VOC-2014 kính mời các cụ có liên quan vào đây bóng bàn ạ.

Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,664
Động cơ
1,146,088 Mã lực
Em sơ bộ cuộc họp chiều ngày 6/4/2014:

Sau khi họp đông đủ min mod chánh tổng thông báo và bàn về tổ chức chung cả VOC lẫn SN8 thì tổ VOC tách bàn riêng bao gồm có:

1. A. Vinh Gaz69
2. A. Phương BlackLac
3. A. Minh Râu Bạc
4. A. Định Hai Au
5. Hưng Noza
6. A. Dũng Nakio

Sau khi bàn bạc thì chốt lại được 1 số thứ như sau:
1. Thời gian địa điểm :
- VOC 2014 sẽ tổ chức tại vị trí cũ khu vực thung lũng đất trong làng văn hoá.
- Thời gian là vào thứ 7 ngày 7/6/2014. Cả ngày
- Riêng phần thi đồng đội bán tải sẽ tổ chức vào buổi sáng chủ nhật 8/6/2014

2. Nhân sự:
- Phần thi đồng đội bán tải sẽ do anh Phương Zj phụ trách và lên phương án cụ thể.
- Phần thi VOC vào ngày thứ 7 hiện tại tạm thời giao cho bác Hải Âu làm đầu mối gắn kết công việc vì bác HaiAu hiện tại đang công tác ở OTV sẽ là cầu nối có đầy đủ thông tin để giải quyết công việc hiệu quả.

- Chúng ta rất cần thêm các nhân sự có nhiệt huyết như những lần VOC trước vì vậy em mong muốn các bác tổ chức 1 cuộc gặp mặt các anh em Offroad có nhiệt huyết để hô hào cùng tham gia vào công tác làm đường thi, công tác trọng tài, công tác cứu hộ, hậu cần v v. Đặc biệt chú trọng đến các club như PVC, VỊT club ...
Cá nhân em Noza sẽ tham gia trong BTC chỉ đến ngày 3/6. Ngày 4/6 em đi Úc :(.

- Những công việc như giấy phép, liên hệ với làng VH, chính quyền địa phương, lực lượng dân phòng, cảnh sát giữ trật tự giải sẽ do nhân sự của OTV giải quyết.

3. Sơ bộ về điều lệ giải và quy mô

- Giải sẽ được tổ chức trong 1 ngày duy nhất 7/6/2013.
- Phân làm 2 hạng: Tạm gọi là Hạng Cơ Bản (Stock) và Hạng Nâng Cấp (Stock Modify) (bàn thêm về tên gọi)
- Tổng cộng có 6 đường thi: 3 đường bắt buộc cho hạng Cơ Bản, và 6 đường bắt buộc cho Hạng Nâng Cấp (chạy chung 3 đường với hạng Stock)
- Khống chế đăng ký ở khoảng 30 thi đấu để đảm bảo thời gian và quy mô giải,

HẠNG CƠ BẢN:
- Sử dụng xe nguyên bản, cỡ lốp 33 inch trở xuống
- Không được sử dụng tời, không được sử dụng lốp MT.
- Cơ cấu giải chính: Nhất, nhì, ba
- Giải phụ : PICKUP cơ bản, SUV cơ bản, Crossover

HẠNG NÂNG CẤP:
- Sử dụng lốp MT 33 inch trở xuống
- Được sử dụng tời
- Cơ cấu giải: Nhất, nhì, ba
- Giải phụ : Pickup độ, SUV độ

CẤM Ở CẢ 2 HẠNG:
- Cấm lốp Extreme
- Cấm thay đổi kết cấu chasis ( được phép thay cản trước sau, lắp ray bảo vệ, bậc lên xuống, giá nóc, đèn, ống thở)
- Cấm thay đổi hộp số, dẫn động, hệ thống treo (được phép thay đổi giảm sóc, lò xo, nhíp)
- Cấm các loại xe nguyên gốc mui trần (các xe đã chế thành mui liền cũng ko được phép tham gia)
- Cấm các loại xe không có cửa nguyên bản (không chấp nhận cửa chế, độ)
- Cấm các loại xe thay đổi, độ lại thân vỏ.
- Cấm các loại xe đã thay đổi chiều dài cơ sở so với nguyên bản
- Cấm các xe pickup tháo thùng.

Hiện tại mới chỉ có thế. Các bác cho em thêm ý kiến, em sẽ cập nhật thêm. Ai còn bản điều lệ mềm của VOC 2012 post lên đây giúp em với ạ. Thanks
 

Haiau

Xe tăng
Biển số
OF-8989
Ngày cấp bằng
14/11/06
Số km
1,875
Động cơ
583,639 Mã lực
Nơi ở
48B Tràng Thi
Trên này thiếu cơ cấu giải của hạng "Nguyên bản". anh Phương đâu nhỉ ?
Em thấy bổ xung hạng Nguyên bản (có nên mở rộng ?) thì hợp lý hơn, nếu tách riêng ra như thế thì có vẻ các hãng tự sướng với nhau :)
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,147 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
quên mất : mấy cái uaz có cho tham gia kg nhỉ?
 

Raubac

Xe tăng
Biển số
OF-158
Ngày cấp bằng
8/6/06
Số km
1,637
Động cơ
597,359 Mã lực
Uaz đồng hạng Vitara nhé
 

Peto

Xe điện
Biển số
OF-80840
Ngày cấp bằng
21/12/10
Số km
3,556
Động cơ
450,752 Mã lực
Quá hay, PVC chắc sẽ có mặt đủ ở cả 2 hạng nguyên bản & nâng cấp, mỗi hạng khoảng chục xe.
 
Chỉnh sửa cuối:

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,147 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Cấm mui trần= cấm uâz mà, nghĩ kỹ cũng nên cấm luôn
 

Bình X-Five

Xe container
Biển số
OF-15037
Ngày cấp bằng
23/4/08
Số km
9,333
Động cơ
605,033 Mã lực
Nơi ở
Gần nhà anh Cừ
(B) oách ợ :)
QUOTE=Peto;17657417]Quá hay, PVC chắc sẽ có mặt đủ ở cả 2 hạng nguyên bản & nâng cấp, mỗi hạng khoảng chục xe.[/QUOTE]
 

captivaltz

Xe container
Biển số
OF-6292
Ngày cấp bằng
23/6/07
Số km
5,431
Động cơ
591,450 Mã lực
Nơi ở
Ba Đình - Hà Nội
Chia 2 hạng cơ bản:
1- Xe gin như chính hãng sản xuất (cho phép tháo, lắp bậc lên xuống)
2- Xe độ - Độ thoải mái, ai tốt độ hơn mà thắng thì càng xứng đáng
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,664
Động cơ
1,146,088 Mã lực
Quá hay, PVC chắc sẽ có mặt đủ ở cả 2 hạng nguyên bản & nâng cấp, mỗi hạng khoảng chục xe.
Quá oách, hôm nào rảnh mời bác ra cafe tí bác nhé. Đúng hôm họp thì PVC lại tổ chức sinh nhật nên bác không có mặt.

Ai có cái điều lệ VOC 2012 cho em xin với ạ. Em làm nháp 1 bản vào đây để các bác cho ý kiến. Thanks
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,147 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
Noza cần làm cái check list, ai làm gì, thời gian ... Nếu anh né được cho anh xin chức đi thi thì tốt :)
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,664
Động cơ
1,146,088 Mã lực
Noza cần làm cái check list, ai làm gì, thời gian ... Nếu anh né được cho anh xin chức đi thi thì tốt :)
Anh có thể vừa làm vừa thi nhé :)

Để mai rảnh em sửa cái điều lệ, công việc thì phải họp tí chứ nhỉ. Tự nhiên phân công người ta ko nhận thì bỏ ***
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,147 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
@All : Còn chưa đầy 2 tháng nữa là VOC, vậy theo em nghĩ đây là thời điểm hợp lý ( tuy hơi muộn ) để ra tuyên bố chính thức về giải, nếu các bác cứ nhùng nhằng không quyết được ( hoặc là quyết được mà không muốn tuyên bố ngay ) thì em có vài lý do để nêu lên sự cần thiết của vấn đề :
- VOC hay SN là việc có thể nói là lớn nhất của OF,BTC nên là tổ chức có kế hoạch rõ ràng , tránh nước đến trym mới nhảy,
-Người chơi hay tham gia với bất kỳ tư cách gì cần biết càng sớm càng tốt để chuẩn bị ( chơi thì độ xe, BTC thì xin nghỉ phép, đi xem thì lên lịch nghỉ mát...)
-CLB offroad sẽ làm giải RFC vào tháng 6 hoặc 7 , tuần sau phía Tuần Châu sẽ họp bàn về thời điểm tổ chức , em rất mong muốn các bác có thể có tuyên bố chính thức trước thời điểm họ quyêt định về thời gian làm RFC . Thực chất em không muốn bởi nhiều lẽ, trong đó lý do chính đáng nhất là em muốn các bác tuyên bố chính thức trước giờ CLB offroad họp bàn về RFC, tránh tình trạng cả 2 bên làm cùng ngày . Khi đó người ham mê có thể tham gia cả 2 giải , BTC 2 bên thì tránh được mâu thuẫn vì hiểu lầm đáng tiếc.
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,664
Động cơ
1,146,088 Mã lực
ĐIều lệ VOC 2014. Up lần 1


------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

I. CƠ QUAN CHỦ QUẢN - ĐƠN VỊ TỔ CHỨC – ĐƠN VỊ THỰC HIỆN



Đơn vị chủ quản: Bộ Văn hóa, Thể thao và Du Lịch - Tổng cục Thể dục Thể Thao – Vụ Thể thao quần chúng.
Đơn vị hỗ trợ: Làng Văn hóa, Du lịch các dân tộc Việt Nam
Đơn vị tổ chức: Diễn đàn www.otofun.net

Đơn vị thực hiện: Công ty Cổ phần OTV

II. MỤC ĐÍCH, YÊU CẦU


1. Mục đích

Tổ chức một cuộc thi kỹ thuật về khả năng lái xe vượt địa hình dành cho cộng đồng người yêu thích môn thể thao ô tô địa hình Việt Nam.

Thông qua cuộc thi này lựa chọn các vận động viên đạt thành tích cao để bồi dưỡng sẵn sàng cho các giải đấu trong khu vực và quốc tế.

Gây dựng phong trào thể thao ô tô việt dã lành mạnh ở trong nước, có thể hòa nhập với cộng đồng quốc tế.

Trao đổi và giúp nâng cao hiểu biết kỹ thuật lái xe an toàn cho cộng đồng người sử dụng xe việt dã nói riêng và người đi xe hơi nói chung.

Qua hội thi khuyến khích người dùng xe việt dã tham gia vào các hoạt động xã hội, cứu hộ, từ thiện ở các vùng sâu, vùng xa, giao thông khó khăn.

2. Yêu cầu

Tổ chức chặt chẽ, nghiêm túc, đảm bảo công bằng, chính xác, an toàn, hấp dẫn người tham gia và người xem, có ý thức bảo vệ môi trường.

Công tác tổ chức hướng tới hòa nhập với thể thức, trình độ của các nước trong khu vực và thế giới.

Có tác động tích cực thúc đẩy phong trào luyện tập và trao đổi kỹ năng môn thể thao ô tô địa hình ở khắp các địa phương trên phạm vi toàn quốc.

III. THỜI GIAN, ĐỊA ĐIỂM

Thời gian:
1 Ngày duy nhất 7 tháng 6 năm 2014.

Địa điểm:
Làng Văn hóa Du lịch các dân tộc Việt Nam - Đồng Mô, Sơn Tây, Hà Nội.


IV. ĐỐI TƯỢNG THAM GIA VÀ CÁC QUY ĐỊNH BẮT BUỘC


1. Xe thi đấu

* Xe thi đấu phải là xe 2 cầu chủ động (4x4).

* Xe thi đấu phải được trang bị đầy đủ dây đai an toàn từ 3 điểm trở lên còn hoạt động tốt.

* Xe thi đấu bắt buộc phải có cửa nguyên bản (các loại cửa chế, độ đều không được chấp nhận) khi thi đấu phải hạ kính hai bên.

* Xe thi đấu phải được trang bị bình cứu hỏa CO2 loại 2 lít.

* Mỗi xe trang bị: 02 Ma-ní; 01 cáp cứu hộ dài tối thiểu 5m; 02 đôi găng tay bảo hộ; 02 mũ bảo hiểm tối thiểu che kín tai.

* Lốp xe thi đấu phải là lốp ôtô - không được dùng bánh xe cuốn xích, bánh xe kim loại hoặc các loại lốp đặc chủng cho các loại máy nông cụ, máy lâm nghiệp, máy kéo, máy công trình. Hoặc nếu có phát sinh khác, BTC có quyền hoàn toàn quyết định về tính hợp lệ.

* Không được sử dụng lốp Extreme hoặc các loại lốp có hoa lốp tương tự.

* Quy định khi sử dụng tời: Bắt buộc phải thu, cuộn cáp trong trống tời hoặc cản trước không để cáp chạm đất (bị trừ 2 điểm).

* Xe thi đấu phải có bảo hiểm trách nhiệm dân sự bắt buộc theo quy định của Nhà nước còn hiệu lực.

* Không được thay đổi kết cấu chasis ( được phép thay cản trước sau, lắp ray bảo vệ, bậc lên xuống, giá nóc, đèn, ống thở)


* Không được thay đổi hộp số, dẫn động, hệ thống treo (được phép thay đổi giảm sóc, lò xo, nhíp)

* Các loại xe nguyên gốc mui trần không được phép tham gia (kể cả các xe đã chế, độ thành mui liền).

* Các loại xe thay đổi, độ lại thân vỏ không được phép tham gia.

* Các loại xe đã thay đổi chiều dài cơ sở so với nguyên bản không được phép tham gia.

* Các xe pickup không được phép tháo thùng.

2. Vận động viên thi đấu

* Mỗi đội tham gia gồm 02 vận động viên (lái chính và lái phụ) chỉ được đăng ký 01 hạng thi đấu duy nhất.

* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ phải là nam giới, quốc tịch Việt Nam.

* Trong khi thi đấu vận động viên lái chính và lái phụ có thể đổi vị trí cho nhau, hoặc bắt buộc phải đổi vị trí cho nhau đối với yêu cầu của từng bài thi.

* Cấm sử dụng rượu, bia hay các chất kích thích khác theo quy định về thi đấu thể thao.

* Các đội khi đăng ký tham gia phải đăng ký tên thi đấu của đội, tên thi đấu phải phù hợp với thuần phong mỹ tục và các quy định của luật pháp Việt Nam. Quyết định của Ban tổ chức là quyết định cuối cùng.

* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ khi tham gia thi đấu phải đi giầy có buộc dây.

* Vận động viên lái chính và vận động viên lái phụ phải mặc áo đồng phục do Ban tổ chức cung cấp trong suốt quá trình thi đấu của đội.

* Trong suốt thời gian thi đấu các vận động viên bắt buộc phải đội mũ bảo hiểm, cài dây an toàn trước khi xe di chuyển.

* Trước khi vào thi đấu chính thức, tất cả vận động viên của các đội tham gia phải ký vào Biên bản cam kết tự chịu trách nhiệm về những rủi ro, tổn thất có thể xảy ra đối với xe và người tham gia trong quá thi đấu.

* Bổ sung : BTC có quyền hạn về việc dán logo lên xe thi đấu . Trong trường hợp đội thi dán logo của nhà tài trợ, cần sự thông qua của BTC giải .


3. Qui định về phân chia hạng:

A. Hạng cơ bản

Các xe thi đấu KHÔNG được trang bị và sử dụng:

- Tời (có thể lắp nhưng không sử dụng)
- Lốp MT (Mud Terrain), lốp Extreme (và các loại lốp có gai tương tự)
- Lốp có đường kính vượt quá 33 inch hay 84cm


B. Hạng nâng cấp

Các xe KHÔNG được trang bị hoặc sử dụng:

- Lốp có đường kính vượt quá 33 inch hay 84cm
- Lốp Extreme (và các loại lốp có gai tương tự)

4. Qui định về đường thi

(Trình bày trong phần đường thi)

5. Phương thức tính điểm và xếp hạng

a. Phương thức:

- Theo kết quả thời gian hoàn thành bài thi.

- Khi các xe trên cùng một bài thi có có cùng kết quả thời gian, việc xếp hạng sẽ tiếp tục dựa trên điểm số/lỗi kỹ thuật, ưu/nhược của trang thiết bị theo xe...vv.

b. Xếp hạng:

- Xe về Nhất trên một bài thi được 50 điểm

- Xe về Nhì trên một bài thi được 48 điểm

- Xe về Ba trên một bài thi được 46 điểm

- Các đội từ thứ 4 trở đi sẽ tính trừ đi 2 điểm cho mỗi một bậc xếp hạng.

- Các đội về sau thứ hạng 15 được số điểm bằng nhau là 20 điểm.

* Mỗi bài thi được giới hạn trong khoảng thời gian từ 10 đến 20 phút, tùy theo từng bài. Quá thời gian trên sẽ coi như ‘’Không kết thúc bài thi’’. Số điểm nhận được là 0 điểm.

c. Lỗi kĩ thuật và cách thức trừ điểm:

- Chạm, đâm đổ cọc:: Mỗi cọc 1 điểm, quá 5 cọc coi như không hoàn thành bài thi. Việc trừ điểm chỉ tính khi xe đâm vào cọc hoặc đâm vào dây chăng đường gây nghiêng hoặc đổ cọc.

- Cả xe vượt ra khỏi giới hạn đường thi - khi cả 4 bánh vượt ra khỏi giới hạn đường thi: Bài thi bị loại.

- Không dùng các dụng cụ bảo vệ như găng tay khi kéo cáp, móc tời: trừ 1 điểm.

- Không thắt dây an toàn khi xe đã di chuyển, không đội mũ bảo hiểm trong quá trình thi đấu: trừ 2 điểm.

- Để vượt qua mỗi chướng ngại vật (dốc hoặc hố) mỗi đội chỉ được cố gắng vượt qua trong mức độ an toàn. Trong trường hợp ban trọng tài xác định có tình huống nguy hiểm sẽ nhắc nhở hoặc yêu cầu dừng thi đấu.
–Trọng tài tại đường thi có toàn quyền quyết định về gia hạn thời gian , sắp xếp lượt thi đấu cũng như có quyền loại đội thi khỏi đường đua cũng như khỏi giải trong các trường hợp sai phạm.



*Lưu ý về thời gian nghỉ giữa các bài thi
Khi kết thúc 1 bài thi, Trọng tài sẽ ghi thời gian kết thúc trên sổ điểm của Đội thi.

Mỗi Đội có 15 phút sau khi kết thúc 1 bài thi để có mặt đăng kí tại bài thi tiếp theo. Trọng tài sẽ xem thời gian kết thúc bài thi trước đó, nếu quá 15 phút thì đội thi sẽ mất lượt thi ở bài này (kết quả 0 điểm tại đường thi đó).

Các đội thi có trách nhiệm thông báo ngay cho trọng tài khi có mặt tại đường thi.

Kết quả cuối cùng được tính trên tổng số điểm của tất cả các điểm đạt được trong các bài thi.

Các đội cùng số điểm Ban Trọng tài sẽ được xem xét kết quả dựa trên thứ tự ưu tiên:

+ Tổng thời gian thi đấu của các bài thi
+ Lỗi kỹ thuật
+ Trang thiết bị trên xe


6. Giải thưởng :

A-Giải thưởng hạng Cơ bản:

*Giải Nhất
*Giải Nhì
*Giải Ba
Các giải phụ của hạng Cơ bản:
- Giải Pickup cơ bản
- Giải SUV cơ bản
- Giải Crossover

B-Giải thưởng hạng nâng cấp

*Giải Nhất
*Giải Nhì
*Giải Ba
Các giải phụ của hạng Cơ bản:
- Giải Pickup độ
- Giải SUV độ


C-Các giải phong cách:

Giải đội thi đấu ấn tượng nhất
Giải Tinh thần đồng đội
 
Biển số
OF-22
Ngày cấp bằng
22/5/06
Số km
7,664
Động cơ
1,146,088 Mã lực
Các cụ góp ý kiến thêm cho điều lệ năm nay. Phần chấm điểm em thấy cũng cần có 1 số thay đổi cho phù hợp điều kiện đường thi, tốc độ bài thi.
 

gaz69

Xe điện
Biển số
OF-1685
Ngày cấp bằng
24/9/06
Số km
3,279
Động cơ
603,147 Mã lực
Tuổi
50
Website
www.autopart.vn
-PHÂN HẠNG VÀ QUI ĐỊNH :
2 hạng xe có thể tham gia thi đấu gọi là hạng Cơ bản và hạng Xe địa hình , sau đây là các qui định áp dụng chung cho cả 2 hạng xe :
-Phải là xe nguyên bản theo đúng thông số của nhà sản xuất, không được thay đổi động cơ , hộp số , cầu , cũng như không được thay đổi kết cấu hệ thống treo ( nhíp thành lò xo hoặc ngược lại ).
-Phải là xe nguyên bản mui cứng và có cửa , các loại xe mui trần hoặc không có cửa hoặc chế lại thành xe mui kín không được tham gia .
-Phải có dây an toàn ít nhất 3 điểm còn sử dụng tốt.
-Chỉ được sử dụng các loại lốp có gai ngoài lốp HT , AT ,MT , đường kính không quá 33'' hay 84cm.
-Trang bị bắt buộc : dây an toàn 3 điểm , mũ bảo hiểm loại half hoặc full face đạt chuẩn XXXX, bộ đồ cứu thương, bình cứu hỏa dạng bột ít nhất 2L , cáp mềm 6m , 2 ma ní 3T, móc kéo trước và sau xe có thể chịu được lực kéo 3T .

II-QUI ĐỊNH CHO TỪNG HẠNG XE :
A-Hạng cơ bản :
-Mỗi xe tham gia có thể có từ 1 đến 4 người.Có thể đổi lái .
-Chỉ được sử dụng lốp gai AT hoặc HT
-Không được sử dụng tời
-Có 3 đường thi
B-Hạng Xe địa hình :
-Mỗi xe tham gia có 2 người.
-Được sử dụng tời.
-Có 6 đường thi .

III-QUI ĐỊNH VỀ TÍNH ĐIỂM:
THỨ TỰ VỀ ĐÍCH TÍNH THEO THỜI GIAN SỐ ĐIỂM
1 100
2 95
3 90
4 87
5 84
6 81
7 78
8 75
9 72
10 69
11 66
12 63
13 60
14 58
15 56
16 54
17 52
18 50
19 48
20 46
21 45
22 44
23 43
24 42
25 41
26 40
27 39
28 38
29 37
30 36
31 35
32 34
33 33
34 32
35 31
36 30
37 29
38 28
39 27
40 26
Trường hợp không thể kết thúc đường thi : 20 điểm
Trường hợp không tham gia đường thi : 10 điểm
B - Các lỗi phạt

Sử dụng đò uống có cồn DQF Làm đứt dây đánh dấu đường thi -10
Hành vi xấu với trọng tài DQF Cửa mở khi xe chạy -10
Hành vi xấu với đội thi khác DQF Không dùng cáp buộc cây -10
Nhận sự trợ giúp từ bên ngoài DQF Không đeo găng tay khi sử dụng tời -10
Không có mặt tại bài thi kế tiếp sau 30p DNF Không dùng đè cáp khi tời -10
Dùng điểm neo bị cấm DNF Bước qua cáp khi đang tời -10
Cả 4 bánh xe ra ngoài đường thi DNF Cáp tời để trong cabin xe -10
Lái xe gây nguy hiểm sau khi đã được cảnh báo -30 Cáp chạm đất khi chạy -10
Xuất phát không đúng thứ tự -30 Bánh xe đè lên cáp -10
Không có mặt tại điểm cắm trại buổi tối -30 Để rơi đồ đạc khi về đích -10
Không đội mũ bảo hiểm -10 Lái xe ở ngoài khi chạy -10
Không cài dây an toàn -10 Rú ga quá mức ( khi trọng tài đã nhắc nhở ) -10
Quá thời gian khắc phục sự cố (30p) -10 Không dừng lại khi trọng tài đã nhắc nhở -10
Đổ cọc đánh dấu đường thi -10 Không trang phục ( áo , giày ) -10



Cách tính điểm và xếp hạng:
- Các bài thi sẽ tính điểm theo thể thức tính thời gian (tính đến 1/100 giây)
- Thứ tự thi đấu sẽ được công bố sau khi bốc thăm ngẫu nhiên
- Thời gian của một bài thi tính từ khi xe nằm trong ô xuất phát, lái xe bấm đồng hồ tính giờ cho đến khi xe về đến ô đích, lái phụ ngồi trên xe và thắt dây an toàn và các trang bị dụng cụ thu gọn trên xe
- Mỗi bài thi có một thời gian tối đa
- Trong vòng 30 phút sau khi kết thúc một bài thi đội thi phải đến đăng ký tại bài thi tiếp theo
- Trong trường hợp sau khi đội thi đã đăng ký bài thi nhưng không thể xuất phát (do xe có sự cố) thì đội thi phải thông báo cho trọng tài và có 30 phút để khắc phục
- Điểm của bài thi sẽ bằng điểm tính theo thời gian về đích trừ đi số điểm phạt (nếu có)
- Điểm chung cuộc sẽ bằng tổng số điểm của các bài thi
- Hai đội có cùng thời gian về đích thì có điểm như nhau
- Hai đội cùng điểm thì đội nào có ít điểm phạt sẽ thắng
- Hai đội cùng điểm và cùng điểm phạt thì xếp đồng hạng
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top