[Funland] VN mình vẫn còn người giỏi đấy chứ

abcdxyzw

Xe tăng
Biển số
OF-378049
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
1,434
Động cơ
255,816 Mã lực
Tuổi
50
Điện phân thì có gì mà sáng chế độc quyền nhỉ

bên tây thì chỉ dám chạy pin hidro sinh điện, chứ nhồi bình chạy thay gas, xăng thì quá nguy hiểm

Với lại năng lượng do đốt hidro bằng với tiêu hao năng lượng để điện phân hidro, chứ không hơn

VN thật lắm anh hùng... tiếc bọn tư bản quốc tế vùi dập
 

unlo

Xe buýt
Biển số
OF-303302
Ngày cấp bằng
30/12/13
Số km
539
Động cơ
309,360 Mã lực
triệu đô rẻ quá
tỷ đô cơ
 

Tigerwood

Xe tăng
Biển số
OF-44665
Ngày cấp bằng
27/8/09
Số km
1,853
Động cơ
482,741 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
donghai-tvtk.com
Điện phân thì có gì mà sáng chế độc quyền nhỉ

bên tây thì chỉ dám chạy pin hidro sinh điện, chứ nhồi bình chạy thay gas, xăng thì quá nguy hiểm

Với lại năng lượng do đốt hidro bằng với tiêu hao năng lượng để điện phân hidro, chứ không hơn

VN thật lắm anh hùng... tiếc bọn tư bản quốc tế vùi dập
Bác ấy nói là: "dùng điện dư trong quá trình chạy xe" mà cụ.
 

thaihoa47

Xe hơi
Biển số
OF-174571
Ngày cấp bằng
1/1/13
Số km
103
Động cơ
341,870 Mã lực
VN mình nhiều người giỏi mà

Nhưng bọn hoang tưởng đông hơn =))
 

abcdxyzw

Xe tăng
Biển số
OF-378049
Ngày cấp bằng
17/8/15
Số km
1,434
Động cơ
255,816 Mã lực
Tuổi
50
Bác ấy nói là: "dùng điện dư trong quá trình chạy xe" mà cụ.
Cái đó quá nguy hiểm cụ ạ.

Chỉ lượng hidro trong bóng bay thôi đã mấy lần xém lửa gây bỏng cho người chơi rồi. Mà cũng chả cần nhiều, chỉ 1 tia lửa
 

Carrera

Xe tăng
Biển số
OF-11852
Ngày cấp bằng
2/12/07
Số km
1,600
Động cơ
540,251 Mã lực
Nơi ở
Somewhere I Belong
Website
www.cell.com.vn
Và xã hội này cũng rất nhiều người nhẹ dạ cả tin, đi tin tưởng vào một lão già hoang tưởng và một bài báo của thèng nhà báo cũng hoang tưởng không kém. Phỏng cụ? =)) =)) =))
Em còn chưa đọc cái bài đấy luôn , nghe thi đã thấy giống cái ông kỹ sư Lê Ngọc Khánh , tạo ra một loại xăng tự chế không thua xăng A92 mà giá thành chỉ có 7.250 đ/lít. Kỹ sư Lê Ngọc Khánh rao bán công nghệ chế tạo loại "xăng tự chế" nói trên với giá 6 triệu USD :)) :)) Toàn các kĩ sư thiên tài được tạo ra dưới ánh sáng thiên đường nên hơi bị ảo tưởng và mất phương hướng , thương các cụ .

http://khoahoc.tv/congnghemoi/phat-minh/viet-nam/7629_xang-tu-che-gia-duoi-8-000-dong-lit-mot-sang-che-moi.aspx
 

ngungo thien ly

Xe container
Biển số
OF-316047
Ngày cấp bằng
15/4/14
Số km
8,470
Động cơ
367,722 Mã lực
Nơi ở
Sau luỹ tre làng
Đây, xe máy chạy bằng nước lã ở bển đây các cụ à, anh Vtv đưa tin

 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,210
Động cơ
389,435 Mã lực
Không đơn giản như vậy đâu. Cả triệu đô lại lúc rất khó khăn sao lại từ chối ah. Mấy năm trước con trai bác đã cắm ngân hàng cả mảnh đất có lăng sẵn của Bác.
Khi thấy dự án về tách H2 từ nước e cũng đã xuống gặp bác và bác muốn 10ty để chuyển giao công nghệ. E cũng nghiên cứu về tính khả thi của dự án nhưng do điều kiện chưa phù hợp nên dừng lại.
Những công trình KH của bác rất đáng trân trọng nhưng lều báo cứ vống lên vậy.
Hóa ra là vậy ạ :D thế mà em cứ tưởng nhà nước mình lởm quá bỏ qua nhân tài. Túm lại là báo viết nhăng cuội, nếu ngon thế thì bác đã bán được công nghệ và mang xiền về nhà chuộc lăng mộ đúng không ạ
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,663
Động cơ
1,132,972 Mã lực
Ông này đây ạ
Kỳ công lăng mộ triệu đô bị “xiết nợ” ở Hải Phòng
http://vtc.vn/ky-cong-lang-mo-trieu-do-bi-xiet-no-o-hai-phong.394.376086.htm




http://www.baomoi.com/Tinh-tiet-moi-vu-xiet-no-lang-mo-trieu-do-o-Hai-Phong/c/11049494.epi

Trong vụ việc hy hữu này có nhiều vấn đề phức tạp nhưng để xác minh thì lại không hề khó.
Đã hơn 3 tháng trôi qua, kể từ ngày khu lăng mộ triệu đô của gia đình ông Vũ Hồng Khánh, 75 tuổi ở phường Lãm Hà, quận Kiến An, Tp Hải Phòng bị chi nhánh ngân hàng Vietinbank Lê Chân xiết nợ thì sự việc vẫn đang tranh cãi gay gắt. Mặc dù, phía ngân hàng đã đâm đơn ra Tòa để giải quyết mâu thuẫn nhằm thu hồi nợ nhưng trong sự việc này có nhiều điểm, nhiều vấn đề khuất tất cần được làm sáng tỏ.

Cầm cố lăng mộ?

Ông Vũ Hồng Khánh trước nay vốn nổi tiếng vì ông là một nhà sáng chế ra những máy móc đặc biệt hữu ích trong một số lĩnh vực sản xuất. Sau đó, tên tuổi ông Khánh lại nổi như cồn khi ông bỏ ra hàng chục tỷ đồng xây dựng một khu lăng mộ đá tuyệt đẹp trong khuôn viên rộng 350,2m2 tại Khu dân cư số 2, phường Quán Trữ (nay là phường Lãm Hà), quận Kiến An, Hải Phòng. Đầu tháng 1/2013, ông Khánh nhận được thông báo của ngân hàng về việc con ông đã thế chấp khu lăng mộ trong đó có cả ngôi biệt thự để vay nợ gần 1 tỷ đồng nhưng quá hạn không trả. Và, đơn vị này sẽ xiết nợ bằng tài sản đã thế chấp.

Trở lại chuyện khu lăng mộ đá có một thời làm nóng dư luận bởi sự xa hoa, cầu kỳ, đồ sộ của nó. Để xây dựng khu lăng mộ làm nơi an nghỉ cuối cùng của mình và vợ, ông Khánh đã kỳ công vào Thanh Hóa để chọn mua đá. Ông Khánh cũng đã làm hợp đồng với một ty chế tác đá để xây dựng quần thể lăng mộ gồm tượng đài, lăng mộ, hình tượng vườn hoa Babylon. Sau khi hoàn thành khuôn viên khu lăng mộ đá có hình dáng đồ sộ, với nhiều công trình độc đáo với chi phí hàng triệu USD.


Ngày 15/1;1999, trong một cuộc họp gia đình ông Khánh đã bàn giao toàn bộ khu lăng mộ bằng đá của mình cho con trai cả là ông Vũ Đức Hòa, trong biên bản họp gia đình ông Khánh nêu rõ khi nhận bàn giao khu lăng mộ ông Hòa không được phép phá hủy, cầm cố, mua bán... khu lăng mộ trên.

Thế nhưng, tháng 12 năm 2005, ông Vũ Đức Hòa là Giám đốc doanh nghiệp tư nhân Hoàng Đại đã đem mảnh đất này đi thế chấp vào ngân hàng để vay tiền. Đến tháng 1 năm 2007 thì nó được giải chấp tài sản. Mấy năm sau, vào tháng 9 năm 2012 ông Hòa lại tiếp tục mang giấy chứng quyền sử dụng mảnh đất này đến thế chấp tiếp với ngân hàng để vay 990 triệu đồng. Đến ngày 26/12/2012 quá hạn trả nợ, cả tiền lãi phát sinh số nợ đã lên hơn 1 tỷ đồng. Ngày 10/4/2013, đến hạn cuối cùng để trả nợ thì bỗng dưng ông Hòa biến mất. Để đảm bảo thu hồi số nợ trên, ngân hàng đã quyết định khởi kiện ra tòa nhằm xiết nợ bằng mảnh đất có khu lăng mộ đã thế chấp để thu hồi nợ xấu.

Tranh cãi xây và chưa xây

Tưởng như vụ việc được giải quyết đơn giản bởi khu đất mà ngân hàng được thế chấp rõ ràng do ông Vũ Đức Hòa là người đứng quyền sở hữu với tổng diện tích quyền sử dụng đất là 350,2 m2, mục đích sử dụng: 200 m2 đất làm nhà ở và 150,2 m2 đất vườn tạp. Nhưng sự việc lại không hề dễ dàng khi trong mảnh đất này lại có một khu lăng mộ đồ sộ.

Ông Vũ Hồng Khánh cho biết khu lăng một được xây dựng từ năm 1999 và hoàn thành năm 2001. Như thế, ngay cả lần đầu tiên ông Hòa mang mảnh đất thế chấp để vay tiền ngân hàng thì phía ngân hàng đã nhận cầm cố cả lăng mộ?. Việc ngân hàng Vietinbank chi nhánh Lê Chân chấp nhận khu đất xây lăng mộ làm tài sản thế chấp là trái với pháp luật đồng thời còn trái cả đạo đức.

Tuy nhiên, phía ngân hàng hoàn toàn phủ nhận điều này. Ngân hàng này cho rằng, gia đình ông Khánh xây lăng mộ sau khi con ông đã thế chấp tài sản với ngân hàng. Để chứng minh điều này, ông Phạm Ngọc Anh- Giám đốc chi nhánh Vietinbank Lê Chân đã gửi công văn đến báo chí nói rằng phía ngân hàng đã nhiều lần xuống yêu cầu ông gia đình ông Khánh dừng việc thi công để đảm bảo nguyên vẹn tài sản đã thế chấp vào ngân hàng nhưng gia đình không chịu hợp tác. Việc gia đình ông Khánh cố tình xây lăng mộ là muốn “xù nợ” gây khó khăn cho ngân hàng thu hồi vốn. Ngân hàng này cũng cho biết, chính ông Khánh và bà Nguyễn Thị Thanh (vợ ông Khánh-PV) đã kí kết hợp đồng bảo lãnh cho Vũ Đức Hòa vay tiền.

Để chứng minh khu lăng mộ đã xây dựng trước khi con trai mang đi thế chấp ông Khánh đã đưa ra nhiều giấy tờ, chứng cứ xác thực. Trong đó, ông Trần Minh Tuấn - Giám đốc C.ty CP Mỹ thuật Tuấn Thiện (Kiến An, Hải Phòng), là đơn vị đã từng thiết kế và thi công khu lăng mộ này cho ông Khánh xác nhận chính ông đã thiết kế và xây dựng khu lăng mộ vào năm 1999, khánh thành ngày 25/10/2001. Chính hợp đồng kinh tế được kí kết xây dựng giữa ông Tuấn và ông Khánh cũng đề ngày 30/10/2000.

Ông Khánh cũng phản đối thông tin ngân hàng cho rằng ông và vợ đã kí kết hợp đồng bảo lãnh. “Tôi hoàn toàn không biết thằng Hòa đã thế chấp khu đất có mồ mả của bố, mẹ để vay tiền. Tôi không bao giờ cho phép nó làm điều đó. Rõ ràng ngân hàng đã không cử người đi thẩm định nên mới xảy ra chuyện chấp nhận thế chấp lăng mộ”- ông Khánh cho biết.

Những uẩn khúc cần làm sáng tỏ

Trong vụ việc hy hữu này có nhiều vấn đề phức tạp nhưng để xác minh thì lại không hề khó. Chi nhánh Vietinbank Lê Chân cho rằng khu lăng mộ đồ sộ kia xây sau khi mảnh đất đã được ông Vũ Đức Hòa thế chấp với ngân hàng. Còn ông Vũ Hồng Khánh thì lại nói ngược lại. Để làm sáng tỏ những tranh cãi thì theo ý nguyện của gia đình ông Khánh nên nhờ đến sự vào cuộc của cơ quan điều tra.
Lăng mộ cũng đã ghi rõ tên hai vợ chồng ông Khánh và bà Thanh

Một phép tính rất đơn giản rằng, một khu lăng mộ bằng đá đồ sộ xây dựng hàng mấy năm trời mới hoàn thành thì chí ít cũng có hàng chục công nhân tham gia xây dựng. Giữa thanh thiên bạch nhật, cả một khu lăng mộ to vật vã không phải là cái kim mà giấu trong bọc được. Nên việc xác định năm xây dựng không hề khó chút nào. Ông Khánh cũng đưa ra nhiều bằng chứng rất xác thực nhưng có điều khu đất của ông Khánh không chỉ độc nhất có cái lăng mộ mà còn nhiều công trình khác, trong đó còn có ngôi biệt thự khá hoành tráng.

Ông Khánh nghi ngờ trong chuyện này có sự bắt tay, hoặc vấn đề khuất tất nào đó giữa con trai ông và phía ngân hàng. Bởi theo ông Khánh thì chưa một lần nào ông thấy cán bộ ngân hàng xuống nhà ông để thẩm định tài sản thế chấp. Nếu có xuống thì ông không bao giờ chấp nhận cho con trai vay tiền khi đem lăng mộ bố mẹ ra thế chấp cả. Nhưng nói đi cũng phải nói lại. Phía ngân hàng cũng có lý lẽ riêng của họ rằng là, về mặt pháp lý số diện tích đất ông Vũ Đức Hòa mang ra thế chấp được chứng nhận là đất ở và vườn tạp sử dụng lâu dài. Hơn nữa, lăng mộ của ông Khánh và vợ cũng mới chỉ là mô hình tượng trưng, trên thực tế chưa có người chôn cất ở đây. Bên cạnh đó, lăng mộ có diện tích không lớn trên tổng thể diện tích mảnh đất vì còn các công trình kiến trúc khác. Nếu đánh giá khách quan trên cơ sở pháp luật thì có thể thấy đó chỉ là công trình kiến trúc, giải trí. Những quy định cấm cầm cố, thế chấp khu đất của ông Khánh đặt ra cho con cháu cũng chỉ nên đánh giá, nhìn nhận trong khuôn khổ tình cảm gia đình chứ không quy định trong pháp luật. Và, điều quan trọng là ông Vũ Đức Hòa là chủ sở hữu của mảnh đất trên đã trực tiếp mang đi thế chấp để vay tiền ngân hàng.

Chúng tôi sẽ tiếp tục thông tin đến bạn đọc khi vụ việc hy hữu này có kết quả cuối cùng.

Chúng tôi liên hệ với lãnh đạo chi nhánh ngân hàng Vietinbank Lê Chân-Hải Phòng đơn vị này cho hay đã gửi đơn ra Tòa án nhân dân quận Kiến An để phân xử nhằm sớm thu hồi nợ xấu do ông Vũ Đức Hòa không chịu đến giải quyết. Tòa án đã thụ lý vụ việc và có giấy triệu tập ông Hòa nhưng ông này vẫn vắng mặt. Đơn vị khẳng định là có bằng chứng chứng thực rằng khu lăng mộ được xây sau khi đã thế chấp tài sản.
Ninh Kiều
 

mn2t

Xe điện
Biển số
OF-144742
Ngày cấp bằng
6/6/12
Số km
3,210
Động cơ
389,435 Mã lực
Bó tay ông này. Đẹp nhất là về nhà dạy lại con, còn vay phải trả, tài sản thế chấp sẽ dùng để xử lý nợ, không cù nhày mang đạo đức ra giảng ở đây
 

FordHagiang

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-385783
Ngày cấp bằng
6/10/15
Số km
347
Động cơ
243,109 Mã lực
Tuổi
34
Điều làm ông Khánh buồn nhất là công trình nghiên cứu, chế tạo máy tách khí hydro thành công và được ông thử nghiệm trên nhiều lĩnh vực, nhưng đến nay đã 3 năm gần như bị lãng quên. Trong khi đó, Tập đoàn dầu khí và khí đốt của Mỹ tìm đến tận nhà ông 4 lần và lần cuối cùng vào cuối năm 2014 với mục đích đàm phán mua sáng chế này với giá hàng triệu đôla Mỹ, rồi ngỏ ý mời ông sang cùng hợp tác, nhưng đều bị từ chối.

http://vnexpress.net/tin-tuc/khoa-hoc/trong-nuoc/ong-lao-che-may-doc-quyen-tach-hydro-tu-nuoc-3294289.html
cái giọng văn đầy mùi chém gió ngây ngô giả cầy này, thường thấy ở bọn VTV, cũng chả thèm chấp, cơ mà giờ Vnexpress cũng bắt chước giọng này thì đúng là 1 sự xuống cấp.
 

Ngao5

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-44803
Ngày cấp bằng
28/8/09
Số km
55,663
Động cơ
1,132,972 Mã lực
Ở Hải Phòng đất đai rẻ, mảnh đất đó là của gia đình ông Khánh, chứ không phải là bỏ tiền mua đất
Xây dựng chừng 1,5- 2 tỷ. Thích chơi nổi thì phóng lên 9 tỷ cho xứng tầm đại gia
Nếu trị giá 9 tỷ thì chẳng thiếu tiền đến mức vay gần 1 tỷ của Ngân hàng mà không trả nổi, con trai phải lặn một hơi
Ông Khánh học Bách Khoa những khoá đầu, may cho ông là được một ông thợ Hoa trước khi rời Việt Nam theo vụ "Nạn kiều" truyền nghề làm vành xe đạp và ông đã gặt hái một số tiền cũng lớn (so với dân nghèo lúc đó), và đem tiền làm những đề tài kiểu "Em yêu khoa học" (tên một Chương trình cho thiếu niên trên đài phát thanh Tiếng nói Việt Nam cách đây 30-40 năm). Làm gì hỏng nấy vì ông không học KHOA HỌC CƠ BẢN đến nơi đến chốn, cộng với tính thích phô trương, đến đâu cũng mặc bộ áo công nhân kiểu "tạp dề" (thời đó có dòng máu "công nông" là vinh dự lắm)
Tiền túi cũng chẳng có bao nhiêu, thích nổi danh xây lăng mộ nên mới giở trò mèo định xơi của Ngân hàng.
Ông Khánh nên biết trên thế giới người ta đã gọi Ngân hàng là "Kẻ cướp cổ cồn" (thời xưa cổ áo cứng dựng bằng keo cồn), nên mới phải lươn lẹo
Vụ này cũng cách đây 5-6 năm rồi. Không hiểu sau VnEX lại bới đống rác cũ này lên
 
Chỉnh sửa cuối:

Bui Phuong Lien

Xe hơi
Biển số
OF-386456
Ngày cấp bằng
10/10/15
Số km
146
Động cơ
240,780 Mã lực
Tuổi
46
Nói thì nói, việc chưa sảy ra tức chưa có các cụ à
 

campha

Xe buýt
Biển số
OF-14967
Ngày cấp bằng
21/4/08
Số km
931
Động cơ
520,920 Mã lực
nói các cụ ko tin nhưng e trực tiếp đến gặp,xem và nói chuyện với bác Khánh rồi.Công trình này là sự thật.E ko hiểu sao nó chìm ngỉm 1 thời gian rồi giờ lều báo lại đưa lên.Cái này có ứng dụng nhưng dùng cũng hơi nguy hiểm ,dùng ở nơi cần và giá trị kinh tế hơn dùng điện.vì chạy tách hydro ko có lợi vì dùng nhiều điện nếu cho mục đích bình thường.Cái hạn chế nữa là công nghệ lưu trữ Hydro.Cái này thì hiện nay cả thế giới chưa có công nghệ nào khả dĩ lưu trữ an toàn và ko thất thoát
 

n3tndl

Xe hơi
Biển số
OF-186009
Ngày cấp bằng
19/3/13
Số km
124
Động cơ
334,402 Mã lực
Giỏi nhiều lắm cụ à ;)
 

bimbim5656

Xe container
Biển số
OF-143913
Ngày cấp bằng
30/5/12
Số km
7,334
Động cơ
426,953 Mã lực
mịa, đél phải nói cũng thấy độ hoang tưởng của nhà sáng chế nầy với bọn lều!
nếu có thèng nào ngoài lãnh thổ thiên đàng này sang thăm thôi, chứ éo cần hỏi mua với giá cả triệu obama, thì chả "về với đội của họ" vội!
đợi làm đél gì nước nhà công nhận và ứng dụng!
mà máy tách Hydro á? vậy thì công nghệ cơ khí chính xác và điện tử của nhà cung cấp cho bác Khánh này ở đâu nhỉ?
Cụ ơi phương trình điện phân tách H2 từ H2O chúng ta đã được học trong SGK cấp 3 rồi: 2NaCl + 2H2O -> 2NaOH + Cl2 + H2.
Nhưng em chưa rõ cụ Khánh áp dụng nó vào động lực học thế nào thôi.
 
Chỉnh sửa cuối:

raklei

Xe container
Biển số
OF-1342
Ngày cấp bằng
15/8/06
Số km
5,288
Động cơ
622,433 Mã lực
Tuổi
114
Cụ ơi phương trình tách H2 từ H2O chúng ta đã được học trong SGK cấp 3 rồi: 2NaCl + 2H2O -> 2NaOH + H2.
CỤ đốt sách được rồi đấy, muối ăn pha vào nước mà sinh ra xút với hydrô đc thì hàng ngày e súc miệng toàn chất độc :D
 

202

Xe container
Biển số
OF-127263
Ngày cấp bằng
10/1/12
Số km
9,823
Động cơ
2,093,275 Mã lực
nói các cụ ko tin nhưng e trực tiếp đến gặp,xem và nói chuyện với bác Khánh rồi.Công trình này là sự thật.E ko hiểu sao nó chìm ngỉm 1 thời gian rồi giờ lều báo lại đưa lên.Cái này có ứng dụng nhưng dùng cũng hơi nguy hiểm ,dùng ở nơi cần và giá trị kinh tế hơn dùng điện.vì chạy tách hydro ko có lợi vì dùng nhiều điện nếu cho mục đích bình thường.Cái hạn chế nữa là công nghệ lưu trữ Hydro.Cái này thì hiện nay cả thế giới chưa có công nghệ nào khả dĩ lưu trữ an toàn và ko thất thoát
E cũng vào xem rồi. Cái này là vừa tách hidro vừa sử dụng. H2 được tách lưu vào bình chứa thông qua điều áp, khi sử dụng H2 áp tụt thì máy lại chạy đến khi đặt áp suất đặt thì lại ngắt máy.
Vấn đề là hóa chất và năng lượng điện để tách có hiệu quả không.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top