Em vào vinmart đầu tiên là vì nó bán rau vin eco, chắc là có thương hiệu và nguồn gốc rõ ràng nhất trong hỗn độn rau sạch trên thị trường, có thể thấy cách tiếp cận thị trường bán lẻ của vin rất bài bản và tính toán chứ ko phải mở chơi, đầu tiên là thôn tính chuỗi siêu thị ocean mart của a thắm, đỡ 1 khâu đi tìm mặt bằng, nhân sự, sau đó triển khai thẻ tích điểm cho người mua ck lên đến 5%, khiến ng ta phải quay lại vinmart để còn tiêu điểm này, tiếp đó là mở vinmart + để thâm nhập vào từng ngóc ngách, chấp nhận lỗ để phủ sóng, đặc biệt vin có 1 cách tiếp cận rất hay là mở vin+ ở ngay chân các toà chung cư, coi như tiếp cận đc ngay 1 tầng lớp khách hàng trung lưu và ổn định, tiếp đó là đưa hàng tiêu dùng vinhome vào từ từ và thầm lặng, bán giá rẻ hơn của unilever hay P&G, bây giờ bắt đầu giảm ck, giá e nghĩ là đắt hơn các siêu thị và tạp hoá.
Tuy nhiên khi mua của vin nhiều thì thật sự thấy là cái độ tiện lợi so với việc tiết kiệm đc chút tiền đi siêu thị hay ra tạp hoá thì nó vẫn hơn, quan trọng hơn nữa với cách tiếp cận thị trường bài bản và chuyên nghiệp như vậy thì các ông lớn bán lẻ vào vn cạnh tranh với vin cũng k phải chuyện dễ dàng.