Về cái khoản công việc này em thấy tư duy của tây hơn hơn hơn và hơn hẳn người Việt... (em không chê người Việt và bà chủ thớt, nhưng đó là sự thực), khi em làm khách hàng của họ, mình dốt đặc, họ đưa đi đào tạo quyết liệt... đầu thì mình nghĩ, mệ thằng này ngu, đào tạo mình giỏi thì mình bóp mũi, mũi dài thế bóp rễ thôi...càng làm lâu mới thấy chiến lược họ chuẩn, khách hàng giỏi, đối tác giỏi mới có sản phẩm dịch vụ tốt và nhàn.
Người Việt ta thường giấu nghề, giấy kỹ năng và không chia sẻ với khách hàng, đối tác, đồng nghiệp và nhân viên. Thích dùng những thứ mình vượt trội làm vũ khí tự vệ kiểu không có tao, chúng mày éo làm được gì... suy nghĩ như vậy sẽ làm cho mình bận, stress và không được bất kỳ vị sếp nào có tầm nhìn đánh giá cao. Người giỏi là phải xây dựng được hệ thống tốt và nhân viên giỏi.
Em cứ lý thuyết thế cái đã....:21: