[Funland] Võ Hoàng Bửu: Người hùng, Vua đá 11m... giờ sao lại thế này?

Tac ke

Xe buýt
Biển số
OF-209962
Ngày cấp bằng
13/9/13
Số km
927
Động cơ
317,896 Mã lực
Trận đó em có mặt trên sân. Em nhớ k nhầm là trân đá với An Giang . Khi tỷ số là 3-3 gần cuối trân đấu Lã Xuân Thắng quay lại đá qua đầu thủ môn Thanh Tôn ghi bàn . Lúc đó C A. Hànội giư gôn phía đường Nguyễn Thái Học .sau trận đó Lã xuân Thắng có câu nói để đời (....tôi đá có phải cho một mình tôi đâu ) Hết bình luận
Công nhận a ý rất đồng đội :)
 

fightstinger

Xe điện
Biển số
OF-21537
Ngày cấp bằng
23/9/08
Số km
2,474
Động cơ
509,810 Mã lực
Trận đó em có mặt trên sân. Em nhớ k nhầm là trân đá với An Giang . Khi tỷ số là 3-3 gần cuối trân đấu Lã Xuân Thắng quay lại đá qua đầu thủ môn Thanh Tôn ghi bàn . Lúc đó C A. Hànội giư gôn phía đường Nguyễn Thái Học .sau trận đó Lã xuân Thắng có câu nói để đời (....tôi đá có phải cho một mình tôi đâu ) Hết bình luận
Qua đầu đâu mà qua đầu cụ ơi. Ông Thành Tôn đứng cao. còn ông Lã Xuân Thắng, thì đang cầm bóng tầm gần giữa sân, quay lưng treo 1 phát vào gôn.
Hôm đấy em ngồi ở cửa 10, gần chỗ ông LXT.
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
6,421
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
Qua đầu đâu mà qua đầu cụ ơi. Ông Thành Tôn đứng cao. còn ông Lã Xuân Thắng, thì đang cầm bóng tầm gần giữa sân, quay lưng treo 1 phát vào gôn.
Hôm đấy em ngồi ở cửa 10, gần chỗ ông LXT.
Kính 2 cụ xem qua :))
 

Tamsach

Xe điện
Biển số
OF-151494
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
2,417
Động cơ
939,074 Mã lực
Trận đó em có mặt trên sân. Em nhớ k nhầm là trân đá với An Giang . Khi tỷ số là 3-3 gần cuối trân đấu Lã Xuân Thắng quay lại đá qua đầu thủ môn Thanh Tôn ghi bàn . Lúc đó C A. Hànội giư gôn phía đường Nguyễn Thái Học .sau trận đó Lã xuân Thắng có câu nói để đời (....tôi đá có phải cho một mình tôi đâu ) Hết bình luận
Trận đấy đang 3-2 thì ông Minh béo tạt bóng vào thẳng lưới nên ông Thắng phải hi sinh.Mà lúc nó sút vào gôn CAHN bên Cát Linh cụ ơi.Ngày xưa CAHN mà toàn chọn sân bên Cát Linh lúc đầu trận vì tránh sân bên kia có viện Xanh Pôn.Trận này AG chọn mất sân lên bể độ là phải
 

springsea

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-44950
Ngày cấp bằng
29/8/09
Số km
11,917
Động cơ
536,696 Mã lực
E nghĩ hắn là của hiếm đó cụ, nhưng có lần vô tình gặp ở bữa sn cô bạn đh, hỏi dăm ba câu về bđ, ô nói luôn là k thích bđ và mọi người trong nghề cũng nx lười tập luyện, còn tư duy, thể hình, kỹ thuật của Dũng Giáp e nghĩ sau này có Như Thành là xứng đáng. Dũng Giáp chuyền xa e thấy có thể so sánh với Beck được.
Như Thuần chứ nhể?
 

Archer

Xe container
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
5,344
Động cơ
552,621 Mã lực
Không biết Hoàng Bửu có ân oán gì với anh em không nên bị tẩy chay.
Con trai em học bóng đá ở Sài Gòn cũng được hai cựu cầu thủ của Cảng Sài Gòn là Hà Vương Ngầu Nại và Trần Quan Huy dìu dắt. Đặng Trần Chỉnh từng là ông sao của Cảng SG sau về làm nhân viên kho bãi của Zim Lines ở Kho 13 Cảng Khánh Hội. Trình Hận Quốc Bảo làm lái xe kiêm nhân viên bảo vệ của Toyota An Sương. Trần Minh Chiến ở nhà phụ vợ làm bánh. Hậu vệ Chí Bảo hành nghề bảo vệ kiếm cơm. Mùi "Tàu" làm CSGT một thời gian nay không rõ tăm tích.
Bên Hải quan thì Phan Văn Tần, Võ Hoàng Minh (nhí) làm hải quan một thời gian dính phốt nghỉ, gần trắng tay. Ngày xưa toàn lấy vé mời của hai bác này đi xem ở sân Thống Nhất.
Cái khó của phần lớn các cầu thủ là ít học vấn (do cả thời trẻ cống hiến cho trái bóng tròn và nghiệp quần đùi áo số) nên chỉ có thể lao động chân tay kiếm cơm là chính sau khi giải nghệ. Mấy ai may mắn như Huỳnh Đức, Hữu Thắng...được làm đúng lĩnh vực sở trường, lương cao, bổng nhiều.
Cầu thủ bóng đã - âu cũng là những người bình thường khi rời trái bóng. Đừng bắt họ phải là những ông thánh
 

taylaitre

Xe máy
Biển số
OF-5872
Ngày cấp bằng
18/6/07
Số km
94
Động cơ
544,302 Mã lực
Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cụ Lombardo đã cầm bóng tăng tốc một phát qua ba cụ nhà mình, khi cách vòng 16.50m vài bước chân buộc cụ thứ tư phải ngáng chân. Tốc độ cụ Lombardo ấy khiếp thật, nhanh đến độ trụi cả tóc.
Em còn nhớ quả ấy là Lombardo ngay đầu trận đã bị Hữu Thắng chùi cho 1 phát, đứng lên vừa đi vừa lắc đầu quầy quậy, đúng là trình đọ ao làng thì chỉ thế thôi.
 

levinh05

Xe container
Biển số
OF-36603
Ngày cấp bằng
1/6/09
Số km
6,421
Động cơ
509,631 Mã lực
Nơi ở
Moon
Bóng đá Việt Nam xem mang tính giải trí em chỉ thích xem kiểu như này, không có cúp cũng được nhưng sướng con mắt các cụ nhỉ?

 

Kya38220

Xe hơi
Biển số
OF-447892
Ngày cấp bằng
24/8/16
Số km
174
Động cơ
209,428 Mã lực
Tuổi
35
Không phải tuyển thủ nào cũng thành công trong công tác huấn luyện, cá nhân e thì thấy chỉ có Huỳnh Đức và Hữu Thắng là để lại dấu ấn lên đội bóng của mình nhất
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
14,940
Động cơ
485,170 Mã lực
Bóng đá Việt, có những nhân vật khá lạ. Tiện đương lúc chủ đề chính tạm lắng, em bới móc tý...

Có cụ nào nhớ nhân vật đc mệnh danh " gà son " của Thể Công? Em cứ tự truy vấn: cầu thủ gì mà khi chạy hai cái tay cứ giang rộng như tàu lượn nhằm lấy thăng bằng thế kia? Em mà đc làm tuyển trạch viên em gạch ngay vì cái dáng chạy giống hệt bóng đá cái.
Em nhớ là Công Tuyền chứ nhỉ

Số 9 sau này tên là Công Vinh của CA Hải Phòng, đá cũng tàm tạm thôi chứ không có gì ấn tượng
Em nhớ không nhầm thời cái thế hệ vàng đó thì Trần Minh Chiến được đánh giá cao nhất ở vị trí tiền đạo, Huỳnh Đức cũng phải xếp sau. Nhưng cụ Chiến chấn thương giải nghệ sớm nên Huỳnh Đức thành đầu tầu trên hàng tiền đạo của tuyển VN một thời gian dài
Cụ ơi, Nguyễn Công Vinh của Đường Sắt, mang số 19 chứ ko phải số 9, được vào từ thời anh thầy người Ăng lê. Một trong số ít tiền đạo của Việt nam chịu khó sút xa.
Minh Chiến thì hơn Huỳnh Đức rồi, hồi Minh Chiến còn ở Tuyển thì anh công an vẫn còn mang áo số 19 :D. Chiến đen ở chỗ ko mời được ông bác sĩ người Đức chữa cho nên thành tật cmn luôn. hơi tiếc. Thời đó, Minh Chiến nổi như cồn, lái cả máy bay diễn viên V.T. Sau đó Chiến ko còn đá bóng nữa thì người đẹp cũng lượn luôn.
Cái đầu gối của cụ Chiến hỏng hẳn là lỗi của Việt Trinh ạ.
 

quangthanhtk

Xe tải
Biển số
OF-88621
Ngày cấp bằng
15/3/11
Số km
419
Động cơ
409,671 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cuộc đời mà, lúc nọ lúc kia
 

72 Nhâm tý

Xe máy
Biển số
OF-455275
Ngày cấp bằng
22/9/16
Số km
89
Động cơ
205,670 Mã lực
Tuổi
52
Trận đấy đang 3-2 thì ông Minh béo tạt bóng vào thẳng lưới nên ông Thắng phải hi sinh.Mà lúc nó sút vào gôn CAHN bên Cát Linh cụ ơi.Ngày xưa CAHN mà toàn chọn sân bên Cát Linh lúc đầu trận vì tránh sân bên kia có viện Xanh Pôn.Trận này AG chọn mất sân lên bể độ là phải
Cụ nhớ lại đi. Hôm đó hiệp 2 CAHN giữ gôn bên đương Nguyễn Thái Học và lúc LXT đá vào lưới nhà là sắp hết trân đấu rồi
 

ropat

Xe máy
Biển số
OF-14955
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
83
Động cơ
513,500 Mã lực
Thấy tốp nghe chừng vu vơ mah thấy các cụ vào còm như này, càng nghĩ càng thấy phí cho bóng đá VN,bao năm k qua đc cái ao làng.
Nhưng nghĩ lại cũng phải thôi, bóng đá cũng là một nghành nghề của xã hội,bh nó không tự nuôi đc như châu âu hay một số nc khác thì nta còn phải làm mọi trò để ra tiền ( như các ngành khác).
E hồi xưa bđ biết đến bđá cũng từ thế hệ seagame95, cũng từng xuýt xoa hâm mộ, nhưng lớn lên tí bắt đầu biết đến các trùm cá độ, nhìn mối quan hệ với các cầu thủ hàng đầu vn thì thôi, vỡ mông, từ sao to đến sao bé, đến ông sao báo chí tung hô như nhau hết. Sau lớn hơn tí nữa, thấy bóng đá cũng là môn thể thao, thể= thể hình thể lực thì kém từ bé, lớn lên ăn cũng chả bù đc gene ( do đk xã hội thôi), thao = thao lược ( chiến thuật,....) thì tụt hậu lâu lắm rồi nên tự rút ra đi xem phủi cho lành ( mà số cũng đen, phủi bh như cái HPL ầm ỹ, cũng lại có ân tình rồi, nản hẳn).
Đọc còm của các cụ cũng động chạm vào cái đã từng gọi là đan mê của e nên tức cảnh sinh tình thôi các cụ đừng chấp e :).
Fun tí: e thấy cầu thủ VN 'khoẻ nhats nhì thế giới', hồi e học nc ngoài, có mấy thằng bạn học cũng đá giải các trường ĐH(quan điểm cá nhân tuyển QG VN chỉ đến tầm đấy của bđ châu âu thôi),ke lắc lủng sáng hsau như chết chôi, mặt xanh lét k đá nổi, thế mah cầu thủ nội mình, lắm ô lắc đến tc h ra sân, phi thẳng xe ra sân bóng, tay vẫn múa dẻo lắm màh chạy đủ 90' đc, vẫn đâu ra đấy, chả khoẻ nhất nhì TG còn gì :D, bái phục
 

Archer

Xe container
Biển số
OF-16170
Ngày cấp bằng
10/5/08
Số km
5,344
Động cơ
552,621 Mã lực
:) chuẩn hết cụ ạ, thủ môn Châu Trí Cường nữa là full đội, lứa sau có Giang Thành Thông,hậu vệ Thiện Quang đá tuyển QG một thời
Sau còn Hồng Hải chuyển từ Lâm Đồng về nữa bác. HH giờ cũng làm ở Toyota An Sương với Trình Hận Quốc Bảo. Đội này mạnh lắm, nhất là khoản nhậu :)

 
Biển số
OF-378807
Ngày cấp bằng
21/8/15
Số km
1,758
Động cơ
262,547 Mã lực
Tuổi
39
Sau còn Hồng Hải chuyển từ Lâm Đồng về nữa bác. HH giờ cũng làm ở Toyota An Sương với Trình Hận Quốc Bảo. Đội này mạnh lắm, nhất là khoản nhậu :)

Em nhớ Lâm Đồng về có cụ Trần Hoàng Đại Lâm nữa, nhìn khá băm bổ ạ :))
 

BMW2018

Xe tăng
Biển số
OF-349261
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
1,182
Động cơ
275,881 Mã lực
Em cũng đồng ý với cụ Niweat đá ngon hơn Đỗ Khải. Nhanh hơn, kĩ thuật tốt hơn, đa năng hơn, ĐK thì hơi chết ở sơ đồ 5 hậu vệ. Nếu phải chọn 1 trung vệ tiệm cận trình độ cao ở vn thì em chọn Phước Tứ, tuy thời trên đỉnh cao ngắn ngủi vì chấn thương nhưng Phước Tứ đá rất hiện đại, điềm tĩnh thông minh, kĩ thuật cũng ổn và quan trọng nhất là cực khỏe

Rủngoj đội trưởng ủ Thái hình như có đợt dính vào ma túy
Phước Tứ là chuyên gia kèm tây mà cụ, PT có lối chơi rất hiện đại nên khi đối đầu với các tiền đạo tây rất tự tin và đặc biệt nhìn mỏng cơm mà khỏe lắm ạ, chấn thương của PT có lẽ lúc thi đấu cho Sài Gòn Xuân Thành và sự nghiệp xuống dốc luôn.
 

BMW2018

Xe tăng
Biển số
OF-349261
Ngày cấp bằng
3/1/15
Số km
1,182
Động cơ
275,881 Mã lực
Cụ trên nói đúng đó cụ, VN mình > 20 năm trước và sau này cũng vậy, k thể đá bóng hay được, ngoài yếu tố kte, xh thì tố chất thuần Việt k thể phù hợp với đá bóng, e lang thang sân bóng từ bé tý, cỡ 20-30 năm trước sân bóng luôn quá tải, e cũng chơi thể thao nên hiểu. Cầu thủ mình 29-30 đã tính giải nghệ, trong khi đó Âu - Mỹ là đang thời kỳ chín nhất sự nghiệp. Ngày trước nghèo cầu thủ ít chơi bời, nhưng mà rượu uống như thuồng luồng cụ ah nên đa phần 29-30t là chạy đã xì khói hết.
Bóng đá VN đi xuống ngoài yếu tố cầu thủ dở, lãnh đạo kém thì còn nguyên nhân khác là NHM quá kỳ vọng và ảo tưởng về tố chất của người VN khéo léo, kỹ thuật rất hợp với môn bóng đá . Bóng đá là môn ko dành cho người Châu Á đặc biệt là ĐNA mặc dù Thái đầu tư cho bóng đá rất nhiều nhưng vẫn ko thể đạt đến tầm Châu Á đâu ạ, Nhật Hàn mặc dù có đẳng cấp nhưng xem họ thi đấu ở WC vẫn có khoảng cách rất xa với thế giới . Lúc trước em có xem giải Tiger Street tổ chức ở SG nhìn các đội Nam Mỹ khả năng chơi bóng của nó phải gọi là đỉnh cao, và đó chỉ là dân chơi bóng nghiệp dư thôi mà kỹ thuật khủng như vậy rôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top