39
28 -38
29 -37
30 -36
31 -35
32 -34
33 -33
34 -32
35 -31
36 -30
37 -29
38 -28
39 -27
40 -26
Trường hợp không thể kết thúc đường thi (DNF): 20 điểm
Trường hợp không tham gia đường thi (DNS): 0 điểm
B - Các lỗi phạt
Làm đứt dây đánh dấu đường thi -10
Cửa mở khi xe chạy -10
Không đeo găng tay khi sử dụng tời -10
Không có mặt tại bài thi kế tiếp sau 30p DNF
Không dùng đè cáp khi tời -10
Cả 4 bánh xe ra ngoài đường thi DNF
Cáp tời để trong cabin xe -10
Lái xe gây nguy hiểm sau khi đã được cảnh báo -30
Cáp chạm đất khi chạy -10
Bánh xe đè lên cáp -10
Để rơi đồ đạc khi về đích -10
Không đội mũ bảo hiểm -10
Lái xe ở ngoài khi chạy -10
Không cài dây an toàn -10
Rú ga quá mức ( khi trọng tài đã nhắc nhở ) -10
Quá thời gian khắc phục sự cố (30p) -10
Không dừng lại khi trọng tài đã nhắc nhở -10
Đổ cọc đánh dấu đường thi -10
Không trang phục ( áo , giày ) -10
Cách tính điểm và xếp hạng:
- Các bài thi sẽ tính điểm theo thể thức tính thời gian (tính đến 1/100 giây)
- Thứ tự thi đấu sẽ được công bố sau khi bốc thăm ngẫu nhiên
- Thời gian của một bài thi tính từ khi xe nằm trong ô xuất phát, lái xe bấm đồng hồ tính giờ cho đến khi xe về đến ô đích, lái phụ ngồi trên xe và thắt dây an toàn và các trang bị dụng cụ thu gọn trên xe
- Mỗi bài thi có một thời gian tối đa
- Trong vòng 30 phút sau khi kết thúc một bài thi đội thi phải đến đăng ký tại bài thi tiếp theo
- Trong trường hợp sau khi đội thi đã đăng ký bài thi nhưng không thể xuất phát (do xe có sự cố) thì đội thi phải thông báo cho trọng tài và có 30 phút để khắc phục
- Điểm của bài thi sẽ bằng điểm tính theo thời gian về đích trừ đi số điểm phạt (nếu có)
- Điểm chung cuộc sẽ bằng tổng số điểm của các bài thi
- Hai đội có cùng thời gian về đích thì có điểm như nhau
- Hai đội cùng điểm thì đội nào có ít điểm phạt sẽ thắng
- Hai đội cùng điểm và cùng điểm phạt thì xếp đồng hạng