Có vấn đề này về đèn check KM nhập khẩu mà em thấy cần phải post lên để các cụ đâm chém :
Vừa rồi em thay lọc xăng xong, sau khoản 1 tuần thì đèn check màu vàng bật sáng. Mang sang hãng kiểm tra thì lần 1 là nỗi P0445, lần 2 bị sau đó 1 tháng là P0442, và hôm nay là P0445 tất cả đều loanh quanh vụ hơi xăng bị rò rỉ gây ảnh hưởng đến môi trường ( xe đạt tiêu chuển euro 4 sẽ báo khi có vấn đề này ).
Em đã xử lý bằng cách củ chuối là bịt luôn con cảm biến hơi xăng lại ( nó được lắp ở gần chỗ cắm vòi xăng từ bơm xăng lên )
hình hài nó ở đây : [URL="http://img444.imageshack.us/img444/4213/hnhnh062wd9.jpg"][/URL]
Đồng nghĩa với việc vô hiệu hóa cảm biến này, ( cảm biến vẫn hoạt động, có điều mũi nó sẽ điếc và không ngửi thấy xăng nữa ) tức là đưa chiếc xe của mình từ tiêu chuẩn euro 4 về euro 2 :21:.
Sau đó tiến hành xóa lỗi và giờ thì chạy phê lòi, chẳng báo gì hết.
Thật ra phân tích nguyên nhân thì rất đơn giản : Do thay lọc xăng xong, các chú thợ vặn nắp vào không chặt dẫn tới bình xăng bị hở ( rất nhỏ ) làm tụt áp suất và cảm biến phát hiện ra và báo lỗi. Chỉ có thế thôi.
Thaco TH Long Biên kết luận là không có cách gì khắc phục được...hi hi em thì em khắc phục như thế đấy các cụ ạ.
Thaco còn nói rằng rất nhiều xe KM dòng nhập khẩu bị như thế này và hiện nay chưa có xe nào khắc phục được, hãng đã gửi lỗi đó sang Hàn Quốc để hỏi nhưng..họ nói là chỉ VN mới bị và giờ vẫn để nguyên đèn check và chạy ....????????????
Tức là xe em là xe lần đầu tiên được khắc phục lỗi này. Và em là người đầu tiên áp dụng phương pháp củ chuối để khắc phục ( đưa euro 4 về euro 2 ) euro 2 không có món cảm biến này các cụ ạ.
Em post lên đây để nếu cụ nào có KM sau khi thay lọc xăng xong mà bị như em thì còn biết cách xử lý :
Bước 1 : Vặn chặt vòng nhựa to phía trên bộ phận bơm xăng để bình xăng được kín hoàn toàn nếu không được kín hẳn thì có thể dùng keo dẻo gia cố cho thật kín. và tiến hành xóa lỗi, chạy thử một thời gian.
Bước 2 : Nếu sau 1 thời gian chạy thử khoảng 1 - 2 tháng đèn check bị nổi lên thì cần phải sang hãng kiểm tra lỗi nếu vẫn là P0442 và P0445 thì sẽ dùng biện pháp 2 là bịt lỗ con cảm biến như trong ảnh lại ( lưu ý là dùng ốc vít xoáy vào để khi cần có thể undo lại được, ko lên dùng keo hoặc gì đó ---chẳng may hỏng luôn thì phí ).
Sau đó tiến hành xóa lỗi và ...chạy thoải mái, không bao giờ báo check lỗi này nữa. Có điều he he xe chỉ còn là euro 2 thôi.
Các cụ dùng KM nhập khẩu sẽ rất dễ bị lỗi này, hãng Thaco TH đã biết được cách khắc phục này của em rồi hy vọng là phương pháp củ chuối sẽ giúp ích được các bác.
Em định post sang chuyên mục sửa chữa...dưng thiết nghĩ post vào đây thì thích hợp hơn các cụ nhể
Các cụ có thấy động cơ của em yếu quá không ? Sáng kiến củ chuối này hy vọng sẽ làm nó mạnh hơn
Vừa rồi em thay lọc xăng xong, sau khoản 1 tuần thì đèn check màu vàng bật sáng. Mang sang hãng kiểm tra thì lần 1 là nỗi P0445, lần 2 bị sau đó 1 tháng là P0442, và hôm nay là P0445 tất cả đều loanh quanh vụ hơi xăng bị rò rỉ gây ảnh hưởng đến môi trường ( xe đạt tiêu chuển euro 4 sẽ báo khi có vấn đề này ).
Em đã xử lý bằng cách củ chuối là bịt luôn con cảm biến hơi xăng lại ( nó được lắp ở gần chỗ cắm vòi xăng từ bơm xăng lên )
hình hài nó ở đây : [URL="http://img444.imageshack.us/img444/4213/hnhnh062wd9.jpg"][/URL]
Đồng nghĩa với việc vô hiệu hóa cảm biến này, ( cảm biến vẫn hoạt động, có điều mũi nó sẽ điếc và không ngửi thấy xăng nữa ) tức là đưa chiếc xe của mình từ tiêu chuẩn euro 4 về euro 2 :21:.
Sau đó tiến hành xóa lỗi và giờ thì chạy phê lòi, chẳng báo gì hết.
Thật ra phân tích nguyên nhân thì rất đơn giản : Do thay lọc xăng xong, các chú thợ vặn nắp vào không chặt dẫn tới bình xăng bị hở ( rất nhỏ ) làm tụt áp suất và cảm biến phát hiện ra và báo lỗi. Chỉ có thế thôi.
Thaco TH Long Biên kết luận là không có cách gì khắc phục được...hi hi em thì em khắc phục như thế đấy các cụ ạ.
Thaco còn nói rằng rất nhiều xe KM dòng nhập khẩu bị như thế này và hiện nay chưa có xe nào khắc phục được, hãng đã gửi lỗi đó sang Hàn Quốc để hỏi nhưng..họ nói là chỉ VN mới bị và giờ vẫn để nguyên đèn check và chạy ....????????????
Tức là xe em là xe lần đầu tiên được khắc phục lỗi này. Và em là người đầu tiên áp dụng phương pháp củ chuối để khắc phục ( đưa euro 4 về euro 2 ) euro 2 không có món cảm biến này các cụ ạ.
Em post lên đây để nếu cụ nào có KM sau khi thay lọc xăng xong mà bị như em thì còn biết cách xử lý :
Bước 1 : Vặn chặt vòng nhựa to phía trên bộ phận bơm xăng để bình xăng được kín hoàn toàn nếu không được kín hẳn thì có thể dùng keo dẻo gia cố cho thật kín. và tiến hành xóa lỗi, chạy thử một thời gian.
Bước 2 : Nếu sau 1 thời gian chạy thử khoảng 1 - 2 tháng đèn check bị nổi lên thì cần phải sang hãng kiểm tra lỗi nếu vẫn là P0442 và P0445 thì sẽ dùng biện pháp 2 là bịt lỗ con cảm biến như trong ảnh lại ( lưu ý là dùng ốc vít xoáy vào để khi cần có thể undo lại được, ko lên dùng keo hoặc gì đó ---chẳng may hỏng luôn thì phí ).
Sau đó tiến hành xóa lỗi và ...chạy thoải mái, không bao giờ báo check lỗi này nữa. Có điều he he xe chỉ còn là euro 2 thôi.
Các cụ dùng KM nhập khẩu sẽ rất dễ bị lỗi này, hãng Thaco TH đã biết được cách khắc phục này của em rồi hy vọng là phương pháp củ chuối sẽ giúp ích được các bác.
Em định post sang chuyên mục sửa chữa...dưng thiết nghĩ post vào đây thì thích hợp hơn các cụ nhể
Các cụ có thấy động cơ của em yếu quá không ? Sáng kiến củ chuối này hy vọng sẽ làm nó mạnh hơn