10 năm chơi và mày mò ViT, tiếp xúc với rất nhiều anh em thợ ga ra cỏ, gara hãng, em có thể khẳng định là rất rất ít gara có thể làm ViT một cách ngon lành.
Một vài nơi có thể làm những việc mang tính tiêu chuẩn như làm máy ( phần cơ), phanh, dầu...
Còn chỉnh máy, hộp số, tinh chỉnh toàn bộ hệ thống để xe hoạt động mượt mà đúng tiêu chuẩn thì không có cửa, kể cả hãng.
Một kết luận khá hài hước là phần lớn các xe sau khi mang đi chỉnh chọt ở gara cả hãng, cả ga ra ngoài về, các thông số đều .... sai
Nói như vậy không phải để chê anh em thợ hãng hay nói con ViT phức tạp.
Vấn đề là con ViT nó ở giai đoạn giao thời, giữa thế hệ Chế hòa khí và Phun xăng điện tử hoàn toàn, nên nó lai lai, cần chút hiểu biết về xe chế, cần hiểu biết về xe phun xăng, cần tài liệu để biết được các thông số chuẩn từ hãng...