E mới chơi xe đạp nhưng ruột sau cứ thủng sau 1 lần đạp,nay e muốn tư vấn loại vỏ và ruột nào tốt ạ?e đạp road,hiện tại đang đi vỏ 700x25c,với lại cho e hỏi là niềng này mình lắp vỏ 700x23c đc ko ạ?e nặng 85kg
Thủng ruột có nhiều nguyên nhân kg kiểm tra kỹ cũng khó phát hiện.. Cụ phải dùng phương pháp loại trừ nghĩa là nếu thủng phía vành thì kiểm tra như Cụ trên tư vấn nhung nếu phía tiếp giáp với đường thì nên làm trình tự như sau tháo bánh lấy ruột ra khỏi vỏ cô gắng kg để vỏ xe dịch vị trí với vành.. Bơm ruột vừa phải tìm chỗ thủng đánh dau sau đó để lên vo van nằm ngay lỗ van lúc ấy lỗ thủng thủng sẽ tuong ứng với vỏ.. CỤ hãy sờ nhẹ bên trong vỏ xem có sợi dây thép nhỏ nào kg khi chạy ngoài đường nhiều lúc bị sợi thép như sợi tóc đâm vào nằm trong vỏ khi chạy nó lú đầu ra dam vào ruột... Còn các kiểu lửng khác dễ phát hiện hơn..E mới chơi xe đạp nhưng ruột sau cứ thủng sau 1 lần đạp,nay e muốn tư vấn loại vỏ và ruột nào tốt ạ?e đạp road,hiện tại đang đi vỏ 700x25c,với lại cho e hỏi là niềng này mình lắp vỏ 700x23c đc ko ạ?e nặng 85kg
Cụ chủ xem cách này. Chắc là đúng đóThủng ruột có nhiều nguyên nhân kg kiểm tra kỹ cũng khó phát hiện.. Cụ phải dùng phương pháp loại trừ nghĩa là nếu thủng phía vành thì kiểm tra như Cụ trên tư vấn nhung nếu phía tiếp giáp với đường thì nên làm trình tự như sau tháo bánh lấy ruột ra khỏi vỏ cô gắng kg để vỏ xe dịch vị trí với vành.. Bơm ruột vừa phải tìm chỗ thủng đánh dau sau đó để lên vo van nằm ngay lỗ van lúc ấy lỗ thủng thủng sẽ tuong ứng với vỏ.. CỤ hãy sờ nhẹ bên trong vỏ xem có sợi dây thép nhỏ nào kg khi chạy ngoài đường nhiều lúc bị sợi thép như sợi tóc đâm vào nằm trong vỏ khi chạy nó lú đầu ra dam vào ruột... Còn các kiểu lửng khác dễ phát hiện hơn..
E cám ơn nhiều ạ,e đã xử lí xong và thay luôn vỏ và ruột mới,cám ơn mấy a nhiềuThủng ruột có nhiều nguyên nhân kg kiểm tra kỹ cũng khó phát hiện.. Cụ phải dùng phương pháp loại trừ nghĩa là nếu thủng phía vành thì kiểm tra như Cụ trên tư vấn nhung nếu phía tiếp giáp với đường thì nên làm trình tự như sau tháo bánh lấy ruột ra khỏi vỏ cô gắng kg để vỏ xe dịch vị trí với vành.. Bơm ruột vừa phải tìm chỗ thủng đánh dau sau đó để lên vo van nằm ngay lỗ van lúc ấy lỗ thủng thủng sẽ tuong ứng với vỏ.. CỤ hãy sờ nhẹ bên trong vỏ xem có sợi dây thép nhỏ nào kg khi chạy ngoài đường nhiều lúc bị sợi thép như sợi tóc đâm vào nằm trong vỏ khi chạy nó lú đầu ra dam vào ruột... Còn các kiểu lửng khác dễ phát hiện hơn..
Thay mới sẽ đỡ bị dính đinh hơn.E cám ơn nhiều ạ,e đã xử lí xong và thay luôn vỏ và ruột mới,cám ơn mấy a nhiều
(NẶNG CHẾT LUÔN) Thời Bao cấp cái gì cũng phân phối hoặc có giấy giới thiệu của anh Tư.. Anh Tám..mới mua được cái vỏ xe.. Hoặc tệ hơn nữa là 3 người được phân 1 cái Vỏ xe... và 1 cái áo 3 lỗ.. Thì cách làm của Cụ là số một... Nhưng bây giơ Câc Cụ nhà Ta còn tìm mọi cách giảm trọng lượng xe nữa mà có Cụ từ 700 x32 còn muốn xuống 28 23... Nữa là..Thay mới sẽ đỡ bị dính đinh hơn.
Nhưng vấn đề chính là nguyên nhân tại sao hay bị dính thế ? Đó là do Lốp lụa rât mỏng + đường xuất nhiều đinh ghim mạt sắt ...
Để khắc phục em đã làm và áp dụng cho xe mình được gần 2 năm nay với lốp xe 700-28 thấy rất tốt : Dùng chính săm xe bị hỏng rạch dọc (theo lòng trong bờ chân van) sau đó lồng săm mới vào và cho cả vào lốp _ Tức là đã lót thêm 1 lớp săm nữa.
Thợ sửa xe rất ngại và họ sẽ nêu lý do.... là không thể làm được => Vì vây các cụ cứ chịu khó tự làm là tốt nhất.
Thêm cái săm xe không đến 1 lạng cụ đã kêu "NẶNG CHẾT LUÔN" _ không hiểu cái gì nặng ? "Nặng" của cụ chính là bảo thủ và chưa làm đã bàn lùi y như giọng của mấy tay thợ.(NẶNG CHẾT LUÔN) Thời Bao cấp cái gì cũng phân phối hoặc có giấy giới thiệu của anh Tư.. Anh Tám..mới mua được cái vỏ xe.. Hoặc tệ hơn nữa là 3 người được phân 1 cái Vỏ xe... và 1 cái áo 3 lỗ.. Thì cách làm của Cụ là số một... Nhưng bây giơ Câc Cụ nhà Ta còn tìm mọi cách giảm trọng lượng xe nữa mà có Cụ từ 700 x32 còn muốn xuống 28 23... Nữa là..
Theo tôi, nặng là rõ. Nặng không phải vì thêm 2 cái săm. Nặng vì làm như cụ xế đi nó bì bì. Có lẽ cụ ít tuổi, ở phố nên không rõ. Trước kia, thời bao cấp, chúng tôi không chỉ lót săm như cụ mà lót lốp ( xe thành 2 lớp lốp) đi naengj vô cùng. Hoặc cụ biết xe cải tiến không. Trước kia xe có bánh đúc liền. Nay được thay bằng bánh săm, lốp thì đi nhẹ hơn nhiều lắm. Giờ đây, ai cũng muốn xe nhẹ đi, có điều kiện kinh tế, nên cách của cụ là đi ngược lại lịch sử, kéo lùi bánh xe lịch sử ! Hiện tượng xe ra hơi có nhiều. Nếu cụ theo dõi sẽ khắc phục được: do săm thì thay, đó lốp thì thay, do nan hoa, vành thì sửa. Săm thì tháo ra bơm căng thử nước là biết. Lốp thì đưa tay xoa, ấn nguiwcj vòng quanh là biết. Vành, nan hoa thì cũng xoa tay là biết và có thể tháo ra, làm nhẵn. Sao cụ phải lót lốp cho nặng, cho khổ !!!Thêm cái săm xe không đến 1 lạng cụ đã kêu "NẶNG CHẾT LUÔN" _ không hiểu cái gì nặng ? "Nặng" của cụ chính là bảo thủ và chưa làm đã bàn lùi y như giọng của mấy tay thợ.
Cũng mới chơi xe và không biết việc lót thêm săm có từ thời bao cấp mà do E liên tưởng tới người mặc áo bông bị đấm sẽ bớt đau hơn khi mặc áo sơ mi_ Do vậy nếu không phải đua xe thì giải pháp mặc thên lớp áo nữa để giảm tác động đến săm là hợp lý và qua thực tế gần 2 năm đã khẳng định là rất hiệu quả.
Thêm cái săm xe không đến 1 lạng cụ đã kêu "NẶNG CHẾT LUÔN" _ không hiểu cái gì nặng ? "Nặng" của cụ chính là bảo thủ và chưa làm đã bàn lùi y như giọng của mấy tay thợ.
Cũng mới chơi xe và không biết việc lót thêm săm có từ thời bao cấp mà do E liên tưởng tới người mặc áo bông bị đấm sẽ bớt đau hơn khi mặc áo sơ mi_ Do vậy nếu không phải đua xe thì giải pháp mặc thên lớp áo nữa để giảm tác động đến săm là hợp lý và qua thực tế gần 2 năm đã khẳng định là rất hiệu quả.
Lời Cụ ý em... Nặng kg phải vì lót 2 lớp ruộtTheo tôi, nặng là rõ. Nặng không phải vì thêm 2 cái săm. Nặng vì làm như cụ xế đi nó bì bì. Có lẽ cụ ít tuổi, ở phố nên không rõ. Trước kia, thời bao cấp, chúng tôi không chỉ lót săm như cụ mà lót lốp ( xe thành 2 lớp lốp) đi naengj vô cùng. Hoặc cụ biết xe cải tiến không. Trước kia xe có bánh đúc liền. Nay được thay bằng bánh săm, lốp thì đi nhẹ hơn nhiều lắm. Giờ đây, ai cũng muốn xe nhẹ đi, có điều kiện kinh tế, nên cách của cụ là đi ngược lại lịch sử, kéo lùi bánh xe lịch sử ! Hiện tượng xe ra hơi có nhiều. Nếu cụ theo dõi sẽ khắc phục được: do săm thì thay, đó lốp thì thay, do nan hoa, vành thì sửa. Săm thì tháo ra bơm căng thử nước là biết. Lốp thì đưa tay xoa, ấn nguiwcj vòng quanh là biết. Vành, nan hoa thì cũng xoa tay là biết và có thể tháo ra, làm nhẵn. Sao cụ phải lót lốp cho nặng, cho khổ !!!
LỜI CỤ Ý EM..lọt nguyên cả cái ruột vào xe chạy kg ì.. Mới lạ. Bởi thế nhà sản xuất họ mới làm ra nhiều cap độ vo mỏng. Nhẹ = đắt tiền du cùng kích cỡ Nhưng vẫn Có người hiểu Nặng ở đây là kiểu ăn no vác nặng... NHÂN TIỆN ĐÂY CỤ NÀO THÔNG THÁI GIẢI NGỐ GIÚP EM LUÔN TẠI SAO KHI LỌT THÊM MỘT LỚP RUỘT VÀO THÌ ĐẠP LẠI THẤY XE BỊ Ì.. KG BON...Theo tôi, nặng là rõ. Nặng không phải vì thêm 2 cái săm. Nặng vì làm như cụ xế đi nó bì bì. Có lẽ cụ ít tuổi, ở phố nên không rõ. Trước kia, thời bao cấp, chúng tôi không chỉ lót săm như cụ mà lót lốp ( xe thành 2 lớp lốp) đi naengj vô cùng. Hoặc cụ biết xe cải tiến không. Trước kia xe có bánh đúc liền. Nay được thay bằng bánh săm, lốp thì đi nhẹ hơn nhiều lắm. Giờ đây, ai cũng muốn xe nhẹ đi, có điều kiện kinh tế, nên cách của cụ là đi ngược lại lịch sử, kéo lùi bánh xe lịch sử ! Hiện tượng xe ra hơi có nhiều. Nếu cụ theo dõi sẽ khắc phục được: do săm thì thay, đó lốp thì thay, do nan hoa, vành thì sửa. Săm thì tháo ra bơm căng thử nước là biết. Lốp thì đưa tay xoa, ấn nguiwcj vòng quanh là biết. Vành, nan hoa thì cũng xoa tay là biết và có thể tháo ra, làm nhẵn. Sao cụ phải lót lốp cho nặng, cho khổ !!!
nó làm lốp dầy lên mà bơm lốp vẫn như cũ nên tạo hiệu ứng bề mặt lốp tiếp xúc mặt đường xẹp xuống nhiều, tạo diện tích ma sát lớn trên mặt đường. ì là đương nhiên.NHÂN TIỆN ĐÂY CỤ NÀO THÔNG THÁI GIẢI NGỐ GIÚP EM LUÔN TẠI SAO KHI LỌT THÊM MỘT LỚP RUỘT VÀO THÌ ĐẠP LẠI THẤY XE BỊ Ì.. KG BON...
Xe đạp tôi trước còn lót thêm 1 lớp lốp (còn cả tánh) vì lốp ngoài rách hết. Nặng hơn nhiều.nó làm lốp dầy lên mà bơm lốp vẫn như cũ nên tạo hiệu ứng bề mặt lốp tiếp xúc mặt đường xẹp xuống nhiều, tạo diện tích ma sát lớn trên mặt đường. ì là đương nhiên.
xưa ô già em lót thêm cái xăm cho xe mình đạp đi học, đúng là bì thật, như đi xe thồ.
vâng, vùng xa còn có mẹo thủng săm thì nhồi rơm vào đi cũng được cụ ợ dùng cho cả xe máy, xe đạp.Xe đạp tôi trước còn lót thêm 1 lớp lốp (còn cả tánh) vì lốp ngoài rách hết. Nặng hơn nhiều.
Cụ thật hay đùa em thế !vâng, vùng xa còn có mẹo thủng săm thì nhồi rơm vào đi cũng được cụ ợ dùng cho cả xe máy, xe đạp.
Cụ thật hay đùa em thế !
Cụ nói rất đúng.. Kính nghiệm của em vỏ 26x1.75 người bán đưa em cái săm 1.50 > 1.95 vậy mà cứ 3 ngày phải bơm 1 lần.. Em cũng nghĩ như Cụ sam nhỏ giãn nở lớn khi bơm căng sẽ xuất hiện lỗ mọt... Mà khi ta để ngoài vỏ không thế phát hiện ra Vì kg thể bơm cang như khi nằm trong vỏ. Em mua săm hiệu Sao vàng 26x1.90 >2.20 lắp vào bơm tới 85 psi đúng là cực căng luôn. Để cả tháng kg phải bơm lại. Xác định. 1 săm lởm. 2 săm có kích thước nhỏ kg tuong thích với vỏ.. 3, cả 2 yếu tố trênEm định không nói gì nhưng xe đạp được chia làm 3 loại rõ ràng mtb - xe địa hình chuyên dụng leo núi
Touring - xe city đi trong phố
Road - xe đua ( tốc độ cao - đạp nhẹ - đi xa - nhièu tư thế thay đổi chống mỏi -
1 xe địa hình có nhièu kích cỡ vành 24 xe trẻ em
26 xe nguoi lớn và năm nay có thêm vành 27,5
Trong cỡ vành có cỡ lốp
Ví dụ vành 26 có cỡ lốp: 26-1.25 , 26-1.5, 26-1.95
Vậy thớt này nói về địa hình em chỉ nói về địa hình thôi - muốn đi nhẹ thì thay lốp 26-1,25 là hình 1
Còn dối vs đường gồ ghề leo đồi leo núi thì chọn 1.95 là hình 2
! Đã chọn xe đạp dịa hình thì không thể đạp bon vs toc đọ như touring hay road được!! Nếu muốn bon nhẹ thì chọn road
Ngoài lý do trên còn do độ căng của lốp !! Bơm căng thì nhẹ hơn
Em góp ý thêm săm hay xuống hơi nhanh la săm lởm - ngoài ra còn do thay săm ko đúng cỡ
Em ví dụ lốp 35c mà thay săm 28c se nhanh xuống hơi vì săm bị thổi căng nhu quả bóng các khe hở liên kết sẽ lớn hơn nên xuông hoi nhanh hơn - em nói cái săm lởm cũng thế
Cụ nào gạch đá em nhận hết
Đã định không trả lời một số ý kiến phản bác sáng kiến lót săm củe mình nhưng đọc bình luận của bác Sao mai _ Cám ơn bác nói đúng ý của EAnh em đa phần ở đây là chơi xe theo sở thích và tập thể dục thể thao rèn luyện sức khỏe là chính chứ ít ai chơi chuyên nghiệp đua tranh làm gì.
Khi chơi chuyên nghiệp đua tranh giành giải thì 1 lạng cũng là cả vấn đề, càng nhẹ càng tốt nên việc chọn lốp cực mỏng để giảm trọng lượng xe cũng làm còn chơi amataur thì không nên. Đi đua xe hỏng thì có hỗ trợ họ thay đồ, thay xe ngay còn anh em đi chơi xe hỏng chỉ có nước tự sửa không gọi người thân đến bê cả người cả xe về vậy cũng không cần thiết phải nhẹ hơn mỏng hơn ăn thua vài lạng làm gì quan trọng nhất là vui là được.
Đi xe địa hình khả năng thủng lốp ít hơn nhiều nhiều lần so với xe Road hay Touring là cái chắc, xe đó lốp rất dày rất khó thủng trừ khi gặp đinh tặc thì thua còn không rất khó thủng khi chạy trên đường.
Đi trên đường non thì có thể bơm thêm để chạy hoặc chạy cố tìm chỗ bơm chứ thủng nếu không mang bộ đồ vá đi thì mất vui rồi vậy nhiều anh em cẩn thận lót thêm lớp nữa cho chắc ăn cũng đúng thôi, nặng hơn tý chả sao đằng nào cũng tập luyện.
Mình mới mua cái lót săm hạn chế thủng lốp chưa lắp vì như nói trên đang đi mà thủng phiền lắm.
View attachment 5755654
Cụ bận lòng làm gì.. 9 người 10 ý ấy mà... Ai cũng có cái lý do để làm như này như khác... Như Cụ nói em bảo thủ.. Người khác lại nói Cụ đi ngược lịch sử.. Hì quan trọng là mình phải là chính mình... Xe của mình nó phải giống mình.. Giống người khác sao mình chạy được.. Đúng kg ạ? Em chạy ngoài đường mấy chú nhìn xe của em phán.. Xe chú kg giống ai... Em chỉ nói xe chú phải giống chú.. giống xe người khác sao chú chạy được.. Ba... La.. Thế là mấy chú ấy lm luôn. Cụ lót sam kỹ thì chạy an tam kg phải gọi taxi hay trợ giúp của người thân.. Lại đỡ mang theo sam dự phòng phiền phức.. như em luôn có 1 cái dụ phòng theo xe cũng lỉnh kính đồ nghề lắm lên day la để học hỏi.. Trao đổi kinh nghiệm giúp nhau tìm ra cách tối ưu nhất để đạp xe luyện tập... Nên cái gì hay thì em sẽ học và áp dung cho mình... Cái gì hiện tại chưa áp dụng được em để dành đấy Phòng khi cần đến.... Hì. Chúc Cụ đạp khoẻ nhéĐã định không trả lời một số ý kiến phản bác sáng kiến lót săm củe mình nhưng đọc bình luận của bác Sao mai _ Cám ơn bác nói đúng ý của E