Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
Hôm đi Laos, xe em bị y như thế, lấy que chọc vào cánh quạt quay thử thấy nặng, nghĩ là quạt toi nên không thử cái khác, sau mới biết là bị move ở chân rơ le.
Hôm về tháo hẳn quạt ra, thấy nó không tháo tung ra được nhưng vẫn có khe, em xịt vào đó 1/2 lọ RP7 rồi chí điện, quạt quay ve ve một lúc.
Lại cho vào nửa cốc dầu nhớt, ngâm 1 lúc, lại chí điện.
Xong cho nốt 1/2 lọ RP7 còn lại rủa dầu nhớt đi.
Lắp lại đâu vào đó, bật thử điều hòa xong tắt đi, thấy quạt quay mãi mới dừng, trong khi trước đó, tắt điều hòa quạt gần như dừng luôn.
Hôm trước hí hửng tưởng bạn quạt giàn nóng đã khỏi bệnh, nào ngờ 2 tuần sau bệnh cũ tái phát. Em đưa nó sang bệnh viện nhà bác Vòi, hướng dẫn thợ xử lý theo đúng quy trình của bác Viking, thêm khâu xì khô bằng khí nén sau mỗi công đoạn. 2 hôm nay chạy thử, điều hòa mát lạnh. Hy vọng khỏi hẳn bệnh, đỡ được ~ 1tr tiền mua lốc quạt mới
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
mai mấy bác chỉ cho em chỗ xịt RP7 để em làm trước khi nó bị kẹt
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
mai mấy bác chỉ cho em chỗ xịt RP7 để em làm trước khi nó bị kẹt
Tháo lung tung mặt calăng, lồng bảo vệ, cánh quạt mới lôi được cái bầu quạt ra, nên cũng khó chỉ. Đại khái bầu quạt nhỏ xinh cỡ chiếc đĩa đường kính 20cm, dày khoảng 1,5 cm, trên thành có 1 lỗ nhỏ bằng đầu que diêm (em đoán nó dùng để thoát nước do quạt này nằm ngay phía trước mũi xe, nắng mưa bụi bặm nó chịu đầu tiên). Xịt thẳng RP7 vào đó, dầu cũng vào đó, khí nén cũng vào đó :)
 

CuaCon

Xe máy
Biển số
OF-28979
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
87
Động cơ
483,970 Mã lực
Vit nhà em đã sửa được tật hao nước rồi các bác ạ, nguyên nhân là 1 đầu ống cao su bị dò, tháo ra quét keo là ok. Hic hic, thế mà gara bắt em phải thay cả van hằng nhiệt. Bác nào có muốn lấy cái van cũ thì ới em nhé.
Hôm qua em đã lắp xong thanh chống lắc, đi sướng hẳn. Em cảm ơn bác Namvu nhiều!
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Vit nhà em đã sửa được tật hao nước rồi các bác ạ, nguyên nhân là 1 đầu ống cao su bị dò, tháo ra quét keo là ok. Hic hic, thế mà gara bắt em phải thay cả van hằng nhiệt. Bác nào có muốn lấy cái van cũ thì ới em nhé.
Hôm qua em đã lắp xong thanh chống lắc, đi sướng hẳn. Em cảm ơn bác Namvu nhiều!
Cháu xin đăng ký để làm tài sản của hội VỊT ạ!
Lần tới gặp mặt kụ nhớ mang theo nhá!\:D/
 

tuando

Xe máy
Biển số
OF-2226
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
96
Động cơ
567,360 Mã lực
Em kính chào các cụ hội Vịt. Chúc các cụ luôn hạnh phúc với em Vịt.

Em cũng có con Vịt già 2003 ở Sài Gòn, cái quạt giàn nóng máy lạnh của em nó chạy bền bỉ tới giờ thì nó lăn ra chết, tháo ra thì cái động cơ quạt trông nó thế này:



Thợ bảo là chổi than đã mòn hết, phải thay cái động cơ mới, mà cái này hỏi ở Sài Gòn không đâu có bán cả.

Hiện tại thợ đã thay chổi than để chạy tạm, nhưng chổi than ở SG cũng chỉ mua được đồ lởm nên chạy được khoảng 3 tháng là lại mòn, hiện em đã thay chổi than 2 lần rồi :-??

Các cụ có biết ở Hà Nội có chỗ nào bán cái này thì chỉ em với. Em nhờ người mua rồi gửi vào Xì-gòn vậy.
 
Chỉnh sửa cuối:

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
Em kính chào các cụ hội Vịt. Chúc các cụ luôn hạnh phúc với em Vịt.

Em cũng có con Vịt già 2003 ở Sài Gòn, cái quạt giàn nóng máy lạnh của em nó chạy bền bỉ tới giờ thì nó lăn ra chết, tháo ra thì cái động cơ quạt trông nó thế này:



Thợ bảo là chổi than đã mòn hết, phải thay cái động cơ mới, mà cái này hỏi ở Sài Gòn không đâu có bán cả.

Hiện tại thợ đã thay chổi than để chạy tạm, nhưng chổi than ở SG cũng chỉ mua được đồ lởm nên chạy được khoảng 3 tháng là lại mòn, hiện em đã thay chổi than 2 lần rồi :-??

Các cụ có biết ở Hà Nội có chỗ nào bán cái này thì chỉ em với. Em nhờ người mua rồi gửi vào Xì-gòn vậy.
Cái chỗ đỏ đỏ, em không hiểu thợ Xì phố làm thế nào mà thay được, vì cái bầu này tán chết luôn, không có ốc vít nào để tháo nó ra cả.
Nhà Việt vòi có chỗ mua cái bầu này để thay, đã từng thay cho mấy chú Vịt bị bệnh, nghe đâu giá khoảng 800k. Bác liên hệ bác Vietvoiz trên này nhé
Bác đã thử áp dụng phương pháp xì RP7 vào ngâm cho hết kẹt của nhà Viking ở phía trên kia chưa?
 

tuando

Xe máy
Biển số
OF-2226
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
96
Động cơ
567,360 Mã lực
Báo cáo bác, thợ nó dùng cái cảo nó mở được cái lõi bên trong để thay than đấy ạ. Thay luôn cả vòng bi mới rồi, nhưng cái than lởm nó rất nhanh mòn.
Dùng RP7 chắc không ăn thua, vì khi mở ra đã vệ sinh sạch sẽ rồi.

Bác Vietvoiz có vào thì báo em biết bác có cái động cơ quạt này (hàng mới ) không nhé. Nếu có em gửi tiền ra, bác gửi vào giùm em.
 

tuando

Xe máy
Biển số
OF-2226
Ngày cấp bằng
2/11/06
Số km
96
Động cơ
567,360 Mã lực
Mặt bên kia nhìn thấy cái lõi quạt, trông nó như thế này đây ạ:

 

bo_vang

Xe tải
Biển số
OF-27088
Ngày cấp bằng
7/1/09
Số km
300
Động cơ
488,997 Mã lực
Em chào các bác, em là lính mới toe mới bắt VIT từ Nam ra.
Nhờ có otofun mà em đi đến đâu cũng nghĩ chụp ngay 1 quả về báo cáo otofun, tối về ks mệt là thế em cũng cố update – cứ như 1 người bạn thân đang đồng hành cùng em.
Mấy hôm nay em vẫn mê mẩn với em VIT, tuy để trong gara do tháo biển gửi đi rút hso gốc mà ngày nào em cũng vào ngắm em nó cái, đợt xuyên việt em chụp em nó nhiều hơn chụp người.
Tối nay rảnh rang em đọc một mạch hơn 40 trang thớt này. Một số bác em mới đc gặp 1 lần hôm trc, một số em chưa gặp nhưng qua đây em thấy hội VIT nhà ta giỏi giang, tình cảm quá. Em lại càng thêm yêu VIT và các bác hội VIT.
Bác EZDong, bác fansi, bác tiptoe…chu đáo, tận tình như những anh cả
Bác NAMVU, VIKING, Viper, VCTV như những chuyên gia thực thụ
Bác ratro dí dỏm, nhiệt tình và … rất hay thề - chắc bác tán gái là nhứt.hehe. Mà bác ơi, em cũng dân Cầu Lớn Hầm chính hãng nè (em K41-ĐHXD), hnao cho em giao lưu với bác nhé.
Đó là những dòng cảm nhận ban đầu em nghiên cứu về hội VIT. Còn về kỹ thuật em mới bắt đầu tập toẹ hóng hớt. Hôm trc em bị ngập nước trong Biên Hoà, hai tuần sau em mới tháo ghế và sàn ra thì quả như bác NAMVU nói, tấm chăn chiên vẫn ướt sũng.
Em hóng thấy vụ lốp 235-215 gì đó, hôm trc em thay ở Biên Hoà 2 quả trc lốp MIT loại 215 giá 2.25tr/quả. Em đang định thay tiếp hai quả sau 235 thì có đc không ah? Và lốp AT và HT khác nhau gì ah? các bác giải ngố em dần dần nhé.
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
974
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
@cụ Bean:
Veo Căm cụ gia nhập/giao lưu với gia đình nhà VIT.
Cháu cũng có giao lưu với với nhà Suz WG rồi, (làm chống nóng, độ trợ lực ở LGT) bái phục các cụ bên đó luôn!

Cụ mới thay lốp MIT 215 thì cứ để vậy thôi. Sử dụng hai cỡ lốp (215-235) có cái bất tiện là lốp dự phòng sẽ không đồng nhất. Nhưng cũng có cái hay là nếu cụ hay có thêm tải sau (như chở cán bộ nhà cụ) thì 235 cũng là hợp lý.
Lốp 235 MIT có 2 loại, 235/70 và 235/75. Cụ tính xem cái nào có chu vi gần với 215 cụ đang dùng thì thay, cộng với 1 quả 215 hoặc 235 dự phòng nữa.
Còn AT gai hơn HT, tùy loại đường mà chọn. Anh em VIT hay dùng AT để đi vào wild-off roads. Nhưng chỉ chạy đường nhựa thì HT êm hơn, ít bị giắt đá sỏi hơn cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,478
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Em chào các bác, em là lính mới toe mới bắt VIT từ Nam ra.
Nhờ có otofun mà em đi đến đâu cũng nghĩ chụp ngay 1 quả về báo cáo otofun, tối về ks mệt là thế em cũng cố update – cứ như 1 người bạn thân đang đồng hành cùng em.
Mấy hôm nay em vẫn mê mẩn với em VIT, tuy để trong gara do tháo biển gửi đi rút hso gốc mà ngày nào em cũng vào ngắm em nó cái, đợt xuyên việt em chụp em nó nhiều hơn chụp người.
Tối nay rảnh rang em đọc một mạch hơn 40 trang thớt này. Một số bác em mới đc gặp 1 lần hôm trc, một số em chưa gặp nhưng qua đây em thấy hội VIT nhà ta giỏi giang, tình cảm quá. Em lại càng thêm yêu VIT và các bác hội VIT.
Bác EZDong, bác fansi, bác tiptoe…chu đáo, tận tình như những anh cả
Bác NAMVU, VIKING, Viper, VCTV như những chuyên gia thực thụ
Bác ratro dí dỏm, nhiệt tình và … rất hay thề - chắc bác tán gái là nhứt.hehe. Mà bác ơi, em cũng dân Cầu Lớn Hầm chính hãng nè (em K41-ĐHXD), hnao cho em giao lưu với bác nhé.
Đó là những dòng cảm nhận ban đầu em nghiên cứu về hội VIT. Còn về kỹ thuật em mới bắt đầu tập toẹ hóng hớt. Hôm trc em bị ngập nước trong Biên Hoà, hai tuần sau em mới tháo ghế và sàn ra thì quả như bác NAMVU nói, tấm chăn chiên vẫn ướt sũng.
Em hóng thấy vụ lốp 235-215 gì đó, hôm trc em thay ở Biên Hoà 2 quả trc lốp MIT loại 215 giá 2.25tr/quả. Em đang định thay tiếp hai quả sau 235 thì có đc không ah? Và lốp AT và HT khác nhau gì ah? các bác giải ngố em dần dần nhé.
Hế hế....kụ đừng dại mà thử nhá!
Nếu định dùng 235 thì mua 4 quả, 2 quả kia chở ra chỗ nào vắng vắng mà vứt...trước khi đi gọi cho cháu.:))
AT với HT thì cháu để dành nhà Namvu nổ mới phê, kụ chuẩn bị thẻ nhớ mà ghi âm lại, cả kho kiến thức đấy. Cháu thề!
 

Maybach Tàu

Xe container
Biển số
OF-4525
Ngày cấp bằng
3/5/07
Số km
5,430
Động cơ
600,394 Mã lực
Nơi ở
HÀ...LỘN
Bên Su nó yếu cái khoản bảo trì sửa chữa, may mà có các cụ nhà mềnh nên Vit khó thất truyền:)
 

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,364
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Bác Vietvoiz có vào thì báo em biết bác có cái động cơ quạt này (hàng mới ) không nhé. Nếu có em gửi tiền ra, bác gửi vào giùm em.
Loại này ở chợ trời Hà Nội bán nhiều bác ạ, chỉ là hãng bãi thôi - hôm nọ mua thay được cho một bác, chửa rõ hàng mới nó bán ở đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,364
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
52
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
Hôm nay mua cái củ quạt cuối cùng thay cho bác toanco_k32 rồi, chỗ em mua không còn cái nào nữa, ở đâu còn có thì em chửa tìm thấy ạ
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
Hôm nay mua cái củ quạt cuối cùng thay cho bác toanco_k32 rồi, chỗ em mua không còn cái nào nữa, ở đâu còn có thì em chửa tìm thấy ạ
Quạt giàn nóng của em, dù đã áp dụng các biện pháp cứu chữa, nhưng cũng đã ra đi giống của bác Tuando. Nó vẫn quay nhưng với tốc độ bằng 1/10 quạt mới, và chẳng có tác dụng giải nhiệt gì cả. Hôm nay đã qua bác Vịt vòi thay quả quạt bãi với chi phí 870k :( Sau khi thay quạt và bơm thêm ga điều hòa, xe lại mát lạnh 27.5độ trong khi ngoài trời đang là 40 độ :) Chả bù cho hôm qua bật điều hòa chạy xe một lúc, đến khi mở cửa ra ô hay ngoài trời mát hơn trong xe (chiều qua HN chắc cũng cỡ 37, 38 độ)
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,257
Động cơ
594,660 Mã lực
Hôm nay mua cái củ quạt cuối cùng thay cho bác toanco_k32 rồi, chỗ em mua không còn cái nào nữa, ở đâu còn có thì em chửa tìm thấy ạ
À kêu bận, không tiếp mình là vì cái vụ này đây hử?
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Quạt giàn nóng của em, dù đã áp dụng các biện pháp cứu chữa, nhưng cũng đã ra đi giống của bác Tuando. Nó vẫn quay nhưng với tốc độ bằng 1/10 quạt mới, và chẳng có tác dụng giải nhiệt gì cả. Hôm nay đã qua bác Vịt vòi thay quả quạt bãi với chi phí 870k :( Sau khi thay quạt và bơm thêm ga điều hòa, xe lại mát lạnh 27.5độ trong khi ngoài trời đang là 40 độ :) Chả bù cho hôm qua bật điều hòa chạy xe một lúc, đến khi mở cửa ra ô hay ngoài trời mát hơn trong xe (chiều qua HN chắc cũng cỡ 37, 38 độ)
bơm thêm ga là mát hả bác, mà xe bạn em hôm bên VV cắm nhiệt kế vào cửa gió báo 6 độ cơ
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,677
Động cơ
528,800 Mã lực
bơm thêm ga là mát hả bác, mà xe bạn em hôm bên VV cắm nhiệt kế vào cửa gió báo 6 độ cơ
Cửa gió 6 độ thì cao quá, Cửa gió xe Moa nếu để giọt nước lên lá chớp 1' sau thấy có bột tuyết trắng cơ. :-|
Đùa tý, Moa chưa thử lần nào, hôm nào thử phát.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,225
Động cơ
571,625 Mã lực
bơm thêm ga là mát hả bác, mà xe bạn em hôm bên VV cắm nhiệt kế vào cửa gió báo 6 độ cơ
@Viper: tìm mấy bài của nhà Vịt vòi về bảo dưỡng điều hòa đọc đê. Trên xe có con mắt kiểm tra ga điều hòa, chỗ van tiết lưu nằm bên cạnh két nước ấy. Lúc điều hòa chạy nhìn vào thấy trong là ổn, thấy bọt trắng xóa là thiếu ga hay hệ thống có vấn đề, phải đi kiểm tra. Nhiệt độ bên trong họng gió 6 độ là ổn rồi.
Nhiệt độ xe mình là do cái nhiệt kế đặt trên nắp gạt tàn thuốc lá,trước cần số nó đo. 27.5 độ ở đó khi ngoài trời 40 độ là mát lắm rồi, bình thường nó chỉ chênh với bên ngoài 7,8 độ thôi
 
Chỉnh sửa cuối:
Thông tin thớt
Đang tải
Top