Cái giàn sưởi cụ ạ. Mất hơn ngày mới làm xong được.
Nay test thử nước non chưa cụ? Nay em làm chuyến về làng nghề mộc Canh Nậu - Thạch Thất 5 người mà đã phải bật điều hoà mức lạnh nhất. Hè đến nơi rồi chắc phải đi dán film cách nhiệtCái giàn sưởi cụ ạ. Mất hơn ngày mới làm xong được.
Cụ Viking cho em hỏi với ạ xe em sau khi làm lại điều hoà (vệ sinh, thay phin, thay tuy ô) và thay gioăng mặt máy, nắp két nước hãng 1.1 trước là nắp chợ cũng 1.1 nhưng có 50k thì xe em có hiện tượng như sau:Nước làm mát hao do 3 nguyên nhân:
- Két nước bị bít kín bùn, khả năng giải nhiệt kém làm nước sôi, bốc hơi --> hao
- Bục két nước dạng nhẹ, bình thường không thấy xì nước nhưng khi xe chạy, áp suất trong két tăng làm xì nước
- Thủng nắp đậy lỗ kỹ thuật: Bên trong máy có các nắp kỹ thuật to bằng nút chai beer, dùng nước làm mát không đúng tiêu chuẩn sẽ làm các nút này gỉ --> thủng. Nước làm mát thẩm thấu sang động cơ, dầu động cơ trắng như sữa.
Của bác mất nhiều nước thế thì khả năng 2 là rất cao, cần xử lý ngay kẻo thiệt hại khôn lường, nặng có thể vỡ máy.
Thời giá két nước VIT bây giờ là 2 chiệu, chưa bao gồm công thay và nước làm mát.
Ra Gara thì 3 chiệu full
Vào hãng là 6 chiệu ++
1. Khả năng cao đến rất cao là cảm biến vị trí bướm gas đặt sai, kèm theo vị trí nghỉ của van ISC (van điều khiển nổ cầm chừng) sai dẫn đến hệ thống hỗ trợ gas hoạt động sai chế độ. Cái này 100 thợ sờ vào sai đến 99, cắm máy báo lỗi tóe lóeCụ Viking cho em hỏi với ạ xe em sau khi làm lại điều hoà (vệ sinh, thay phin, thay tuy ô) và thay gioăng mặt máy, nắp két nước hãng 1.1 trước là nắp chợ cũng 1.1 nhưng có 50k thì xe em có hiện tượng như sau:
1. Tụt vòng tua dẫn đến chết máy khi về số thấp mà ko nhả côn đỡ ga kịp.
2. Nước làm mát hao em đi 650km phải kiểm tra và bổ sung nước 3 lần hết 1,5l nước.
Sáng nay khi máy nguội em xem bình nước phụ hao khoảng 1,5cm so với tối qua đi về em đổ. Sau khi đổ nước em cũng liều mở nắp két nước cho máy nổ một lúc thì nước đầy chào ra ngoài, em nhìn kỹ thì ko thấy bóng khi.
Dầu máy em kiểm tra thường xuyên không có mầu bất thường ạ
Két nước em mới thay thánh 11/2016. Hịc hoang mang quá
Hic cụ Viking chỉ em cách khắc phục với ạ. Vụ tụt huyết áp thì khi em chạy lâu lâu độ 2-3h liên tục thì nó lại không bin tụt. Sáng nay đi ngắn 20-30km thì em bị hai lần. Cụ cho em xin địa chỉ để sang tuần em đi làm cho yên tâm, không nguy hiểm quá1. Khả năng cao đến rất cao là cảm biến vị trí bướm gas đặt sai, kèm theo vị trí nghỉ của van ISC (van điều khiển nổ cầm chừng) sai dẫn đến hệ thống hỗ trợ gas hoạt động sai chế độ. Cái này 100 thợ sờ vào sai đến 99, cắm máy báo lỗi tóe lóe
2. Khả năng cao máy bác đã bị bục/mọt đâu đó. Ngày xưa két chợ chỉ mang ý nghĩa trang trí và bịt nắp nên nước lưu thông tuần hoàn trong hệ thống làm mát, không tạp áp suất nên OK, giờ nắp chuẩn, khi nóng áp suất lên đến 1,1Kg/cm nên tạo áp lực ép nước ra.
Cái này chỉ có đổ nước màu chỉ thị tồi theo dõi xem chỗ nào thôi bác ợ.
Có mấy chỗ hay nghi ngờ:
- Vai trên két nước, ket dzin thì có tấm mút chắn, cạo sạch mút đó đi, của bác mới thay có thế tạm coi OK
- "Ống điếu" nằm dưới van ISC
- Dàn nóng (chảy ở đây thì khá khó nhìn, bục to thì mới có nước chảy trong xe)
- Ống nước vào bướm gas
Cụ thử nới vít chỉnh garanty ra nửa vòng xem sao.Hic cụ Viking chỉ em cách khắc phục với ạ. Vụ tụt huyết áp thì khi em chạy lâu lâu độ 2-3h liên tục thì nó lại không bin tụt. Sáng nay đi ngắn 20-30km thì em bị hai lần. Cụ cho em xin địa chỉ để sang tuần em đi làm cho yên tâm, không nguy hiểm quá
Em định ra gara làm luôn cả vụ hao nước. Sáng nay phát hiện có một cái ống to dẫn nước vào ngay chỗ đầu van hằng nhiệt có dấu hiệu bục thì phảiCụ thử nới vít chỉnh garanty ra nửa vòng xem sao.
Đận này em lu bu quá, bác liên hệ bác Tuấn quartz 094 858 42 66, bác ấy xử cho ợ, cả cảm biến vị trí bướm gaz, van ISC và góc oánh lửa.Hic cụ Viking chỉ em cách khắc phục với ạ. Vụ tụt huyết áp thì khi em chạy lâu lâu độ 2-3h liên tục thì nó lại không bin tụt. Sáng nay đi ngắn 20-30km thì em bị hai lần. Cụ cho em xin địa chỉ để sang tuần em đi làm cho yên tâm, không nguy hiểm quá
Vâng Em cảm ơn cụ trước ạ. Vụ nước em thay ống cao su rồi, không hao nước nữa nhưng mà nước nóng thật . Còn vụ huyết áp nữa ạĐận này em lu bu quá, bác liên hệ bác Tuấn quartz 094 858 42 66, bác ấy xử cho ợ, cả cảm biến vị trí bướm gaz, van ISC và góc oánh lửa.
Hôm nọ thấy có bác alo khóc "Xia iêm yếu quá, số 1 xe rung lắm, phải đệm gaz mới đi được, em chỉnh mấy nơi rồi không hết", sáng T7 ra cafe lùi vào chỗ đậu, máy gõ còng cọc, chết máy liên tọi. Anh em ngó:
- Cảm biến vị trí bướm gaz lỗi và sai vị trí
- Van ISC sai
- Đặc biệt góc đánh lửa + 25 độ (chuẩn ViT + 5 độ)
Sau 10 phút, đi thử máy êm thút thít, gaz đếm đâu xe lên đến đó, về mặt tươi như hoa, không quên để lại cảm biến vị trí bướm gaz nhờ anh em mổ ra xử hộ.
Hội ViT vui thật
Là xe em Xe giờ đi chuẩn r, chỉ chờ cảm biến chân ga nữa thôi anh ạ.Đận này em lu bu quá, bác liên hệ bác Tuấn quartz 094 858 42 66, bác ấy xử cho ợ, cả cảm biến vị trí bướm gaz, van ISC và góc oánh lửa.
Hôm nọ thấy có bác alo khóc "Xia iêm yếu quá, số 1 xe rung lắm, phải đệm gaz mới đi được, em chỉnh mấy nơi rồi không hết", sáng T7 ra cafe lùi vào chỗ đậu, máy gõ còng cọc, chết máy liên tọi. Anh em ngó:
- Cảm biến vị trí bướm gaz lỗi và sai vị trí
- Van ISC sai
- Đặc biệt góc đánh lửa + 25 độ (chuẩn ViT + 5 độ)
Sau 10 phút, đi thử máy êm thút thít, gaz đếm đâu xe lên đến đó, về mặt tươi như hoa, không quên để lại cảm biến vị trí bướm gaz nhờ anh em mổ ra xử hộ.
Hội ViT vui thật
Nhất cụ nhé, xe em chưa được khám lần nàoLà xe em Xe giờ đi chuẩn r, chỉ chờ cảm biến chân ga nữa thôi anh ạ.
Số em cũng hơi may, chạy ra gặp đc các giáo sư với đồ nghề đầy đủ luônNhất cụ nhé, xe em chưa được khám lần nào