Em mang ra hãng nó giải thích do trời lạnh, xe để lâu, máy nguội, khi đề cần lượng nhiên liệu lớn hơn bình thường, đốt không hết nên có mùi. Tóm lại hãng bảo bình thường các cụ ạ
Nó giải thích đúng đấy cụ, e trích nguyên văn tư vấn của bác sĩ ô tô Automatic bên OS:
"
Thực ra hiện tượng có mùi "xăng sống" ở ống xả khi xe mới nổ máy là khó tránh khỏi, lúc này động cơ còn nguội lạnh nên ECU buộc lòng phải cung cấp hòa khí giàu xăng để động cơ họat động ổn định...
Nếu xe bác không có mức tiêu thụ nhiên liệu quá cao thì không sao đâu bác ạ".
Vấn đề là cụ theo dõi xem xe có ăn xăng hơn hay không, chứ e đi xe nhập Mỹ mới tinh cũng vậy, để qua đêm, trời lạnh là nó như này:
- vòng tua cao, lúc sau bình thường 6-700rpm.
- có chút mùi xăng đuôi ống xả, pô ướt có nước
- chạy vài km, máy nóng là ngon, khí xả hết mùi, pô khô dần, tua máy ổn định