Chi hội VITARA mông má và độ đẹo

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Các phần kim loại của MAF làm bằng hợp kim chống ăn mòn,
Với lại Carb cleaner dung môi để hòa tan bụi bẩn, chứ không phải là hóa chất tẩy rửa
Chuẩn, cơ chế của nó là hòa tan các chất bẩn rồi bay hơi kéo theo bọn bẩn đi, khỏi cần lau. Bằng chứng là moa đã xịt vào chế hòa khí xe máy, các muội than tự dưng biến mất khi Carb bay hơi hết.
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Chuẩn, cơ chế của nó là hòa tan các chất bẩn rồi bay hơi kéo theo bọn bẩn đi, khỏi cần lau. Bằng chứng là moa đã xịt vào chế hòa khí xe máy, các muội than tự dưng biến mất khi Carb bay hơi hết.
Thưa cụ: Bụi có thể nói gồm rất nhiều thành phần cụ ạ. Vậy nên khó có hóa chất nào có thể hòa tan bụi nói chung. Mà nếu có thì cháu suy ra là nó sẽ hòa tan các phân tử nhựa bên ngoài chi tiết nhựa (tức là nó ăn mòn, có khi cả... ngón tay của cụ nữa cũng nên). Còn chỉ hòa tan "muội than" thì lại là v/đ khác ạ.

Chỉ cần gu gờ 1 cái là đã thấy có v/đ với 'Carb cleaner' rồi:
"....In order to completely clean the carb, it needs to be soaked in carburetor cleaner and complete disassembly is necessary to remove all rubber and plastic parts that could be harmed by the carburetor cleaner. These parts include slider and needle, choke plunger, throttle shaft seal, float, float needle and seat, and pilot needle seal...."


vậy cứ nên cẩn thận cụ ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Thực tế ra rửa MAF là việc làm sạch nó khỏi bụi bẩn, muội, dầu mỡ ... trong không khí bám xung quanh cảm biến vì khi các thứ đó bám quá nhiều vào cảm biến, nó sẽ đọc thông số sai, thông tin đưa và ECU cũng sai dẫn đến việc ECU quyết định sai. Quyết định này gồm thời điểm đánh lửa ( Sớm quá gõ máy, máy yếu mà hại máy, muộn quá lì máy, máy cũng yếu), lượng nhiên liệu phun vào buồng đốt sai (ít quá thì yếu máy, nhiều quá thì phí xăng).
Sử dụng Carb cleaner có nhiều ý kiến khác nhau, nhiều chú khoai tây sử dụng và em chưa đọc thấy chuyện có ai đó làm hỏng MAF.
Tuy nhiên theo những gì em biết thì có 3 thứ hay dùng, xếp theo thứ tự ưu tiên
CRC cleaner
Brake cleaner
Carb cleaner
 

zorro sun

Xe tải
Biển số
OF-34071
Ngày cấp bằng
26/4/09
Số km
222
Động cơ
477,941 Mã lực
Nơi ở
Bước chân ngàn dặm
Qua hay các cụ em yêu khoa học thành công
 

bussyman

Xe tải
Biển số
OF-10031
Ngày cấp bằng
23/9/07
Số km
233
Động cơ
536,220 Mã lực
Các cụ cho em hỏi cái bệnh "lịm ga, chết máy lúc chạy chậm.." thì xem ở thread hoặc trang nào ý nhể?
 

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,726 Mã lực
Chỉnh sửa cuối:

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"

toanco_k32

Xe tăng
Biển số
OF-3024
Ngày cấp bằng
8/1/07
Số km
1,223
Động cơ
571,726 Mã lực
Bẩm kụ là hôm trước cháu check mail chửa thấy gì ạ!
Kụ rảnh thì làm lại cháu phát nhá. thanks kụ!
nguyenanhson113@yahoo.com
Em gửi cho bác nhưng Yahoo nó không nhận. Em đọc thông báo lỗi mà không luận ra được lỗi tại cái gì. Bác chịu khó vào link mediafire donwload nhé, có mấy bác cũng load về rồi ạ
 

ar15

Xe hơi
Biển số
OF-95377
Ngày cấp bằng
15/5/11
Số km
105
Động cơ
401,850 Mã lực
oánh kính ngon nhỉ em nghĩ là kem oánh răng ps là cái gia truyền đó ợ hihi
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Chả là cái đèn nền công tơ mét em VIT nhà cháu nó toi, lại đúng cái đèn bên trái nên đi đêm, nhiều khi chạ nhìn thấy còn bao xăng :(( :((
Thế là nhân tiện thay, cháu nảy ra ý định đổi sang màu trắng trông cho nó ... sang :)) :))
Đầu tiên là nghiên kíu lí thuyết thì biết rằng đèn nền em này dùng bóng chân T10, LED bán đầy, nó dư lày:


Bảo cu em ra chợ giời làm 1 nắm, 80K/đôi, làm cho anh 3 đôi :))

Về nhà, đồ tháo lắp rất đơn giản, gồm 1 tô vít 4 cạnh và 1 choòng 17.
Làm 1 kiểu kỷ niệm trước khi em nó đổi màu:


Ngồi vô ghế lái:


Nắm núm còi nhấc lên (Nhấc thẳng, không cần tháo vít)


Cháu nó ra như thế này:


Dùng choòng 17, tháo con ốc giữa tâm vô lăng rồi đấm vào vô lăng từ dưới lên, cháu nó tụt ra luôn (Kinh nghiệm chỗ này là chấm 1 chấm bút phủ vào khe ốc đánh dấu, sau này đỡ phải căn thẳng lái để lắp vô lăng) :


Tháo ốc , dỡ tấm che phía dưới chân lái xe ra, dư lày:



Iêm nghỉ xuống nhà ngắm cái công tơ mét mới cho sướng tí nào.
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Xe lão Vik mất cái ốc rồi nên mới có thể nhấc thẳng núm còi lên mà ko cần tháo ốc trên mặt, nó có 1 ốc giữ ở chỗ em khoanh tròn ấy



Vụ thay đèn nền với Led T10 thì nhà WG thay nhiều lắm, nhấc cả đồng hồ ra rồi vặn chân đèn cũ ra, thay chân đèn mới vào, thay cả cho đèn ở điều hòa luôn ấy

Sao bác Vk ko đưa cái bộ đàm xuống hốc chỗ quạt gió dưới (dưới chỗ châm thuốc), chỗ đấy rộng, để thoải mái, em để 1 cái inverter ở đó mà vô tư luôn
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
ngắm xong chưa
 
Chỉnh sửa cuối:

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Tháo 5 con ốc đó ra, tháo nốt 3 con ốc giữ công tắc đèn, xi nhan, gạt nứoc, hạ xuống luôn.
Nhìn thấy nản kinh:


Tháo 4 con ốc giữ náp counter mét ra, đây roài:


Nốt 4 con ốc giữ đồng hồ, nới nhẹ dây counter mét phía sau đông hồ cho dễ xuay xỏa là úp được em nó xuống:


Bây giờ thì thấy 3 giắc điện, bấm chặt lẫy rồi rút ra:


Nhấc hẳn đồng hồ ra, xoay nhẹ đui đèn, rút ra rồi thay bóng, lắp lại:


Lắp đồng hồ vào, cắm 3 giắc điện ( CHƯA CẦN CẮM DÂY CÔNG TƠ MÉT), bật đèn xem đèn nền sáng hết chưa, vì LED phân cực + - nên cắm nhầm cực nó sẽ không sáng, đèn nào chưa sáng thì tháo đui ra, xoay 1 góc 180 độ rồi cắm vào.
Sau khi đèn sáng hết rồi thì lắp dây công tơ mét, lôi hẳn nó ra lắp cho dễ, cắm vào lắc lắc xoay xoay cho đến khi nó vào đúng khớp


Đẩy đồng hồ về đúng vị trí, CHỈNH DÂY CÔNG TƠ MÉT SAO CHO NÓ Ở TRẠNG THÁI THOẢI MÁI, KHÔNG GẬP QUÁ, cắm các giắc điện vào, bật đèn kiểm tra lần nữa cho chắc rồi bắt các vít, lắp đồ ngược lại so với lúc tháo.

Cuối cùng nó ra như ri:


Hé hé
 

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
Úi chà, cái đồng hồ này của Vịt mà vẫn thua cái anh đời thấp hơn là anh Wagon,

Tín hiệu đưa lên Counter met của WG là tín hiệu điện, hic, chỉ cần tháo 1 cái jack to là lôi dc cả cái counter met đó à

Còn mấy cái đèn check engine ,.... air bag lão ko thay luôn đi, hihih, Hồi em chạy wg, bác Hoàn bên đó còn lắp cái đèn vào hốc air bag, câu dây, thế là cứ bật khóa điện thì có air bag light, 1 lúc nó tắt, ai ko rõ cứ tưởng có AIR Bag xịn
 
Chỉnh sửa cuối:

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
khiếp, nhìn ngon vãi. Em sẽ đú theo

Nốt 4 con ốc giữ đồng hồ, nới nhẹ dây counter mét phía sau đông hồ cho dễ xuay xỏa là úp được em nó xuống:
nới thế nào, thò tay dưới gầm rồi dẩy hử bác. Công nhận nhìn play thật, đèn biển số có luôn và ngày ko
 
Chỉnh sửa cuối:

Hai Nguyen

Xe điện
Biển số
OF-284
Ngày cấp bằng
12/6/06
Số km
4,532
Động cơ
624,731 Mã lực
mà lão VK mua 3 đôi, lắp có 3 cái, mai em qua bác, bác tặng e luôn 3 cái còn dư nhé
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Bravo!
Có lẽ cụ tập hợp các hướng dẫn tháo lắp, bảo dưỡng của mình lại thành quyển sách thì bán chạy lắm đấy!
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
Nhìn thế là hãi rồi...thôi cháu dành tiền mua thêm cái đèn pin soi xăng vậy!~X(
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top