- Biển số
- OF-71160
- Ngày cấp bằng
- 21/8/10
- Số km
- 4
- Động cơ
- 427,640 Mã lực
Em mới tậu con VIOS mới ken!Đúng lúc này mấy dòng xe bên TOYOTA lại bị lỗi!Mà chưa nghe nói đến VIOS! Em lo quá mấy bác!
Càng đọc càng thấy cay mũi. Cay mũi tất cả LD tại Việt Nam!Vios có bị lỗi không? Toy không nhắc, Mr.Tạch không liệt kê,... Nhưng cứ như bài học của Camry thì em dự là 100% xe của Toy sản xuất cùng giai đoạn bác Tạch đề cập đến cũng có lỗi tương tự nhau (3 lỗi: phanh, xiết camber, và ốc ghế).
Bác Tạch lý giải một nguyên nhân là do dây chuyền mang về VN lạc hậu, lại phải đảm bảo tiêu chuẩn của Toy quốc tế, do đó phải điều chỉnh quy trình thao tác. Nhưng các kỹ sư ở Toy VN (TMV) lại hiểu nhầm tài liệu hướng dẫn, làm cho xe có ba lỗi kể trên.
Thế thì tạm kết luận: toàn bộ Toy lắp ráp ở VN đều mắc ba lỗi: Phân bổ lực phanh giữa các bánh không đúng kỹ thuật tạo nguy cơ văng đuôi, lật xe; Lỗi lắp ráp camber (em chịu, chưa hiểu thế nào, dù đọc đi đọc lại trên các báo); Ốc ghế bắt không chặt và có khả năng bị lỏng khi keo dán sai kỹ thuật bị ép vỡ.
Camry còn dính thì Vios không phải ngoại lệ.
cảm giác chung mà cụ....vô trách nhiệm như thế thì ở mềnh đầu bảng cụ ạCàng đọc càng thấy cay mũi. Cay mũi tất cả LD tại Việt Nam!
cái đó cũng là lỗi nguy hiểm cụ ạ, nhiều xe Fortuner em thấy ốc siết cháy cả ren, nhưng hãng đã cho thu hồi thay thế rồi, lỗi này có thể dẫn đến xe đang chạy bánh văng ra ngoài...Vios có bị lỗi không? Toy không nhắc, Mr.Tạch không liệt kê,... Nhưng cứ như bài học của Camry thì em dự là 100% xe của Toy sản xuất cùng giai đoạn bác Tạch đề cập đến cũng có lỗi tương tự nhau (3 lỗi: phanh, xiết camber, và ốc ghế).
Bác Tạch lý giải một nguyên nhân là do dây chuyền mang về VN lạc hậu, lại phải đảm bảo tiêu chuẩn của Toy quốc tế, do đó phải điều chỉnh quy trình thao tác. Nhưng các kỹ sư ở Toy VN (TMV) lại hiểu nhầm tài liệu hướng dẫn, làm cho xe có ba lỗi kể trên.
Thế thì tạm kết luận: toàn bộ Toy lắp ráp ở VN đều mắc ba lỗi: Phân bổ lực phanh giữa các bánh không đúng kỹ thuật tạo nguy cơ văng đuôi, lật xe; Lỗi lắp ráp camber (em chịu, chưa hiểu thế nào, dù đọc đi đọc lại trên các báo); Ốc ghế bắt không chặt và có khả năng bị lỏng khi keo dán sai kỹ thuật bị ép vỡ.
Camry còn dính thì Vios không phải ngoại lệ.
Em dự là có....( đấy là em dự cụ nhể)Em mới tậu con VIOS mới ken!Đúng lúc này mấy dòng xe bên TOYOTA lại bị lỗi!Mà chưa nghe nói đến VIOS! Em lo quá mấy bác!
Đèn door lúc đóng cửa nó sẽ sáng thêm vài chục giây rồi tự tắt, khi bấm khóa cửa thì nó sẽ ngủm thoai.Tiện thể cho em hỏi, con ViOS của em phạm vi hoạt động của chia khóa tự động là khoảng 1m so với xe, mà sao em ở khoảng cách xa khoảng 10-20m em bấm nó vẫn hoạt động bình thường nhỉ?Vấn đề nửa là, đèn trần em để ở vị trí DOOR nhiều khi đóng hết cửa, khóa cửa xe thế mà đèn trong xe vẫn không tắt??Mấy bác cho em xin ý kiến!!
Cụ chủ thớt đã cưới em nó rồi thì cứ vui vẻ đi cụ ợ, suy tính làm gì cho nó nhức đầu, chuyện thường ngày ở Huyện mà.Em mới tậu con VIOS mới ken!Đúng lúc này mấy dòng xe bên TOYOTA lại bị lỗi!Mà chưa nghe nói đến VIOS! Em lo quá mấy bác!
Vẫn chưa yên tâm, cứ chạy ló bị sao thì bỏ bụ !.Các bác cứ suy luận theo cảm tính !
Cam khg bị lỗi như Ỉn mà là 1 lỗi khác . 1 trong 6 ốc đỡ đòn treo phía dưới bị xiết quá lực . Khoảng 300 xe từ tháng 1-03/2011
Nếu Vios có lỗi thì cũng chưa hẵn phải là lỗi y choang của Ỉn . Trong khi chưa có thông tin gì , bác chủ xe cứ thanh thản mà chạy . Có gì ... To chịu trách nhiệm .
Từ đây em cũng nghiệm ra rằng mấy xe để cho gara sửa thì nó cũng siết ốc vít theo cảm tính thôi chứ hồ sơ KT gì đâu ta ! Thậm chí xe NK mà để mấy bác í vọc thì cũng có hơn gì. Mới thấy rằng xe kém an toàn ở xứ mình nhiều khg kể xiết các bác à
đồng quan điểm với pác về vụ quá lực , em cũng vừa post bên topic khác , chia sẻ để anh em có vào đại lý thay phụ tùng thì thử hỏi anh em kỹ thuật xem có biết cách cân lại lực không , về cơ bản nếu có dụng cụ cân lực thì trước khi tháo ốc có thể kiểm tra được giá trị lực nhà SX xiết vào , ghi lại để khi xiết vào thì sử dụngCác bác cứ suy luận theo cảm tính !
Cam khg bị lỗi như Ỉn mà là 1 lỗi khác . 1 trong 6 ốc đỡ đòn treo phía dưới bị xiết quá lực . Khoảng 300 xe từ tháng 1-03/2011
Nếu Vios có lỗi thì cũng chưa hẵn phải là lỗi y choang của Ỉn . Trong khi chưa có thông tin gì , bác chủ xe cứ thanh thản mà chạy . Có gì ... To chịu trách nhiệm .
Từ đây em cũng nghiệm ra rằng mấy xe để cho gara sửa thì nó cũng siết ốc vít theo cảm tính thôi chứ hồ sơ KT gì đâu ta ! Thậm chí xe NK mà để mấy bác í vọc thì cũng có hơn gì. Mới thấy rằng xe kém an toàn ở xứ mình nhiều khg kể xiết các bác à