VỊT đạp côn ---> ngớp ga, để garanti lúc bật điều hoà cũng chỉ được 500rmp....vvv,...

shinobi

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-38874
Ngày cấp bằng
22/6/09
Số km
152
Động cơ
471,172 Mã lực
Nơi ở
30/26/23 Thái Thịnh II
Vịt nhà em tưởng chừng chả bao giờ gặp phải mấy cái sổ mũi hắt hơi đó, ấy thế mà hôm qua em vô tình nhận ra em nó DÍNH...
mà thực ra là DÍNH vài hôm rồi cơ, em chủ quan nên kệ em nó...
đến hôm qua bật ĐH đến nấc 3 mà em nó chưa lên quá 1000rpm, đi đường tắc thì đạp côn phát em nó xuống dưới 500.

Chạy qua bác Trường Giang láng hạ.
Bác xem cho em mấy thứ cái, em nó DÍNH cái tật """như em nói đó"""

thầy bói phán ngay "Tháo anh cái lọc xăng gắn ở ĐÍT kiểm tra"
oi`, lọc xăng zin, lâu lắm rồi chả nhớ là nó lắp ở đấy nữa, tháo ra nó đóng két đen xì như cái vỏ màu đen của nó...
lắc lắc mấy cái nó cho ra một đống hạt đen đen.
Ngó lại chả thấy bác chủ đâu. hoá ra bác ấy chạy ra đầu đường nhặt cái Lọc xăng mà bọn HQ nó vứt qua tận VN (120k)
về lắp vô, đợi 1p, nổ máy... mát ga, chả phải chỉnh thêm gì, chạy thử, bật đh, đạp côn.... chả thấy gì, cứ như ngàu xưa....

ồi... buồn ghê, chỉ tại không quan tâm em nó. chỉ cho ăn mà không đi khám định kỳ.

Nguyên nhân là thế này: cái lọc thì gắn tại bình, mà cái hút thì lại ở gần máy thì phải... các cụ hình dung nếu uống nước mía mà dùng cái ống Nataxa thế thì nó thông hut đã khó... huống hồ có thằng nó bóp ở đầu kia....
để chạy không tải, chế độ gần như standby thì năng lượng tiết kiệm tối đa, máy bơm nó cũng chạy nhẹ nhàng mà cái thằng kia nó vẫn bóp như vậy....
----> hit cố được 1 tí thì có cái ăn, vui lên thằng kim chỉ vong tua nó chạy lên 1k, sau đó lại xuống 500 ---> hiện tượng giật giật ra đời (co giật như nhiễm uốn ván)
hoặc khi đạp côn ---> chả khác gì không tải, thằng kia vẫn bóp, không đủ nhiên liệu nó lại ngớp ngớp... đạp côn lâu mà không có tí gear cưỡng bức ---> em nó chết tức tưởi....
Thay lọc xăng ---> không có thằng nó bóp, em nó có cái ăn đầy đủ, cười khách khách....

Lưu ý!.
Lọc zin cực đắt, lọc HQ 120k. kèm theo tâm sự bác chủ gara tâm huyết: anh lắp cho chú cái 500k cũng được, anh được nhiều hơn, nhưng cái đó không nhất thiết tốn kém thế, chú thay định kỳ cho anh, các xe hàn nó có bị bệnh jì khi xài đâu...

cái này đã báo Viper để sửa rồi.
Ae nào có bệnh đó mang đi thử xem.
à mà bác chủ gara có lưu ý (tắc lâu quá, nó hít mạnh -->thủng lọc, cặn bẩn phi nào ống """quả này là Cô léc tơ rôn rồi.... thay lọc vẫn bị như thường""" ---> cần súc rửa đường ống nhiên liệu) sợ quá, chắc em nhà mình cũng Dính tí rồi)
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Chuẩn nhà shinobi ạ! Năm ngoái em đã thay lọc xăng rồi, sau đó còn súc rửa cả bình xăng nữa cho nó triệt để!
 

viper2007

Xe điện
Biển số
OF-22998
Ngày cấp bằng
26/10/08
Số km
2,050
Động cơ
514,411 Mã lực
Thank bác shinobi, xem ra bệnh này của Vit mô tả như vậy là chuẩn.
Em còn nghĩ nếu để tình trạng tắc nghẽn lâu ngày có khi bơm xăng cũng dễ die vì quá sức.
 

NACCO

Xe máy
Biển số
OF-57811
Ngày cấp bằng
26/2/10
Số km
66
Động cơ
445,770 Mã lực
Xe của em cũng bị như vậy, em cũng thay lọc xăng, lọc dầu nhưng vẫn ko ăn thua. Bình thường ko bật ĐH vòng tua 1000, nhưng bật ĐH nó xuống 500 y chang như xe của Bác, híc em chịu nó roài, có Bác nào cao thủ ra bắt bệnh hộ nhà em phát, mà còn quả này nữa là đạp côn cái vongd tua máy nó cũng tụt xuống, có phát chết máy luôn. Nản quá ~X(~X(. Có cụ nào cao thủ bắt bệnh hộ nhà em cái nhé. Thx các Cụ trước.
 

EZdong

Xe điện
Biển số
OF-39790
Ngày cấp bằng
3/7/09
Số km
3,578
Động cơ
504,780 Mã lực
Xe của em cũng bị như vậy, em cũng thay lọc xăng, lọc dầu nhưng vẫn ko ăn thua. Bình thường ko bật ĐH vòng tua 1000, nhưng bật ĐH nó xuống 500 y chang như xe của Bác, híc em chịu nó roài, có Bác nào cao thủ ra bắt bệnh hộ nhà em phát, mà còn quả này nữa là đạp côn cái vongd tua máy nó cũng tụt xuống, có phát chết máy luôn. Nản quá ~X(~X(. Có cụ nào cao thủ bắt bệnh hộ nhà em cái nhé. Thx các Cụ trước.
Năm ngoái VIT nhà em cũng bị bệnh như cụ, sau đó em vệ sinh tổng thể hệ thống cung cấp nhiên liệu + thay lọc xăng, bảo dưỡng cổ hút, súc kim phun, vệ sinh các giắc cảm biến, hạ, thông súc bình xăng. Ơn giời! từ lúc ý đến giờ thì chưa làm sao cả!
 

hanoi341956

Xe tải
Biển số
OF-312
Ngày cấp bằng
14/6/06
Số km
216
Động cơ
582,660 Mã lực
Xe của em cũng bị như vậy, em cũng thay lọc xăng, lọc dầu nhưng vẫn ko ăn thua. Bình thường ko bật ĐH vòng tua 1000, nhưng bật ĐH nó xuống 500 y chang như xe của Bác, híc em chịu nó roài, có Bác nào cao thủ ra bắt bệnh hộ nhà em phát, mà còn quả này nữa là đạp côn cái vongd tua máy nó cũng tụt xuống, có phát chết máy luôn. Nản quá ~X(~X(. Có cụ nào cao thủ bắt bệnh hộ nhà em cái nhé. Thx các Cụ trước.
Em cũng bị như thế nhưng sau khi vệ sinh các loại cảm biến bù ga thì hết. Em thấy bảo có 2 loại cảm biến bù ga: 1 cái bù không tải bình thường 1 cái bù điều hòa. Của bác chắc bị cả 2 cái rùi. Của em chỉ bị khi không bật điều hòa thôi, khi bật điều hòa thì chạy ổn định.
 

SAYXE4B

Xe hơi
Biển số
OF-25890
Ngày cấp bằng
16/12/08
Số km
124
Động cơ
490,040 Mã lực
Nơi ở
Phan Kế Bính, Ba Đình
Hồi T6 em đi Sầm Sơn, qua Ninh Bình 1 chút thì bị 1 đoạn khoảng 2km đang làm đường bị mù trời. Sau đó thì đường ngon nhưng đến đền Bà Triệu cắt côn là vòng tua máy bị tụt, ga lên như người chạy bị hụt hơi. Nhả ga ra là chết máy. Em chẳng biết nguyên nhân tại sao, KT xe nước nôi, dầu mỡ ko thấy gì đặc biệt. Lên xe đề máy lại đi tiếp. May cho em quá. Giờ đọc bài này của các bác em nghĩ xe em cũng bị bụi vào cảm biến làm chập chờn. Bây giờ xe em chạy bình thường chắc bữa nào phải đi kt lại cái cho chắc. Vệ sinh cảm biến mình tự làm được ko hay phải vào gara các bác ơi.
 

tptitoe

Xe tăng
Biển số
OF-15351
Ngày cấp bằng
27/4/08
Số km
1,675
Động cơ
528,800 Mã lực
Chứng tỏ các bác mải chơi quá, nhà em cứ theo lịch trình hướng dẫn mà thay, mà bảo dưỡng, (ghi vào lịch trong fone cho nó nhắc) xăng mua 1 cửa hàng, 1 trụ xăng nhất định, nhân viên cửa hàng quen rồi không xua sang trụ khác, bình thường cứ hết 1/2 bình xăng là mua liền, mua vào buổi sáng sớm khi xăng chưa nở (Theo hiệp hội tiêu dùng Mỹ khuyên bảo) nên máy móc chạy hơn 5 vạn rồi chưa thấy sổ mũi bao giờ. Ơn trời!
 

FeRAM

Xe điện
Biển số
OF-3806
Ngày cấp bằng
15/3/07
Số km
4,236
Động cơ
594,660 Mã lực
Chứng tỏ các bác mải chơi quá, nhà em cứ theo lịch trình hướng dẫn mà thay, mà bảo dưỡng, (ghi vào lịch trong fone cho nó nhắc) xăng mua 1 cửa hàng, 1 trụ xăng nhất định, nhân viên cửa hàng quen rồi không xua sang trụ khác, bình thường cứ hết 1/2 bình xăng là mua liền, mua vào buổi sáng sớm khi xăng chưa nở (Theo hiệp hội tiêu dùng Mỹ khuyên bảo) nên máy móc chạy hơn 5 vạn rồi chưa thấy sổ mũi bao giờ. Ơn trời!
Cái đậm của cụ, may ra được lợi khoảng vài chén hạt mít xăng, nếu mỗi lần cụ ăn khoảng vài chục lít. Còn xét về chất lượng xăng thì mua lúc nào cũng vậy thôi cụ ạ.
 

CuaCon

Xe máy
Biển số
OF-28979
Ngày cấp bằng
12/2/09
Số km
87
Động cơ
483,970 Mã lực
Xe em đang bị dính tật này các cụ ạ. Bật ac là bị tụt ga, bác thợ phán là phải thay cảm biến garanti vài củ :(. Các cụ tư vấn em với, chắc em sẽ thay lọc xăng, vệ sinh các cổ hút, cảm biến trước xem ntn.
 

fire_sword

Xe hơi
Biển số
OF-177580
Ngày cấp bằng
19/1/13
Số km
137
Động cơ
340,399 Mã lực
Vịt nhà em tưởng chừng chả bao giờ gặp phải mấy cái sổ mũi hắt hơi đó, ấy thế mà hôm qua em vô tình nhận ra em nó DÍNH...
mà thực ra là DÍNH vài hôm rồi cơ, em chủ quan nên kệ em nó...
đến hôm qua bật ĐH đến nấc 3 mà em nó chưa lên quá 1000rpm, đi đường tắc thì đạp côn phát em nó xuống dưới 500.

Chạy qua bác Trường Giang láng hạ.
Bác xem cho em mấy thứ cái, em nó DÍNH cái tật """như em nói đó"""

thầy bói phán ngay "Tháo anh cái lọc xăng gắn ở ĐÍT kiểm tra"
oi`, lọc xăng zin, lâu lắm rồi chả nhớ là nó lắp ở đấy nữa, tháo ra nó đóng két đen xì như cái vỏ màu đen của nó...
lắc lắc mấy cái nó cho ra một đống hạt đen đen.
Ngó lại chả thấy bác chủ đâu. hoá ra bác ấy chạy ra đầu đường nhặt cái Lọc xăng mà bọn HQ nó vứt qua tận VN (120k)
về lắp vô, đợi 1p, nổ máy... mát ga, chả phải chỉnh thêm gì, chạy thử, bật đh, đạp côn.... chả thấy gì, cứ như ngàu xưa....

ồi... buồn ghê, chỉ tại không quan tâm em nó. chỉ cho ăn mà không đi khám định kỳ.

Nguyên nhân là thế này: cái lọc thì gắn tại bình, mà cái hút thì lại ở gần máy thì phải... các cụ hình dung nếu uống nước mía mà dùng cái ống Nataxa thế thì nó thông hut đã khó... huống hồ có thằng nó bóp ở đầu kia....
để chạy không tải, chế độ gần như standby thì năng lượng tiết kiệm tối đa, máy bơm nó cũng chạy nhẹ nhàng mà cái thằng kia nó vẫn bóp như vậy....
----> hit cố được 1 tí thì có cái ăn, vui lên thằng kim chỉ vong tua nó chạy lên 1k, sau đó lại xuống 500 ---> hiện tượng giật giật ra đời (co giật như nhiễm uốn ván)
hoặc khi đạp côn ---> chả khác gì không tải, thằng kia vẫn bóp, không đủ nhiên liệu nó lại ngớp ngớp... đạp côn lâu mà không có tí gear cưỡng bức ---> em nó chết tức tưởi....
Thay lọc xăng ---> không có thằng nó bóp, em nó có cái ăn đầy đủ, cười khách khách....

Lưu ý!.
Lọc zin cực đắt, lọc HQ 120k. kèm theo tâm sự bác chủ gara tâm huyết: anh lắp cho chú cái 500k cũng được, anh được nhiều hơn, nhưng cái đó không nhất thiết tốn kém thế, chú thay định kỳ cho anh, các xe hàn nó có bị bệnh jì khi xài đâu...

cái này đã báo Viper để sửa rồi.
Ae nào có bệnh đó mang đi thử xem.
à mà bác chủ gara có lưu ý (tắc lâu quá, nó hít mạnh -->thủng lọc, cặn bẩn phi nào ống """quả này là Cô léc tơ rôn rồi.... thay lọc vẫn bị như thường""" ---> cần súc rửa đường ống nhiên liệu) sợ quá, chắc em nhà mình cũng Dính tí rồi)
Rất hay và ý nghĩa cụ ạ!!
 

VDB

Xe đạp
Biển số
OF-4852
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
11
Động cơ
546,710 Mã lực
Tuổi
45
"Nguyên nhân là thế này: cái lọc thì gắn tại bình, mà cái hút thì lại ở gần máy thì phải... các cụ hình dung nếu uống nước mía mà dùng cái ống Nataxa thế thì nó thông hut đã khó... huống hồ có thằng nó bóp ở đầu kia...."

Ơ, lọc xăng của Vịt lại gắn ở bình hả bác?
 

VDB

Xe đạp
Biển số
OF-4852
Ngày cấp bằng
19/5/07
Số km
11
Động cơ
546,710 Mã lực
Tuổi
45
Hay ý bác là cái màng lọc, mà màng lọc thường được gắn với bơm nằm trong bình xăng luôn chứ.
 

hpnetauto

Xe tải
Biển số
OF-205274
Ngày cấp bằng
8/8/13
Số km
312
Động cơ
322,420 Mã lực
Nơi ở
Biết về đâu khi nhà đã bán
Xe em đang bị dính tật này các cụ ạ. Bật ac là bị tụt ga, bác thợ phán là phải thay cảm biến garanti vài củ :(. Các cụ tư vấn em với, chắc em sẽ thay lọc xăng, vệ sinh các cổ hút, cảm biến trước xem ntn.
Phải vệ sinh tất cả thì mới biết được nó bị bệnh từ cái j cụ ạ. Ko fai cứ hụt ga là đổ lỗi cho cái cảm biến đâu
Kiểm tra lại hệ thống đường ống,hệ thống điện đóm đánh lửa xem còn ok ko. Cắm máy kiểm tra xem con cảm biến còn tín hiệu ko.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top