Nhà em vừa mua xe các cụ ạ. Nhiều gia đình mua xe thì đàn ông bao giờ cũng là người đề xuất việc mua sau đó thống nhất với vợ để ra quyết định cuối cùng nhưng lần này nhà em lại ngược lại. Gia đình trẻ, chỗ làm thì cũng gần nhà nên nhu cầu cũng chưa cần đến xe và cái cốt lõi cũng là chưa dư dả để nghĩ đến chuyện ấy. Đợt tết rồi về quê, không rõ vợ đi chơi với bạn thế nào mà lúc quay trở lại HN rủ rỉ với em rằng, hay nhà mình mua cái xe, đi lại cho tiện chứ mỗi lần có việc cần đi đâu xa hay về quê thấy hơi bất tiện, nhất là lúc dịch dã như này tiếp xúc với lái xe lạ cũng ko an toàn. Được lời như cởi tấm lòng, thế là tìm hiểu, đọc và xem rồi cân đối với túi tiền. Chỉ có tầm 500-550 triệu, ưu tiên hàng đầu là xe phải bền và ổn định lâu dài, xe phải dễ vận hành để vợ có thể lái được. Sau đó sắp xếp thời gian em và vợ đi xem xe.
Chiếc đầu tiên xem là sonet, xe đẹp lại khá nhiều tính năng nhưng giá thì hơi vượt ngân sách chút. Xe chạy cho cảm giác thật và tầm nhìn thoáng, vợ em ngồi lái thử cho cảm nhận là thích. Máy cũng ko có gì nổi bật, thiết kế xe đẹp nhưng em vẫn chưa an tâm về độ ổn định qua thời gian đối với các dòng xe Hàn. Chiếc thứ 2 ngồi thử là K3, thật là một bước lên mây xong xuống ngựa. Vừa ngồi sonet mà xuống K3 hụt hẫng quá. Tiếp đến buổi chiều thì đi xem raize, trước khi xem thì cũng đã ngó qua vios nhưng mức giá của vios bản G lại cao hơn số tiền mà nhà em định sẽ chi nên bạn sale cũng gợi ý đến wigo và raize sẽ có mức giá vừa túi. Bỏ qua wigo luôn, xem chiếc raize thấy cũng khá ổn. Dáng cuv, và rất đàn ông, động cơ nổ ngọt và trang bị nhiều. Không biết sao mọi người cứ chê xe toy trang bị ít mà chiếc này em thấy nhiều vậy, nhiều hơn chiếc sonet luôn. Vợ em lái xong cũng cho cảm nhận là thích, lái nhẹ, ghế ngồi êm và tầm với từ người tới vô lăng rất vừa vặn (đúng là phụ nữ, cái này xe nào chả chỉnh đc). Còn đánh giá của em, raize lái tốt cảm giác mặt đường nhanh và thật hơn sonet, điều hòa và hệ thống giải trí nhỉnh hơn. Và cái hiển nhiên nữa là chữ toyota nó tạo ra sự an tâm hơn cho người mua (điều dễ nhiểu nhưng ít người nói ra). Về tính an toàn em nó ngang với một chiếc B/C-SUV với cảm biển trước và sau, cũng như cảnh báo điểm mù, những tính năng chỉ có trên cross vs Cẩm Ly. Nội thất của nó cũng ổn. Tất cả đều được gói trong mức giá hơn 500 củ, thêm các loại phí thì gần 600, nói chung cũng hợp lý vs tiêu chí của vợ chồng em.
Và sau cùng thì sau nhiều tham vấn trao đổi và tư vấn của sale, vợ em đồng ý cọc raize. Có nhiều vấn đề để đánh giá một chiếc xe tốt hay chưa tốt, nhưng em tôn trọng quyết định của gấu dù sao gấu cũng là người xuất tiền. Hy vọng em sẽ nhận xe sớm và có nhiều chia sẻ về chiếc xe tới các cụ, có cụ nào đi mua xe mà mọi thứ đều do gấu quyết định trọn gói như nhà em ko