[Funland] Vinmart bán hàng không giữ chữ tín, coi thường khách hàng.

Trạng thái
Thớt đang đóng

huongdo03

Xe tăng
Biển số
OF-547418
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,422
Động cơ
67,437 Mã lực
Em hóng phương án xử lý của Vin, mợ thớt nhớ cập nhật nhé. Từ ngày Fivimart đổi chủ, em cũng là khách hàng trung thành của Vin đây.
 

present

Xe điện
Biển số
OF-57015
Ngày cấp bằng
16/2/10
Số km
4,409
Động cơ
496,322 Mã lực
Nơi ở
ngắm cụ Rùa

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,486
Động cơ
387,944 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Website
www.lakeside-homestay.com
Vin có số lượng lớn tín đồ trong hệ sinh thái Vin. Mợ thớt có tẩy chay thì Vin chắc cũng không quan tâm, Vin nó chọn khách hàng để phục vụ, ai không thích thì thôi, đi chỗ khác mà mua.
 

Jms49

Xe đạp
Biển số
OF-659270
Ngày cấp bằng
23/5/19
Số km
45
Động cơ
108,280 Mã lực
Tuổi
34
Lúc trc zalopay có km 50% thanh toán lần đầu ở tgdd, e mua xong thanh toán thì thấy bị trừ tiền 100%, không có tổng đài nên e khiếu nại qua app, nghĩ chắc nó ngâm vài ngày rồi mới trả 50% cho mình thì hôm sau dc hoàn 100%, sốc vãi, không ngờ doanh nghiệp việt mà dc như thế này
 

corazon

Xe máy
Biển số
OF-317966
Ngày cấp bằng
30/4/14
Số km
51
Động cơ
293,210 Mã lực
Vin nó phủ sóng toàn quốc, mật độ dày đặc. Riêng phố Bạch Mai cách vài trăm mét có một cửa hàng tiện lợi Vin. Thế là cụ hiểu thế nào rồi chứ ạ :). Nó ko quan tâm bán hàng được hay ko, nó như anh đại gia thừa xiền phải đem xiền đi rải ra đường, rửa xièn, xièn c.ướp đấy ạ. Ló khinh khỉnh.
Cụ nào làm ngành bán hàng cũng biết, mỗi siêu thị sẽ trừ hao 5 % mất mát, hỏng hóc, rách bục bao bì... thế nên ngoài 5 % thì nhân viên phải trả tiền khoản > 5 % thất thoát đó. Tức là khách hàng lấy cắp, làm hỏng sản phẩm trên 5% thì siêu thị bắt đền nhân viên bán hàng ;)
Từng làm một thời gian ngắn ngủi tại Vin nên em biết như vậy, luật ngầm!
Trước kia e vào Vin mua hàng, nhân một dịp nào đó ( sinh nhật Vin thì phải) được thưởng 1 triệu đồng vào tài khoản VinID, thấy bảo có người được thưởng cả Iphone X do có số CMND có hai số cuối thế nào í, lâu rồi nên em không nhớ lắm. Không biết có cụ nào được thưởng không ạ.
 
Chỉnh sửa cuối:

Thắng_Sơn Tây

Xe cút kít
Biển số
OF-455694
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
17,189
Động cơ
1,134,665 Mã lực
Nơi ở
Cấm chỉ
Chuyện như này cccm ạ. Em vẫn đi siêu thị Vinmart tuần 1-2 lần, và tuần vừa rồi em được nhân viên tư vấn, đề nghị trải nghiệm tính năng Scan & Go của Vinmart. Khi sử dụng xong thật sự thấy bực mình vì cách Vinmart coi thường khách hàng.

Sau khi gặp rắc rối với trải nghiệm này, em có phản hồi ý kiến trên trang fb của Vinmart như bên dưới, và không nhận được bất cưa hồi đáp nào. Em thấy cả 1 hệ thồng siêu thị của tập đoàn lớn như Vin mà bán hàng không chuyên nghiệp bằng các cửa hàng nhỏ ở chợ cccm ạ.

Em đang băn khoăn hay là em sai?




Đầu tiên, với tư cách là một khách hàng thường xuyên mua sắm tại chuỗi siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện ích Vinmart+, tôi xin cảm ơn VinMart cho ra đời tính năng “Scan & Go” trên ứng dụng VinID với mong muốn hỗ trợ tối đa những khách hàng thường xuyên, như tôi.

Bản thân tôi cũng mong muốn cùng chung tay với Vinmart hoàn thiện tính năng này cũng như tất cả các tính năng mới khác. Vì vậy, ngày hôm qua (30/5/2019) tôi tới siêu thị Vinmart Thăng Long và trải nghiệm Scan & Go với 2 hóa đơn, tổng thanh toán khoảng 1500000đ vào lúc 12h23p, hình thức giao hàng tận nhà.

Theo như cam kết của Vinmart cũng như các nhân viên tiếp thị và nhân viên thu ngân thì tôi sẽ nhận được hàng trong vòng 2-4h. Nhưng chờ đến hơn 17h chiều qua (tức là hơn 5h sau) tôi không nhận được hàng, cũng không có bất kì 1 liên lạc nào từ phía Vinmart. Khi đó, tôi có gọi cho tổng đài, và các bạn nhân viên kết nối cho tôi đến Vinmart Hoàng Quốc Việt.

Tại đây, nhân viên của Vinmart có xin hẹn sẽ giao hàng cho tôi vào đầu buổi sáng hôm sau (tức ngày 31/5/2019) vì lí do không nhặt đủ hàng cho tôi tại Vinmart Hoàng Quốc Việt và hết giờ hành chính nên không thể xin hàng từ kho và các cơ sở khác. Tôi có chia sẻ với nhân viên bên này là tôi nhặt hàng ở Vinmart Thăng Long, ở đó có đủ hàng và gần nhà tôi hơn nên có thể chuyển đơn qua bên đó sẽ đủ hàng. Bạn nhân viên nói trên tổng đài phân hóa đơn về bên HQV và 1 lần nữa xin hẹn mang hàng cho tôi vào sáng hôm sau. Tôi đồng ý.

Sáng nay, chờ đến 10h tôi vẫn chưa thấy phản hồi nào từ phía Vinmart HQV. Lúc này, tôi thấy khá là không hài lòng vì dịch vụ của Vinmart nên gọi lại và yêu cầu hủy đơn hàng. Nhân viên trực ở Vinmart HQV đồng ý hủy đơn hàng cho tôi và hoàn tiền vào tài khoản VinID. Nhưng yêu cầu tôi phải sử dụng số tiền này trong vòng 15 ngày. Tôi có đề nghị hoàn trả tiền vào tài khoản visa mà tôi sử dụng thanh toán, nhưng Vinmart trả lời chỉ hoàn bằng voucher.

Tôi có nói với nhân viên của Vinmart HQV rằng: Thứ nhất, bên em cam kết nhận hàng sau 2-4h nhưng không đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng mà không hề có phản hồi lại là Vinmart sai. Thứ 2, chị đã gọi lại 1 lần, thông cảm và chung tay với Vinmart chờ thêm 1 lần nữa, nhưng đến sáng nay quá hẹn, Vinmart lại tiếp tục không phản hồi là Vinmart vẫn sai. Thứ 3, khi đã không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đáng lí Vinmart phải xin lỗi và bồi thường cho khách hàng, nhưng Vinmart không làm được điều đó mà lại ép buộc khách hàng tiếp tục phải sử dụng dịch vụ trong thời gian ngắn như vậy là Vinmart tiếp tục sai. Tôi sẽ kiện.

Hãy đặt vào vị trí của khách hàng như tôi mà suy nghĩ và cảm nhận. Khi Vinmart không thể đáp ứng đủ nhu cầu mua hàng của tôi, đương nhiên tôi sẽ ngay lập tức phải mua hàng từ 1 nới khác. Vì vậy trong 15 ngày, liệu tôi có còn nhu cầu và tâm lý thoải mái để tiếp tục đồng hành cùng Vinmart sau rắc rối này không?

Tiếp tục câu chuyện, khi nghe tôi nói như vậy, nhân viên bên HQV có xin lỗi và mong tôi thông cảm vì khi chạy thử nghiệm Scan & Go các bạn có quá ít nhân lực nên còn có sai sót và mong tôi thông cảm thêm 1 lần nữa. Tôi lại tiếp tục đồng ý và chờ đợi....

Tới 14h chiều nay, tôi đã nhận 2 đơn hàng nhưng thiếu 2 mặt hàng (Vinmart xin hoàn đơn vì không thể lấy được hàng), thiếu hàng khuyến mại kèm theo và đôi dép thì sai size. Tôi lại tiếp tục phải gọi điện....

Tới thời điểm hiện tại là 15h22p, sau 27h cùng với 20 cuộc điện thoại qua lại với nhân viên Vinmart và nhân viên giao hàng về tất cả các nội dung phản ánh sai sót, hẹn, trao đổi đổi mặt hàng và xin thiếu mặt hàng. Tôi cảm thấy quá mệt và mất thời gian. Tôi đã thông cảm cho Vinmart và cố gắng đồng hành đến giây phút này.

Nhưng đã là trải nghiệm thì nên có những góp ý để dịch vụ được hoàn thiện hơn:
1. Tôi muốn có phản hồi chính thức từ Vinmart sau trải nghiệm này của tôi.
2. Vinmart hứa hoàn đơn cho tôi 3 mặt hàng bằng voucher mua sắm hạn sử dụng 15 ngày (tôi vẫn chưa nhận được, và như Vinmart cam kêt là trong vòng 24h sẽ có). Vẫn câu hỏi cũ: trong vòng 15 ngày, liệu tôi có nhu cầu và tâm lý thoải mái để mua sắm ở Vinmart hay không? Nếu không tôi sẽ mất không số tiền này với lí do lãng nhách là Vinmart không nhặt đủ hàng khi tôi đã thanh toán sao?

PS: chúc cccm cuối tuần vui vẻ!




Hoa nhà mợ ạ? Đẹp quá!;))
 

uoat_LX

Xe điện
Biển số
OF-48886
Ngày cấp bằng
17/10/09
Số km
2,115
Động cơ
478,304 Mã lực
Lại là mua hàng trả tiền trước . Trái tim lầm lỡ để trên đầu ,tiền bạc vô ý trao vmart
 

Ac080

Xe tăng
Biển số
OF-166991
Ngày cấp bằng
15/11/12
Số km
1,903
Động cơ
366,267 Mã lực
Mua hamg on lai ở Việt mềnh còn nhiều rủi ro lắm. Chắc phải chờ đến 8.0 may ra vận hành chơn chu.
 

freeboy10000

Xe hơi
Biển số
OF-414404
Ngày cấp bằng
3/4/16
Số km
169
Động cơ
220,599 Mã lực
Em cũng vừa bị y như cụ chủ . Đi Vinmart được giới thiệu cái ứng dụng Scan & go. Mua hơn 300 k được 2 cái voucher 50k. 1 ngày sau có trên ứng dụng. Tối qua te tưởi ra Vm mua mới té ngửa: mỗi voucher chỉ được dùng cho 1 lần thanh toán, và phải chọn giao hàng về tận nhà( em nói anh mang về luôn cho tiện, nhưng ko được), và phải mua tối thiểu trên 300k mới ko bị tính phí 25k vận chuyển. Ok. Mua 2 đơn hàng với khoảng 800k nữa để sử dụng 2 cái mã giảm giá. Nhân viên cam kết sẽ giao hàng trong sáng hôm nay. Trên ứng dụng thể hiện giao trước 10h am. Cả sáng cứ ở nhà đợi . đến 12 h trưa cũng chẳng thấy. Gọi tổng đài, đùn đấy cho bộ phận siêu thị. Gọi lên st thì ậm ừ, sẽ kiểm tra. Rồi hơn 3h chiều mới gọi Grap giao hàng. Điều đáng nói đồ khuyến mãi đi kèm sản phẩm hôm qua mua không có. Lại gọi dt phản hồi, không nhận hàng ( mặc dù đã phải thanh toán hết ngay khi đặt hàng).
Mấy hôm trước mua hàng trên Adayroi.com của bọn này . Quảng cáo giảm giá xong, khi mình đặt hàng, xác nhận xong xuôi, hôm sau đt nói không đủ hàng. Nếu muốn giao đủ hàng thì phải sau ít nhất 15 ngày nữa. Mà mặt hàng mình đặt là 2 thùng nước Revive chứ có khan hiếm gì đâu?
Còn nhiều phốt nữa em dính với bọn này, có vụ bia Ken Hà Lan còn mấy ngày nữa là hết date, dám dán đè tem phụ lên để kéo dài...
Chung quy tụi Vinmart và Adayroi này làm ăn rất láo nháo.Hồi đầu cũng hây ủng hộ, nhưng sau chiều nay...say goodbye cho nhẹ đầu. Bỏ tiền ra mua hàng mà cứ chầu chực, chờ đợi, thấp thỏm rồi bực mình...
Chuyện như này cccm ạ. Em vẫn đi siêu thị Vinmart tuần 1-2 lần, và tuần vừa rồi em được nhân viên tư vấn, đề nghị trải nghiệm tính năng Scan & Go của Vinmart. Khi sử dụng xong thật sự thấy bực mình vì cách Vinmart coi thường khách hàng.

Sau khi gặp rắc rối với trải nghiệm này, em có phản hồi ý kiến trên trang fb của Vinmart như bên dưới, và không nhận được bất cưa hồi đáp nào. Em thấy cả 1 hệ thồng siêu thị của tập đoàn lớn như Vin mà bán hàng không chuyên nghiệp bằng các cửa hàng nhỏ ở chợ cccm ạ.

Em đang băn khoăn hay là em sai?




Đầu tiên, với tư cách là một khách hàng thường xuyên mua sắm tại chuỗi siêu thị Vinmart và cửa hàng tiện ích Vinmart+, tôi xin cảm ơn VinMart cho ra đời tính năng “Scan & Go” trên ứng dụng VinID với mong muốn hỗ trợ tối đa những khách hàng thường xuyên, như tôi.

Bản thân tôi cũng mong muốn cùng chung tay với Vinmart hoàn thiện tính năng này cũng như tất cả các tính năng mới khác. Vì vậy, ngày hôm qua (30/5/2019) tôi tới siêu thị Vinmart Thăng Long và trải nghiệm Scan & Go với 2 hóa đơn, tổng thanh toán khoảng 1500000đ vào lúc 12h23p, hình thức giao hàng tận nhà.

Theo như cam kết của Vinmart cũng như các nhân viên tiếp thị và nhân viên thu ngân thì tôi sẽ nhận được hàng trong vòng 2-4h. Nhưng chờ đến hơn 17h chiều qua (tức là hơn 5h sau) tôi không nhận được hàng, cũng không có bất kì 1 liên lạc nào từ phía Vinmart. Khi đó, tôi có gọi cho tổng đài, và các bạn nhân viên kết nối cho tôi đến Vinmart Hoàng Quốc Việt.

Tại đây, nhân viên của Vinmart có xin hẹn sẽ giao hàng cho tôi vào đầu buổi sáng hôm sau (tức ngày 31/5/2019) vì lí do không nhặt đủ hàng cho tôi tại Vinmart Hoàng Quốc Việt và hết giờ hành chính nên không thể xin hàng từ kho và các cơ sở khác. Tôi có chia sẻ với nhân viên bên này là tôi nhặt hàng ở Vinmart Thăng Long, ở đó có đủ hàng và gần nhà tôi hơn nên có thể chuyển đơn qua bên đó sẽ đủ hàng. Bạn nhân viên nói trên tổng đài phân hóa đơn về bên HQV và 1 lần nữa xin hẹn mang hàng cho tôi vào sáng hôm sau. Tôi đồng ý.

Sáng nay, chờ đến 10h tôi vẫn chưa thấy phản hồi nào từ phía Vinmart HQV. Lúc này, tôi thấy khá là không hài lòng vì dịch vụ của Vinmart nên gọi lại và yêu cầu hủy đơn hàng. Nhân viên trực ở Vinmart HQV đồng ý hủy đơn hàng cho tôi và hoàn tiền vào tài khoản VinID. Nhưng yêu cầu tôi phải sử dụng số tiền này trong vòng 15 ngày. Tôi có đề nghị hoàn trả tiền vào tài khoản visa mà tôi sử dụng thanh toán, nhưng Vinmart trả lời chỉ hoàn bằng voucher.

Tôi có nói với nhân viên của Vinmart HQV rằng: Thứ nhất, bên em cam kết nhận hàng sau 2-4h nhưng không đảm bảo cho quyền lợi của khách hàng mà không hề có phản hồi lại là Vinmart sai. Thứ 2, chị đã gọi lại 1 lần, thông cảm và chung tay với Vinmart chờ thêm 1 lần nữa, nhưng đến sáng nay quá hẹn, Vinmart lại tiếp tục không phản hồi là Vinmart vẫn sai. Thứ 3, khi đã không đảm bảo quyền lợi cho khách hàng đáng lí Vinmart phải xin lỗi và bồi thường cho khách hàng, nhưng Vinmart không làm được điều đó mà lại ép buộc khách hàng tiếp tục phải sử dụng dịch vụ trong thời gian ngắn như vậy là Vinmart tiếp tục sai. Tôi sẽ kiện.

Hãy đặt vào vị trí của khách hàng như tôi mà suy nghĩ và cảm nhận. Khi Vinmart không thể đáp ứng đủ nhu cầu mua hàng của tôi, đương nhiên tôi sẽ ngay lập tức phải mua hàng từ 1 nới khác. Vì vậy trong 15 ngày, liệu tôi có còn nhu cầu và tâm lý thoải mái để tiếp tục đồng hành cùng Vinmart sau rắc rối này không?

Tiếp tục câu chuyện, khi nghe tôi nói như vậy, nhân viên bên HQV có xin lỗi và mong tôi thông cảm vì khi chạy thử nghiệm Scan & Go các bạn có quá ít nhân lực nên còn có sai sót và mong tôi thông cảm thêm 1 lần nữa. Tôi lại tiếp tục đồng ý và chờ đợi....

Tới 14h chiều nay, tôi đã nhận 2 đơn hàng nhưng thiếu 2 mặt hàng (Vinmart xin hoàn đơn vì không thể lấy được hàng), thiếu hàng khuyến mại kèm theo và đôi dép thì sai size. Tôi lại tiếp tục phải gọi điện....

Tới thời điểm hiện tại là 15h22p, sau 27h cùng với 20 cuộc điện thoại qua lại với nhân viên Vinmart và nhân viên giao hàng về tất cả các nội dung phản ánh sai sót, hẹn, trao đổi đổi mặt hàng và xin thiếu mặt hàng. Tôi cảm thấy quá mệt và mất thời gian. Tôi đã thông cảm cho Vinmart và cố gắng đồng hành đến giây phút này.

Nhưng đã là trải nghiệm thì nên có những góp ý để dịch vụ được hoàn thiện hơn:
1. Tôi muốn có phản hồi chính thức từ Vinmart sau trải nghiệm này của tôi.
2. Vinmart hứa hoàn đơn cho tôi 3 mặt hàng bằng voucher mua sắm hạn sử dụng 15 ngày (tôi vẫn chưa nhận được, và như Vinmart cam kêt là trong vòng 24h sẽ có). Vẫn câu hỏi cũ: trong vòng 15 ngày, liệu tôi có nhu cầu và tâm lý thoải mái để mua sắm ở Vinmart hay không? Nếu không tôi sẽ mất không số tiền này với lí do lãng nhách là Vinmart không nhặt đủ hàng khi tôi đã thanh toán sao?

PS: chúc cccm cuối tuần vui vẻ!





 

TrumpVietnam

Xe tăng
Biển số
OF-485337
Ngày cấp bằng
22/1/17
Số km
1,583
Động cơ
209,203 Mã lực
Tuổi
78
Nơi ở
White House
Chạy 1 cái gì đó mới cần Tester, thử nghiệm và Vin nên cho nhân viên của họ làm chuột bạch trước, sau đó mới tung ra và khách hàng trải nghiệm. Mịa, cứ loạn lên thúc nhau cho nhanh trong khi hạ tầng k đáp ứng và có lỗi, scandal thì tung tiền bịt miệng truyền thông
 

huongdo03

Xe tăng
Biển số
OF-547418
Ngày cấp bằng
25/12/17
Số km
1,422
Động cơ
67,437 Mã lực
Haha, em đầy lần đc cho voucher (thường là 50k) rồi bắt phải mua hàng bn tiền đấy hoặc phải trong khoảng thời gian bn ngày đấy (thường là rất ngắn), thế là em cho luôn. Bực mình!
Vinmart có 1 kiểu cũng rất lộn ruột nhé, em chuyển 500k từ thẻ Lotussmile sang, bọn Vin nó khoá ngay chiều trừ tiền trong Vin id rồi bắt em ra xác nhận lại rồi mới mở. 1 kiểu rất hành khách.
 

VIKO L

Xe điện
Biển số
OF-346330
Ngày cấp bằng
11/12/14
Số km
4,738
Động cơ
340,644 Mã lực
Ôi, có ý kiến thì em mới được nghe những chuyện như thế này đấy cụ:(

Chả lẽ mong muốn được sử dụng dịch vụ uy tín, chuyên nghiệp lại khó như vậy sao?

Thế thôi, mình dừng sử dụng dịch vụ của họ thôi nhỉ :(
Chỉ dùng khi và chỉ khi ko có lựa chọn nào khác thôi mợ.
Công nghệ có vẻ cùi bắp nhỉ ?
Cái này ko phải công nghệ mà là chính sách của Bọn cùi bắp.
 

SIGNUS

Xe container
Người OF
Biển số
OF-55555
Ngày cấp bằng
6/6/06
Số km
9,125
Động cơ
4,525,665 Mã lực
Em mà dính vụ vô chơ như thế em đưa ra công an tội lừa đảo chiếm đoạt hoặc ít nhất cũng lạm dụng tín nhiệm.
Đưa lên MXH thì còn có tí sức lan toả chứ đưa ra CA thì nó dẹp trong 1 nốt nhạc cụ ah!
 

sonvg

Xe điện
Biển số
OF-197008
Ngày cấp bằng
3/6/13
Số km
2,293
Động cơ
449,973 Mã lực
Ở xứ này mà mợ muốn dùng cái app như amazon thì điều không tưởng.
 
Trạng thái
Thớt đang đóng
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top