Chuẩn là chỉ mấy ông không mua vào ngắm mới chê nó đắt, quanh nhà em chả có cái ma cây nào ngoài vinmart nên không có sự lựa chọn.
Hầu hết từ cái tăm đến cái bvs cũng mua ở đấy thì thấy bình thường. Bia thì hơi đắt tí nhưng đấy là so với ra đại lý chuyên bán bia nk, còn lại so với các siêu thị khác thì xêm xêm. So với mấy cái tạp hóa to thì đắt hơn tí nhưng bù lại nhiều cái rẻ và tiện, còn tạp hóa nhỏ thì như nhau mà ko nhiều đồ bằng. Cáu bọn vin là nó ko có 2 cái em hay ăn là mù tạt tàu và mì micoem để ăn lẩu thôi
- Con người ta có xu hướng ghét độc quyền, khi cảm thấy anh Vin dần dần thâu tóm các đối thủ thì người ta chê bai, tỏ dấu hiệu ghét ... điều này vừa thể hiện nỗi lo về hậu quả của việc độc quyền, ... cái này Tây cũng như Tàu đều như ta cả. Giống như Intel một thời đè dần AMD, hay Honda chiếm thị phần xe máy của SYM, Suzuki ...
Ghét mang tính cá nhân thôi, nhưng việc làm mạnh mẽ bản thân lại là cần thiết đối với Vin, kể cả với Adayroi, với tư cách là 1 DN nội, để ko mắc phải bài học cũ của nhiều doanh nghiệp, rồi lại ko có cách nào ngoài bán mạng cho Tàu, cho Thái ... lúc đó xót xa thì đã muộn,.
- Người ta ghét Vin vì hay lừa khách hàng, hay gọi cách khác là dùng chiêu trò để dụ khách vào bẫy và lối thoát ra thì luôn kèm mất mát đáng kể.
Cũng là 1 cách để Vin đốt cháy giai đoạn, lấn nhanh vào từng lĩnh vực trong thời gian bước đệm trước khi thị trường này mở ra cho tây cho Tàu ... cho Hàn cho Nhật.
- Nhưng để cho Tây Tàu vào thì đã sao ? như Lotte của Hàn, như Aeon của Nhật hay Walmart, Ikea ... chả sao cả. Ko làm thuê cho Vin hay Fivimart thì dân ta lại đi làm thuê cho Aeon, Walmart, Lotte ...
tóm lại, tạp hóa chợ cóc sắp đi vào dĩ vãng, người ta chỉ là biết tính toán trước để tồn tại và kiếm phần trong tương lai gần thôi...