[Funland] Vỡ đập thuỷ điện tại Lào

Biển số
OF-562049
Ngày cấp bằng
2/4/18
Số km
398
Động cơ
153,117 Mã lực
Em có thằng em làm bên này bảo hiện tại có 400 ngưởi chết rồi.
 

moonlife

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-203464
Ngày cấp bằng
24/7/13
Số km
8,710
Động cơ
367,698 Mã lực
Ở xứ lừa thì các AHBP nhẩy vào bật auto ăn bớt, đút trên nhét dưới các kiểu, không biết ở bên các bạn Lào thì thế nào nhể :-?
Thì sẽ bảo VN dậy cho trò ăn bớt bắt tay với China làm dự án bản ăn tiền :))
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,618
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Thì sẽ bảo VN dậy cho trò ăn bớt bắt tay với China làm dự án bản ăn tiền :))
Thấy bảo là công trình này do công ty của Laos thi công.
Hậu quả nặng nề quá.
Công ty Xe Pian Xe Namnoy của Hàn Quốc các cụ nhé. Là dự án liên danh Hàn và Thái thi công tổng thầu. Không phải dự án của HAGL hay của TQ đâu.
http://cmvietnam.vn/tin-tuc/tin-cong-bo/2014/7/cmvietnam-trung-thau-du-an-thuy-dien-xe-pian-xe-namnoy-tai-lao

Em thấy CMS có một dự án giống vậy, tổng thầu là công ty j của Hàn Quốc... ko có Trung Hoa anh hùng ở đây rồi
Hàn Quốc thi công nhé cụ
"Đây là dự án liên doanh giữa công ty điện lực Ratchaburi của Thái Lan, Western Power của Hàn Quốc và tập đoàn nhà nước Laos Holding State Enterprise."
quả này thì kinh khủng thật
tội nghiệp người dân
Hàn xẻn chắc chỉ tổng thầu thôi cụ nhé.

CÔNG TRÌNH THỦY ĐIỆN XE PIAN XE NAMNOY
Thông tin dự án:
- Chủ đầu tư: Liên doanh Lào - Hàn Quốc - Thái Lan;
- Địa điểm xây dựng: Huyện Paskong, Tỉnh Champask;
- Tổng mức đầu tư:
- Tổng công suất lắp máy: 150MW;
- Tiến độ dự án: 2014-2017.
SODIC.,JSC tham gia:
- Thi công bê tông Đập dâng và Đập tràn, cửa nhận nước.
http://sodic.com.vn/vn/cong-trinh-thuy-dien-xe-pian-xe-namnoy-a101.html
Tư vấn a Tập thì phải!
Ko phải nước mềnh nhá, em thấy TV nói là công ti của Hàn Quốc với 1 công ty nào đó nữa!
Hik.... Nhà thầu chính là của Thái Lan cụ nhé.
Cả ngành xây dựng của Lào không được công ty nào xây được thủy điện trên 1MW nhé.
Không phải nói quá chứ thực tế trong khu vực châu Á hiện nay Trung Quốc và Việt Nam thiết kế và thi công thuỷ điện là hàng đầu rồi đấy ạ, chính mấy ông Hàn với Thái chưa chắc có năng lực bằng.
 

Mợ toét 2710

Xe lừa
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-163316
Ngày cấp bằng
25/10/12
Số km
35,971
Động cơ
553,097 Mã lực
Nơi ở
Alo e 24/7 nhé các cụ 0946.538.556
Website
www.gach3ddep.net

Cụ Muỗm

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-575640
Ngày cấp bằng
23/6/18
Số km
1,945
Động cơ
160,887 Mã lực
Không phải nói quá chứ thực tế trong khu vực châu Á hiện nay Trung Quốc và Việt Nam thiết kế và thi công thuỷ điện là hàng đầu rồi đấy ạ, chính mấy ông Hàn với Thái chưa chắc có năng lực bằng.
Cụ còm chuẩn. VN thi công đập thủy điện thì chả thua bố con thằng nào. Tổng Sông Đà là cánh chim đầu đàn. Hầu hết các thủy điện ở Lào cũng đều có bàn tay người thợ và kỹ sư của Sông Đà.
 

meomun346

Xe lăn
Biển số
OF-206409
Ngày cấp bằng
16/8/13
Số km
10,395
Động cơ
393,112 Mã lực
Nơi ở
Nhiều nơi
Không phải nói quá chứ thực tế trong khu vực châu Á hiện nay Trung Quốc và Việt Nam thiết kế và thi công thuỷ điện là hàng đầu rồi đấy ạ, chính mấy ông Hàn với Thái chưa chắc có năng lực bằng.
Vâng, cứ làm nhiều thì khắc giỏi thôi cụ nhỉ, Hàn xẻng thì có mấy sông suối lớn đâu. Nó chỉ xây cầu cạn với xây nhà là giỏi thôi. Cái cầu ra sân bay I Chơn dài mấy chục km
 

hoangvnp

Xe buýt
Biển số
OF-409231
Ngày cấp bằng
8/3/16
Số km
624
Động cơ
1,088,628 Mã lực
Cụ còm chuẩn. VN thi công đập thủy điện thì chả thua bố con thằng nào. Tổng Sông Đà là cánh chim đầu đàn. Hầu hết các thủy điện ở Lào cũng đều có bàn tay người thợ và kỹ sư của Sông Đà.
Ban đầu em cũng lo là do VN thiết kế và thi công. Em cũng thấy VN mình tự làm nhiều công trình thuỷ điện trong nước nhưng chưa gặp sự cố đáng kể nào.
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
767
Động cơ
220,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Không phải nói quá chứ thực tế trong khu vực châu Á hiện nay Trung Quốc và Việt Nam thiết kế và thi công thuỷ điện là hàng đầu rồi đấy ạ, chính mấy ông Hàn với Thái chưa chắc có năng lực bằng.
Chính xác đó cụ.
Trong liên danh này thì Thái Lan đại diện làm việc cho nước mua điện, Thái và Hàn là hai bên đảm bảo cho việc vay vốn và góp vốn chủ sở hữu, phía Lào thì đại diện làm việc với cơ quan chức năng của Lào và giải phóng mặt bằng.
Còn về xây dựng thủy điện, so với Hàn và Thái thì Việt Nam đứng trên vài bậc, chỉ sau Trung Quốc ở Châu Á thôi. Việt Nam chỉ thua Trung Quốc ở mảng thiết bị cơ điện.
Thiết kế và tổ chức thi công thì Việt Nam quá ngon, vượt qua cả Nhật bổn.
 

grandis2012

Xe buýt
Biển số
OF-431211
Ngày cấp bằng
20/6/16
Số km
767
Động cơ
220,972 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
bình quân 30tỷ / Mw cụ ạ
Cụ nói thế chắc chỉ làm công trình đầu mối và trạm phân phối ở Việt Nam thôi. Còn ở Lào thì giá đó nhân 1,5 lên.
Ngoài ra thủy điện còn có nhiều hạng mục khác như tái định cư và đường truyền tải, khá đắt đỏ đó ạ.
 

hoangvnp

Xe buýt
Biển số
OF-409231
Ngày cấp bằng
8/3/16
Số km
624
Động cơ
1,088,628 Mã lực
Meanwhile, a spokesman for SK Engineering & Construction, a South Korean company with a stake in the project, told the BBC: "We believe parts of the upper part of dam were lost due to heavy rain fall, and water overflowed from the supply dam."

https://www.google.com.vn/amp/s/www.bbc.co.uk/news/amp/world-asia-44935495

Đập vỡ là do mưa lớn thật các cụ ạ.
 

ms0910

Xe tăng
Biển số
OF-112960
Ngày cấp bằng
15/9/11
Số km
1,618
Động cơ
401,920 Mã lực
Nơi ở
Hoàng Sa - Trường Sa
Meanwhile, a spokesman for SK Engineering & Construction, a South Korean company with a stake in the project, told the BBC: "We believe parts of the upper part of dam were lost due to heavy rain fall, and water overflowed from the supply dam."

https://www.google.com.vn/amp/s/www.bbc.co.uk/news/amp/world-asia-44935495

Đập vỡ là do mưa lớn thật các cụ ạ.
Đập Xe Xipan là đập đất đá hỗn hợp. Đập Xe Namnoy là đập đá đổ lõi giữa. 2 loại đập vlđp này có nhược điểm lớn là nếu để nước thấm ngang hoặc tràn qua mà ko có giải pháp ngay thì vỡ đập là chắc chắn.
 

trauxanh

Xe cút kít
Biển số
OF-321342
Ngày cấp bằng
28/5/14
Số km
17,905
Động cơ
427,831 Mã lực
Không phải nói quá chứ thực tế trong khu vực châu Á hiện nay Trung Quốc và Việt Nam thiết kế và thi công thuỷ điện là hàng đầu rồi đấy ạ, chính mấy ông Hàn với Thái chưa chắc có năng lực bằng.
Cái này chuẩn!
 

luot_song

Xe container
Biển số
OF-65216
Ngày cấp bằng
29/5/10
Số km
6,341
Động cơ
481,037 Mã lực
Giờ học thêm món đào hầm xuyên núi.. thi công cầu dăy văng hay dự ứng lực chắc cũng chuẩn rồi...
 

panameraf

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-158475
Ngày cấp bằng
27/9/12
Số km
2,875
Động cơ
377,128 Mã lực
Khả năng cao là mình có tham gia thì chỉ mấy gói nhỏ lẻ vớ vẩn ko phải làm đập hay nhà máy vì cái này cũng to nên nếu làm đập phải tầm chủ lực của SD làm.
Đúng là từ xưa đến nay VN làm nhiều NM thủy điện lớn nhưng chưa bao giờ xảy ra sự cố lớn như này.
 

Tueminh2626

Xe điện
Biển số
OF-481687
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
3,476
Động cơ
231,205 Mã lực
Tuổi
49

Chay.Sa.Hinh

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-72809
Ngày cấp bằng
13/9/10
Số km
2,405
Động cơ
447,790 Mã lực
Nơi ở
Thủ đô Hà nội
sau vụ này thì bạn Lào cũng sẽ phải xem xét lai thuỷ điện. Họ đang định xây trên mekong chính ta cản mãi ko được. Sau vụ này có khi huỷ hết, an toàn của dân là hàng đầu
 

x2bx2

Xe tăng
Biển số
OF-96329
Ngày cấp bằng
21/5/11
Số km
1,001
Động cơ
407,533 Mã lực
4 tỷ mét khối nước tương đương lượng nước trong một cái bể hình chữ nhật dài 200km, rộng 10km và cao 2m. Tức là đủ để ngập đầu tất cả mọi người có chiều cao dưới 2m đứng trong cái bể đó.
Tất nhiên là mức tàn phá thực tế còn phụ thuộc vào dạng đập, địa hình và con người có bao nhiêu thời gian để ứng phó. Nhưng nhìn từ các trận lũ lụt đã xảy ra thì có thể thấy ngay hậu quả của nó là vô cùng lớn.
Đập này hình như vỡ trong khi đang xây chứ chưa hoàn thiện, tức là kết cấu chưa đạt độ vững chắc cần thiết. Chứ như Hòa Bình của mình đã hoàn thiện rồi thì để vỡ là gần như không thể, trừ khi phải phá vỡ theo ý muốn của con người.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top