- Biển số
- OF-398102
- Ngày cấp bằng
- 24/12/15
- Số km
- 260
- Động cơ
- 234,760 Mã lực
Cụ khi cài đặt uber để chế độ tiếng anh rồi. Giờ gỡ đi cài lại thôi.
Tầm 40km, đường đẹp mà nó chém nặng thật !. Sao cụ không xem trước là mất nhiêu ?Năm trước em đi Đà Nẵng - Hội an của bọn grabtaxi mà mất những 900K chuếnh nặng, thường thì cỡ 4, 500k thôi. Cạch tãxi công nghệ cao
Cụ nên để tiếng Việt nếu không thực sự rành tiếng Anh, Uber báo 3.9 rồi mà mình chấp nhận chuyến đi có cả bảng tính ước lượng thành tiền mà than như vậy em nghĩ không xác đáng lắm.Hôm nay em có tí kinh nghiệm đau thương khi lần đầu đi UBER, các bác rút kinh nghiệm để đừng bị ngu như em nhé.
Chả là em có mấy thằng em nó quảng cáo về UBER nhiều quá, nên sáng hôm nay vừa mưa vừa rét gọi taxi đi làm khó quá nên mới thử UBER để gọi xe xem sao.
Máy em vốn cài UBER từ trước nhưng chưa bao giờ xài đến. Hôm nay mở lên thấy toàn tiếng Anh, mình mày mò 1 lúc thấy không có chỗ nào cho chuyển đổi ngôn ngữ sang tiếng Việt (tiếng Anh em hơi dốt) thôi đành liều cứ dùng thử vì nghĩ chắc nó cũng đơn giản vì em đã sử dụng ứng dụng gọi taxi rồi.
Sau 1 vài thao tác gọi xe, lướt thấy giá 6000đ/km, sau đó nó hiện lên cái số rất to là 3.9
Em nghĩ nó là cái mã xác nhận gì đó mà hàng ngày rất nhiều trang web đang áp dụng. Chắc chẳng sao, cứ thế em nhập theo.
Kết quả là sau khi kết thúc hành trình trên chiếc Kia Morning từ Lê Đại Hành - The Garden em đã phải trả số tiền lên đến 393.000đ. Hơi bị sốc nhưng phần mềm nó tính tiền ra rồi mình vẫn phải trả thôi các bác ạ.
Hóa ra là số tiền em trả đã bị nhân lên gần 3-4 lần. Bình thường em đi tãxi Thanh Nga hoặc Morning thì mất khoảng 120-130k. Tự dưng mất 400 cho 1 cuốc xe đi làm em cảm thấy đau đớn tâm can quá.
Thực ra mình dốt tiếng anh là lỗi của mình thôi, nhưng em thấy ức chế là phần mềm của UBER không thể chuyển sang ngôn ngữ tiếng Việt. Em có nhờ 1 số chuyên gia mà cũng ko chuyển được. Nếu như nó có tiếng Việt thì em đã có thể cân nhắc trước khi bắt đầu chuyến đi đau thương này.
Quãng đường là 11km hay 15km?
Thêm 1 tình tiết nữa mình mới phát hiện ra. Dường như chuyến đi đã bị UBER kéo dài ra hơn so với bình thường. Đây là quãng đường mình đi làm hàng ngày nên dù có đi đường nọ hay đường kia thì cũng chỉ 11km là cùng. Đằng này UBER đã đo đạc kiểu gì mà lên đến 9.7 dặm tương đương 15,52km.
Như vậy quãng đường đã bị kéo dài ra thêm 40-50%. Cứ cho rằng UBER sử dụng công nghệ định vị GPS để đo đạc quãng đường nên mình đồng ý là không thể chính xác như công tơ mét gắn trên ô tô được. Nhưng sai số đến 40-50% thì hơi vô lý.
Mình đã đo thử quãng đường và lộ trình trên google maps và được kết quả như sau:
Lộ trình thì có 1 chút khác, (ở chỗ đường vẽ màu đỏ) nhưng về cơ bản thì chiều dài quãng đường cũng không có khác biệt nhiều so với đường lộ trình màu xanh: Lê Đại Hành - Đại Cồ Việt - Xã Đàn - Tây Sơn - Nguyễn Trãi - Phạm Hùng - The Garden.
Các bác có thể thấy Google Maps cũng đo được quãng đường có 10.7km. Sai số 10% đi nữa thì cũng không thể nào ra được quãng đường 15.52km của UBER.
Liệu đây có phải là hành vi ăn gian của UBER không các bác?
Nhầm to, dân mình toàn nghe nói mà chả hiểu thực tế như thế nào, chẳng trách các hãng taxi truyền thống ngày càng giàu. PS: Ai đi Uber rồi mới thấy từ trước tới giờ dân mình bị các hãng taxi chém đẹp thế nào.ai đi U 1 lần rồi ko bao giờ đi U nữa. chắc nó xin tự rút lui khỏi cuộc chơi chứ ko cần bị cơ quan công quyền ép rút.
Ko biết eng lít nó khổ thếBổ sung:
- giá "nhận cuốc chạy" là 5k. Bác huỷ đi là mất 5k đó
- tiền quãng đg chạy là 78k
- tiền theo giờ bác ngồi trên xe là 18k
Tổng cộng 101k là giá bình thg
Khi surge charge, bác bị tính thêm phần (78+18)x3.9 làm tròn thành 292k. 5k ban đầu ko bị chạc
Nếu Uber dịch vụ mà tệ thì tài sản của nó đã không lớn hơn PEUGEOTUber vẫn hiện đại và văn minh nhất. Em có tháng đi ~ 200 cuốc . Xài nó từ tháng 4/2015 đến giờ rất hài lòng. Grabtaxi đôi khi vẫn dính lái xe có thái độ khó chịu, uber thì e ko gặp.
Cụ chủ ko trách họ được do mình chưa hiểu hết đã xài. Họ hoàn toàn có tiếng Việt cụ nhé, tại cụ khi cài không chuyển ngôn ngữ ở máy mình sang tiếng Việt thôi.