[ATGT] Vô tình vượt đèn đỏ, ở ngã 3 Xã đàn

Haigv

Xe tăng
Biển số
OF-149423
Ngày cấp bằng
16/7/12
Số km
1,555
Động cơ
369,910 Mã lực
2 đèn khác nhau, phần vạch kẻ đường hay bị xe che kín vì quá đông. Biển trên cao ko có. Qua đây trừ những cụ đi hàng ngày, ngoài ra thật khó.
 

Thuy_CK

Xe điện
Biển số
OF-403707
Ngày cấp bằng
3/2/16
Số km
4,576
Động cơ
3,283 Mã lực
Nơi ở
Thị trấn OF
Em bỏ thói quen đi theo đèn và biển bên tay trái lâu lắm rồi ;))
 

Fall&Rise

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-387942
Ngày cấp bằng
20/10/15
Số km
1,457
Động cơ
252,890 Mã lực
bẫy chủ yếu ở cái đèn bên trái. Lái xe nhìn đèn đó cứ tưởng, mà biết đâu đèn bên phải mới có hiệu lực. Ngoài ra nhiều người cũng chủ quan là sau đèn là hết các loại lệnh cấm ngờ đâu còn có cái đảo mềm.

Nhân tiện là giờ đã có biển cấm quay đầu bên phải, vậy có nghĩa là việc bố trí đèn hiệu, vạch kẻ đường đánh bẫy người đi đường là có chủ ý.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
Cuối tuần, một cảm nhận nho nhỏ về ngôn ngữ.

Trong tiếng Việt có cụm từ ghép, là Nóng Sốt, và Nguội Lạnh.
Hẳn phải có nguyên do tại sao các cụ nhà ta lại dùng từ như vậy chứ nhỉ?

Nếu nhìn ngôn ngữ tiếng Việt theo lăng kính thực tế giao thông hiện nay ở VN mình, thì thấy ngôn ngữ phản ảnh đúng thực tế những gì đang xảy ra.

- Việc lao ra đường chặn xe Phạt Nóng vẫn luôn Sốt sình sịch, cứ như sốt đất, sốt nhà.

Người người lao vào cơn lốc phạt nóng, nhà nhà lao vào cơn say phạt nóng. Ngoài xxx ra, các lực lượng khác như CSTT, 113, CAP, TTĐT, TTGT... ai ai cũng thích ra đường để phạt nóng.

- Còn Phạt Nguội?

Dường như vì là Nguội, nên phạt Nguội đang có xu hướng bị Ghẻ Lạnh, không được xxx yêu thích quan tâm bằng anh Nóng Sốt kia.

.
 
Chỉnh sửa cuối:

MePun

Xe tải
Biển số
OF-479895
Ngày cấp bằng
28/12/16
Số km
472
Động cơ
199,170 Mã lực
Tuổi
32
Website
www.facebook.com
Like cho cụ. Ra đường nhiều cạm bẫy quá, không biết đâu mà tránh. b-(
 

vupa2604

Xe hơi
Biển số
OF-317805
Ngày cấp bằng
28/4/14
Số km
154
Động cơ
294,250 Mã lực
Cuối tuần, một cảm nhận nho nhỏ về ngôn ngữ.

Trong tiếng Việt có cụm từ láy, là Nóng Sốt, và Nguội Lạnh.
Hẳn phải có nguyên do tại sao các cụ nhà ta lại dùng từ như vậy chứ nhỉ?

Nếu nhìn ngôn ngữ tiếng Việt theo lăng kính thực tế giao thông hiện nay ở VN mình, thì thấy ngôn ngữ phản ảnh đúng thực tế những gì đang xảy ra.

- Việc lao ra đường chặn xe Phạt Nóng vẫn luôn Sốt sình sịch, cứ như sốt đất, sốt nhà.

Người người lao vào cơn lốc phạt nóng, nhà nhà lao vào cơn say phạt nóng. Ngoài xxx ra, các lực lượng khác như CSTT, 113, CAP, TTĐT, TTGT... ai ai cũng thích ra đường để phạt nóng.

- Còn Phạt Nguội?

Dường như vì là Nguội, nên phạt Nguội đang có xu hướng bị Ghẻ Lạnh, không được xxx yêu thích quan tâm bằng anh Nóng Sốt kia.

.
Thưa cụ cơm nguội ở nhà cụ có thích ăn ko hay ra ngoài làm bát phở bò tái nóng hổi vừa ngon vừa tiện nên đồ nóng, bỏng, rát , căy nhưng vẫn thích cụ nhể.
 

Nẫu

Xe tải
Biển số
OF-59007
Ngày cấp bằng
13/3/10
Số km
363
Động cơ
16,812 Mã lực
cảm ơn cụ
 

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Xem clip của kụ Crownchip úp, tại phút thứ 3:23, nhà cháu thấy chàng núp chỉ có bộ đàm để báo lỗi cho chốt bên dưới, không thấy có máy chụp ảnh.
Có thể vì ở ngã 3 này đã có camera phạt nguội gắn trên đầu, nên xxx chẳng cần phải chụp ảnh làm bằng chứng làm gì.
Chỉ cần nói với lái xe là chúng tôi đã lưu hình ảnh trong cam kia kìa, là xxx có thể phán lỗi được rồi. Nghe đến đây, cộng thêm mấy câu báo giá tiền phạt, gợi ý giảm nhẹ lỗi, bla bla, có thể có nhiều lái xe sẽ gật đầu chấp nhận bánh mì luôn.
.
Em xác nhận là xxx có ngay ảnh vượt đèn đỏ ở ngã ba này trên điện thoại để đưa cho lái xe nhìn cụ ạ. Có thể họ chụp trên cầu đi bộ rồi gửi qua Viber, Zalo... Hôm nọ em lang thang đi bộ ở đây đã chứng kiến xxx giơ điện thoại cho 1 cụ bị bắt xem, chính xác nửa xe qua vạch khi đèn đỏ luôn, đằng trước thì không vướng gì cả.
Ý kiến của cụ về việc cho thêm làn rẽ trái rất hay, dù khoảng cách thực tế có vẻ ngắn hơn cụ đo trên hình.
Em thêm một chi tiết bất cập cho chỗ này, đó là cái biển cấm quay đầu chỉ cắm bên trái đường. Mặc dù không có biển cắm bên phải nhưng nếu xe quay đầu ở đây sẽ có xxx phục sẵn lao ra vợt. Cái này đã có thớt đề cập, bản thân em cũng đã bị dính, nhưng chỉ cần hỏi : "có biển cấm quay đầu cắm bên phải không mà bắt lỗi hả đồng chí ABC?" là xxx sẽ để cho đi ngay. Chỗ này nên cho phép quay đầu để các xe muốn quay xuống hầm Kim Liên hoặc đi về phía đường Giải Phóng không cần rẽ ra Phạm Ngọc Thạnh, giảm áp lực cho đuờng này. Thêm nữa, khi đèn hướng này xanh thì các hướng khác đều đỏ nên không có xung đột nào cả.
 

nthanhnam

Xe điện
Biển số
OF-438366
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
2,292
Động cơ
228,738 Mã lực
Tuổi
44
Nơi ở
Hà Nội
Cụ nào ở gần đó đi qua cái cột đèn thò tay vào cái lỗ ở thân cột giật đứt cái đoạn nối của dây điện ra cho nó hỏng luôn đi cho bà con nhờ!
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Em xác nhận là xxx có ngay ảnh vượt đèn đỏ ở ngã ba này trên điện thoại để đưa cho lái xe nhìn cụ ạ. Có thể họ chụp trên cầu đi bộ rồi gửi qua Viber, Zalo... Hôm nọ em lang thang đi bộ ở đây đã chứng kiến xxx giơ điện thoại cho 1 cụ bị bắt xem, chính xác nửa xe qua vạch khi đèn đỏ luôn, đằng trước thì không vướng gì cả.
Ý kiến của cụ về việc cho thêm làn rẽ trái rất hay, dù khoảng cách thực tế có vẻ ngắn hơn cụ đo trên hình.
Em thêm một chi tiết bất cập cho chỗ này, đó là cái biển cấm quay đầu chỉ cắm bên trái đường. Mặc dù không có biển cắm bên phải nhưng nếu xe quay đầu ở đây sẽ có xxx phục sẵn lao ra vợt. Cái này đã có thớt đề cập, bản thân em cũng đã bị dính, nhưng chỉ cần hỏi : "có biển cấm quay đầu cắm bên phải không mà bắt lỗi hả đồng chí ABC?" là xxx sẽ để cho đi ngay. Chỗ này nên cho phép quay đầu để các xe muốn quay xuống hầm Kim Liên hoặc đi về phía đường Giải Phóng không cần rẽ ra Phạm Ngọc Thạnh, giảm áp lực cho đuờng này. Thêm nữa, khi đèn hướng này xanh thì các hướng khác đều đỏ nên không có xung đột nào cả.
Xe ở chỗ đấy là toàn xe từ phố Lê Duẩn rẽ sang (cả từ Giải Phóng rẽ sang), nếu cần đi Giải Phóng hoặc Đại Cồ Việt thì họ đã đi thẳng hoặc rẽ trái từ đg Lê Duẩn r, cần jề phải vào đấy r quay đầu hả cụ? :))
 
Chỉnh sửa cuối:

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Xe ở chỗ đấy là toàn xe từ phố Lê Duẩn rẽ sang, nếu cần đi Giải Phóng hoặc Đại Cồ Việt thì họ đã đi thẳng hoặc rẽ trái từ đg Lê Duẩn r, cần jề phải vào đấy r quay đầu hả cụ? :))
Vấn đề nằm ở chỗ đó cụ ạ. Nhiều người lỡ đi xuống hầm, muốn quay lại, hoặc rẽ vào Bệnh viện Đông Đô và các toà nhà phía đó. Thực tế là xxx vợt nhiều ra phết đấy cụ ạ :D. Mà kể cả rất ít xe, không có nghĩa cứ để cái biển vô lý như vậy từ năm này sang năm khác phỏng cụ?
 

Bopbi_hsgs

Xe container
Biển số
OF-388238
Ngày cấp bằng
21/10/15
Số km
7,240
Động cơ
413,814 Mã lực
Vấn đề nằm ở chỗ đó cụ ạ. Nhiều người lỡ đi xuống hầm, muốn quay lại, hoặc rẽ vào Bệnh viện Đông Đô và các toà nhà phía đó. Thực tế là xxx vợt nhiều ra phết đấy cụ ạ :D. Mà kể cả rất ít xe, không có nghĩa cứ để cái biển vô lý như vậy từ năm này sang năm khác phỏng cụ?
Chỗ đấy, chỉ thiếu biển cấm quay đầu lắp ở bên phải thôi, e thấy việc quay đầu ở đấy dễ gây xung đột với hướng đi thẳng từ Xã Đàn xuống hầm chui.

Cơ bản là cứ đúng luật mà đi, khi bên GTVT đã kẻ vạch xương cá thì các phương tiện ko đc đè vạch, ko thể nói đấy là bẫy đc? (biển cấm quay đầu cũng tương tự) Chả lẽ lx ko nhìn thấy vạch? Hay ko thuộc luật? Ko thể cứ vi phạm luật lại đổi là xxx bẫy đc? Mà xxx có kẻ vạch kẻ đg hay lắp đèn tín hiệu đâu? :)
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
1- Em xác nhận là xxx có ngay ảnh vượt đèn đỏ ở ngã ba này trên điện thoại để đưa cho lái xe nhìn cụ ạ. Có thể họ chụp trên cầu đi bộ rồi gửi qua Viber, Zalo... Hôm nọ em lang thang đi bộ ở đây đã chứng kiến xxx giơ điện thoại cho 1 cụ bị bắt xem, chính xác nửa xe qua vạch khi đèn đỏ luôn, đằng trước thì không vướng gì cả.
2- Ý kiến của cụ về việc cho thêm làn rẽ trái rất hay, dù khoảng cách thực tế có vẻ ngắn hơn cụ đo trên hình.
Em thêm một chi tiết bất cập cho chỗ này, đó là cái biển cấm quay đầu chỉ cắm bên trái đường. Mặc dù không có biển cắm bên phải nhưng nếu xe quay đầu ở đây sẽ có xxx phục sẵn lao ra vợt. Cái này đã có thớt đề cập, bản thân em cũng đã bị dính, nhưng chỉ cần hỏi : "có biển cấm quay đầu cắm bên phải không mà bắt lỗi hả đồng chí ABC?" là xxx sẽ để cho đi ngay. Chỗ này nên cho phép quay đầu để các xe muốn quay xuống hầm Kim Liên hoặc đi về phía đường Giải Phóng không cần rẽ ra Phạm Ngọc Thạnh, giảm áp lực cho đuờng này. Thêm nữa, khi đèn hướng này xanh thì các hướng khác đều đỏ nên không có xung đột nào cả.
Xin cảm ơn kụ nhiều.

1- Như vậy, nhiều kụ đã khẳng định xxx thường xuyên bố trí chàng núp trên cầu vượt bộ hành Kim Liên để chụp ảnh các xe đè vạch dừng khi đèn đỏ tại ngã ba này.
Thậm chí, để dừng xe, bắt nóng lỗi vượt đèn, xxx không cần phải sử dụng cái gọi là "phương tiện nghiệp vụ chuyên dụng" do Bộ cung cấp, cũng không cần sử dụng hình ảnh ghi bằng camera phạt nguội gắn trên ngã tư.

Họ chỉ sử dụng các vật dụng sinh hoạt thông thường như điện thoại để chụp hình, gửi hình qua Viber, Zalo, là các phương tiện và hình thức không hợp lệ cho mục đích ghi nhận bằng chứng để xử phạt công dân.

Mà các kụ mợ cũng đã biết điện thoại di động hiện nay có khả năng kì diệu như nào trong việc chỉnh sửa hình ảnh, và có thể chỉnh sửa trong vòng 10 giây đổ lại.

2- Thêm làn rẽ trái....
 

Happygotravel

Xe hơi
Biển số
OF-483250
Ngày cấp bằng
10/1/17
Số km
175
Động cơ
195,800 Mã lực
Tuổi
33
Nơi ở
130F Thái Thịnh, Trung Liệt, Đống Đa, Hà Nội
Website
www.happygotravel.com.vn
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
...
2- Ý kiến của cụ về việc cho thêm làn rẽ trái rất hay, dù khoảng cách thực tế có vẻ ngắn hơn cụ đo trên hình.
...
2- Thêm làn rẽ trái:
Kụ chẳng cần băn khoăn về khoảng cách làn rẽ trái có thể bị ngắn đâu.

Luật cho phép kẻ "làn rẽ trái nhô đầu" quá vạch dừng, có thể nhô đầu đến gần tâm của giao cắt. (Xin xem Hình #9)

Do vậy, tuỳ theo lưu lượng phương tiện rẽ trái vào giờ cao điểm nhiều hay ít mà Sở Gtcc Hn kẻ làn rẽ trái nhô đầu cao hay thấp phía sau vạch dừng của xe đi thẳng.
Trên giao cắt ĐBP-Văn Thánh, Tp. HCM, theo chiều từ Cầu Sg về Hàng Xanh, cũng có kẻ làn rẽ trái nhô đầu quá vạch dừng của xe đi thẳng (xin xem Hình #10).


---------------

Hình minh hoạ:

Hình #9: QC41/2016 cho phép kẻ làn xe chờ rẽ trái trong nút giao (phía sau vạch dừng của xe đi thẳng)








Hình #10: Hình ảnh một làn rẽ trái nhô đầu qua vạch dừng xe đi thẳng, tại ngã tư ĐBP-Văn Thánh, Tp. HCM.






...
3- Em thêm một chi tiết bất cập cho chỗ này, đó là cái biển cấm quay đầu chỉ cắm bên trái đường.
Mặc dù không có biển cắm bên phải nhưng nếu xe quay đầu ở đây sẽ có xxx phục sẵn lao ra vợt.
Cái này đã có thớt đề cập, bản thân em cũng đã bị dính, nhưng chỉ cần hỏi : "có biển cấm quay đầu cắm bên phải không mà bắt lỗi hả đồng chí ABC?" là xxx sẽ để cho đi ngay.

Chỗ này nên cho phép quay đầu để các xe muốn quay xuống hầm Kim Liên hoặc đi về phía đường Giải Phóng không cần rẽ ra Phạm Ngọc Thạnh, giảm áp lực cho đuờng này.
Thêm nữa, khi đèn hướng này xanh thì các hướng khác đều đỏ nên không có xung đột nào cả.

Đúng là nhà cháu xem clip nhưng không để ý thấy cái biển cấm quay đầu trên dải phân cách, vì nó bị tấm vải quảng cáo che lấp mất.
Nhà cháu đồng tình với ý kiến kụ nêu, nên cho phép quay đầu xe tại đây.
Nhà cháu xin bổ sung ý kiến của kụ vào còm kiến nghị phía trên.

Một lần nữa, xin cảm ơn kụ nhiều nhé.
.
 
Biển số
OF-2985
Ngày cấp bằng
5/1/07
Số km
4,927
Động cơ
631,028 Mã lực
Nơi ở
Cầu Sì goòng
Website
www.facebook.com
giờ đèn vàng là cũng phải dừng rồi mà cụ

Một số kụ chưa hiểu đúng về đèn vàng. Một số kụ khác viện dẫn lời suy diễn sai luật từ báo chí, rằng vượt đèn vàng là phạm lỗi "không tuân thủ hiệu lệnh tín hiệu đèn".

Trên thực tế, đèn vàng có 2 hiệu lệnh là 1- nếu dừng xe được thì phải dừng xe TRƯỚC VẠCH DỪNG; 2- nếu không ther dừng xe an toàn thì phải NHANH CHÓNG CHO XE ĐI TIẾP QUA GIAO CẮT.

Như vậy, trong suốt thời gian đèn vàng đang sáng, cho dù lái xe quyết định dừng lại hay quyết định đi tiếp (vì không thể dừng lại một cách an toàn) thì lái xe cũng vẫn đang chấp hành một trong 2 hiệu lệnh đó của đèn vàng, không hề phạm lỗi như xxx vẫn thích suy diễn đâu, kụ ơi.



Hình minh hoạ:

 

redflame

Xe điện
Biển số
OF-195719
Ngày cấp bằng
26/5/13
Số km
2,392
Động cơ
343,211 Mã lực
Chỗ đấy, chỉ thiếu biển cấm quay đầu lắp ở bên phải thôi, e thấy việc quay đầu ở đấy dễ gây xung đột với hướng đi thẳng từ Xã Đàn xuống hầm chui.

Cơ bản là cứ đúng luật mà đi, khi bên GTVT đã kẻ vạch xương cá thì các phương tiện ko đc đè vạch, ko thể nói đấy là bẫy đc? (biển cấm quay đầu cũng tương tự) Chả lẽ lx ko nhìn thấy vạch? Hay ko thuộc luật? Ko thể cứ vi phạm luật lại đổi là xxx bẫy đc? Mà xxx có kẻ vạch kẻ đg hay lắp đèn tín hiệu đâu? :)
Như em đã nói ở còm trước, khi chiều đi từ hầm Kim Liên lên có đèn xanh, thì các hướng khác đều đèn đỏ nên không thể có xung đột. Những xe quay đầu nếu muốn đi đúng theo ý của xxx thì hoặc là rẽ vào Đào Duy Anh, hoặc quay luôn ở chỗ hết dải phân cách ở phố Phạm Ngọc Thạch, chính điều đó gây xung đột cho đoạn này.
Nói về đi đúng luật, em hoàn toàn đồng ý với cụ. Nhưng nếu những người cắm biển, kẻ vạch mà thực sự có trách nhiệm với việc mình làm thì họ sẽ nghĩ đến các phương án thuận tiện, an toàn cho người tham gia giao thông chứ không phải kiểu đánh đố nhau. Có thể cụ nhiều kinh nghiệm lưu thông trên đường phố Hà Nội, nhưng những người khác ở nơi xa đến, thậm chí ở HN nhưng ít đi qua thì vẫn có thể vô tình phạm lỗi. xxx không cắm biển, nhưng chức năng của họ có phải chỉ có phạt đâu, phỏng cụ? Họ trực ở đó thường xuyền thì cần phải kiến nghị ngay với bên GTVT để điều chỉnh các biển báo, vạch kẻ nếu thấy không hợp lý chứ, tại sao lại cứ để như vậy? Trường hợp cái biển cấm quay đầu chỉ có ở bên trái kia, xxx vẫn dừng xe để quy lỗi, theo cụ, đó gọi là gì nếu không phải là bẫy?
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top