[Funland] Vỡ nợ trái phiếu

D.HoangMustang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-796899
Ngày cấp bằng
16/11/21
Số km
519
Động cơ
22,999 Mã lực
Tuổi
46
Ngân hàng bị khống chế bởi zoom tín dụng nên doanh nghiệp mới phải huy động vốn bằng hình thức phát hành trái phiếu, cũng chẳng thích thú gì vì lãi suất cao. Trái phiếu doanh nghiệp muốn phát hành cũng như 1 khoản vay (có đầy đủ TSĐB, đăng ký giao dịch đảm bảo, giải ngân đúng mục đích qua TK....). Thực ra đây cũng là kênh thu hút tiền nhàn rỗi tốt, tuy nhiên theo em chỉ nên mua trái phiếu có điều kiện: Ngân hàng cam kết mua lại sau khoảng tời gian nào đó, còn không thì thôi gửi tiết kiệm cho an toàn
Em mời bác 1ly.
 
  • Vodka
Reactions: C.k

Nhà Quê 2

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-107843
Ngày cấp bằng
5/8/11
Số km
5,807
Động cơ
444,371 Mã lực
Biển số
OF-702606
Ngày cấp bằng
2/10/19
Số km
263
Động cơ
97,478 Mã lực
Mượn ý cụ nào ở trên về tư duy phản biện và đặt câu hỏi nghi ngờ:

Tất cả đều dựa trên 1 niềm tin là BĐS nằm phần lớn trong tay các tay to nên sẽ ko để sập đâu, cứ yên tâm mà bơm thổi đê. Thực tế là thằng nào cũng nghĩ thế và thằng nào cũng ra sức thổi, đụng trần tín dụng thì lách trái phiếu đủ kiểu. Lòng tham ko đáy của tất cả các bên cùng sự thiếu kiểm soát của 1 bàn tay đủ lớn, đủ cứng rắn thì hậu quả sẽ thế nào?

BĐS đang bắt cả nền kinh tế làm con tin vì ai cũng có niềm tin là BĐS sẽ ko sập. Ok, fine. Nhưng cái giới hạn 'ko sập đâu' đó cụ thể là mức nào? con số bao nhiêu? có ai biết ko? Không ai biết và cũng ko ai kiểm soát đủ rắn nhưng tất cả đều cùng đang bơm thổi nhiệt tình thì quả bóng đó sẽ căng mãi tới bao giờ?

Quy mô tổng GDP của VN cùng nợ vay ODA, nước ngoài các kiểu thì có sẵn con số trần rồi đó. Giờ nếu thống kê đầy đủ các loại dư nợ BĐS, trái phiếu BĐS, thậm chí cả các khoản vay sản xuất hay kinh doanh lách luật rồi đổ vào BĐS thì đã đến mức vỡ chưa? Nếu chưa thì là bao giờ? Có ai biết ko? Chỉ thấy 1 điều là tất cả đều cùng tin là BĐS và trái phiếu BĐS sẽ ko sập đâu và cùng yên tâm lao vào hoặc yên trí bơm thổi.

Chả ngẫu nhiên mà bên Tàu phải đạp phanh BĐS, chấp nhận tăng trưởng thụt lùi quay về những năm 90 đâu. Lại mượn lời cụ nào đó là xe container đi trước đã đạp phanh, morning đi sau mà ko phanh theo thì hậu quả thế nào chắc ai cũng biết.
 
Chỉnh sửa cuối:

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
3,082
Động cơ
462,356 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
Chưa hiểu y cụ !
các đơn vị phát hành trái phiếu thường phải co dự án, taif sản đảm bảo, thế nhà cụ mất như thế nào nói rõ hơn đc ko ?
Trái phiếu đc bảo lãnh bằng "uy tín" của đơn vị phát hành. Với doanh nghiệp khủng kiểu Vina xin, khi phát hành quốc tế sẽ đc bảo lãnh bởi chú phỉnh cụ ạ!
 

onlinefisher

Xe điện
Biển số
OF-60731
Ngày cấp bằng
2/4/10
Số km
3,082
Động cơ
462,356 Mã lực
Nơi ở
Vườn Chuối
Mượn ý cụ nào ở trên về tư duy phản biện và đặt câu hỏi nghi ngờ:

Tất cả đều dựa trên 1 niềm tin là BĐS nằm phần lớn trong tay các tay to nên sẽ ko để sập đâu, cứ yên tâm mà bơm thổi đê. Thực tế là thằng nào cũng nghĩ thế và thằng nào cũng ra sức thổi, đụng trần tín dụng thì lách trái phiếu đủ kiểu. Lòng tham ko đáy của tất cả các bên cùng sự thiếu kiểm soát của 1 bàn tay đủ lớn, đủ cứng rắn thì hậu quả sẽ thế nào?

BĐS đang bắt cả nền kinh tế làm con tin vì ai cũng có niềm tin là BĐS sẽ ko sập. Ok, fine. Nhưng cái giới hạn 'ko sập đâu' đó cụ thể là mức nào? con số bao nhiêu? có ai biết ko? Không ai biết và cũng ko ai kiểm soát đủ rắn nhưng tất cả đều cùng đang bơm thổi nhiệt tình thì quả bóng đó sẽ căng mãi tới bao giờ?

Quy mô tổng GDP của VN cùng nợ vay ODA, nước ngoài các kiểu thì có sẵn con số trần rồi đó. Giờ nếu thống kê đầy đủ các loại dư nợ BĐS, trái phiếu BĐS, thậm chí cả các khoản vay sản xuất hay kinh doanh lách luật rồi đổ vào BĐS thì đã đến mức vỡ chưa? Nếu chưa thì là bao giờ? Có ai biết ko? Chỉ thấy 1 điều là tất cả đều tin cùng tin là BĐS và trái phiếu BĐS sẽ ko sập đâu và cùng yên tâm lao vào hoặc yên trí bơm thổi.

Chả phải ngẫu nhiên mà bên Tàu phải đạp phanh BĐS, chấp nhận tăng trưởng thụt lùi quay về những năm 90 đâu. Lại mượn lời cụ nào đó là xe container đi trước đã đạp phanh, morning đi sau mà ko phanh theo thì hậu quả thế nào chắc ai cũng biết.
Em thì giải thích theo quan điểm nhà cái: 80% tài sản nằm trong tay 20% dân số. Khi mà 80% chúng ta tin vào cửa trên thì kết quả có thể về cửa dưới!
 

sakai_yo

Xe lăn
Biển số
OF-124659
Ngày cấp bằng
18/12/11
Số km
12,495
Động cơ
662,523 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy
Ôi thế à cụ, cái này lâu nay em băn khoăn mà chưa tìm hiểu. Em đi gửi tiết kiệm các em ngân hàng cứ chào mua trái phiếu hay cái gì đấy mà ls cao hơn ls gửi tk ngân hàng. Nghe cũng bùi thật nhưng em nghi ngờ nên thôi cứ tk cho lành.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,176
Động cơ
97,459 Mã lực
DN nó bán trái phiếu 11%, các cụ sợ không mua thì nó vay lãi 18% và chưa chắc đã vỡ nếu dự án tốt
Còn lãi 5% dự án đểu cũng toang như thường
Trái phiếu nó hên sui, vẫn có thằng mua cả trái phiếu rác giống như ôm cái cổ phiếu giá 1-2 nghìn/cổ giờ bán 17-18 :) mà bản chất doanh nghiệp cũng không khá lên so với trước là mấy
 

Ga Leo Cay

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-580492
Ngày cấp bằng
21/7/18
Số km
1,307
Động cơ
151,474 Mã lực
Chờ đến 2024-2025 khi đến hạn trả nợ cái đống giấy lộn này xem sao đã. Nó bán được hàng, xoay đảo nợ được thì tạm ổn còn không thì domino xuống hố.
 

DonaldTrump79

Xe tăng
Biển số
OF-525095
Ngày cấp bằng
3/8/17
Số km
1,296
Động cơ
188,526 Mã lực
Mượn ý cụ nào ở trên về tư duy phản biện và đặt câu hỏi nghi ngờ:

Tất cả đều dựa trên 1 niềm tin là BĐS nằm phần lớn trong tay các tay to nên sẽ ko để sập đâu, cứ yên tâm mà bơm thổi đê. Thực tế là thằng nào cũng nghĩ thế và thằng nào cũng ra sức thổi, đụng trần tín dụng thì lách trái phiếu đủ kiểu. Lòng tham ko đáy của tất cả các bên cùng sự thiếu kiểm soát của 1 bàn tay đủ lớn, đủ cứng rắn thì hậu quả sẽ thế nào?

BĐS đang bắt cả nền kinh tế làm con tin vì ai cũng có niềm tin là BĐS sẽ ko sập. Ok, fine. Nhưng cái giới hạn 'ko sập đâu' đó cụ thể là mức nào? con số bao nhiêu? có ai biết ko? Không ai biết và cũng ko ai kiểm soát đủ rắn nhưng tất cả đều cùng đang bơm thổi nhiệt tình thì quả bóng đó sẽ căng mãi tới bao giờ?

Quy mô tổng GDP của VN cùng nợ vay ODA, nước ngoài các kiểu thì có sẵn con số trần rồi đó. Giờ nếu thống kê đầy đủ các loại dư nợ BĐS, trái phiếu BĐS, thậm chí cả các khoản vay sản xuất hay kinh doanh lách luật rồi đổ vào BĐS thì đã đến mức vỡ chưa? Nếu chưa thì là bao giờ? Có ai biết ko? Chỉ thấy 1 điều là tất cả đều tin cùng tin là BĐS và trái phiếu BĐS sẽ ko sập đâu và cùng yên tâm lao vào hoặc yên trí bơm thổi.

Chả phải ngẫu nhiên mà bên Tàu phải đạp phanh BĐS, chấp nhận tăng trưởng thụt lùi quay về những năm 90 đâu. Lại mượn lời cụ nào đó là xe container đi trước đã đạp phanh, morning đi sau mà ko phanh theo thì hậu quả thế nào chắc ai cũng biết.
Hậu quả nhãn tiền là rúc đít container, em là em thấy vậy :)
 

Ô tô điên

Xe tăng
Biển số
OF-69141
Ngày cấp bằng
24/7/10
Số km
1,857
Động cơ
481,371 Mã lực
Các cụ cứ lo xa, như TQ tỷ lệ nợ còn cao hơn mình mà có vỡ đâu.
như thời 2010-2014 ngân hàng đổ vỡ cong khủng hơn cả bđs bay giờ. Xong nhnn lao vào giải cứu mua lại nợ.
 

Sazi

Xe điện
Biển số
OF-696271
Ngày cấp bằng
27/8/19
Số km
2,784
Động cơ
129,028 Mã lực
Chỉ hơn 3 tr có thể kiếm ngàn tỵ qua TP, cam kết TP chất lượng in hoàn hảo sắc nét, TP có bảo lãnh, có tài sản đảm bảo quyền sở hữu máy in.
mayinhanoi-canon-g1010-1-352636.jpg
 

BốCuTôm

Xe tăng
Biển số
OF-88600
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
1,130
Động cơ
417,793 Mã lực
Vậy Vin phát hành trái phiếu đó làm gì, nếu không vay được tiền?
Cụ cần tìm hiểu thêm về trái phiếu trước khi đưa ra lời tư vấn vì khi ko đúng sẽ gây hậu quả cho những người thiếu hiểu biết ngu ngơ tham lam chết oan. Trái phiếu nó có nhiều loại nhưng an toàn nhất chỉ có trái phiếu chính phủ, trái phiếu ngân hàng, trái phiếu đc ngân hàng bảo lãnh thanh toán. Các loại còn lại đều rủi ro nếu số đen đủi cụ nhé. Cả trường hợp có tài sản đảm bảo nhưng sẽ như nào khi tsđb được đánh giá giá trị khống hoặc ảo tung chảo. Còn cái loại trái phiếu ko chuyển đổi, không chứng quyền, ko có tsđb thì gần như là trái phiếu rác. Vừa rồi BXD đã cảnh báo và đưa trái phiếu bds vào dạng cẩn kiểm soát vì lý do 2020-2021, tổng trái phiếu doanh nghiệp phát hành gần 1 triệu tỷ. Với nền kinh tế bi bét do dịch thế này thì khả năng suy thoái kinh tế do vỡ nợ trái phiếu đang hiện hữu rất lớn đấy
 

C.k

Xe buýt
Biển số
OF-1310
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
939
Động cơ
583,244 Mã lực
Nơi ở
thường ở ngoài đường
Cụ cần tìm hiểu thêm về trái phiếu trước khi đưa ra lời tư vấn vì khi ko đúng sẽ gây hậu quả cho những người thiếu hiểu biết ngu ngơ tham lam chết oan. Trái phiếu nó có nhiều loại nhưng an toàn nhất chỉ có trái phiếu chính phủ, trái phiếu ngân hàng, trái phiếu đc ngân hàng bảo lãnh thanh toán. Các loại còn lại đều rủi ro nếu số đen đủi cụ nhé. Cả trường hợp có tài sản đảm bảo nhưng sẽ như nào khi tsđb được đánh giá giá trị khống hoặc ảo tung chảo. Còn cái loại trái phiếu ko chuyển đổi, không chứng quyền, ko có tsđb thì gần như là trái phiếu rác. Vừa rồi BXD đã cảnh báo và đưa trái phiếu bds vào dạng cẩn kiểm soát vì lý do 2020-2021, tổng trái phiếu doanh nghiệp phát hành gần 1 triệu tỷ. Với nền kinh tế bi bét do dịch thế này thì khả năng suy thoái kinh tế do vỡ nợ trái phiếu đang hiện hữu rất lớn đấy
Trước hết em không tư vấn về trái phiếu cụ ạ, còn chuyện đúng hay sai thì phải tùy từng trường hợp cụ thể mới có thể phân định được. Rủi ro như ý cụ nói thì lúc nào cũng có, mua vàng, mua nhà, kể cả gửi tiết kiệm cũng rủi ro ạ. Bank cho vay có thế chấp bằng bất động sản còn rùi ro nữa là trái phiếu. Cá nhân em nếu rủi ro có thể kiểm soát thì vẫn chấp nhận được.
 

BốCuTôm

Xe tăng
Biển số
OF-88600
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
1,130
Động cơ
417,793 Mã lực
Trước hết em không tư vấn về trái phiếu cụ ạ, còn chuyện đúng hay sai thì phải tùy từng trường hợp cụ thể mới có thể phân định được. Rủi ro như ý cụ nói thì lúc nào cũng có, mua vàng, mua nhà, kể cả gửi tiết kiệm cũng rủi ro ạ. Bank cho vay có thế chấp bằng bất động sản còn rùi ro nữa là trái phiếu. Cá nhân em nếu rủi ro có thể kiểm soát thì vẫn chấp nhận được.
Vấn đề e đang phản biện cụ về việc cụ cho rằng cứ trái phiếu là an toàn thì e hỏi cụ loại ko có tsđb, ko chứng quyền, ko chuyển đổi, ko đc ngân hàng bảo lãnh thì nó có giá trị ko. Và rủi ro có kiểm soát của cụ ở trường hợp này là gì
 

C.k

Xe buýt
Biển số
OF-1310
Ngày cấp bằng
14/8/06
Số km
939
Động cơ
583,244 Mã lực
Nơi ở
thường ở ngoài đường
Vấn đề e đang phản biện cụ về việc cụ cho rằng cứ trái phiếu là an toàn thì e hỏi cụ loại ko có tsđb, ko chứng quyền, ko chuyển đổi, ko đc ngân hàng bảo lãnh thì nó có giá trị ko. Và rủi ro có kiểm soát của cụ ở trường hợp này là gì
là uy tín, là lãi cao. Nếu thiếu 1 trong 2 điều kiện đó thì em nhất định không mua
 

MinhChi_2014

Xe tăng
Biển số
OF-349422
Ngày cấp bằng
5/1/15
Số km
1,590
Động cơ
281,461 Mã lực
Nơi ở
Lĩnh nam hoàng mai
Website
compositethc.com
Nói nhanh chẳng có gì tự dưng lãi cao cả. Và thêm là đừng có nghĩ niềm tin rằng ông nào lớn thì ko chết. Tiền túi của mình đem cho thằng khác đầu tư hãy cẩn thận.
Về thị trường bất động sản, sớm thôi sẽ lại sập. Các cụ ưng thì cứ múc thôi tiền của các cụ mà. Nhãn tiền anh trung đi trước anh việt sẽ lội nước theo sau mà thôi. Cái này phải ông nào bập vào rồi mới sợ mới thấm còn nói suông ai cũng giỏi trên này thôi ạ.
Quan điểm của người làm quản lý ngân hàng như mình: trái phiếu không nên mua vì rất rủi ro so với lợi nhuận đem lại. Đó là sự thật!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top