Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

vietvoiz

Xe container
Biển số
OF-7990
Ngày cấp bằng
14/8/07
Số km
9,198
Động cơ
627,788 Mã lực
Tuổi
51
Nơi ở
+21.03216 +105.86850
Website
www.vietvoiz.com
các đoán xem Lão Típ Tơe sẽ đem cái gì từ miền trung ra nhậu (ở đây còn vò riệu kừn của Quốc Anh)
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Thông báo cho Kụ là ở cổng nhà lão Ngoan đồng có một số phần tử nghi vấn đang lảng vảng chờ ở đó. Kụ đến ngay đi vì em biết bộ sơ cua đó lão Ngoan đồng để ở nhà ạ.:-|
Thôi cháu nhường....
Cháu còn nhiều phải việc phải lám trước cái chống lắc lắm.
 

maivu80

Xe máy
Biển số
OF-90726
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
74
Động cơ
405,740 Mã lực
Tôi muốn tìm một chiếc Vitara. đt: 0937966683. thanks!
 

pxtanh

Xe đạp
Biển số
OF-78861
Ngày cấp bằng
25/11/10
Số km
24
Động cơ
418,140 Mã lực
về ảnh thì cho em khất vài ngày nhé các bác.
chưa có thời gian để kiểm tra toàn diện lại xe và chụp ảnh cho các bác.
thanks
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Kính các bác

Con Vit nhà em nó có vấn đề là cái giắc 3 chân của quạt gió điều hòa nó kém. Đã từng có lần em làm vệ sinh cái giắc theo chỉ dẫn của các bác, quạt lại chạy ào ào. Từ dạo đó em cũng để ý, và gần đây đứng cạnh xe ko nghe thấy tiếng "ào ào" nữa là em lại giật ra vệ sinh. Tuy nhiên lần này thì cắm vào nó lúc được lúc ko. Chiều nay em rút cái giắc rất khó, rút ra thì thấy 1 trong 3 chân ở phần cấp bị chảy bết ra -> chắc do tiếp xúc kém nên bị nóng chảy. Hiện tại rút ra cắm vào cái giắc chỉ nghe tiếng đóng ngắt của lốc lạnh, còn quạt thì cũng có thời khắc quay nhưng nhìn chung là ko tiếp xúc tốt. Em đang tính cắt cái giắc ra và nối trực tiếp, quấn băng keo như một thợ điện chân chính.

Đã có bác nào từng cắt cái giắc này và nối trực tiếp chưa, có nhược điểm gì ko.
 

bluestar2006

Xe container
Biển số
OF-2539
Ngày cấp bằng
27/11/06
Số km
9,775
Động cơ
661,664 Mã lực
Nơi ở
Pride's Club
Kính các bác

Con Vit nhà em nó có vấn đề là cái giắc 3 chân của quạt gió điều hòa nó kém. Đã từng có lần em làm vệ sinh cái giắc theo chỉ dẫn của các bác, quạt lại chạy ào ào. Từ dạo đó em cũng để ý, và gần đây đứng cạnh xe ko nghe thấy tiếng "ào ào" nữa là em lại giật ra vệ sinh. Tuy nhiên lần này thì cắm vào nó lúc được lúc ko. Chiều nay em rút cái giắc rất khó, rút ra thì thấy 1 trong 3 chân ở phần cấp bị chảy bết ra -> chắc do tiếp xúc kém nên bị nóng chảy. Hiện tại rút ra cắm vào cái giắc chỉ nghe tiếng đóng ngắt của lốc lạnh, còn quạt thì cũng có thời khắc quay nhưng nhìn chung là ko tiếp xúc tốt. Em đang tính cắt cái giắc ra và nối trực tiếp, quấn băng keo như một thợ điện chân chính.

Đã có bác nào từng cắt cái giắc này và nối trực tiếp chưa, có nhược điểm gì ko.
Bác dùng mấy đôi đầu cốt đực - cái nối lại, hoặc tháo ra nắn bóp lại hay thay ruột giắc cắm cho nó chiên nghiệp tý đê.
Đầu cốt thì qua em, có cả kìm bấm như thật :D
 

maivu80

Xe máy
Biển số
OF-90726
Ngày cấp bằng
3/4/11
Số km
74
Động cơ
405,740 Mã lực
Bac nao chan VIT 2004-2005 thi goi em nhe. Em dang muon chuyen sang chan VIT. DT 0937966683
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Bác dùng mấy đôi đầu cốt đực - cái nối lại, hoặc tháo ra nắn bóp lại hay thay ruột giắc cắm cho nó chiên nghiệp tý đê.
Đầu cốt thì qua em, có cả kìm bấm như thật :D
ok bác, em sẽ ghé gara của bác. Bác mà nhìn thấy cái giắc này thì sẽ ko nói đến việc nắn bóp hay thay ruột giắc đâu, nó cực pro, có cả chịu nước. Em cũng phải tính bài đầu cốt phải có cả bọc ở ngoài để chịu nước, lúc cần vẫn rút ra được :D thế mới cần hỏi chứ ko còn cách nào mới nối kiểu thợ điện
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,726 Mã lực
Kính các bác

Con Vit nhà em nó có vấn đề là cái giắc 3 chân của quạt gió điều hòa nó kém. Đã từng có lần em làm vệ sinh cái giắc theo chỉ dẫn của các bác, quạt lại chạy ào ào. Từ dạo đó em cũng để ý, và gần đây đứng cạnh xe ko nghe thấy tiếng "ào ào" nữa là em lại giật ra vệ sinh. Tuy nhiên lần này thì cắm vào nó lúc được lúc ko. Chiều nay em rút cái giắc rất khó, rút ra thì thấy 1 trong 3 chân ở phần cấp bị chảy bết ra -> chắc do tiếp xúc kém nên bị nóng chảy. Hiện tại rút ra cắm vào cái giắc chỉ nghe tiếng đóng ngắt của lốc lạnh, còn quạt thì cũng có thời khắc quay nhưng nhìn chung là ko tiếp xúc tốt. Em đang tính cắt cái giắc ra và nối trực tiếp, quấn băng keo như một thợ điện chân chính.

Đã có bác nào từng cắt cái giắc này và nối trực tiếp chưa, có nhược điểm gì ko.
Cắt ra nối trực tiếp đê. Cái của nợ này (quạt gió giàn nóng điều hòa của Vịt) có quá nhiều tội nợ
- Ăn dòng rất lớn. Xe em bị chảy chân rơ le 2 lần, sau phải đấu đúp 2 rơ le, và hàn chặt chân để đảm bảo tiếp xúc, mới chịu được
- Giắc 3 chân cũng bị tội tương tự: tiếp xúc không tốt, quạt chạy phập phù, nóng chảy do điện trở cao, dòng lớn. Xử lý bằng cách cắt bỏ, nối trực tiếp
- Bầu quạt thiết kế đặc biệt, không tháo để bảo dưỡng chổi than được. Hệ quả là sau 1 thời gian hoạt động, bụi chổi than sẽ làm kẹt quạt, quay lờ đờ, thậm chí không quay. Xe em vừa bị xong. Xử lý (cảm ơn các bạn ở nhà bác Vietvoiz :) ) bằng cách tháo ra, đấu điện 12v cho quay, rồi ngồi gõ cho bụi chổi than rơi ra. Nếu võ này không ăn thua phải thay bầu quạt mới, thiệt hại 800k
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
xe em cũng thay con rơ le đóng ngắt quạt (nó nằm ngay sau hộp cầu chì) cách đây 1 năm vì nó die. Đến giờ vẫn thấy nó hoạt động bt
 

Almighty

Xe tải
Biển số
OF-64556
Ngày cấp bằng
20/5/10
Số km
326
Động cơ
439,960 Mã lực
Kính các bác

Con Vit nhà em nó có vấn đề là cái giắc 3 chân của quạt gió điều hòa nó kém. Đã từng có lần em làm vệ sinh cái giắc theo chỉ dẫn của các bác, quạt lại chạy ào ào. Từ dạo đó em cũng để ý, và gần đây đứng cạnh xe ko nghe thấy tiếng "ào ào" nữa là em lại giật ra vệ sinh. Tuy nhiên lần này thì cắm vào nó lúc được lúc ko. Chiều nay em rút cái giắc rất khó, rút ra thì thấy 1 trong 3 chân ở phần cấp bị chảy bết ra -> chắc do tiếp xúc kém nên bị nóng chảy. Hiện tại rút ra cắm vào cái giắc chỉ nghe tiếng đóng ngắt của lốc lạnh, còn quạt thì cũng có thời khắc quay nhưng nhìn chung là ko tiếp xúc tốt. Em đang tính cắt cái giắc ra và nối trực tiếp, quấn băng keo như một thợ điện chân chính.

Đã có bác nào từng cắt cái giắc này và nối trực tiếp chưa, có nhược điểm gì ko.
Con giắc của em cũng bị hỏng một chân; nối trực tiếp một dây rồi, hai dây còn lại vẫn còn giắc. Em không làm được cẩn thận như các cụ chỉ lấy hai đầu dây xoắn vào nhau chẳng quấn băng keo gì hết. Nửa năm rồi vẫn chưa sao.
 
Chỉnh sửa cuối:

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
ok bác, em sẽ ghé gara của bác. Bác mà nhìn thấy cái giắc này thì sẽ ko nói đến việc nắn bóp hay thay ruột giắc đâu, nó cực pro, có cả chịu nước. Em cũng phải tính bài đầu cốt phải có cả bọc ở ngoài để chịu nước, lúc cần vẫn rút ra được :D thế mới cần hỏi chứ ko còn cách nào mới nối kiểu thợ điện
Thay bộ giắc cắm cho nó chuẩn, công nhận món này nhà PC rất chuyên nghiệp đới!!!
Trưa nay đi 2B dọc phố Tây Sơn thấy VIT nhà Viper2007 ngầu quá, bỏ cản sau ra thấy xe cao hẳn lên:)):)):))
 

vctv

Xe buýt
Biển số
OF-177
Ngày cấp bằng
9/6/06
Số km
763
Động cơ
588,630 Mã lực
Nơi ở
Hanoi
Kính các bác

Con Vit nhà em nó có vấn đề là cái giắc 3 chân của quạt gió điều hòa nó kém. Đã từng có lần em làm vệ sinh cái giắc theo chỉ dẫn của các bác, quạt lại chạy ào ào. Từ dạo đó em cũng để ý, và gần đây đứng cạnh xe ko nghe thấy tiếng "ào ào" nữa là em lại giật ra vệ sinh. Tuy nhiên lần này thì cắm vào nó lúc được lúc ko. Chiều nay em rút cái giắc rất khó, rút ra thì thấy 1 trong 3 chân ở phần cấp bị chảy bết ra -> chắc do tiếp xúc kém nên bị nóng chảy. Hiện tại rút ra cắm vào cái giắc chỉ nghe tiếng đóng ngắt của lốc lạnh, còn quạt thì cũng có thời khắc quay nhưng nhìn chung là ko tiếp xúc tốt. Em đang tính cắt cái giắc ra và nối trực tiếp, quấn băng keo như một thợ điện chân chính.

Đã có bác nào từng cắt cái giắc này và nối trực tiếp chưa, có nhược điểm gì ko.
Em cắt béng giắc đi, dùng cầu nhựa nối điện lõi đồng có bắt vít 2 đầu thay vào chạy phe phé, cần kiểm tra thì cắm đồng hồ vào vít chí là đo được ngay, nếu cẩn thận chống nước vào thì bác lấy băng dính quấn 1 lớp ngoài cái cầu đấu là yên tâm.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
hóa ra bệnh này nhiều Vit bị nhỉ, nhìn mấy chân giắc cắm zin đúng là hơi nhỏ so với tiết diện dây.
Chiều nay em xử lý xong rồi, nhìn khá là chuyên nghiệp, vẫn rút ra cắm vào được nhưng là từng dây một. Cũng kín nước luôn :-bd

Em không làm được cẩn thận như các cụ chỉ lấy hai đầu dây xoắn vào nhau chẳng quấn băng keo gì hết. Nửa năm rồi vẫn chưa sao.
phải cẩn thận bác ạ, nên bọc kín tránh những khả năng gây cháy.
 
Chỉnh sửa cuối:

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Cái bệnh này xe moa bị sau cái hôm ở Mỹ Đình phát hiện quạt kg quay, các toa tháo ra giúp xịt RP7 rồi cắm vào>>> quạt chạy phe phé được vài hôm lại tịt.
Moa mở ra xem thì 1 chân bị đánh lửa thủng cả vỏ cao su bọc ổ giắc.
Nguyên nhân: Khi căm vào, 1 trong 3 chân đực không chui tọt được cái lỗ của bạn nó, mà nằm bên ngoài>>>nên tiếp xúc không tốt>>>đánh lửa xì xẹt gây nóng cháy, tiếp xúc chập chờn.
Moa âm thầm dùng giắc đơn nối trực tiếp cái dây đó, còn 2 chân kia vẫn dùng ổ giắc cũ.
Vĩ thanh: Vì 3 chân đực phải cắm vào đúng lỗ của bạn nó, nhưng lỗ nhỏ mà ta lại không nhìn để điều chỉnh được, vậy là bị thôi. Thế mới biết TA lúc "ấy ấy" giỏi hỉ.=))
 

procar

Xe tải
Biển số
OF-88858
Ngày cấp bằng
17/3/11
Số km
337
Động cơ
410,019 Mã lực
Đấu trực tiếp lại cẩn thận bọc băng keo thật kĩ là ko vấn đề gì
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cái bệnh này xe moa bị sau cái hôm ở Mỹ Đình phát hiện quạt kg quay, các toa tháo ra giúp xịt RP7 rồi cắm vào>>> quạt chạy phe phé được vài hôm lại tịt.
Moa mở ra xem thì 1 chân bị đánh lửa thủng cả vỏ cao su bọc ổ giắc.
Nguyên nhân: Khi căm vào, 1 trong 3 chân đực không chui tọt được cái lỗ của bạn nó, mà nằm bên ngoài>>>nên tiếp xúc không tốt>>>đánh lửa xì xẹt gây nóng cháy, tiếp xúc chập chờn.
Moa âm thầm dùng giắc đơn nối trực tiếp cái dây đó, còn 2 chân kia vẫn dùng ổ giắc cũ.
Vĩ thanh: Vì 3 chân đực phải cắm vào đúng lỗ của bạn nó, nhưng lỗ nhỏ mà ta lại không nhìn để điều chỉnh được, vậy là bị thôi. Thế mới biết TA lúc "ấy ấy" giỏi hỉ.=))
Có lẽ ko phải vì cắm chệch lỗ đâu bác, cái giắc của xe em cũng bị y như bác mô tả. Nếu nhìn cấu tạo cái giắc khi còn nguyên thì thấy ko thể có sự cắm chệch được, chỉ khi nó bị chảy thì phần nhựa xung quanh lỗ nó bây ra nên cái lỗ mới có cơ hội lắc lư. Theo em nguyên nhân có thể do lâu ngày ôxi hóa làm tiếp xúc kém, dòng lớn nên sinh nhiệt thôi.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cắt ra nối trực tiếp đê. Cái của nợ này (quạt gió giàn nóng điều hòa của Vịt) có quá nhiều tội nợ
- Ăn dòng rất lớn. Xe em bị chảy chân rơ le 2 lần, sau phải đấu đúp 2 rơ le, và hàn chặt chân để đảm bảo tiếp xúc, mới chịu được
- Giắc 3 chân cũng bị tội tương tự: tiếp xúc không tốt, quạt chạy phập phù, nóng chảy do điện trở cao, dòng lớn. Xử lý bằng cách cắt bỏ, nối trực tiếp
- Bầu quạt thiết kế đặc biệt, không tháo để bảo dưỡng chổi than được. Hệ quả là sau 1 thời gian hoạt động, bụi chổi than sẽ làm kẹt quạt, quay lờ đờ, thậm chí không quay. Xe em vừa bị xong. Xử lý (cảm ơn các bạn ở nhà bác Vietvoiz :) ) bằng cách tháo ra, đấu điện 12v cho quay, rồi ngồi gõ cho bụi chổi than rơi ra. Nếu võ này không ăn thua phải thay bầu quạt mới, thiệt hại 800k
Hôm đi Laos, xe em bị y như thế, lấy que chọc vào cánh quạt quay thử thấy nặng, nghĩ là quạt toi nên không thử cái khác, sau mới biết là bị move ở chân rơ le.
Hôm về tháo hẳn quạt ra, thấy nó không tháo tung ra được nhưng vẫn có khe, em xịt vào đó 1/2 lọ RP7 rồi chí điện, quạt quay ve ve một lúc.
Lại cho vào nửa cốc dầu nhớt, ngâm 1 lúc, lại chí điện.
Xong cho nốt 1/2 lọ RP7 còn lại rủa dầu nhớt đi.
Lắp lại đâu vào đó, bật thử điều hòa xong tắt đi, thấy quạt quay mãi mới dừng, trong khi trước đó, tắt điều hòa quạt gần như dừng luôn.
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top