Chi hội Vitara - Những câu hỏi VÌ SAO? LÀM THẾ NÀO?

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Như thế là bác cũng đã cố dc thêm 1 phát 18 tháng rồi, giờ thì 6 tháng 1 lần ạ.
Thôi xong, xe em cũng 2003. Mà đến tận tháng 4/2012 mới hết hạn đăng kiểm. Định mệnh là 6 tháng mất mấy trăm thì phải chịu thôi.
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,529
Động cơ
624,593 Mã lực
Tranh thủ lợi dụng lão De Men mới mua liqui moly

Chiều nay, với hỗ trợ kỹ thuật của Vk, Vip... đã vệ sinh MAF dc 2 con vịt (de men + Olala) + 1 con ếch 2010 của Suvt
 

Suzz

Xe điện
Biển số
OF-4444
Ngày cấp bằng
27/4/07
Số km
3,426
Động cơ
582,557 Mã lực
Nơi ở
GAP YEAR
Tranh thủ lợi dụng lão De Men mới mua liqui moly

Chiều nay, với hỗ trợ kỹ thuật của Vk, Vip... đã vệ sinh MAF dc 2 con vịt (de men + Olala) + 1 con ếch 2010 của Suvt
Thế mà không gọi em với, lần sau cứ có giề như thế này kụ gọi e phát nhé ,keke
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
xe của em để ý thấy có vấn đề về sập cửa
do cửa lái dùng mật độ lớn nhất nên hay để ý cửa lái, hôm nay thử cửa trước bên phụ thấy cũng vậy. Vấn đề là khi sập cửa mà xe kín và xe ko kín thì lực tương đối khác nhau. Nếu xe ko kín (chỉ cần 1 cửa nữa đang mở hoặc một kính nào đang hạ hở tầm 5cm) thì hất nhẹ là cửa sập. Nhưng nếu xe kín (các cửa còn lại đang đóng, ko hạ kính nào) thì lực đóng cửa phải mạnh hơn.

vậy nên quen tay đóng cửa khi xe kín, hôm nào hạ kính vẫn dùng lực như vậy đóng vào đến rầm như xe góp ba chốp
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
xe của em để ý thấy có vấn đề về sập cửa
do cửa lái dùng mật độ lớn nhất nên hay để ý cửa lái, hôm nay thử cửa trước bên phụ thấy cũng vậy. Vấn đề là khi sập cửa mà xe kín và xe ko kín thì lực tương đối khác nhau. Nếu xe ko kín (chỉ cần 1 cửa nữa đang mở hoặc một kính nào đang hạ hở tầm 5cm) thì hất nhẹ là cửa sập. Nhưng nếu xe kín (các cửa còn lại đang đóng, ko hạ kính nào) thì lực đóng cửa phải mạnh hơn.

vậy nên quen tay đóng cửa khi xe kín, hôm nào hạ kính vẫn dùng lực như vậy đóng vào đến rầm như xe góp ba chốp
Cửa đóng kín, nó có thoát khí được đâu, nên khi đóng cửa, như là nén nó lại. Việc đóng cửa mạnh, sợ nhất là chở các cụ, quen tay với những xe từ thời xưa. Mỗi lần các cụ đóng cửa là mình phải nhắm mắt lại vì các cụ còn lấy đà rồi mới sập đánh rầm phát, :))))
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Cửa đóng kín, nó có thoát khí được đâu, nên khi đóng cửa, như là nén nó lại. Việc đóng cửa mạnh, sợ nhất là chở các cụ, quen tay với những xe từ thời xưa. Mỗi lần các cụ đóng cửa là mình phải nhắm mắt lại vì các cụ còn lấy đà rồi mới sập đánh rầm phát, :))))
vâng, thế mới thấy là con Vit nhà mình là thiết kế của những năm 80
hôm cái xe Zinger của bạn em đi làm bảo hiểm, tháo cản sau thì em thấy lộ ra một bộ cấu tạo rất hay. Mỗi bên có một cửa gió to cỡ 12 x 20 cm, gồm 3 lá chớp = nhựa, khi sập cửa thì thấy 3 lá chớp này nảy lên để xả áp trong xe, xong nó lại hạ xuống và coi như kín âm thanh. Vậy nên ko hề bị như Vit nhà mình
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
vâng, thế mới thấy là con Vit nhà mình là thiết kế của những năm 80
hôm cái xe Zinger của bạn em đi làm bảo hiểm, tháo cản sau thì em thấy lộ ra một bộ cấu tạo rất hay. Mỗi bên có một cửa gió to cỡ 12 x 20 cm, gồm 3 lá chớp = nhựa, khi sập cửa thì thấy 3 lá chớp này nảy lên để xả áp trong xe, xong nó lại hạ xuống và coi như kín âm thanh. Vậy nên ko hề bị như Vit nhà mình
Ơ xe mình cũng có cửa thoát hơi đấy chứ, nó nằm ở 2 bên kính chết sau thì phải???
 

Cuonghadhxd

Xe buýt
Biển số
OF-93260
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
761
Động cơ
410,096 Mã lực
Nơi ở
Mù Căng Chải
Vậy em dự đường bơm xăng lên
Mà quan trọng gì bác ơi, đàng nào chả phải hạ bình xăng, hở đường nào ta xử đường đó.
Khẩn trương làm nhanh kẻo mai Dân Trí đăng "Kinh hoàng: Cháy siêu xe 2 cầu giữa thủ đô"
Báo cáo các cụ em đã tìm ra nguyên nhân chảy xăng, sau khi hạ bình xăng thì phát hiện 1 ống cao su thông gì đó bi tuột ra, chắc là do em bơm xăng quá liều !
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
Tình hình là em mới mua một con Vitara đời 2003, đi được gần 6 vạn, em thấy tình trạng khi cài số lùi mà gặp đường hơi gồ ghề thì xe hay bị chết máy, trường hợp này do garanti nhỏ hay tại em chưa quen điều khiển em nó nhỉ, các bác cao kiến cho em vài lời khuyên.
P/S: Em đang đi bộ cả trên of, lẫn trên đường, các bác chém nhẹ nhé.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Báo cáo các cụ em đã tìm ra nguyên nhân chảy xăng, sau khi hạ bình xăng thì phát hiện 1 ống cao su thông gì đó bi tuột ra, chắc là do em bơm xăng quá liều !
Không phải thế đâu, moa bao giờ cũng bơm đầy, có khi còn tràn mà cũng chẳng sao.
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Tình hình là em mới mua một con Vitara đời 2003, đi được gần 6 vạn, em thấy tình trạng khi cài số lùi mà gặp đường hơi gồ ghề thì xe hay bị chết máy, trường hợp này do garanti nhỏ hay tại em chưa quen điều khiển em nó nhỉ, các bác cao kiến cho em vài lời khuyên.
P/S: Em đang đi bộ cả trên of, lẫn trên đường, các bác chém nhẹ nhé.
chết máy xong, đề lại và tiếp tục lùi thì cắt côn có bị tụt tua máy xuống rất thấp ko :D, nếu đúng thì em nói tiếp
 

programervn

Xe tải
Biển số
OF-47600
Ngày cấp bằng
29/9/09
Số km
257
Động cơ
462,720 Mã lực
chết máy xong, đề lại và tiếp tục lùi thì cắt côn có bị tụt tua máy xuống rất thấp ko :D, nếu đúng thì em nói tiếp
Cái này thì em phải test tiếp, vì lúc đó em ko để ý, chỉ nhớ là khi khởi động và đang để số 0 thì nó cũng loanh quanh tầm 1000 . Có khi phải qua thăm bác Việt Voi khám tổng thể cái :)
 

nhinho

Xe hơi
Biển số
OF-10092
Ngày cấp bằng
24/9/07
Số km
148
Động cơ
535,230 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Em mới thay cái bơm xăng ạ. Hôm nay đi có hiện tượng là khi đi đường HÀ nội bình thường máy quay khoảng 1500v/ph vào số em phải cắt côn thì vòng tua máy tụt nhanh xuống khoảng 500v/ph. Nên sau khi vào số mới thì lại cứ phải thốc ga lên. Chứ nó ko về mức garanti 1000v/ph ạ. Như vậy có phải là bơm xăng yếu hay cái bù ga có vấn đề ạ? Nhưng nếu ko đi, về số 0 thì máy nó vẫn quay khoảng 1000v/phut. Em cảm ơn các bác.
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
chết máy xong, đề lại và tiếp tục lùi thì cắt côn có bị tụt tua máy xuống rất thấp ko :D, nếu đúng thì em nói tiếp
Cái bệnh ngày xưa, bị sao ấy nhể, quên mất hiện tượng và cả cách giải thích rồi, :))
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Em mới thay cái bơm xăng ạ. Hôm nay đi có hiện tượng là khi đi đường HÀ nội bình thường máy quay khoảng 1500v/ph vào số em phải cắt côn thì vòng tua máy tụt nhanh xuống khoảng 500v/ph. Nên sau khi vào số mới thì lại cứ phải thốc ga lên. Chứ nó ko về mức garanti 1000v/ph ạ. Như vậy có phải là bơm xăng yếu hay cái bù ga có vấn đề ạ? Nhưng nếu ko đi, về số 0 thì máy nó vẫn quay khoảng 1000v/phut. Em cảm ơn các bác.
Viper vào có bạn cùng tổ tụt kìa
 

vit29z

Xe buýt
Biển số
OF-93178
Ngày cấp bằng
27/4/11
Số km
689
Động cơ
409,490 Mã lực
Nơi ở
HN
Website
www.otofun.net
Xe VIT đa số khởi động buổi sáng là nhảy phắt lên 1200 rồi tụt ngay xuống đứng ở 1100. Khoảng 5p sau bắt đầu ổn định ở 1000.
Xe cụ buổi sáng chỉ có 900-1100 có lẽ hơi thấp (?). Nay cụ đặt ở 800-1000 thì còn thấp nữa. Nhờ các cụ VIT xác nhận hộ ?

Theo cháu cụ cứ dùng ô xi lô đặt lại cho chuẩn đã, rồi tính đến valve bù và những cái khác. Cứ theo nguyên tắc loại trừ từng thứ một cụ ạ.
Xe iem sáng khởi động nhảy phát lên 1400, như vậy là quá cao phải không các cụ?
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Em mới thay cái bơm xăng ạ. Hôm nay đi có hiện tượng là khi đi đường HÀ nội bình thường máy quay khoảng 1500v/ph vào số em phải cắt côn thì vòng tua máy tụt nhanh xuống khoảng 500v/ph. Nên sau khi vào số mới thì lại cứ phải thốc ga lên. Chứ nó ko về mức garanti 1000v/ph ạ. Như vậy có phải là bơm xăng yếu hay cái bù ga có vấn đề ạ? Nhưng nếu ko đi, về số 0 thì máy nó vẫn quay khoảng 1000v/phut. Em cảm ơn các bác.
phần màu đỏ, ổn định 1000 rồi đè ga đi tiếp thì còn tụt ko
1000 là có AC đúng ko bác
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top