[Thảo luận] Vô số vấn đề phức tạp nảy sinh nếu chuyển sang xe điện (thiếu điện, rác thải pin...) , các nước đang phát triển có sớm chuyển sang xe điện ko?

akietthang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-530917
Ngày cấp bằng
7/9/17
Số km
429
Động cơ
174,380 Mã lực
Tuổi
38
Nơi ở
208 trần cung cổ nhuế 1 bắc từ liêm hà nội
Đức muốn cấm xe xăng từ 2030
Muốn là 1 chuyện. Thực ra chế tạo xe điện dễ hơn.
nhưng tình trạng thiếu điện đang diễn ra khá mạnh
 

hm.tuan

Xe điện
Biển số
OF-65092
Ngày cấp bằng
27/5/10
Số km
3,327
Động cơ
566,054 Mã lực
Nơi ở
Xó bếp
Cccm chuyển đi, vứt hết xe xăng hay dầu ... cho em.
Ps Dại mặt mua cho f1 cái xe máy điện, tính đến giờ tiền thay ắc quy chắc phải gấp đôi tiềm mua xe rồi, mà còn bực mấy lần nữa.
 

namphong12

Xe lăn
Biển số
OF-196133
Ngày cấp bằng
28/5/13
Số km
12,187
Động cơ
849,142 Mã lực
Nơi ở
Vũng Tàu
tính ra số em khổ, ngày trước ở trong ngõ không đưa xe vào tận nhà được, phấn đấu mua căn chung cư để đỡ phải gửi xe xa. Giờ lên cc thì anh ý lại bỏ xăng, chỉ chơi điện, làm ước ao mua con xe thương hiệu quốc gia của em bị bỏ dở. Chẳng có lẽ mua về rồi tranh chỗ sạc của khu xe đạp điện :(
Cụ bán nhà chuyển qua khu của Vin ấy. Vẫn được ở cc, vẫn yêu thương hiệu quốc gia.
 

conkynhong1998

Xe buýt
Biển số
OF-746343
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
662
Động cơ
63,317 Mã lực
Tuổi
27
Cccm chuyển đi, vứt hết xe xăng hay dầu ... cho em.
Ps Dại mặt mua cho f1 cái xe máy điện, tính đến giờ tiền thay ắc quy chắc phải gấp đôi tiềm mua xe rồi, mà còn bực mấy lần nữa.
Chi phí dùng xe điện có thể gấp đôi xe xăng, năm thay pin một lần
 

conkynhong1998

Xe buýt
Biển số
OF-746343
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
662
Động cơ
63,317 Mã lực
Tuổi
27
Dân dùng xe xăng dầu mà điện đã thiếu thường xuyên, Vinh nhiều vùng đang mất điện
 

hatchback

Xe buýt
Biển số
OF-95098
Ngày cấp bằng
13/5/11
Số km
932
Động cơ
396,413 Mã lực
Xe xăng hay xe điện thì các cụ OFers đang bàn và sẽ còn bàn.
Có điều ông thớt trích dẫn lộn nguồn vụ nói về lo ngại rác thải của pin (battery) xe điện. Câu này cháu cũng dẫn từ link của thớt:
"Những cảnh báo về vấn đề rác thải pin hiện nay đang bị nhiều người cho là phóng đại quá mức. Đầu năm, giám đốc cấp cao tại công ty tái chế Cawleys Hazardous Services, ông Alan Colledge chia sẻ với tạp chí Autocar “Bức tranh toàn cảnh vẫn đang diễn ra rất tích cực. Và những cảnh báo về việc chúng ta có thể sẽ phải đối mặt với các núi rác thải từ pin xe điện là không giúp ích được gì và không đúng sự thực. Chúng ta hãy tự tin rằng việc tái chế pin xe điện là có thể. Vì thế đừng để những lo ngại về vấn đề rác thải gây ảnh hưởng đến những triển vọng thương mại hóa của xe điện”.
Tiêu đề link nghe như lo ngại về rác thải xe điện, nhưng thật ra nó dẫn lời 1 ông sản xuất pin xe điện nói về ưu điểm của pin công ty họ sản xuất thôi.
 

conkynhong1998

Xe buýt
Biển số
OF-746343
Ngày cấp bằng
14/10/20
Số km
662
Động cơ
63,317 Mã lực
Tuổi
27
Xe điện sẽ là xu thế tương lai vì nguồn nguyên liệu hóa thạch là hữu hạn, lúc xăng lên 100k/l thì muốn hay không các cụ cũng phải chuyển sang dùng điện thôi
Điện ở VN cũng là đốt than là chính, cũng là nl hóa thạch
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top