- Biển số
- OF-22998
- Ngày cấp bằng
- 26/10/08
- Số km
- 2,050
- Động cơ
- 514,411 Mã lực
Vitxanh chưa hiểu kìa bác ơiEm đã hiểu xia xia cụ
Vitxanh chưa hiểu kìa bác ơiEm đã hiểu xia xia cụ
Thế này thì hơi tốn xăng bác FeRAM. Điều hòa chạy để làm khô không khí, rồi lại lấy gió nóng để làm ấm cabinKính lái bị mờ, chủ yếu là do hơi thở của các cụ. Các cụ cứ để ý thì thấy, xe mà đông người, nó sẽ nhanh bị mờ hơn. Em confirm luôn cái vụ là gió nóng, nó lấy từ nước làm mát động cơ (Hình như có giàn thổi gió qua cái giàn nóng như sao ấy).
Anyway, việc gì phải khổ sở thế nhể. Mùa nào, em cũng cứ bật điều hòa. Mùa đông thì gạt cần điều chỉnh về nhiệt độ mong muốn (cho ấm). Vẫn bật AC cho nó khỏi mờ kính và dễ chịu hơn.
Các cụ cứ giữ xe quá, đến lúc bán đi, xe còn mới nguyên, chỉ lợi thằng nào mua xe sau, . Giờ mình cứ hưởng sướng đã. Mà mùa đông, lốc lạnh nó cũng nhanh ngắt lắm. Chả tốn thêm mấy xăng đâu.
Bác làm được như này thì tốt quá nhưng em thấy hơi phức tạp quá mức cần thiết. Thực tế, em ko thấy cứ sự chênh lệch về lượng xăng tiêu thụ giữa mùa hè và mùa đông. Xe em, lúc nào cũng loanh quanh 10 đến 10.5 lít/ 100 Km. Bác chỉ cần gạt cần cho nó lấy giớ ngoài vào, đảm bảo lạnh sun chim hay. Thế nên, bác yên tâm là lốc nó vẫn ngắt rất nhanh, .Thế này thì hơi tốn xăng bác FeRAM. Điều hòa chạy để làm khô không khí, rồi lại lấy gió nóng để làm ấm cabin
Em thì chỉ sấy gió nóng lên kính trước và hơi hé kính cửa để lấy gió ở bên ngoài vào. Kính trước có nhiệt độ cao hơn các kính bên,thì hơi ẩm trong xe sẽ đọng ở các kính bên chứ không đọng ở kính trước. Rât hãn hữu mới cần bật AC để có gió khô làm trong hoàn toàn kính trước thôi
mất tiền mua mâm phải đâm cho thủng, phải ko giáo sưBác làm được như này thì tốt quá nhưng em thấy hơi phức tạp quá mức cần thiết. Thực tế, em ko thấy cứ sự chênh lệch về lượng xăng tiêu thụ giữa mùa hè và mùa đông. Xe em, lúc nào cũng loanh quanh 10 đến 10.5 lít/ 100 Km. Bác chỉ cần gạt cần cho nó lấy giớ ngoài vào, đảm bảo lạnh sun chim hay. Thế nên, bác yên tâm là lốc nó vẫn ngắt rất nhanh, .
Với lại, em bảo rồi. Giữ làm gì đâu, cứ hưởng cái sự sướng đi. Xe được thiết kế để mình dùng như thế mà,
Em cũng không phải là luôn luôn 2. Chuyển sang 4 khi chạy nhanh (gió hú qua khe cửa rất khó chịu) hoặc đường quá bụiHôm nay, đi họp phụ huynh cho con, em đã tranh thủ làm thực nghiệm như sau:
1. Đóng kín cửa, tắt AC, quạt nóng, lấy gió trong: Ấm nhưng đọng hơi nước và rất ngột ngạt.
2. Mở hé cửa trước, tắt AC, quạt nóng, lấy gió trong: Ấm, không bị đọng nước, hơi ngột ngạt một chút.
3. Đóng kín cửa, tắt AC, Quạt nóng, gió ngoài: Ấm, đọng nước, rất ngột ngạt.
4. Đóng kín cửa, bật AC, quạt nóng, gió trong hoặc gió ngoài: Ấm, không đọng nứoc, rất dễ chịu.
Kết luận:
1. Nếu các bác nghĩ đến chủ xe sau, muốn bàn giao lại cho thế hệ sau cái xe tử tế và muốn tiết kiệm tý tiền xăng thì chọn Phương Án số 2 (Như bác Toàn Cơ khuyến cáo)
2. Nếu các bác muốn hưởng sướng cho mình, xe không ảnh hưởng gì đáng kể, hơi tốn xăng hơn tý chút thì chọn Phương Án 4.
Em thì tùy tình hình sẽ chuyển đổi giữa 2 và 4, .
2 hay 4 cũng là áp dụng cho thời tiết trời mưa, độ ẩm cao đấy bác. Độ ẩm không khí cao, nhiệt độ trong xe cao hơn nhiệt độ bên ngoài --> hơi ẩm trong xe sẽ ngưng tụ thành nước trên các bề mặt có nhiệt độ thấp hơn. Kính lái thường xuyên tiếp xúc với luồng không khí lạnh bên ngoài thổi trực tiếp lên bề mặt --> dễ bị đọng sương nhất. Các kính bên không bị gió lạnh thổi trực tiếp vào nên ít bị đọng sương hơnPhương án nào còn phụ thuộc thời tiết bác nhé. Trời mưa không khí bên ngoài rất ẩm mà mở hé cửa thì chỉ làm mờ thêm kính thôi.
Vâng bác. Phương án 2 của em là gió sưởi kính lái -vị trí cuối cùng của cái cần gạt bên trái phía trên (hoặc sưởi kính lái va sưởi chân nếu trời quá lạnh - vị trí trước vị trí cuối) . Đỡ bị ngột ngạt hơn, và kính lái nóng hơn xung quanh nên không bị đọng nước. Thường em cũng chỉ để cần điều chỉnh trộn nóng/lạnh (cần gạt bên trái phía dưới) ở chính giữa hoặc hơi lệch về bên xanh là đủ ấm cabin và hết đọng nước rồi.Có thêm một biến số (option) bổ sung vào 4 cái trên nữa (cho nó loạn thêm, hoặc để cụ toanco tạo ra một bài toán):
gạt cửa gió cho hướng luồng gió nóng vào kính lái. Một lúc thì kính lái sẽ ấm lên, đỡ bị hơi nước ngưng tụ.
1. Loanh quanh dùng chung được cả, cụ đừng ngại, phụ tùng ngaòi chợ bây giờ cũng có phải hẳn olagin cho VIT Liên Doanh đâu.Chào các bác nhà Vịt,
Em xin hỏi các bác cái này,gần nhà em có một bác đang định bán con VIT nhập khẩu đời 2000.
Bác ý nói là con này hàng độc lắm, cả SG có 6 con thôi, xe đẹp. Giá cỡ 200 chai.
Có điều em lo 2 thứ, nhờ các bác tư vấn:
1. Phụ tùng con này kiếm khó không? Dùng chung phụ tùng VIT LD các đời 2003, 2004 được không ?
2. Chủ đầu tiên là cty, rồi nó xuất hóa đơn cho bác ý. Bác ý làm mất cái hóa đơn rồi, em mua xe thì giấy tờ giải quyết thế nào, làm sao, nhờ các bác chỉ giáo.
Mong các bác chỉ cụ thể, vì em máu VIT đi chơi tết rồi, mà em ở SG, VIT ít quá tìm mãi mới được 1 con thì lại hơi băn khoăn, nhờ các bác hướng dẫn giúp em ợ.
Viking nói chuẩn đấy , ý thứ 2 thì nếu ko có mùi khét sẽ mất 40 củ nữa.1. Loanh quanh dùng chung được cả, cụ đừng ngại, phụ tùng ngaòi chợ bây giờ cũng có phải hẳn olagin cho VIT Liên Doanh đâu.
2. Vụ này cụ nhờ cò, theo em biết thì cụ phải đến cty cũ xin được bản sao cái hóa đơn đó, sau đó nộp phạt chậm sang tên ( 1.5 chiệu), sau đó sang tên cho anh chủ cũ, sau đó mới làm thủ tục mua lại của anh đó sang tên cụ. Chi phí thì em không chắc vì liên quan rất nhiều đến giá bán trong hóa đơn của cty cũ với chủ cũ, cụ sẽ bị giã 12% trên giá trị hóa đơn đó + 1,5 chiệu phạt + 30 Củ cho cò và thuế chuyển sang tên cụ.
Tuy nhiên em ngửi thấy mùi khét khét ở đây, thằng thắn. Thời gian vừa rồi có một lố VIT, tracker bằng nhiều cách chui về VN mà không có giấy tờ. Cái đó cụ cần kiểm tra kỹ.
Nếu xe ngon, tổng giá độ 250 chai cho con này về tên cụ, em nghĩ là chuổn.
Nhà cháu cho lão cái số của thằng cha này tên Thành 0982.860999. Lão a lố hỏi trực tiếp nó giải đáp cho. Bảo bạn của Sơn113 là ok.Em xin cảm ơn bác ViKing và bác raotro.
Ông chủ xe cũ đã xin được bản sao cái hóa đơn bị mất. Thế thì sang tên em có bớt được chi phí không các bác nhẩy ?
À, con xe của em chính xác là đời 90-93 nhưng đăng ký lần đầu là năm 2000. Sao 7 năm sau khi sx mới đăng ký nhẩy ?
1. Sapa thì có gì đâu bác, ta cứ để chạy cho nó tiết kiệm. Chạy phố còn hại xe hơn chạy xa.@ Viking:
Nhà cháu sẽ đi chuyến Sapa Tết này, nhưng tình trạng VIT đang có vài cái cần xử:
1. Dầu máy >3k km...mọi khi là thay rồi nhưng vừa rồi thấy báo chí nó xui....
2. Dây curoa kêu ken két...cũng phải >10k km rồi...
3. Nước làm mát như dây curoa về tuổi...nhưng vẫn trong.
4. Côn valeo giống nhà lão trước đây...có vẻ ngắt ko dứt khoát...đang chạy cắt côn có tiếng động nhỏ.
Theo nhà lão thì xử vụ nào trước hay phải làm cả????
Có liên quan đến cái anh ăn trầu ko thế heheheNhà cháu cho lão cái số của thằng cha này tên Thành 0982.860999. Lão a lố hỏi trực tiếp nó giải đáp cho. Bảo bạn của Sơn113 là ok.
Nhập xe bãi, về lúc nào thì đăng ký lúc ấy mà lão.
Ối cái lão này hôm trước nghe chuyện chửi cháu 1 chặp rồi. Nghề của hắn nên hắn bổng giọng lắm!Có liên quan đến cái anh ăn trầu ko thế hehehe