Vitara Club-màu cờ sắc ao

nddu

Xe buýt
Biển số
OF-111198
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
512
Động cơ
395,120 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Hôm nọ cháu chạy đoạn đường sống trâu Vinh - Đồng Hới (QL1) dưới trời mưa, xe láng cứ tưởng bị xịt lốp (!). Kinh vãi.
Cháu công nhận cái sống trâu ấy khiếp. Có ông chủ quan, quệt xe ngược chiều đấy cụ ạ!

Mà em tiếc quá, tối hôm T5, em say ................. cà phê đứ đừ đừ, dậy không nổi, sáng T6 mới nhìn thấy 9952 chạy ở Đồng Hới, lúc đấy em đi ra mất rồi.
 

A_ZIZOU

Xe tải
Biển số
OF-245
Ngày cấp bằng
11/6/06
Số km
285
Động cơ
583,640 Mã lực

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Báo cáo các cụ, cháu vừa mới hoàn thành cung HN-Đồng Hới - Vĩnh Mốc/Cửa Tùng - Nghĩa Trang TS.
So với cụ Raotro chẳng thấm vào đâu, nhưng cũng có nhiều trải nghiệm chia sẻ cùng các cụ.

Trước tiên phải công nhận em Vịt chạy đường trường quá chuẩn.
Về tay lái nhiều khi cháu bỏ tay để uống nước, lau mặt, xe vẫn 'tự động' phi 70K thẳng tắp cả trên mặt đường gồ ghề. Đường mà phẳng thì chỉ cần chỉnh lái bằng 2 ngón tay. Chỉ có lúc đi đêm, mưa trên đoạn sống trâu cháu mới phải dùng 2 tay. Lái chuẩn cũng làm cho mình đỡ mệt nhiều khi lái lâu. Tay trái có thể kê lên cửa
cho đỡ mỏi, nhưng tay phải không có chỗ kê. Cháu đành phải nắm phanh tay hoặc cần số. Có lẽ cháu sẽ lắp thêm cái tựa gập lên xuống cho tay phải.

Về nghỉ, cháu thường chạy 4g-4g30 1 lần nghỉ dài (ăn trưa/tối). Các lần dừng xe khác cũng chỉ chốc lát để 'tưới cây'. Trưa thì sau khi ăn, cháu dành khoảng 45p vào luôn NN để ngủ. Với lại quãng 12-14g vào ngày trời nắng thì mặt đường quá nóng. Cái việc nghỉ trưa này theo cháu là rất cần cho lái và em Vịt.

Chống nóng:Cháu đã chuẩn bị các giải pháp chống nóng như sau:Dán 1 lớp túi khí bên ngoài cho cửa sau, 1 lớp túi khi bên trong cho 2/3 cửa trước, toàn bộ cửa hậu, 1 dải 12cm bên trên cho kính lái. 1 lớp mái túi khí phủ lên trên xe (từ kính lái ra hết nóc) khi đỗ lâu ngoài nắng. Thực tế cháu chưa được kiểm nghiệm hết vì may mắn đi vào hôm mát mẻ. Chỉ sử dụng nhiều cái mái che vì chỗ đỗ xe ở Resort không có mái.
Cháu cũng đã tính nếu nóng quá cháu sẽ cho bọn 'đổ nước mui xe' hoặc 'rửa xe' tắm mát cho em Vịt.
Có thể các biện pháp trên là thừa, nhưng ta cứ dự phòng như vậy.

Tránh lỗi bị XXX vịn: chủ yếu sẽ có 3 lỗi: quá tốc độ, dẫm vạch, vượt chỗ cấm vượt.
Trong đó lỗi dẫm vạch (gọi là sai làn) là năng nhất (~800K). Còn lỗi tốc độ <10% chỉ 400K. Lỗi vượt thì cháu không biết nó phạt bao nhiêu.
Bắt lỗi dẫm vạch cực dễ, xe nào cũng bị hết, lại không cần có súng, chỉ cần cái cam còi. Theo cháu nếu buộc phải dẫm (tránh 2b, trâu bò, xe đỗ)
thì phải quay vào làn ngay để...còn cãi.

Tại Đồng Hới cháu bị nó bắt 1 lỗi 'dở hơi' là lỗi 'vượt phải', dù đg 2 chiều, mỗi chiều chia làm 2 làn, xe mình chạy làn trong từ đầu.
Bắt kiểu này ở HN thì bắt cả dây (cùng 1 làn) luôn, nhưng ở ĐH cháu đành g/q bằng p/p mềm, không hơi sức đâu mà đôi co với bọn này.

Về Quảng Bình: Cháu thấy Quảng Bình là một nơi phù hợp cho 1 chuyến đi nghỉ bằng xe gia đình, chạy từ sáng đến giờ cơm tối là đến.
QB có rất nhiều nơi để đi thăm mà có xe riêng là hay nhất. Xa thì cầu Hiền Lương, Địa đạo Vĩnh Mốc, Biển Cửa tùng, Thành cổ QT, Khe sanh..
Gần hơn thì Nghiã trang TS, suối nước nóng, Các hang động ở VQG Phong Nha-Kẻ Bàng, các di tích chiến tranh.

Có nhiều nơi ít được quảng cáo nhưng lại rất nên giành nhiều tgian đi: bãi đá nhảy, đồi cát, làng cá Bảo Ninh...
(cháu sẽ post ảnh sau)
Dân QB hay con gái, con trai QB cũng là một nét quyến rũ của QB. Con gái QB trắng, xinh (+soft & wild). Trai QB cũng vậy.
(còn tiếp)
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thực ra QB có nhiều đặc sản, nhưng không dễ nhận ra.
Cồn cát, cỏ gai, nắng chang chang... là một trong những thứ đó: "Chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình".
Đây là đường ven bãi biển Nhật Lệ đi Nhân Trạch

rồi rẽ ra QL1A, hai bên là cồn cát vàng/trắng.


Em mẫu đây ạ:
.




Cháu cũng muốn định leo lên đỉnh đồi cát chụp ảnh hầu các cụ, nhưng 2 hành khách nhà cháu ít hứng quá nên thôi.

Còn đây là 2 hành khách đi trên xe cháu:

Cháu cho rằng vào ngày nắng, gió Lào, nhiệt độ ở khu vực này ~40:-L. 2 người này nhà cháu mà đứng đây 30p là bị nướng chín lun, hehe=)).
 
Chỉnh sửa cuối:

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cỏ gai và phi lao là 2 trong số ít ỏi cây cối có thể sống sót trên cồn cát.
Cỏ gai là thứ ít được biết đến.

Cỏ gai là tên cháu đặt, vì nó đầy gai. Lá và hoa của cây cỏ gai cũng là gai. Có thể thời tiền sử cỏ này mềm mại và xanh. Còn để sống trên cồn cát nó biến
thành gai để ít bốc hơi nước.

Bông cỏ gai có gai tua tủa để khi chín, rụng khỏi cây thì gió sẽ thổi lăn trên cát đến gieo mầm một nơi khác.

Một số chạy đến tận mép nước

Tất nhiên, cỏ thì chỉ là cỏ. Thế nhưng bà chị cháu cứ mê mẩn cái thằng có gai đến mức cháu phải nhặt mang về Hà Nội cho bả.
Có lẽ đơn giản là hồi bé bà ấy chả có gì chơi khác ngoài chạy đuổi theo đám cỏ gai ấy.
 

Sucukinhtrang

Xe tăng
Biển số
OF-35906
Ngày cấp bằng
24/5/09
Số km
1,242
Động cơ
485,160 Mã lực
Nơi ở
Phía tây Hồ Tây
Chuyện của cụ Fansi hay quá, cụ kể tiếp đi.
 

vitomsau

Xe tải
Biển số
OF-86562
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
342
Động cơ
412,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Về tay lái nhiều khi cháu bỏ tay để uống nước, lau mặt, xe vẫn 'tự động' phi 70K thẳng tắp cả trên mặt đường gồ ghề. Đường mà phẳng thì chỉ cần chỉnh lái bằng 2 ngón tay. Chỉ có lúc đi đêm, mưa trên đoạn sống trâu cháu mới phải dùng 2 tay. Lái chuẩn cũng làm cho mình đỡ mệt nhiều khi lái lâu. Tay trái có thể kê lên cửa
cho đỡ mỏi, nhưng tay phải không có chỗ kê. Cháu đành phải nắm phanh tay hoặc cần số. Có lẽ cháu sẽ lắp thêm cái tựa gập lên xuống cho tay phải.
Thấy cụ chia sẻ nhiều kinh nghiệm phết, nào là tránh XXX vịn, nào là chống nóng cho xe... thế mà nguyên tắc cơ bản để lái xe an toàn lại chả biết (luôn cầm vô lăng bằng 2 tay). Công nhận là cụ không những dũng cảm mà còn quá nguy hiểm, em nể :@)
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
... thế mà nguyên tắc cơ bản để lái xe an toàn lại chả biết (luôn cầm vô lăng bằng 2 tay). Công nhận là cụ không những dũng cảm mà còn quá nguy hiểm, em nể :@)
Thank cụ Omsau nhắc nhở. Cháu sẽ cẩn thận hơn.
Nhưng về việc luôn lái 2 tay thì cháu chệu. Mà cũng tại lão thầy dạy lái xe ở trường C500 cứ dạy cháu lái bằng tay trái, tay phải cầm cần số.
Xe cháu nó lại có số nữa, nên nhiều lúc phải lên xuống số bằng tay phải liên tục. Không biết có cách nào mà lại luôn cầm vô lăng bằng cả 2 tay hở cụ?:-??
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
A nhô A nhô.....
Nhà cháu vừa "tình cờ" gặp bác Hà T&S trên đường đời tấp nập và bác Hà có nhờ nhà cháu chuyển tới VITCLUB một số nhiều cái lọ có cái dung dịch xanh xanh như hôm đi tập VOC (nhưng lần này là có nhãn mác như người lớn rồi). Tâm ý của bác Hà là muốn VITCLUB dùng thử và cho cảm nhận, góp ý về chất lượng, về tầm giá trị...cái được lẫn cái chưa được....Vì theo bác Hà thì sản phẩm này là công sức 4 năm nghiên cứu của bác và trước khi định giá để tung ra thị trường cần có những lời tâm huyết của những người tiêu dùng thông thái...như thành viên VITCLB chẳng hạn!!!! (cái này cháu nói hộ ý nghĩ của bác ấy)
Vậy cả nhà cho ý kiến hôm nào tụ tập để cháu phát cái này ạ, càng sớm càng tốt.
p/s: bác Hà muốn cháu nói nhỏ nên cháu chỉ nói thế thôi.
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Thấy cụ chia sẻ nhiều kinh nghiệm phết, nào là tránh XXX vịn, nào là chống nóng cho xe... thế mà nguyên tắc cơ bản để lái xe an toàn lại chả biết (luôn cầm vô lăng bằng 2 tay). Công nhận là cụ không những dũng cảm mà còn quá nguy hiểm, em nể :@)
Nể cái đèo gì
Chạy sáng đến chiều mà lăm lăm 1 tay 10h, 1 tay 3h, đến lúc gặp chuyện tay đíu cựa được lun.
Hôm nào làm chuyến Trà Cổ, mầy chậy tau ngồi ghế phụ coi, mầy mà bỏ tay ra tau chặt tay :)) :))
 

Viking

Xe điện
Biển số
OF-8365
Ngày cấp bằng
17/8/07
Số km
4,227
Động cơ
579,203 Mã lực
Nơi ở
nơi ấy, trên ngọn núi cao.
Cháu cũng muốn định leo lên đỉnh đồi cát chụp ảnh hầu các cụ, nhưng 2 hành khách nhà cháu ít hứng quá nên thôi.
Anh giai về nấu 1 bữa ngon cảm ơn hai khách đi cùng nhé.
Nguyên tắc đi cát KHÔNG BAO GIỜ đi 1 mình.
Anh giai leo đồi cát, em đảm bảo gọi cứu hộ, chắc 100%
Cát Quảng Bình là thứ cát mất dạy nhất trong các loại cát
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Anh giai về nấu 1 bữa ngon cảm ơn hai khách đi cùng nhé.
Nguyên tắc đi cát KHÔNG BAO GIỜ đi 1 mình.
Anh giai leo đồi cát, em đảm bảo gọi cứu hộ, chắc 100%
Cát Quảng Bình là thứ cát mất dạy nhất trong các loại cát
Khuyên can vậy thôi chứ nếu là vking thì lão ý vẫn leo
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hì hì, Viking lại quên anh là dân 'trek' hơn là 'offroad' rồi à (?).
Vịt chỉ là 'phương tiện mang' thôi. Anh có phải dân 'nhũn não' đâu mà dám đưa Vịt lên đồi cát.
Nói thật: thậm chí khi quay đầu anh cũng chỉ dám cho 2 chân vào cát thôi, 2 chân nữa cứ phải để trên đất cho lành.

Anh cũng đồng ý là Vịt leo cát thì 100% là mắc cạn.
 
Chỉnh sửa cuối:

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Lại nói về QB.
Biển QB chỗ nào cũng rất trong, kể cả cửa sông, vì nước sông đổ từ núi xuống rất trong.
Bãi biển Bảo Ninh (nơi có Sun Spa và Bao Ninh Beach Resort) không thoải lắm (so với bãi Nhật lệ và Đá nhảy) nên nếu cụ nào không
giỏi bơi lội thì chẳng cần phải xuống. Bãi biển Nhật Lệ, Bàu tró thì đẹp hơn. Nhưng đẹp nhất có lẽ là bãi Đá nhảy, cách ĐHới ~25km.
Bãi này rất tiện đường cho các cụ ghé qua vì nó cách QL 1A có 100m, ngay chân đèo Lý Hòa. Bãi có quán phục vụ hải sản, nước tắm tráng, thay q/a.
Phong cảnh bãi có thể nói rất đẹp. Bãi tắm nhìn từ 1 đỉnh đá nhảy:


Bên kia bãi đá:


Cột đá này trông rất ấn tượng


Các cặp đôi rất hay đến đây chơi

 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Bác fansi có chuyến đi hay quá! Dạo này miền Trung đón VIT hơi bị nhiều các cụ nhở?:-bd
 

vitomsau

Xe tải
Biển số
OF-86562
Ngày cấp bằng
25/2/11
Số km
342
Động cơ
412,220 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Mà cũng tại lão thầy dạy lái xe ở trường C500 cứ dạy cháu lái bằng tay trái, tay phải cầm cần số.
Xe cháu nó lại có số nữa, nên nhiều lúc phải lên xuống số bằng tay phải liên tục. Không biết có cách nào mà lại luôn cầm vô lăng bằng cả 2 tay hở cụ?:-??
Hồi năm 2000 cháu đi học lái xe thầy dạy lái cũng hướng dẫn tay trái vần vô lăng, tay phải chuyển số nhưng vì cháu biết suy nghĩ cho nên cái gì đúng thì học, cái gì không đúng thì không học, và đương nhiên không học món lái xe bằng 1 tay. Vì cụ chưa biết nguyên tắc cơ bản này cho nên cháu sẽ hướng dẫn cụ và cụ nên học cái này để từ nay về sau chạy xe cho an toàn cụ nhé.
1. Trong mọi trường hợp, ít nhất phải có 1 bàn tay nắm vào vô lăng. Nếu chỉ tì tay vào vô lăng sẽ có thể bị trượt và mất kiểm soát vô lăng, khi này ở tốc độ dưới 60km/h có thể giết người qua đường và ở tốc độ cao hơn có thể giết chính mình !
2. Khi phải chuyển số thì chỉ có thể lái xe bằng 1 tay, tuy nhiên tốt nhất là sau khi chuyển số lại dùng 2 tay để lái xe (Thường thì lái xe bằng 1 tay chỉ khi đi chậm trong phố đông đúc, lúc này xe chạy ở tốc độ rất chậm nên đạp phanh có thể dừng được xe ngay lập tức).
3. Khi chạy ở tốc độ cao thì càng phải cẩn thận và luôn luôn lái xe bằng cả 2 tay. Với tốc độ khoảng 60km/h trên đường nhựa ở Việt Nam đã là kém an toàn, ở tốc độ này khi phanh gấp, xe sẽ trượt khoảng 10m, đủ để đè nát 1 đàn vịt qua đường và cụ sẽ phải mua hết cả đàn vịt đấy về gói giò, nếu trượt vào xe ngược chiều thì có thể bị ... nhàu quần áo.
4. Khi chạy đường dài, để tay đỡ bị mỏi thì nên thường xuyên thay đổi vị trí cầm vô lăng. Tay trái ở các góc 8, 9, 10 giờ; tay phải ở các vị trí đối diện, 1 phút đổi vị trí là hợp lý.
5. Những nội dung trên đã được hơn 4 tỉ người trên Thế giới đồng ý và làm theo, nếu cụ học được thì sẽ rất tốt cho bản thân cụ và những người xung quanh cụ, ngược lại nếu cụ không đủ căn cơ để lĩnh hội được thì coi như 4 tỉ người trên Thế giới rất chi là vô duyên và bẽ bàng. Dùng 2 ngón tay lái xe với tốc độ 70km/h thì nên thắp hương thường xuyên Cô còn thương.
Chúc cụ lái xe an toàn !
P/S: Cụ không nên học theo thằng Viking vì nó chỉ biết offroad bằng ô tô thôi chứ nó hoàn toàn không biết lái ô tô !
 

fansi

Xe buýt
Biển số
OF-36285
Ngày cấp bằng
28/5/09
Số km
971
Động cơ
482,215 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Hồi năm 2000 cháu đi học lái xe thầy dạy lái cũng hướng dẫn tay trái vần vô lăng, tay phải chuyển số nhưng vì cháu biết suy nghĩ cho nên cái gì đúng thì học, cái gì không đúng thì không học, và đương nhiên không học món lái xe bằng 1 tay. Vì cụ chưa biết nguyên tắc cơ bản này cho nên cháu sẽ hướng dẫn cụ và cụ nên học cái này để từ nay về sau chạy xe cho an toàn cụ nhé.
1. Trong mọi trường hợp, ít nhất phải có 1 bàn tay nắm vào vô lăng. Nếu chỉ tì tay vào vô lăng sẽ có thể bị trượt và mất kiểm soát vô lăng, khi này ở tốc độ dưới 60km/h có thể giết người qua đường và ở tốc độ cao hơn có thể giết chính mình !
2. Khi phải chuyển số thì chỉ có thể lái xe bằng 1 tay, tuy nhiên tốt nhất là sau khi chuyển số lại dùng 2 tay để lái xe (Thường thì lái xe bằng 1 tay chỉ khi đi chậm trong phố đông đúc, lúc này xe chạy ở tốc độ rất chậm nên đạp phanh có thể dừng được xe ngay lập tức).
3. Khi chạy ở tốc độ cao thì càng phải cẩn thận và luôn luôn lái xe bằng cả 2 tay. Với tốc độ khoảng 60km/h trên đường nhựa ở Việt Nam đã là kém an toàn, ở tốc độ này khi phanh gấp, xe sẽ trượt khoảng 10m, đủ để đè nát 1 đàn vịt qua đường và cụ sẽ phải mua hết cả đàn vịt đấy về gói giò, nếu trượt vào xe ngược chiều thì có thể bị ... nhàu quần áo.
4. Khi chạy đường dài, để tay đỡ bị mỏi thì nên thường xuyên thay đổi vị trí cầm vô lăng. Tay trái ở các góc 8, 9, 10 giờ; tay phải ở các vị trí đối diện, 1 phút đổi vị trí là hợp lý.
5. Những nội dung trên đã được hơn 4 tỉ người trên Thế giới đồng ý và làm theo, nếu cụ học được thì sẽ rất tốt cho bản thân cụ và những người xung quanh cụ, ngược lại nếu cụ không đủ căn cơ để lĩnh hội được thì coi như 4 tỉ người trên Thế giới rất chi là vô duyên và bẽ bàng. Dùng 2 ngón tay lái xe với tốc độ 70km/h thì nên thắp hương thường xuyên Cô còn thương.
Chúc cụ lái xe an toàn !
P/S: Cụ không nên học theo thằng Viking vì nó chỉ biết offroad bằng ô tô thôi chứ nó hoàn toàn không biết lái ô tô !
Haha, cụ Omsau nói có lý lắm: cái gì không đúng thì không học. (Có điều rất khó biết cái gì không đúng).
Chắc chắn cháu sẽ để tâm học lái theo hướng dẫn của cụ.

Thực tế đường trường thì cháu lái bằng 2 tay khoảng 50%, còn nói 2 ngón là chỉ để chỉnh vô lăng thôi, chứ bàn tay vẫn cầm lái.
Thank cụ đã nhiệt tình hướng dẫn! mời cụ chén diệu (b)
 

raotro

Xe container
Biển số
OF-52461
Ngày cấp bằng
9/12/09
Số km
5,391
Động cơ
505,731 Mã lực
Nơi ở
Hà "nhì"
1 phiếu cho Om sấu vì hôm vừa rồi chạy HCM trời mưa tầm tã mấy tiếng liền mới thấy nếu một tay thì đi lâu rồi!
 

vitara1508

Xe điện
Biển số
OF-90619
Ngày cấp bằng
2/4/11
Số km
2,007
Động cơ
425,170 Mã lực
Bủ mợ!!!
Nhiều lúc chạy xe mà tay phải em còn bận cầm bao diêm!:-$
Quả này có khi lại phải chuyển sang DSLR chạy cho nó an toàn roài. Haizz.z.z!:-s
 

nddu

Xe buýt
Biển số
OF-111198
Ngày cấp bằng
1/9/11
Số km
512
Động cơ
395,120 Mã lực
Nơi ở
Cầu Giấy, Hà Nội
Bủ mợ!!!
Nhiều lúc chạy xe mà tay phải em còn bận cầm bao diêm!:-$
Quả này có khi lại phải chuyển sang DSLR chạy cho nó an toàn roài. Haizz.z.z!:-s
Em ko cầm bao diêm làm phóng viên như cụ, nhưng hay cầm quẹt ga, ĐT lúc đang lái. Mỗi lần như thế, iem thường giảm tốc độ xuống dưới 25km/h. Chỉ chạy ban ngày, đường khô, tầm nhìn tốt, em mới dám cho 1 tay đi du lịch, nghỉ dưỡng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top