Visai trên xe 2 cầu , cấu tạo và sử dụng - Toàn tập

ducuu

Xe đạp
Biển số
OF-306860
Ngày cấp bằng
7/2/14
Số km
18
Động cơ
301,090 Mã lực
Thông tin bổ ích cho những gà mù như e
 

Pham Viet Xuan

Đi bộ
Biển số
OF-506274
Ngày cấp bằng
23/4/17
Số km
1
Động cơ
183,910 Mã lực
Tuổi
36
càm ơn chủ thớt, nhờ bác mà newbie như em cũng vỡ vỡ ra được tý ạ. Chúc bác khỏe mạnh để ra hàng đều cho anh em
 

Thắng Trịnh Đức

Xe tăng
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-368280
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
1,072
Động cơ
261,580 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Website
s.net.vn
Đã bác nào tự hỏi xe việt dã hơn xe thường cái gì mà dân offroad chúng mình phải chọn nó nhở ? Nhà E thử liệt kê nhé .

Gầm cao ( khoảng sáng gầm) : Để vượt đường mấp mô tốt hơn, lội nước máu hơn .
Góc tiếp và góc thoát lớn : Để trèo mô, trèo đá ngon hơn
Thân ngắn : Để đỡ bị mắc đá vào bụng như kiểu bập bênh
Lốp to và gai nhiều : Lội bùn thích hơn, lướt cát đỡ lo lún.
Ống hút cao : Nghịch nước đỡ lo bị sặc
Đèn đóm nhiều như sao : Chỉ có tác dụng show hàng là chính.

Thế nhưng đây mới chỉ là hình dáng bên ngoài thôi, chưa phải là 1 chú ngựa việt dã thật sự . Điều cơ bản cần phải có ở xe việt dã thật chiến là :

2 cầu chủ động, thỉnh thoảng có 3 cầu thì quá tốt, mà tới 4 cầu thì là siêu việt dã .
Số chậm : Leo khỏe hơn
Cài visai : Không bị trượt bánh
Cài đầu trục : Đỡ tốn tiền mua xăng
Bộ treo dao động lớn: Lướt tốt trên mọi địa hình gồ ghề
Tời khủng: Chỉ dùng khi tất cả những vũ khí phía trên kia đã đầu hàng còn bình thường để tạo dáng là chính. ;)

Ở bài này E chỉ đề cập đến 1 vấn đề kô phổ thông lắm là Visai , sẽ cố gắng giải thích theo kiểu “cơm bình dân “ để cho những bác ghét kỹ thuật nhất cũng thấy dễ hiểu và để cho cả chị em cũng biết nguyên tắc có thể biến 1 chiếc xe 1 cầu thành 2 cầu , không có khóa visai thành có khóa vi sai khi chẳng may thất cơ sa bùn . Nói phét tí cho nó quan trọng vấn đề . Bác nào thích thì vóte cái cho nhà E có hứng viết tiếp hầu các bác nhể . :D





E đặt gạch phát đầu tiên , các bác nào máu mời nhảy vô cho chóng hoàn thành và hoàn thành mĩ mãn , dần dà sau cùng thì sẽ biên tập lại thành một bài hoàn chỉnh (b) TRong bài E sẽ dùng ảnh của các bác để minh họa, mong các nhiếp ảnh gia làm lơ đi :)

cụ hài hước quá =)
 

ndhungvpb

Xe hơi
Biển số
OF-141333
Ngày cấp bằng
10/5/12
Số km
107
Động cơ
365,770 Mã lực
Tuổi
38
Vì vậy E có 1 câu hỏi cho các bác thích tìm tòi Kthuật là : Khi xe bị sa lầy , 1 bánh dưới bùn quay tít, bánh ở chỗ khô đứng yên , điều gì sẽ xảy ra nếu ta buộc bánh dưới chỗ lầy lại để không cho nó quay nữa ?
Theo em thì mình buộc bánh dưới chỗ lầy để không cho nó quay nữa thì mô men xoắn sẽ truyền sang bánh bên kia (bánh còn bám đường ), làm cho bánh bên kia sẽ quay.
 

viet_hau

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-171467
Ngày cấp bằng
12/12/12
Số km
128
Động cơ
344,390 Mã lực
bài viết bổ ích quá ạ
 

Trung Tran 1

Xe máy
Biển số
OF-481880
Ngày cấp bằng
3/1/17
Số km
95
Động cơ
195,770 Mã lực
Tuổi
29
Có nhiều loại xe tải cũng chỉ có 1 cầu mà cụ.
 

TrixieCafe

Xe máy
Biển số
OF-455573
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
61
Động cơ
205,650 Mã lực
Tuổi
33
bài viết hay, lưu lại tham khảo ạ
 
Biển số
OF-548426
Ngày cấp bằng
2/1/18
Số km
40
Động cơ
158,890 Mã lực
Tuổi
37
THank cụ ạ!
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top