- Biển số
- OF-392965
- Ngày cấp bằng
- 19/11/15
- Số km
- 7,938
- Động cơ
- 323,231 Mã lực
Vâng, nó làm đất nước em tụt hậu với khoảng cách ngày càng xa với các nước láng giềng ạ.Cụ cay DNNN nó thế cơ à.
Vâng, nó làm đất nước em tụt hậu với khoảng cách ngày càng xa với các nước láng giềng ạ.Cụ cay DNNN nó thế cơ à.
Cụ nói đúng!!! Mỗi tội ông GD sau lên thay lại vẫn cứ lỗ mới khổ chứ lị.Cụ nói đúng...Các tập đoàn tổng công ty lãi sau khi nộp thuế là phải đóng ngân sách phần lớn. Chứ có để riêng mà tiêu đâu.
Giờ nó khó thì yêu cầu là đúng rùi...mấy cụ ở đây cứ như dể ăn lắm ấy.
Giờ làm cty nhà nước thua lỗ 2-3 năm là GD bay ngay có khi còn hình sự ấy chứ. Đâu còn như trước đây lời ăn lỗ ngân sách chịu dưới thời anh X đâu.
Để các công ty tư nhân có cơ hội phát triển, không bao giờ có thảm cảnh VinaX nữa ạ.Hỏi thật là nhiều cụ muốn VNA chết là thật hay đùa đấy ạ? Nếu nó chết thật thì VN đc lợi cái gì mà các cụ máu thế?
Thì ông tư nhân nào chả cố gắng báo lỗ.. Rùi huề vốn rùi lại lỗ. Mà nhà ngày càng to... Thì có khác gì đâu.Cụ nói đúng!!! Mỗi tội ông GD sau lên thay lại vẫn cứ lỗ mới khổ chứ lị.
Khác gì các cụ ngồi đánh bài vui vui với nhau, tan xới đứng dậy 3 ông kêu thua 1 ông hòa vốn. Thế tiền đi đâuThì ông tư nhân nào chả cố gắng báo lỗ.. Rùi huề vốn rùi lại lỗ. Mà nhà ngày càng to... Thì có khác gì đâu.
Em duyệtCó mấy phương án:
1. Trước mắt trợ xx nghìn tỉ. Sau đó chuẩn bị tinh thần từ giờ đến cuối năm lại hỗ trợ xx nghìn tỉ nữa vì tình hình dịch còn kéo dài lắm. Đổi lại nhà nước vẫn giữ được 87% cổ phần và cán bộ công nhân viên không mất việc. Hãng tiếp tục èo uột nhưng nhà nước vẫn có sự an tâm vì cái gì cũng đang ôm chặt.
2. Đem bán đấu giá trước khi nó phá sản. 87% coi như đầu tư thua lỗ, có khả năng cao lại xảy ra thêm một vụ avg nữa. Đổi lại thu được ít tiền bèo nhèo từ khoản 87% kia, mất doanh nghiệp con cưng, để cho tư nhân kinh doanh cho hiệu quả.
Theo em cứ dẹp luôn đi. Như các cụ vẫn bảo: tài sản, con người vẫn còn đấy. Có chăng là một chủ đầu tư khác không duy nhiệm kỳ, khôn ngoan thức thời hơn, ban lãnh đạo hiệu quả hơn, nhân viên tích cực hơn, và hành khách thì ... sướng hơn.
Vay nn nhưng chú phỉnh bảo lãnh có ok không cụ ơiNói 1 cách nghiêm túc thì ngân sách có luật ngân sách, không ai có thể mang tiền ngân sách đi hỗ trợ doanh nghiệp được đâu.
Chú phỉnh có thể hô bọn ngân hàng cho vay, nhưng ngân hàng cũng khôn bỏ mợ, thấy ổn thì nó mới cho vay, không thì nó lại thành củi cho nhiệm kỳ sau, chẳng dại
Tiền vào hết nuôi gà Cụ nhóeKhác gì các cụ ngồi đánh bài vui vui với nhau, tan xới đứng dậy 3 ông kêu thua 1 ông hòa vốn. Thế tiền đi đâu
Cụ chán chẳng buồn chửi thật mất hứngNgười ta chả buồn chửi thôi cụ ạ.
Phàm là doanh nghiệp nhà nước, lãi ít hơn tiềm năng, lỗ nặng hơn hoàn cảnh, tội vạ đâu dân gánh.
Cứ so với vietjet thì rõ.
Lúc lãi thì chia nhau rõ lắm, nộp nhà nước rõ ít
Lúc lỗ thì nã nhà nước toàn bộ, chả ông nào chịu nôn ra.
Bảo lãnh chú phỉnh lại dính luật quản lý nợ công cũng khoai lắm cụ.Vay nn nhưng chú phỉnh bảo lãnh có ok không cụ ơi
E chưa tỏ chỗ này, cụ khai sáng thêm cho e nhé. E thật ko chémTheo em hiểu 12 ngàn xin hỗ trợ là dòng tiền chứ không phải bù lỗ bù lãi gì. Nôm na là tạm cho vay. Cụ so thế này thì nó khập khiễng.
Cái này dễ hiểu thôi mà cụ.E chưa tỏ chỗ này, cụ khai sáng thêm cho e nhé. E thật ko chém
Cảm ơn cụ, cái hỗ trợ này là vay hay xin ah. và nếu nó vay thì mình nó đã làm miếng tướng trong cái 65k mà chính phủ chi cho cả nước đúng không ah. Nếu đúng thì e vẫn xin phép cụ e chưởi nó. Còn nếu sai là do e hiểu nông cạnCái này dễ hiểu thôi mà cụ.
Nói thắt lưng buộc bụng thì chỉ có giảm lương, giảm nhân sự, giảm chi phí thường xuyên... Cái này thì cty nào cũng phải làm rồi.
Nhưng cụ để ý tài sản của VNA tăng rất nhanh, hiện nay có hơn 100 máy bay rồi và còn có vài hợp đồng mua nữa.
VNA hàng tháng vẫn phải trả tiền cho công ty bán máy bay, cho ngân hàng tiền vay để mua máy bay. Những cái này cứ tự động đến hạn là phải trả, không nợ được.
Bình thường dòng tiền về đều, có tiền trả.
Giờ không có đồng nào về tài khoản, các chủ nợ họ nộp đơn ra toà yêu cầu làm thủ tục phá sản thì toang ngay.
VNA có dự phòng 3.500 tỷ nhưng gần hết rồi, chính vì thế mới cầu cứu chính phủ 12.000 tỷ theo tính toán từ giờ đến cuối năm, giải ngân từ từ chứ không phải 1 cục.
Tất nhiên cũng phải đàm phán với chủ nợ, nhưng chắc chắn tháng 4 cũng phải trả 1 ít.
Nó vay 12k tỷ về lý là rất lớn. Gói 65.000 tỷ kia là cho không nên 12k kia là nhỏ. Vì nếu vna ko phá sản thì nó có thể chỉ trả lãi 1 năm cỡ 5% của 12k khoảng 600 tỷ. Còn gốc trả dần. Doanh thu nó 1 năm tầm 120k tỷ nếu thắt lưng khoảng 5% là thừa tiền trả. Quan trọng là người đứng đầu thôi.Cảm ơn cụ, cái hỗ trợ này là vay hay xin ah. và nếu nó vay thì mình nó đã làm miếng tướng trong cái 65k mà chính phủ chi cho cả nước đúng không ah. Nếu đúng thì e vẫn xin phép cụ e chưởi nó. Còn nếu sai là do e hiểu nông cạn
Thường thì lỗ trong ngắn hạn có ảnh hưởng đến doanh nghiệp nhưng không thể làm cho doanh nghiệp chết được và phá sản. Cái làm cho doanh nghiệp điêu đứng và không hoạt động được đó là dòng tiền cashflow, nó giống như hệ tuần hoàn của cơ thể. Do vậy trên bảng cân đối kế toán thì tài sản lưu động, các khoản tiền mặt và có thể chuyển thành tiền mặt sẽ thể hiện năng lực ứng phó đối với dòng tiền ngắn hạn, thiếu hụt thì nó cần phải được bù đắp bằng bên nguồn vốn: đi vay, các cố đông bổ sung vốn. Trong trường hợp này thì chính phủ hỗ trợ như một khoản vay hoặc cận thiệp với các thể chế tài chính mà chính phủ nắm giữ (VCB, BIDV....) giãn các khoản nợ đáo hạn hoặc cho vay bổ sung cứu cánh. Chứ chính phủ không thể bơm tiền để nó trở thành 1 khoản lãi trên BCTC.E chưa tỏ chỗ này, cụ khai sáng thêm cho e nhé. E thật ko chém