- Biển số
- OF-352811
- Ngày cấp bằng
- 29/1/15
- Số km
- 20
- Động cơ
- 265,580 Mã lực
Hôm qua có ông anh chơi fây chém gió về vụ này, các cụ đọc chơi
Anh Phạm Nhật Vượng và cú "ăn chơi" lấy số không chớp mắt
Không ai muốn mình sức khoẻ thì yếu và đầu óc lại... ba ngơ cả. Nên Giáo dục và Y tế là 2 trong lĩnh vực ngon lành cành đào, lợi nhuận luôn tốt cho bất kỳ ai.
Ở Việt Nam, nó lại càng ngon vì cả hai hệ thống ấy đều dở tệ. Nhưng anh Phạm Nhật Vượng vừa khiến dư luận sốc khi quyết định chơi sang không chớp mắt bằng cách chuyển đổi Vinmec và Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận.
Nói anh chơi sang vì thường thì để được coi là DN phi lợi nhuận chỉ cần cam kết sử dụng ít nhất 51% tổng lợi nhuận hằng năm để tái đầu tư nhằm thực hiện mục tiêu xã hội, môi trường như đăng ký. Anh tất tay một nhát, cam kết dành 100% lợi nhuận thu được từ Vinmec và Vinschool để tái đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục, y tế.
Anh Vượng cũng hứa là không thu hồi hơn 4.000 tỷ VND đã đầu tư đến thời điểm hiện tại để xây dựng 2 hệ thống này.
Quá dữ!
Vậy tại sao anh Vượng lại làm thế trong khi anh ấy là... người buôn? Có phải chỉ vì lý do nâng cao chất lượng y tế giáo dục nói riêng và chất lượng cuộc sống nói chung cho người Việt? Dĩ nhiên không đơn giản chỉ là vậy. Anh có bị... Downy đếch đâu!
Bỏ qua những lời hoa mỹ, có cánh với các lý do như tuyên bố trong thông cáo báo chí, anh Vượng chỉ làm điều này khi Vingroup đã ở độ "chín" về thời điểm trong việc xây dựng được “hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ” đồng bộ, toàn diện.
Cái lý là, anh xây nhà cho người ta ở, anh mở siêu thị cho người ta mua, anh mở khu nghỉ dưỡng cho người ta tiêu tiền, anh mở siêu thị cho người ta shopping, anh có rạp cho bọn trẻ con khám phá giới tính, anh có thực phẩm sạch cho người ta ăn, anh có chợ online "À đậy rồi" cho dân tình lười ham khuyến mại trên mạng...
Khi khách hàng của anh được sử dụng dịch vụ phi lợi nhuận chất lượng cao, thì đồng nghĩa với việc anh nâng level của Vingroup lên tầm vóc sánh ngang với các DN thế giới, anh bán các dịch vụ càng đắt như tôm tươi.
Việc chuyển 2 dịch vụ thành giá trị gia tăng cũng không phải là một món tiền "vứt qua cửa sổ". Chắc chắn rồi!
Bởi vì nó là một sự đầu tư cho hệ sinh thái của anh, phục vụ cho khách hàng của anh. Anh là khách của anh Vượng, anh được chăm sóc tốt nhất về sức khoẻ và giáo dục- là 2 thứ quan trọng nhất- thì anh có lý do gì để không sử dụng và trung thành với tất cả các thứ khác mà Vingroup cung cấp?
Nhiều chú trên mạng phán là anh Vượng tung tin ra để lấy danh tiếng, sau đó sẽ âm thầm "cá kiếm". Nhưng nói thế thì nhầm, tại sao người ta lại thả con cá ở trong chậu ra để câu? Vì anh Vượng đã có tiếng rồi, không cần phải mất thời gian, công sức để làm một việc vô bổ nữa.
Còn nhớ trong cuộc trò chuyện với anh Hùng của Vịt Teo, anh Vượng luôn muốn truyền tải đi một thông điệp đó là tập trung vào con người, có con người là có tất cả!
Tưởng anh chém gió cho vui mồm, hôm nay thấy anh Vượng đúng là dân chơi thứ thiệt!
Anh Phạm Nhật Vượng và cú "ăn chơi" lấy số không chớp mắt
Không ai muốn mình sức khoẻ thì yếu và đầu óc lại... ba ngơ cả. Nên Giáo dục và Y tế là 2 trong lĩnh vực ngon lành cành đào, lợi nhuận luôn tốt cho bất kỳ ai.
Ở Việt Nam, nó lại càng ngon vì cả hai hệ thống ấy đều dở tệ. Nhưng anh Phạm Nhật Vượng vừa khiến dư luận sốc khi quyết định chơi sang không chớp mắt bằng cách chuyển đổi Vinmec và Vinschool sang mô hình phi lợi nhuận.
Nói anh chơi sang vì thường thì để được coi là DN phi lợi nhuận chỉ cần cam kết sử dụng ít nhất 51% tổng lợi nhuận hằng năm để tái đầu tư nhằm thực hiện mục tiêu xã hội, môi trường như đăng ký. Anh tất tay một nhát, cam kết dành 100% lợi nhuận thu được từ Vinmec và Vinschool để tái đầu tư nâng cao chất lượng giáo dục, y tế.
Anh Vượng cũng hứa là không thu hồi hơn 4.000 tỷ VND đã đầu tư đến thời điểm hiện tại để xây dựng 2 hệ thống này.
Quá dữ!
Vậy tại sao anh Vượng lại làm thế trong khi anh ấy là... người buôn? Có phải chỉ vì lý do nâng cao chất lượng y tế giáo dục nói riêng và chất lượng cuộc sống nói chung cho người Việt? Dĩ nhiên không đơn giản chỉ là vậy. Anh có bị... Downy đếch đâu!
Bỏ qua những lời hoa mỹ, có cánh với các lý do như tuyên bố trong thông cáo báo chí, anh Vượng chỉ làm điều này khi Vingroup đã ở độ "chín" về thời điểm trong việc xây dựng được “hệ sinh thái các sản phẩm và dịch vụ” đồng bộ, toàn diện.
Cái lý là, anh xây nhà cho người ta ở, anh mở siêu thị cho người ta mua, anh mở khu nghỉ dưỡng cho người ta tiêu tiền, anh mở siêu thị cho người ta shopping, anh có rạp cho bọn trẻ con khám phá giới tính, anh có thực phẩm sạch cho người ta ăn, anh có chợ online "À đậy rồi" cho dân tình lười ham khuyến mại trên mạng...
Khi khách hàng của anh được sử dụng dịch vụ phi lợi nhuận chất lượng cao, thì đồng nghĩa với việc anh nâng level của Vingroup lên tầm vóc sánh ngang với các DN thế giới, anh bán các dịch vụ càng đắt như tôm tươi.
Việc chuyển 2 dịch vụ thành giá trị gia tăng cũng không phải là một món tiền "vứt qua cửa sổ". Chắc chắn rồi!
Bởi vì nó là một sự đầu tư cho hệ sinh thái của anh, phục vụ cho khách hàng của anh. Anh là khách của anh Vượng, anh được chăm sóc tốt nhất về sức khoẻ và giáo dục- là 2 thứ quan trọng nhất- thì anh có lý do gì để không sử dụng và trung thành với tất cả các thứ khác mà Vingroup cung cấp?
Nhiều chú trên mạng phán là anh Vượng tung tin ra để lấy danh tiếng, sau đó sẽ âm thầm "cá kiếm". Nhưng nói thế thì nhầm, tại sao người ta lại thả con cá ở trong chậu ra để câu? Vì anh Vượng đã có tiếng rồi, không cần phải mất thời gian, công sức để làm một việc vô bổ nữa.
Còn nhớ trong cuộc trò chuyện với anh Hùng của Vịt Teo, anh Vượng luôn muốn truyền tải đi một thông điệp đó là tập trung vào con người, có con người là có tất cả!
Tưởng anh chém gió cho vui mồm, hôm nay thấy anh Vượng đúng là dân chơi thứ thiệt!