- Biển số
- OF-77
- Ngày cấp bằng
- 24/5/06
- Số km
- 7,579
- Động cơ
- 657,409 Mã lực
- Nơi ở
- Quận/Huyện
- Website
- www.namvu.com.vn
Bác qua mình ktra nhé.
Nếu bị ảnh hưởng phần điện do lốc điều hoà, zơle... linh tinh, em cũng kh hieu lắm... liên quan điều hoà gặp bác Lợi đuong Trường Chinh.Bác nào biết khắc phục bệnh này chỉ giúp e với: đang số 4,5 đạp côn, giảm ga thì đồng hồ vòng tua tụt xuống 200-100-...rối tắt máy nguy hiểm vì mất trợ lái. Thợ chỉnh phần ga lăng ti mà vẫn chưa đc. Ga lăng Bình thường ko hề tắt. Từ hôm ông đấu điện đóng lốc điều hòa đến nay bị bệnh đó. Rất mong cao kiến của các GS, TS!
he he , anh trong sg Vú à , hồi đó có mua cặp pha narva của cậu đấyBác qua mình ktra nhé.
Bóng H4 cắm phát ăn ngay chứ bác. Xe bác chắc đã có can thiệp vào hệ thống đèn đóm rồi.Có cách nào đấu lại không bác . Tại em mua cặp H4 led gắn vào , không khiển dc , phải độ chế role tùm lum . Và cứ mở cửa xe ( khi nổ máy ) là pha tự sáng , rất bất tiện
Em bắt bệnh là xe bác hỏng chi đó ở điều hòa, khả năng lớn là mất điều hòa do mất tín hiệu đóng lốc từ mạch điều khiển. Thợ điều hòa do không hiểu biết nên đã bỏ hẳn hệ thống mạch đó và chế 1 hệ thống rơ le nhiệt điều khiển việc đóng mở lốc (việc này gần giống với việc thợ máy do thiếu hiểu biết nên độ xe từ kim phun sang chế hòa khí).Bác nào biết khắc phục bệnh này chỉ giúp e với: đang số 4,5 đạp côn, giảm ga thì đồng hồ vòng tua tụt xuống 200-100-...rối tắt máy nguy hiểm vì mất trợ lái. Thợ chỉnh phần ga lăng ti mà vẫn chưa đc. Ga lăng Bình thường ko hề tắt. Từ hôm ông đấu điện đóng lốc điều hòa đến nay bị bệnh đó. Rất mong cao kiến của các GS, TS!
Em bắt bệnh là xe bác hỏng chi đó ở điều hòa, khả năng lớn là mất điều hòa do mất tín hiệu đóng lốc từ mạch điều khiển. Thợ điều hòa do không hiểu biết nên đã bỏ hẳn hệ thống mạch đó và chế 1 hệ thống rơ le nhiệt điều khiển việc đóng mở lốc (việc này gần giống với việc thợ máy do thiếu hiểu biết nên độ xe từ kim phun sang chế hòa khí).
Việc đó làm cho ECU của xe không hiểu xe đang bật điều hòa nên không nâng vòng tua lên, cắt côn xe về garranty 800rpm nhưng phải tải điều hòa nên tụt vòng tua và chết máy.
Em đã gặp nhiều ca như vậy (VD như xe bác Misaviet ), sau khi sửa lại mạch điều hòa, đấu trả lại hệ thống điều hòa gin, xe chạy ngon như chưa từng có cuộc chia ly.
Ăn ngay là xài bóng halogen thường bác . Em nói là xài H4 led cơ ( có phân cực - ,+) . Xe em nguyên bản từ xưa tới giờ , chưa có đụng chạm gì về điện . phiền bác thử kiểm tra xe bác xem . nếu nguồn chân đèn thường trực +12v là giống xe em rồiBóng H4 cắm phát ăn ngay chứ bác. Xe bác chắc đã có can thiệp vào hệ thống đèn đóm rồi.
Ah đúng, nếu led thì chắc bị ngược bác ạĂn ngay là xài bóng halogen thường bác . Em nói là xài H4 led cơ ( có phân cực - ,+) . Xe em nguyên bản từ xưa tới giờ , chưa có đụng chạm gì về điện . phiền bác thử kiểm tra xe bác xem . nếu nguồn chân đèn thường trực +12v là giống xe em rồi
Bác có sơ đồ mạch điện của cái công tắc pha cos này không ? . Nó không đơn giản chỉ cấp nguồn (-) cho đèn đâu . Nó còn dính tới chổ công tắc cửa nửa . Tại bên bán đèn độ cho em bộ ro le . thử ngoài ok . gắn vô xe củng ok , chỉ có khác thường là khi mở cửa xe thì pha tự sáng , sao nó dính tới công tắc cửa ta ?Ah đúng, nếu led thì chắc bị ngược bác ạ
nó có chút quan hệ với công tắc cửa lái, vì khi tắt máy mà chưa tắt đèn thì mở cửa lái sẽ có tiếng e eeeeeeeeBác có sơ đồ mạch điện của cái công tắc pha cos này không ? . Nó không đơn giản chỉ cấp nguồn (-) cho đèn đâu . Nó còn dính tới chổ công tắc cửa nửa . Tại bên bán đèn độ cho em bộ ro le . thử ngoài ok . gắn vô xe củng ok , chỉ có khác thường là khi mở cửa xe thì pha tự sáng , sao nó dính tới công tắc cửa ta ?
Bác nên kiểm tra quạt dàn lạnh điều hòa bên trong xe ợ, em ngợ lá cây chui vô, quạt mạnh lá nó thò đầu ra kêu loẹt quẹt.Sorry bác Viking vì quote bài hơi không liên quan, vì muốn được bác để ý nên phải dùng bài này cho có notif :").
Xe em hôm nay để ý thấy tiếng quạt trong xe hơi kêu, em tưởng tượng nó giống như cánh quạt quay rồi chạm cái gì đó nhẹ nên kêu tạch tạch tạch rất đều, chỉ khi nào bật quạt gió số mức 3, 4 trở lên mới nghe rõ. Không rõ em nên kiểm tra cái gì ạ?
Hư ntn bác, kim nhiệt nó ko lên nữa ah. Bác kiểm tra nếu nước làm mát đủ thì khả năng lớn là do cái cảm biến báo nhiệt lên đồng hồ. Bác đứng ở đầu xe nhìn vào khu vực van hằng nhiệt sẽ thấy cái giắc màu trắng to bằng đầu đũa dài 3cm, cắm từ đầu xe vào, 1 dây điện. Bác bóp và rút ra xịt dung dịch rửa vào để làm vệ sinh giắc xem có dc ko.Xe em bửa nay bị hư cái đồng hồ nhiệt rồi . Mấy bác cho hỏi mua ở đâu thì dc nhỉ
Bác nào biết khắc phục bệnh này chỉ giúp e với: đang số 4,5 đạp côn, giảm ga thì đồng hồ vòng tua tụt xuống 200-100-...rối tắt máy nguy hiểm vì mất trợ lái. Thợ chỉnh phần ga lăng ti mà vẫn chưa đc. Ga lăng Bình thường ko hề tắt. Từ hôm ông đấu điện đóng lốc điều hòa đến nay bị bệnh đó. Rất mong cao kiến của các GS, TS!
Cám ơn bác nhiều , cái sensor nhiệt em kiểm bằng VOM rồi , R vẩn thay đổi khi nhiệt độ nước tăng . Nguồn 12v vẩn còn trên đồng hồ nhiệt . Chắc nó bị kẹt hoặc hư rồi . Em tính tháo cái đồng hồ ra kiểm , nếu phát hiện hư thì thay luôn . Cái hồ nhiệt xe em bị chập chờn lâu rồi , bây giờ giờ thì nó im ru luôn . kg nhúc nhích gì hết . Ý em hỏi là chổ nào bán cái đồng hồ này , tháo ra biết nó hư thì thay luônHư ntn bác, kim nhiệt nó ko lên nữa ah. Bác kiểm tra nếu nước làm mát đủ thì khả năng lớn là do cái cảm biến báo nhiệt lên đồng hồ. Bác đứng ở đầu xe nhìn vào khu vực van hằng nhiệt sẽ thấy cái giắc màu trắng to bằng đầu đũa dài 3cm, cắm từ đầu xe vào, 1 dây điện. Bác bóp và rút ra xịt dung dịch rửa vào để làm vệ sinh giắc xem có dc ko.
Trong hình nó ghi coolant sensor đó bác