Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Kính lái bị mờ, chủ yếu là do hơi thở của các cụ. Các cụ cứ để ý thì thấy, xe mà đông người, nó sẽ nhanh bị mờ hơn. Em confirm luôn cái vụ là gió nóng, nó lấy từ nước làm mát động cơ (Hình như có giàn thổi gió qua cái giàn nóng như sao ấy).

Anyway, việc gì phải khổ sở thế nhể. Mùa nào, em cũng cứ bật điều hòa. Mùa đông thì gạt cần điều chỉnh về nhiệt độ mong muốn (cho ấm). Vẫn bật AC cho nó khỏi mờ kính và dễ chịu hơn.

Các cụ cứ giữ xe quá, đến lúc bán đi, xe còn mới nguyên, chỉ lợi thằng nào mua xe sau, :)). Giờ mình cứ hưởng sướng đã. Mà mùa đông, lốc lạnh nó cũng nhanh ngắt lắm. Chả tốn thêm mấy xăng đâu.
Thế này thì hơi tốn xăng bác FeRAM. Điều hòa chạy để làm khô không khí, rồi lại lấy gió nóng để làm ấm cabin
Em thì chỉ sấy gió nóng lên kính trước và hơi hé kính cửa để lấy gió ở bên ngoài vào. Kính trước có nhiệt độ cao hơn các kính bên,thì hơi ẩm trong xe sẽ đọng ở các kính bên chứ không đọng ở kính trước. Rât hãn hữu mới cần bật AC để có gió khô làm trong hoàn toàn kính trước thôi
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Thế này thì hơi tốn xăng bác FeRAM. Điều hòa chạy để làm khô không khí, rồi lại lấy gió nóng để làm ấm cabin
Em thì chỉ sấy gió nóng lên kính trước và hơi hé kính cửa để lấy gió ở bên ngoài vào. Kính trước có nhiệt độ cao hơn các kính bên,thì hơi ẩm trong xe sẽ đọng ở các kính bên chứ không đọng ở kính trước. Rât hãn hữu mới cần bật AC để có gió khô làm trong hoàn toàn kính trước thôi
Bác làm được như này thì tốt quá nhưng em thấy hơi phức tạp quá mức cần thiết. Thực tế, em ko thấy cứ sự chênh lệch về lượng xăng tiêu thụ giữa mùa hè và mùa đông. Xe em, lúc nào cũng loanh quanh 10 đến 10.5 lít/ 100 Km. Bác chỉ cần gạt cần cho nó lấy giớ ngoài vào, đảm bảo lạnh sun chim hay. Thế nên, bác yên tâm là lốc nó vẫn ngắt rất nhanh, :)).

Với lại, em bảo rồi. Giữ làm gì đâu, cứ hưởng cái sự sướng đi. Xe được thiết kế để mình dùng như thế mà, :))
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Bác làm được như này thì tốt quá nhưng em thấy hơi phức tạp quá mức cần thiết. Thực tế, em ko thấy cứ sự chênh lệch về lượng xăng tiêu thụ giữa mùa hè và mùa đông. Xe em, lúc nào cũng loanh quanh 10 đến 10.5 lít/ 100 Km. Bác chỉ cần gạt cần cho nó lấy giớ ngoài vào, đảm bảo lạnh sun chim hay. Thế nên, bác yên tâm là lốc nó vẫn ngắt rất nhanh, :)).

Với lại, em bảo rồi. Giữ làm gì đâu, cứ hưởng cái sự sướng đi. Xe được thiết kế để mình dùng như thế mà, :))
mất tiền mua mâm phải đâm cho thủng, phải ko giáo sư :P
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Hôm nay, đi họp phụ huynh cho con, em đã tranh thủ làm thực nghiệm như sau:

1. Đóng kín cửa, tắt AC, quạt nóng, lấy gió trong: Ấm nhưng đọng hơi nước và rất ngột ngạt.
2. Mở hé cửa trước, tắt AC, quạt nóng, lấy gió trong: Ấm, không bị đọng nước, hơi ngột ngạt một chút.
3. Đóng kín cửa, tắt AC, Quạt nóng, gió ngoài: Ấm, đọng nước, rất ngột ngạt.
4. Đóng kín cửa, bật AC, quạt nóng, gió trong hoặc gió ngoài: Ấm, không đọng nứoc, rất dễ chịu.

Kết luận:

1. Nếu các bác nghĩ đến chủ xe sau, muốn bàn giao lại cho thế hệ sau cái xe tử tế và muốn tiết kiệm tý tiền xăng thì chọn Phương Án số 2 (Như bác Toàn Cơ khuyến cáo)

2. Nếu các bác muốn hưởng sướng cho mình, xe không ảnh hưởng gì đáng kể, hơi tốn xăng hơn tý chút thì chọn Phương Án 4.

Em thì tùy tình hình sẽ chuyển đổi giữa 2 và 4, :)).
 
Biển số
OF-33440
Ngày cấp bằng
12/4/09
Số km
722
Động cơ
484,410 Mã lực
Phương án nào còn phụ thuộc thời tiết bác nhé. Trời mưa không khí bên ngoài rất ẩm mà mở hé cửa thì chỉ làm mờ thêm kính thôi.
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Hôm nay, đi họp phụ huynh cho con, em đã tranh thủ làm thực nghiệm như sau:

1. Đóng kín cửa, tắt AC, quạt nóng, lấy gió trong: Ấm nhưng đọng hơi nước và rất ngột ngạt.
2. Mở hé cửa trước, tắt AC, quạt nóng, lấy gió trong: Ấm, không bị đọng nước, hơi ngột ngạt một chút.
3. Đóng kín cửa, tắt AC, Quạt nóng, gió ngoài: Ấm, đọng nước, rất ngột ngạt.
4. Đóng kín cửa, bật AC, quạt nóng, gió trong hoặc gió ngoài: Ấm, không đọng nứoc, rất dễ chịu.

Kết luận:

1. Nếu các bác nghĩ đến chủ xe sau, muốn bàn giao lại cho thế hệ sau cái xe tử tế và muốn tiết kiệm tý tiền xăng thì chọn Phương Án số 2 (Như bác Toàn Cơ khuyến cáo)

2. Nếu các bác muốn hưởng sướng cho mình, xe không ảnh hưởng gì đáng kể, hơi tốn xăng hơn tý chút thì chọn Phương Án 4.

Em thì tùy tình hình sẽ chuyển đổi giữa 2 và 4, :)).
Em cũng không phải là luôn luôn 2. Chuyển sang 4 khi chạy nhanh (gió hú qua khe cửa rất khó chịu) hoặc đường quá bụi

Phương án nào còn phụ thuộc thời tiết bác nhé. Trời mưa không khí bên ngoài rất ẩm mà mở hé cửa thì chỉ làm mờ thêm kính thôi.
2 hay 4 cũng là áp dụng cho thời tiết trời mưa, độ ẩm cao đấy bác. Độ ẩm không khí cao, nhiệt độ trong xe cao hơn nhiệt độ bên ngoài --> hơi ẩm trong xe sẽ ngưng tụ thành nước trên các bề mặt có nhiệt độ thấp hơn. Kính lái thường xuyên tiếp xúc với luồng không khí lạnh bên ngoài thổi trực tiếp lên bề mặt --> dễ bị đọng sương nhất. Các kính bên không bị gió lạnh thổi trực tiếp vào nên ít bị đọng sương hơn
Chứ trời như hôm nay ở HN (10 đến 15 độ, không mưa) thì chẳng cần sấy kính vẫn trong veo. Hé kính một chút cho có không khí trong lành vào, không khí ẩm (do hơi thở của hành khách trên xe) bay ra ngoài là ổn
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Có thêm một biến số (option) bổ sung vào 4 cái trên nữa (cho nó loạn thêm, hoặc để cụ toanco tạo ra một bài toán):
gạt cửa gió cho hướng luồng gió nóng vào kính lái. Một lúc thì kính lái sẽ ấm lên, đỡ bị hơi nước ngưng tụ.

Lưỡng tiện: việc hướng gió vào kính lái cũng sẽ đỡ làm nóng mặt. Khi sử dụng luồng gió ĐH lạnh cũng vậy: làm ta đỡ lạnh, đỡ ngột ngạt.
 
Chỉnh sửa cuối:

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,675 Mã lực
Có thêm một biến số (option) bổ sung vào 4 cái trên nữa (cho nó loạn thêm, hoặc để cụ toanco tạo ra một bài toán):
gạt cửa gió cho hướng luồng gió nóng vào kính lái. Một lúc thì kính lái sẽ ấm lên, đỡ bị hơi nước ngưng tụ.
Vâng bác. Phương án 2 của em là gió sưởi kính lái -vị trí cuối cùng của cái cần gạt bên trái phía trên (hoặc sưởi kính lái va sưởi chân nếu trời quá lạnh - vị trí trước vị trí cuối) . Đỡ bị ngột ngạt hơn, và kính lái nóng hơn xung quanh nên không bị đọng nước. Thường em cũng chỉ để cần điều chỉnh trộn nóng/lạnh (cần gạt bên trái phía dưới) ở chính giữa hoặc hơi lệch về bên xanh là đủ ấm cabin và hết đọng nước rồi.
 

meocondihoc

Đi bộ
Biển số
OF-127170
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
7
Động cơ
376,970 Mã lực
Chào các bác nhà Vịt,
Em xin hỏi các bác cái này,gần nhà em có một bác đang định bán con VIT nhập khẩu đời 2000.
Bác ý nói là con này hàng độc lắm, cả SG có 6 con thôi, xe đẹp. Giá cỡ 200 chai.
Có điều em lo 2 thứ, nhờ các bác tư vấn:
1. Phụ tùng con này kiếm khó không? Dùng chung phụ tùng VIT LD các đời 2003, 2004 được không ?
2. Chủ đầu tiên là cty, rồi nó xuất hóa đơn cho bác ý. Bác ý làm mất cái hóa đơn rồi, em mua xe thì giấy tờ giải quyết thế nào, làm sao, nhờ các bác chỉ giáo.
Mong các bác chỉ cụ thể, vì em máu VIT đi chơi tết rồi, mà em ở SG, VIT ít quá tìm mãi mới được 1 con thì lại hơi băn khoăn, nhờ các bác hướng dẫn giúp em ợ.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Chào các bác nhà Vịt,
Em xin hỏi các bác cái này,gần nhà em có một bác đang định bán con VIT nhập khẩu đời 2000.
Bác ý nói là con này hàng độc lắm, cả SG có 6 con thôi, xe đẹp. Giá cỡ 200 chai.
Có điều em lo 2 thứ, nhờ các bác tư vấn:
1. Phụ tùng con này kiếm khó không? Dùng chung phụ tùng VIT LD các đời 2003, 2004 được không ?
2. Chủ đầu tiên là cty, rồi nó xuất hóa đơn cho bác ý. Bác ý làm mất cái hóa đơn rồi, em mua xe thì giấy tờ giải quyết thế nào, làm sao, nhờ các bác chỉ giáo.
Mong các bác chỉ cụ thể, vì em máu VIT đi chơi tết rồi, mà em ở SG, VIT ít quá tìm mãi mới được 1 con thì lại hơi băn khoăn, nhờ các bác hướng dẫn giúp em ợ.
1. Loanh quanh dùng chung được cả, cụ đừng ngại, phụ tùng ngaòi chợ bây giờ cũng có phải hẳn olagin cho VIT Liên Doanh đâu.
2. Vụ này cụ nhờ cò, theo em biết thì cụ phải đến cty cũ xin được bản sao cái hóa đơn đó, sau đó nộp phạt chậm sang tên ( 1.5 chiệu), sau đó sang tên cho anh chủ cũ, sau đó mới làm thủ tục mua lại của anh đó sang tên cụ. Chi phí thì em không chắc vì liên quan rất nhiều đến giá bán trong hóa đơn của cty cũ với chủ cũ, cụ sẽ bị giã 12% trên giá trị hóa đơn đó + 1,5 chiệu phạt + 30 Củ cho cò và thuế chuyển sang tên cụ.

Tuy nhiên em ngửi thấy mùi khét khét ở đây, thằng thắn. Thời gian vừa rồi có một lố VIT, tracker bằng nhiều cách chui về VN mà không có giấy tờ. Cái đó cụ cần kiểm tra kỹ.
Nếu xe ngon, tổng giá độ 250 chai cho con này về tên cụ, em nghĩ là chuổn.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
1. Loanh quanh dùng chung được cả, cụ đừng ngại, phụ tùng ngaòi chợ bây giờ cũng có phải hẳn olagin cho VIT Liên Doanh đâu.
2. Vụ này cụ nhờ cò, theo em biết thì cụ phải đến cty cũ xin được bản sao cái hóa đơn đó, sau đó nộp phạt chậm sang tên ( 1.5 chiệu), sau đó sang tên cho anh chủ cũ, sau đó mới làm thủ tục mua lại của anh đó sang tên cụ. Chi phí thì em không chắc vì liên quan rất nhiều đến giá bán trong hóa đơn của cty cũ với chủ cũ, cụ sẽ bị giã 12% trên giá trị hóa đơn đó + 1,5 chiệu phạt + 30 Củ cho cò và thuế chuyển sang tên cụ.

Tuy nhiên em ngửi thấy mùi khét khét ở đây, thằng thắn. Thời gian vừa rồi có một lố VIT, tracker bằng nhiều cách chui về VN mà không có giấy tờ. Cái đó cụ cần kiểm tra kỹ.
Nếu xe ngon, tổng giá độ 250 chai cho con này về tên cụ, em nghĩ là chuổn.
Viking nói chuẩn đấy , ý thứ 2 thì nếu ko có mùi khét sẽ mất 40 củ nữa.
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
@ Viking:
Nhà cháu sẽ đi chuyến Sapa Tết này, nhưng tình trạng VIT đang có vài cái cần xử:
1. Dầu máy >3k km...mọi khi là thay rồi nhưng vừa rồi thấy báo chí nó xui....
2. Dây curoa kêu ken két...cũng phải >10k km rồi...
3. Nước làm mát như dây curoa về tuổi...nhưng vẫn trong.
4. Côn valeo giống nhà lão trước đây...có vẻ ngắt ko dứt khoát...đang chạy cắt côn có tiếng động nhỏ.

Theo nhà lão thì xử vụ nào trước hay phải làm cả????
 

meocondihoc

Đi bộ
Biển số
OF-127170
Ngày cấp bằng
9/1/12
Số km
7
Động cơ
376,970 Mã lực
Em xin cảm ơn bác ViKing và bác raotro.
Ông chủ xe cũ đã xin được bản sao cái hóa đơn bị mất. Thế thì sang tên em có bớt được chi phí không các bác nhẩy ?
À, con xe của em chính xác là đời 90-93 nhưng đăng ký lần đầu là năm 2000. Sao 7 năm sau khi sx mới đăng ký nhẩy ?
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,388
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Em xin cảm ơn bác ViKing và bác raotro.
Ông chủ xe cũ đã xin được bản sao cái hóa đơn bị mất. Thế thì sang tên em có bớt được chi phí không các bác nhẩy ?
À, con xe của em chính xác là đời 90-93 nhưng đăng ký lần đầu là năm 2000. Sao 7 năm sau khi sx mới đăng ký nhẩy ?
Nhà cháu cho lão cái số của thằng cha này tên Thành 0982.860999. Lão a lố hỏi trực tiếp nó giải đáp cho. Bảo bạn của Sơn113 là ok.


Nhập xe bãi, về lúc nào thì đăng ký lúc ấy mà lão.
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
@ Viking:
Nhà cháu sẽ đi chuyến Sapa Tết này, nhưng tình trạng VIT đang có vài cái cần xử:
1. Dầu máy >3k km...mọi khi là thay rồi nhưng vừa rồi thấy báo chí nó xui....
2. Dây curoa kêu ken két...cũng phải >10k km rồi...
3. Nước làm mát như dây curoa về tuổi...nhưng vẫn trong.
4. Côn valeo giống nhà lão trước đây...có vẻ ngắt ko dứt khoát...đang chạy cắt côn có tiếng động nhỏ.

Theo nhà lão thì xử vụ nào trước hay phải làm cả????
1. Sapa thì có gì đâu bác, ta cứ để chạy cho nó tiết kiệm. Chạy phố còn hại xe hơn chạy xa.
2. Dây cua loa kêu thì thay hoặc tăng cho nó căng lên thôi, cái này tự làm được ạ.
3. Nước mát thì nên thay đúng định kỳ ạ.
4. Côn thì để ra giêng rồi xử bác ạ, quả ấy nó liên can nhiều lắm, không chết ngay được đâu.
 

NAM VŨ

Xe container
Biển số
OF-77
Ngày cấp bằng
24/5/06
Số km
7,574
Động cơ
657,409 Mã lực
Nơi ở
Quận/Huyện
Website
www.namvu.com.vn
Nhà cháu cho lão cái số của thằng cha này tên Thành 0982.860999. Lão a lố hỏi trực tiếp nó giải đáp cho. Bảo bạn của Sơn113 là ok.


Nhập xe bãi, về lúc nào thì đăng ký lúc ấy mà lão.
Có liên quan đến cái anh ăn trầu ko thế hehehe
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Thưa các toa!
Làm thế nào để biết mà nói được câu: "Ồ, xe mình phải thay má phanh rồi!" nhỉ?
Cám ơn mọi người.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Phanh sau, tháo bánh và gỡ tăng bua ra nhìn thấy ngay ạ
phanh trước chỉ cần gỡ bánh
 
Thông tin thớt
Đang tải
Top