VN có cần thị trường ô tô giá rẻ ?

Đại tướng Alo

Xe điện
Biển số
OF-737513
Ngày cấp bằng
29/7/20
Số km
2,237
Động cơ
92,770 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Việt Nam là nước dân số khá đông, năm 2020 dân số nước ta hơn 97 tr người. Dân số VN đứng thứ 3 ĐNÁ, sau Indonesia và Philippines, nhưng tỷ lệ sở hữu xe ô tô ở ta quá thấp so với các nước ĐNÁ, có lẽ chỉ trên Lào, Myanmar và Cambodia mà thôi.
Giá ô tô ở VN đang quá cao.
Vậy Việt Nam có cần thị trường ô tô giá rẻ không ? Vì khi thị trường ô tô lớn lên thì nền CN ô tô nội địa mới đủ "đất" để phát triển. Với quy mô thị trường ít nhất phải cỡ 2 tr xe / 1 năm thì nền CN ô tô nội địa mới phát triển bền vững được.
Nước ta dân số đông, mức thu nhập ngày càng tăng, vậy sao CP VN không có chiến lược mới để tạo ra 1 " thị trường ô tô giá rẻ " ?

Xe ô tô bán ở VN chịu quá nhiều thứ thuế vô lý như : Thuế tiêu thụ đặc biệt quá cao, thuế trước bạ quá cao, thuế nhập khẩu ( linh kiện hoặc nguyên chiếc ) cũng quá cao.
Trước đây CP chưa có nhiều nguồn thu nên tăng thu các khoản thuế đánh vào xe ô tô là để tăng thu cho NSNN, nhưng nay CP có nhiều nguồn thu rồi, sao không bỏ các loại thuế trên đi ???
Trước đây đường sá VN ít, nhỏ, bé.....nên cần hạn chế xe ô tô. Nhưng nay VN đã và đang phát triển nhiều đường cao tốc, ở các TP và cả các vùng quê, nhiều con đường to, rộng được xây dựng. Vậy đường cao tốc xd mà ít xe ô tô đi thì thu gì để hồi vốn ? Đường mới mở, to, rộng, dài....ít có xe ô tô đi thì mở đường làm gì ???

Theo các cụ đã đến lúc bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào xe ô tô được chưa ?
Theo các cụ đã đến lúc bỏ hoặc giảm thuế trước bạ quá cao đánh vào xe ô tô đăng ký lần đầu hay chưa ?
Còn thuế NK ô tô và linh kiện ô tô nữa !?
 

Láu

Xe điện
Biển số
OF-88423
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
4,954
Động cơ
447,113 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bỏ đc ko mới là vấn đề cụ ơi
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Việt Nam là nước dân số khá đông, năm 2020 dân số nước ta hơn 97 tr người. Dân số VN đứng thứ 3 ĐNÁ, sau Indonesia và Philippines, nhưng tỷ lệ sở hữu xe ô tô ở ta quá thấp so với các nước ĐNÁ, có lẽ chỉ trên Lào, Myanmar và Cambodia mà thôi.
Giá ô tô ở VN đang quá cao.
Vậy Việt Nam có cần thị trường ô tô giá rẻ không ? Vì khi thị trường ô tô lớn lên thì nền CN ô tô nội địa mới đủ "đất" để phát triển. Với quy mô thị trường ít nhất phải cỡ 2 tr xe / 1 năm thì nền CN ô tô nội địa mới phát triển bền vững được.
Nước ta dân số đông, mức thu nhập ngày càng tăng, vậy sao CP VN không có chiến lược mới để tạo ra 1 " thị trường ô tô giá rẻ " ?

Xe ô tô bán ở VN chịu quá nhiều thứ thuế vô lý như : Thuế tiêu thụ đặc biệt quá cao, thuế trước bạ quá cao, thuế nhập khẩu ( linh kiện hoặc nguyên chiếc ) cũng quá cao.
Trước đây CP chưa có nhiều nguồn thu nên tăng thu các khoản thuế đánh vào xe ô tô là để tăng thu cho NSNN, nhưng nay CP có nhiều nguồn thu rồi, sao không bỏ các loại thuế trên đi ???
Trước đây đường sá VN ít, nhỏ, bé.....nên cần hạn chế xe ô tô. Nhưng nay VN đã và đang phát triển nhiều đường cao tốc, ở các TP và cả các vùng quê, nhiều con đường to, rộng được xây dựng. Vậy đường cao tốc xd mà ít xe ô tô đi thì thu gì để hồi vốn ? Đường mới mở, to, rộng, dài....ít có xe ô tô đi thì mở đường làm gì ???

Theo các cụ đã đến lúc bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào xe ô tô được chưa ?
Theo các cụ đã đến lúc bỏ hoặc giảm thuế trước bạ quá cao đánh vào xe ô tô đăng ký lần đầu hay chưa ?
Còn thuế NK ô tô và linh kiện ô tô nữa !?
Ở thành phố còn tắc đường không cụ, sao không thấy kể ra nhỉ.
 

VascoReborn

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-746616
Ngày cấp bằng
16/10/20
Số km
433
Động cơ
61,119 Mã lực
Tuổi
25
Xe bây giờ rẻ hơn trước nhiều rồi.
 

poiuy

Xe ba gác
Biển số
OF-198769
Ngày cấp bằng
17/6/13
Số km
21,403
Động cơ
622,887 Mã lực
Bỏ thuế thì số lượng xe cũng lkhó mà tăng lên đột biến vì mua xe thì dễ chứ nuôi xe mới là khó. Cứ mỗi năm mất nguyên tối thiểu 1 tháng lương cho phần cố định của cái xe chưa tình đến chi phí để vận hành.
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,083
Động cơ
588,719 Mã lực
Ô tô phải đắt mới tốt. Rẻ ai mua!
 

ubisapro

Xe trâu
Biển số
OF-335434
Ngày cấp bằng
19/9/14
Số km
31,182
Động cơ
970,321 Mã lực
Đợi e làm đường to gấp 3 bây giờ đã nhé :D
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Việt Nam là nước dân số khá đông, năm 2020 dân số nước ta hơn 97 tr người. Dân số VN đứng thứ 3 ĐNÁ, sau Indonesia và Philippines, nhưng tỷ lệ sở hữu xe ô tô ở ta quá thấp so với các nước ĐNÁ, có lẽ chỉ trên Lào, Myanmar và Cambodia mà thôi.
Giá ô tô ở VN đang quá cao.
Vậy Việt Nam có cần thị trường ô tô giá rẻ không ? Vì khi thị trường ô tô lớn lên thì nền CN ô tô nội địa mới đủ "đất" để phát triển. Với quy mô thị trường ít nhất phải cỡ 2 tr xe / 1 năm thì nền CN ô tô nội địa mới phát triển bền vững được.
Nước ta dân số đông, mức thu nhập ngày càng tăng, vậy sao CP VN không có chiến lược mới để tạo ra 1 " thị trường ô tô giá rẻ " ?

Xe ô tô bán ở VN chịu quá nhiều thứ thuế vô lý như : Thuế tiêu thụ đặc biệt quá cao, thuế trước bạ quá cao, thuế nhập khẩu ( linh kiện hoặc nguyên chiếc ) cũng quá cao.
Trước đây CP chưa có nhiều nguồn thu nên tăng thu các khoản thuế đánh vào xe ô tô là để tăng thu cho NSNN, nhưng nay CP có nhiều nguồn thu rồi, sao không bỏ các loại thuế trên đi ???
Trước đây đường sá VN ít, nhỏ, bé.....nên cần hạn chế xe ô tô. Nhưng nay VN đã và đang phát triển nhiều đường cao tốc, ở các TP và cả các vùng quê, nhiều con đường to, rộng được xây dựng. Vậy đường cao tốc xd mà ít xe ô tô đi thì thu gì để hồi vốn ? Đường mới mở, to, rộng, dài....ít có xe ô tô đi thì mở đường làm gì ???

Theo các cụ đã đến lúc bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào xe ô tô được chưa ?
Theo các cụ đã đến lúc bỏ hoặc giảm thuế trước bạ quá cao đánh vào xe ô tô đăng ký lần đầu hay chưa ?
Còn thuế NK ô tô và linh kiện ô tô nữa !?
Nếu có một thị trường ô tô đáng kể, không riêng công nghiệp ô tô, mà một loạt công nghiệp phụ trợ sẽ phát triển theo: Luyện kim, cơ khí chính xác, điện tử, cao su, nhựa...
Việc đè ô tô ra mà thu thuế lấy được là chỉ biết cái lợi trước mắt mà không biết cái hại lâu dài. Đến nay sửa cũng đã muộn, đất nước đã tụt hậu, thế nhưng vẫn chưa thấy ai có ý định muốn sửa.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Ở thành phố còn tắc đường không cụ, sao không thấy kể ra nhỉ.
Tỷ lệ sở hữu ô tô ở Việt Nam mới có 34 xe/1000 dân mà luôn lo sợ tắc đường, nhìn sang hàng xóm Malaysia thôi, có hơn 500 xe/1000 dân thì họ đi lại thế nào?
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,929
Động cơ
868,625 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Nếu có một thị trường ô tô đáng kể, không riêng công nghiệp ô tô, mà một loạt công nghiệp phụ trợ sẽ phát triển theo: Luyện kim, cơ khí chính xác, điện tử, cao su, nhựa...
Việc đè ô tô ra mà thu thuế lấy được là chỉ biết cái lợi trước mắt mà không biết cái hại lâu dài. Đến nay sửa cũng đã muộn, đất nước đã tụt hậu, thế nhưng vẫn chưa thấy ai có ý định muốn sửa.
THế hả cụ, cứ mở cửa là nền công nghiệp phụ trợ tăng lên à?
Thằng Phil có cấm cửa thị trường ô tô đâu mà nền công nghiệp ô tô của nó vẫn phế thế.
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
Việt Nam là nước dân số khá đông, năm 2020 dân số nước ta hơn 97 tr người. Dân số VN đứng thứ 3 ĐNÁ, sau Indonesia và Philippines, nhưng tỷ lệ sở hữu xe ô tô ở ta quá thấp so với các nước ĐNÁ, có lẽ chỉ trên Lào, Myanmar và Cambodia mà thôi.
Giá ô tô ở VN đang quá cao.
Vậy Việt Nam có cần thị trường ô tô giá rẻ không ? Vì khi thị trường ô tô lớn lên thì nền CN ô tô nội địa mới đủ "đất" để phát triển. Với quy mô thị trường ít nhất phải cỡ 2 tr xe / 1 năm thì nền CN ô tô nội địa mới phát triển bền vững được.
Nước ta dân số đông, mức thu nhập ngày càng tăng, vậy sao CP VN không có chiến lược mới để tạo ra 1 " thị trường ô tô giá rẻ " ?

Xe ô tô bán ở VN chịu quá nhiều thứ thuế vô lý như : Thuế tiêu thụ đặc biệt quá cao, thuế trước bạ quá cao, thuế nhập khẩu ( linh kiện hoặc nguyên chiếc ) cũng quá cao.
Trước đây CP chưa có nhiều nguồn thu nên tăng thu các khoản thuế đánh vào xe ô tô là để tăng thu cho NSNN, nhưng nay CP có nhiều nguồn thu rồi, sao không bỏ các loại thuế trên đi ???
Trước đây đường sá VN ít, nhỏ, bé.....nên cần hạn chế xe ô tô. Nhưng nay VN đã và đang phát triển nhiều đường cao tốc, ở các TP và cả các vùng quê, nhiều con đường to, rộng được xây dựng. Vậy đường cao tốc xd mà ít xe ô tô đi thì thu gì để hồi vốn ? Đường mới mở, to, rộng, dài....ít có xe ô tô đi thì mở đường làm gì ???

Theo các cụ đã đến lúc bỏ thuế tiêu thụ đặc biệt đánh vào xe ô tô được chưa ?
Theo các cụ đã đến lúc bỏ hoặc giảm thuế trước bạ quá cao đánh vào xe ô tô đăng ký lần đầu hay chưa ?
Còn thuế NK ô tô và linh kiện ô tô nữa !?
Tỷ lệ sở hữu ô tô của Việt Nam không hơn Lào và Campuchia bác ạ, thậm chí còn thấp hơn nhiều nước Châu phi nghèo hơn mình nhiều
 

chinhatm

Xe container
Biển số
OF-14406
Ngày cấp bằng
31/3/08
Số km
5,023
Động cơ
566,260 Mã lực
THế hả cụ, cứ mở cửa là nền công nghiệp phụ trợ tăng lên à?
Thằng Phil có cấm cửa thị trường ô tô đâu mà nền công nghiệp ô tô của nó vẫn phế thế.
Đúng, không phải cứ mở rộng thị trường ô tô là công nghiệp ô tô sẽ phát triển.
Nhưng muốn phát triển công nghiệp ô tô thì phải mở rộng thị trường ô tô.

Nghịch lý ở VN là: Muốn phát triển công nghiệp ô tô (và tất nhiên cả công nghiệp phụ trợ), nhưng lại bóp nghẹt thì trường ô tô
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Tỷ lệ sở hữu ô tô của Việt Nam không hơn Lào và Campuchia bác ạ, thậm chí còn thấp hơn nhiều nước Châu phi nghèo hơn mình nhiều
Xời....nghèo thì lo cái oto,chấp giề. Giàu người ta lo nhà to,đất rộng kìa....
 

Hoangraptor

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-647751
Ngày cấp bằng
7/5/19
Số km
17,423
Động cơ
291,729 Mã lực
Đúng, không phải cứ mở rộng thị trường ô tô là công nghiệp ô tô sẽ phát triển.
Nhưng muốn phát triển công nghiệp ô tô thì phải mở rộng thị trường ô tô.

Nghịch lý ở VN là: Muốn phát triển công nghiệp ô tô (và tất nhiên cả công nghiệp phụ trợ), nhưng lại bóp nghẹt thì trường ô tô
Đi tắt,đón đầu mà....sao lại cứ lần mò đi thẳng làm chi?
 

DurexXL

Xe lăn
Biển số
OF-495573
Ngày cấp bằng
7/3/17
Số km
10,929
Động cơ
868,625 Mã lực
Nơi ở
Đỉnh Vu Sơn

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Tiền thu thuế khủng từ oto suốt gần 30 năm qua sao không đầu tư lại cho hạ tầng đủ đáp ứng đi?
Cụ tính giùm em coi số tiền khủng thu từ ô tô 30 năm qua và số tiền cần để đầu tư hạ tầng ra con số rành rành coi ra sao mà thấy cụ khẳng định chắc nịch thế?
Còn núp sau bàn phím chửi đổng lại dễ cho cụ quá rồi.
 

giang.nguyen

Xe điện
Biển số
OF-584665
Ngày cấp bằng
12/8/18
Số km
2,647
Động cơ
198,101 Mã lực
Đúng, không phải cứ mở rộng thị trường ô tô là công nghiệp ô tô sẽ phát triển.
Nhưng muốn phát triển công nghiệp ô tô thì phải mở rộng thị trường ô tô.

Nghịch lý ở VN là: Muốn phát triển công nghiệp ô tô (và tất nhiên cả công nghiệp phụ trợ), nhưng lại bóp nghẹt thì trường ô tô
Em quăng cho cụ cái biểu đồ:
1614147876723.png


Xét trên quy mô dân số thì thị trường không mở cửa (Viet) và mở cửa (Indo) có khác nhau bao nhiêu đâu. (385k/90 triệu ~ 1000k/>300 triệu).
Thậm chí nước bóp nghẹt ô tô như VN còn có con số mua xe mới trên đầu dân còn cao hơn thằng Ỉn.
Cái lí lẽ cụ đưa ra mang tính lý thuyết nhiều hơn thực tế rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top