Các cụ cho em hỏi nên sử dụng cầu trước VIT trong những trường hợp nào? Em cài thử cầu chạy đường nội thành có cụ bảo cài cầu trước mà chạy quá 30km lâu là hỏng cầu, không biết thực hư ra sao.
Dạ, 4H chạy nhanh như 2H, sử dụng trong điều kiện đường trơn trượt như tuyết, bùn lầy, 4L chạy chậm hơn 4H nhưng khỏe hơn 4H, sử dụng trong điều kiện đường trơn trượt mà lại leo dốc cao hoặc xe tụt hố.
Tuyệt đối không đóng cầu chạy trên đường có ma sát lớn (đường bê tông hoặc đường nhựa), trong trường hợp bắt buộc phải đóng thì chỉ được phép chạy quãng ngắn và hạn chế oánh lái tới mực thấp nhất.
Khi nào cần thì mới cài chứ, đi đường trong phố cài làm gì.
Có hôm em cài cầu khi lùi lên vỉa hè, sau đó trả về 2H. Cafe no nê xong em lên xe đi thấy xe âm thanh hơi lạ, xuống xe ngắm 1 vòng xem có gì bất thường ko, sau lên xe mới nhớ ra là chưa đi lùi để nhả cầu
Con rắn độc này phát biểu có câu mà sai hai ý:
1. Cầu VIT đóng mở bằng cần số phụ, đã chuyển về 2H là nhả cầu rồi, việc cho xe chạy tiến/lùi chỉ là để nhả láp thôi.
2. Để nhả láp, xe cần chạy
ngược với hướng xe chạy trước khi nhả cầu khoảng 1 vòng bánh xe, nghĩa là nếu đóng cầu để
lùi lên vỉa hè thì việc chuyển về 2H và chạy xe tiến cũng đồng nghĩa với việc đã nhả láp, khám lại tai đê