Vợ hai Albea của fiater, có bác nào giống ?!

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
680
Động cơ
573,664 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Sau bao lần gặp sự cố & bất tiện, đi sửa và tốn tiền, hôm nay em mới đúc rút ra được cái tật của Albea 1.6HLX nhà em, đăng lên đây xem có bác nào cùng cảnh ngộ để cùng chia sẻ:
- Nhà em thỉnh thoảng đi có hiện tượng như sau: 1. nếu chết máy đề lại rất khó ; 2. đi đường đông, tắc, côn ra ga vào liên tục, tới một độ nào đó đạp côn xong nhả ra bàn đạp côn không chịu trả ra mà cứ đờ ra, có khi phải lấy chân móc ra.

Cái bệnh này do trước đây vợ cũ là Sienna 1.6HLX không hề có nên em nghĩ là do bệnh tật nên đã vái tứ phương kể cả : MK Thanh Trì, bác Hậu, bác Đường, xưởng ngoài và đã làm tất tần tật: thay máy phát, mô bin, bugi, vệ sinh lại tất tần tần tật kể cả củ đề, thay tổng côn cả trên cả dưới (hai lần).

Cho đến nay đâu vẫn hoàn đấy, tuy nhiên em thấy có quy luật là đi đường trong phố lâu, nóng máy mới có hai tật như vậy, buổi sáng, hoặc đi đường trường ko dùng côn nhiều thì ko có hiện tượng này, do đó em chỉ còn cách "sống chung với lũ" và sử dụng trong thực tế tránh tối đa rơi vào hai tình huống trên:
- Hạn chế tối đa việc tắt máy và đề lại (trừ khi chết máy), kể cả dừng khoảng 5 phút ở đâu đó thì cũng để máy nổ
- Hạn chế đến mức tối thiểu việc cắt côn và sử dụng đến côn

Có bác nào cùng cảnh ngộ hoặc các cao thủ có cao kiến gì chia sẻ em với!

Tin mới: Chiều nay, bác Đường đã đến tận nơi và sau 1h30' hì hục, xe em đã có xi lanh tổng côn mới đc bảo dưỡng!
Dưng mà cái côn của Albea đi khó chịu thật, cứ phải nhả gần hét mới bám, chán như con gián!
 
Chỉnh sửa cuối:

Loccong

Xe tăng
Biển số
OF-133855
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,172
Động cơ
382,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Albea sử dụng côn dầu cụ nhé. Cụ để ý giúp cháu cái tổng côn và copen côn ở gần hộp số nhé.
Nếu tổng côn có hiện tượng lọt dầu thì cụ đạp hơn trăm phát là côn sẽ bị đơ do dầu hồi không kịp.
Nếu thiếu dầu côn hoặc bị e dầu thì côn cũng dễ bị đơ.
Cụ nên kiểm tra các vấn đề trên nhé.

Tắt máy, đề lại rất khó nổ do mấy nguyên nhân sau:
Nóng máy dẫn đến việc củ đề yếu không kéo nổ được.
Cụ đề máy khi đèn báo phun xăng vẫn còn sáng, khi đó bơm xăng còn đang hoạt động, chưa đủ áp lực xăng nên khó nổ.
Và nhiêu nguyên nhân khác nữa ạ!
 

huyhien

Xe buýt
Biển số
OF-210434
Ngày cấp bằng
17/9/13
Số km
554
Động cơ
320,710 Mã lực
Nơi ở
Bình Thuận
Em gà mờ thế này nghe cụ nói vậy không biết có nên tìm không nữa
 

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
680
Động cơ
573,664 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Cám ơn cụ đã chỉ giáo!
Albea sử dụng côn dầu cụ nhé. Cụ để ý giúp cháu cái tổng côn và copen côn ở gần hộp số nhé.
Nếu tổng côn có hiện tượng lọt dầu thì cụ đạp hơn trăm phát là côn sẽ bị đơ do dầu hồi không kịp.
Nếu thiếu dầu côn hoặc bị e dầu thì côn cũng dễ bị đơ.
Cụ nên kiểm tra các vấn đề trên nhé.
Ý cụ là kiểm tra tổng côn trên phải ko ợ, vì tổng côn dưới em mới thay cả cụm

Tắt máy, đề lại rất khó nổ do mấy nguyên nhân sau:
Nóng máy dẫn đến việc củ đề yếu không kéo nổ được.
Cụ đề máy khi đèn báo phun xăng vẫn còn sáng, khi đó bơm xăng còn đang hoạt động, chưa đủ áp lực xăng nên khó nổ.
Và nhiêu nguyên nhân khác nữa ạ! Kụ Khiêm trong hàng bảo em là củ đề có thể bị om em cũng chưa rõ là dư lào ạ!
 

Loccong

Xe tăng
Biển số
OF-133855
Ngày cấp bằng
9/3/12
Số km
1,172
Động cơ
382,649 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cám ơn cụ đã chỉ giáo!
Lọt dầu do cả 2 nơi cụ nhé. Quan trọng nữa là phải xả e chuẩn nhé!

Cháu nghe từ chuyên môn gọi là treo chổi than cụ ạ. Nghe nói là chổi than mòn hoặc lò xo kém hay bị ạ.
Cụ bảo dưỡng và thay chổi than máy phát xem, cả chổi than và công thay không quá 400k cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
680
Động cơ
573,664 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Lọt dầu do cả 2 nơi cụ nhé. Quan trọng nữa là phải xả e chuẩn nhé!

Cháu nghe từ chuyên môn gọi là treo chổi than cụ ạ. Nghe nói là chổi than mòn hoặc lò xo kém hay bị ạ.
Cụ bảo dưỡng và thay chổi than máy phát xem, cả chổi than và công thay không quá 400k cụ ạ.
Thanks kụ!
Nói túm lại là vẫn phải check rồi mới biết kụ nhể! Mỗi lần vào xưởng mất thời gian nên ngại quá kụ à!
 

maianhbao1102

Xe tăng
Biển số
OF-139830
Ngày cấp bằng
25/4/12
Số km
1,090
Động cơ
377,043 Mã lực
Thanks kụ!
Nói túm lại là vẫn phải check rồi mới biết kụ nhể! Mỗi lần vào xưởng mất thời gian nên ngại quá kụ à!
Vụ côn cụ thử kiểm tra lại dầu xem có bị lẫn dầu lạ ko ạ. Trong trường hợp đổ nhầm dầu thì khi máy nóng dầu sẽ bị ảnh hưởng vì nhiệt (dầu phanh ko bị) làm cho chân côn ko hồi được cụ ạ. Em nghe lỏm được thế cụ ạ.
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Cụ í bẩu thay tổng côn, máy phát, đề...rùi mờ cụ?
Albea sử dụng côn dầu cụ nhé. Cụ để ý giúp cháu cái tổng côn và copen côn ở gần hộp số nhé.
Nếu tổng côn có hiện tượng lọt dầu thì cụ đạp hơn trăm phát là côn sẽ bị đơ do dầu hồi không kịp.
Nếu thiếu dầu côn hoặc bị e dầu thì côn cũng dễ bị đơ.
Cụ nên kiểm tra các vấn đề trên nhé.

Tắt máy, đề lại rất khó nổ do mấy nguyên nhân sau:
Nóng máy dẫn đến việc củ đề yếu không kéo nổ được.
Cụ đề máy khi đèn báo phun xăng vẫn còn sáng, khi đó bơm xăng còn đang hoạt động, chưa đủ áp lực xăng nên khó nổ.
Và nhiêu nguyên nhân khác nữa ạ!
 

vip tien sinh

Xe ngựa
Biển số
OF-300247
Ngày cấp bằng
30/11/13
Số km
28,563
Động cơ
591,145 Mã lực
Em mún thay côn thủy lực cho mụ Tempra, để khi đạp cho êm chân. Được hun cụ?
Lọt dầu do cả 2 nơi cụ nhé. Quan trọng nữa là phải xả e chuẩn nhé!

Cháu nghe từ chuyên môn gọi là treo chổi than cụ ạ. Nghe nói là chổi than mòn hoặc lò xo kém hay bị ạ.
Cụ bảo dưỡng và thay chổi than máy phát xem, cả chổi than và công thay không quá 400k cụ ạ.
 

haanhbinan

Xe điện
Biển số
OF-200734
Ngày cấp bằng
4/7/13
Số km
4,292
Động cơ
365,752 Mã lực

yeu-albea

Xe hơi
Biển số
OF-77498
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
150
Động cơ
420,900 Mã lực
Nếu bảo dưỡng tốt thì Fiat đi rất lành!
 

danca

Xe điện
Biển số
OF-134039
Ngày cấp bằng
11/3/12
Số km
3,060
Động cơ
401,333 Mã lực
Nơi ở
TP VINH -NGHỆ AN
Sau bao lần gặp sự cố & bất tiện, đi sửa và tốn tiền, hôm nay em mới đúc rút ra được cái tật của Albea 1.6HLX nhà em, đăng lên đây xem có bác nào cùng cảnh ngộ để cùng chia sẻ:
- Nhà em thỉnh thoảng đi có hiện tượng như sau: 1. nếu chết máy đề lại rất khó ; 2. đi đường đông, tắc, côn ra ga vào liên tục, tới một độ nào đó đạp côn xong nhả ra bàn đạp côn không chịu trả ra mà cứ đờ ra, có khi phải lấy chân móc ra.

Cái bệnh này do trước đây vợ cũ là Sienna 1.6HLX không hề có nên em nghĩ là do bệnh tật nên đã vái tứ phương kể cả : MK Thanh Trì, bác Hậu, bác Đường, xưởng ngoài và đã làm tất tần tật: thay máy phát, mô bin, bugi, vệ sinh lại tất tần tần tật kể cả củ đề, thay tổng côn cả trên cả dưới (hai lần).

Cho đến nay đâu vẫn hoàn đấy, tuy nhiên em thấy có quy luật là đi đường trong phố lâu, nóng máy mới có hai tật như vậy, buổi sáng, hoặc đi đường trường ko dùng côn nhiều thì ko có hiện tượng này, do đó em chỉ còn cách "sống chung với lũ" và sử dụng trong thực tế tránh tối đa rơi vào hai tình huống trên:
- Hạn chế tối đa việc tắt máy và đề lại (trừ khi chết máy), kể cả dừng khoảng 5 phút ở đâu đó thì cũng để máy nổ
- Hạn chế đến mức tối thiểu việc cắt côn và sử dụng đến côn

Có bác nào cùng cảnh ngộ hoặc các cao thủ có cao kiến gì chia sẻ em với!
cụ vái tứ phương mà chưa đặng thì vái tiếp vài phương nữa chắc sẽ có hy vọng [-O<
 

yeu-albea

Xe hơi
Biển số
OF-77498
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
150
Động cơ
420,900 Mã lực
Nếu thay đồ chính hãng thì Fiat đi rất ngon trong tầm tiền
 

yeu-albea

Xe hơi
Biển số
OF-77498
Ngày cấp bằng
10/11/10
Số km
150
Động cơ
420,900 Mã lực
PHP:
Sau bao lần gặp sự cố & bất tiện, đi sửa và tốn tiền, hôm nay em mới đúc rút ra được cái tật của Albea 1.6HLX nhà em, đăng lên đây xem có bác nào cùng cảnh ngộ để cùng chia sẻ:
- Nhà em thỉnh thoảng đi có hiện tượng như sau: 1. nếu chết máy đề lại rất khó ; 2. đi đường đông, tắc, côn ra ga vào liên tục, tới một độ nào đó đạp côn xong nhả ra bàn đạp côn không chịu trả ra mà cứ đờ ra, có khi phải lấy chân móc ra.

Cái bệnh này do trước đây vợ cũ là Sienna 1.6HLX không hề có nên em nghĩ là do bệnh tật nên đã vái tứ phương kể cả : MK Thanh Trì, bác Hậu, bác Đường, xưởng ngoài và đã làm tất tần tật: thay máy phát, mô bin, bugi, vệ sinh lại tất tần tần tật kể cả củ đề, thay tổng côn cả trên cả dưới (hai lần). 

Cho đến nay đâu vẫn hoàn đấy, tuy nhiên em thấy có quy luật là đi đường trong phố lâu, nóng máy mới có hai tật như vậy, buổi sáng, hoặc đi đường trường ko dùng côn nhiều thì ko có hiện tượng này, do đó em chỉ còn cách "sống chung với lũ" và sử dụng trong thực tế tránh tối đa rơi vào hai tình huống trên: 
- Hạn chế tối đa việc tắt máy và đề lại (trừ khi chết máy), kể cả dừng khoảng 5 phút ở đâu đó thì cũng để máy nổ
- Hạn chế đến mức tối thiểu việc cắt côn và sử dụng đến côn

Có bác nào cùng cảnh ngộ hoặc các cao thủ có cao kiến gì chia sẻ em với!
Xử lý chuột đề và xi lanh tổng côn đi ông bạn ạ
 

lvtuan

Xe tải
Biển số
OF-87220
Ngày cấp bằng
2/3/11
Số km
399
Động cơ
1,387,846 Mã lực
Vụ côn cách đây một năm em còn bị nằm đường phải gọi cứu hộ. Hôm sau cụ Tân phải chạy xuống Hà Nội xem lại tổng côn, hoá ra cái cupen bị rỗ, lọt dầu nên ko hồi lại được. Cụ thay giúp cho từ đó đến giờ trộm vía đi ngon. Cái vụ này cũng cần nói rõ là cụ Tân đã đặt hàng 1 tổng côn trên mới để thay cho nhà cháu, nhưng do hàng về cụ ấy thấy chất lượng kém hơn cái cũ nên ko thay, đi cố được 30km thì cháu phải gọi cứu hộ. Nên vụ côn cụ gold lên cụ Tân để xử lý triệt để.
Còn vụ đề, xe nhà cháu chỉ buổi sáng đề dài hơn, còn một khi đã nóng máy, tắt đi chỉ cần đề nhẹ nửa vòng là nổ.

Vợ hai albea hlx nhà cháu giờ chỉ có tật là khi đường tắc đi chậm, côn/ga liên tục cộng với việc mở điều hòa thì dễ bị òa/loạn ga (nếu ko mở điều hòa thì ko sao). Và cái điều khó chịu này chỉ xảy ra trong điều kiện tắc đường, đi đường trường thì càng nóng máy, càng phê, càng thấy ổn định. Vụ này cụ Tân cũng đã có hướng giải quyết, nhưng cháu chưa thu xếp lên đó một hôm được.
 

goldfiat76

Xe buýt
Biển số
OF-2141
Ngày cấp bằng
26/10/06
Số km
680
Động cơ
573,664 Mã lực
Tuổi
48
Nơi ở
Hà nội
Website
www.facebook.com
Vậy là đã có phác đồ điều trị bệnh cho vợ hai, xin cảm ơn tất cả các kụ nhé. Em sẽ bố trí thời gian xử lý sớm (chưa biết nên ở đâu) và sẽ có báo cáo các kụ!
 

fiac

Xe tải
Biển số
OF-62604
Ngày cấp bằng
23/4/10
Số km
296
Động cơ
442,500 Mã lực
Vụ côn cách đây một năm em còn bị nằm đường phải gọi cứu hộ. Hôm sau cụ Tân phải chạy xuống Hà Nội xem lại tổng côn, hoá ra cái cupen bị rỗ, lọt dầu nên ko hồi lại được. Cụ thay giúp cho từ đó đến giờ trộm vía đi ngon. Cái vụ này cũng cần nói rõ là cụ Tân đã đặt hàng 1 tổng côn trên mới để thay cho nhà cháu, nhưng do hàng về cụ ấy thấy chất lượng kém hơn cái cũ nên ko thay, đi cố được 30km thì cháu phải gọi cứu hộ. Nên vụ côn cụ gold lên cụ Tân để xử lý triệt để.
Còn vụ đề, xe nhà cháu chỉ buổi sáng đề dài hơn, còn một khi đã nóng máy, tắt đi chỉ cần đề nhẹ nửa vòng là nổ.

Vợ hai albea hlx nhà cháu giờ chỉ có tật là khi đường tắc đi chậm, côn/ga liên tục cộng với việc mở điều hòa thì dễ bị òa/loạn ga (nếu ko mở điều hòa thì ko sao). Và cái điều khó chịu này chỉ xảy ra trong điều kiện tắc đường, đi đường trường thì càng nóng máy, càng phê, càng thấy ổn định. Vụ này cụ Tân cũng đã có hướng giải quyết, nhưng cháu chưa thu xếp lên đó một hôm được.
Vụ này quen nè. Cụ dùng đồng hồ đo 2 đầu ắc quy khi xe đang nổ máy, nếu địên áp nhỏ hơn hay bằng 12v thì máy phát có vấn đề. Cụ tìm cách nâng điện áp khi nổ máy lên khoảng 13.5v là ok. Ngoài ra thì mobil gần tèo cũng có dấu hiệu tương tự.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top