[Funland] Vingroup động thổ xây dựng Trung tâm Triển lãm lớn thứ 5 thế giới tại Đông Anh, Hà Nội

lac007

Xe điện
Biển số
OF-93236
Ngày cấp bằng
28/4/11
Số km
2,213
Động cơ
421,963 Mã lực
Em lại nghĩ khác Cụ, đi ra ngoài cho đỡ ách tắc và cũng đỡ bị chém tiền gửi xe cụ ạ. Hơn nữa, cả năm trời Cụ mới đi xem chứ có phải tuần nào cũng đi đâu :))
em cũng nghĩ như cụ
 

Hmanhta

Xe máy
Biển số
OF-455669
Ngày cấp bằng
24/9/16
Số km
90
Động cơ
205,840 Mã lực
Cụ nhầm rồi nhé :)) Nếu họ muốn triển lãm những thành tích chấn động địa cầu từ ngày 03/02/1930 đến nay thì có lẽ phải cần diện tích lớn hơn nữa :)
Vẫn còn thiếu cụ nhé, phải thêm cái " lừng lẫy năm châu" vào nữa cho đủ bộ.
 

Vinhanh1511

Xe điện
Biển số
OF-419038
Ngày cấp bằng
26/4/16
Số km
2,477
Động cơ
238,039 Mã lực
Nơi ở
HN
Chỉnh sửa cuối:

quang102

Xe tăng
Biển số
OF-321032
Ngày cấp bằng
25/5/14
Số km
1,310
Động cơ
303,263 Mã lực
éo nghĩ ra xây cái gì hut bơt dân ra ngoài, cho đỡ tắc đường, đi xây cái CT triên lãm làm cái quái gì, có cái gì để triển lãm đâu mà xây to nhất DNA.
 

Mãi Mi

Xe tải
Biển số
OF-390020
Ngày cấp bằng
1/11/15
Số km
291
Động cơ
239,650 Mã lực
Tuổi
54
Có xây thì mới lấy được đất vàng Giảng Võ với Mễ Trì làm dự án bán lấy tiền khủng, rồi lại được mấy trăm ha đất trống làm khu đô thị sinh thái nữa, sau này vận động nhà nước xây cầu Tứ Liên chạy thẳng sang dự án lại thu một cục tiền to nữa thì tội gì nó không làm ak!
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,334
Động cơ
459,159 Mã lực
Học sự rắn mặt của Đà Nẵng như trong bài báo dưới đây thì trung tâm mới hết kẹt xe được.

Xin lỗi những thứ dán mác văn minh với đóng góp cho Tổ quốc đi ợ. Xây khoe khoang cho đẹp đẽ nhưng mấy chục ngàn người đứng chôn chân ngắm nhau hít bụi trên 1 con đường trục chính thẳng tắp không lối thoát.

Làm villa vài chục tỏi hay chung cư 50 tầng cũng chỉ là phục vụ 1 thiểu số người. Trong khi ảnh hưởng tới mấy trăm ngàn người khác đi lại? Thời gian kẹt xe lãng phí chi phí xã hội lấy gì bù lại? Ô nhiễm không khí ho lao thối phổi /Ung thư vì bụi xe, khói xe ai chữa miễn phí?

Xin lưu ý, theo đúng Hiến pháp, đất đai thuộc sở hửu toàn dân. Nhập nhèm thì mới có chuyện đất công cộng như Triển lãm GV chuyển sang tay tư nhân với giá rẻ mạt, 1300tỷ xơi 7 héc ta đất như thế. Đàng hoàng ra, minh bạch ra thì phải lập quy hoạch, lấy 1 phần làm công viên, đường xá, chỗ còn lại phải đấu giá. Chắc chắn ngân sách thu về nhiều lần hơn cái 1300 tỷ kia. Có khi thừa tiền xây công viên và đường xá giải toả ùn xung quanh GV, Ngoc khánh.

Thử nhân cái giá 62 tỷ hay 30 tỷ 1 villa cụ gì vừa nói lên xem được bao nhiêu lần cái 1300 tỷ bán rẻ mạt cổ phần VEFAC kia?

Chủ đầu tư có khai thác dự án cũng nên biết rằng đường giao thông xung quanh được xây nên bằng tiền thuế của hàng triệu người khác, đất dự án mình cắm vào có phần giá trị thêm nếm cũng nhờ nằm ở vị trí ấy, trục đường ấy.
-------
Chủ tịch Thơ: "TP tới đây sẽ hạn chế, không cho phép các nhà đầu tư xin chuyển đất từ thương mại dịch vụ sang xây dựng chung cư cao tầng tại khu vực nội thị. Lý do được đưa ra là vì bài toán giao thông nội thị đang trở thành vấn đề cần hết sức lưu ý.

Chỉ cần nhích lên vài ba ngàn dân là nhốn nháo giao thông ngay. Ví dụ, vừa rồi tính làm hầm chui, rào lại để thi công thì giao thông khu vực trung tâm tắc nghẽn nên buộc phải tháo dỡ ngay để tính toán lại phương án phân luồng” -ông Thơ cho biết.

http://cafeland.vn/tin-tuc/chu-tich-da-nang-se-keo-dan-ra-vung-ven-62043.html
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Sự thành công làm lên tên tuổi của ông Vin chính là nghĩ đến những điều k ai giám làm và làm những điều không ai có thể...chính điều đó tạo lên sự uy tín và sự tin tưởng vào Vin. Nếu cụ nào thông tuệ thì nhìn vào tất cả các dự án của Vin sẽ thấy ngay đều là sự tráo đổi 50/50 cùng hợp tác và có lợi cho đôi bên, tổ quốc đc cái này thì tổ quốc cũng phải nhường đi cái khác, nhưng từ nửa miếng bánh đc chia kia cái giỏi của Vin là chế biến nó thành món đặc sản khiến muôn người đều muốn nếm và phải nếm. Quay lại dự án này sự tráo đối chính là khu đất vàng GV ở đó sẽ mọc lên những toàn CC cao cấp và khác biệt hơn chính là nhưng khu biệt thự giữa lòng thủ đô theo e đc biết giá cao nhất vào khoảng 62 tỏi còn các villa khác có giá khoảng hơn 30 tỏi. Nói gì thì nói cá nhân em cũng đánh ra cao các việc làm của Vin, các DA đã đc xây dựng đó cũng một phần làm cho xh đất nc được phát triển, khang trang và văn minh hơn, dự án triển lãm này cũng vậy thành công hay chưa thì chưa biết nhưng cũng là dân xây dựng em cho rằng công trình sẽ là một điểm nhấn kiến trúc cho đất nc và cũng là một địa điểm để cuối tuần cho những gia đình lui tới tham quan giã ngoại.....
Xin phép cọp cụ kia để tl cụ này, quá chuẩn :)
Học sự rắn mặt của Đà Nẵng như trong bài báo dưới đây thì trung tâm mới hết kẹt xe được.

Xin lỗi những thứ dán mác văn minh với đóng góp cho Tổ quốc đi ợ. Xây khoe khoang cho đẹp đẽ nhưng mấy chục ngàn người đứng chôn chân ngắm nhau hít bụi trên 1 con đường trục chính thẳng tắp không lối thoát.

Làm villa vài chục tỏi hay chung cư 50 tầng cũng chỉ là phục vụ 1 thiểu số người. Trong khi ảnh hưởng tới mấy trăm ngàn người khác đi lại? Thời gian kẹt xe lãng phí chi phí xã hội lấy gì bù lại? Ô nhiễm không khí ho lao thối phổi /Ung thư vì bụi xe, khói xe ai chữa miễn phí?

Xin lưu ý, theo đúng Hiến pháp, đất đai thuộc sở hửu toàn dân. Nhập nhèm thì mới có chuyện đất công cộng như Triển lãm GV chuyển sang tay tư nhân với giá rẻ mạt, 1300tỷ xơi 7 héc ta đất như thế. Đàng hoàng ra, minh bạch ra thì phải lập quy hoạch, lấy 1 phần làm công viên, đường xá, chỗ còn lại phải đấu giá. Chắc chắn ngân sách thu về nhiều lần hơn cái 1300 tỷ kia. Có khi thừa tiền xây công viên và đường xá giải toả ùn xung quanh GV, Ngoc khánh.

Thử nhân cái giá 62 tỷ hay 30 tỷ 1 villa cụ gì vừa nói lên xem được bao nhiêu lần cái 1300 tỷ bán rẻ mạt cổ phần VEFAC kia?

Chủ đầu tư có khai thác dự án cũng nên biết rằng đường giao thông xung quanh được xây nên bằng tiền thuế của hàng triệu người khác, đất dự án mình cắm vào có phần giá trị thêm nếm cũng nhờ nằm ở vị trí ấy, trục đường ấy.
-------
Chủ tịch Thơ: "TP tới đây sẽ hạn chế, không cho phép các nhà đầu tư xin chuyển đất từ thương mại dịch vụ sang xây dựng chung cư cao tầng tại khu vực nội thị. Lý do được đưa ra là vì bài toán giao thông nội thị đang trở thành vấn đề cần hết sức lưu ý.

“Chỉ cần nhích lên vài ba ngàn dân là nhốn nháo giao thông ngay. Ví dụ, vừa rồi tính làm hầm chui, rào lại để thi công thì giao thông khu vực trung tâm tắc nghẽn nên buộc phải tháo dỡ ngay để tính toán lại phương án phân luồng” -ông Thơ cho biết.
 

thaonguyengarden

Xe buýt
Biển số
OF-448856
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
732
Động cơ
212,526 Mã lực
Tuổi
34
Xây nữa đi để kích thích cả nền kinh tế, các cụ và cháu cũng bán được hàng phải không ạ
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,334
Động cơ
459,159 Mã lực
Xây nữa đi để kích thích cả nền kinh tế, các cụ và cháu cũng bán được hàng phải không ạ
Hàng gì cơ cụ?

Cả nuoc có bao tiền cứ chạy đua chôn vốn vào các cục bê tông thì nuoc ngoài nó mới thôn tính hết các ngành sản xuất, dịchvu.

Tiền có hạn, mà nguyên tăc bình thông nhau là thi truong này đầy thi thi truong khác vơi. Vốn dồn vào chỗ này thì chỗ khác trống. Tiền của dân, của bank dồn bất động sản thì tiền đâu phát triển công nghiệp, cơ khí, ôto, v.v.

Sau đó ta lại than thở vì sao nguoi V ko có tinh thần khởi nghiệp, ko có sảnpham vuon ra thế gioi, thuong hiệu mấy chục năm như Kinh Đô, Dạ Lan, Tribeco.. cũng bán...

Ta có tự thấy chủ yeu thị truong BĐS chủ yếu vẫn từ túi người V này chuyển sang túi Ng V kia ko? Lấy đuoc bao nhỉeu đô la từ ngoài lãnh thổ đổ vào nhà đất Viet?

http://m.cafef.vn/tai-chinh-ngan-hang/doanh-nghiep-vay-von-kho-nhu-len-troi-201310061304259634.chn
 
Chỉnh sửa cuối:

Duchoang1229

Xe tải
Biển số
OF-368317
Ngày cấp bằng
27/5/15
Số km
248
Động cơ
255,380 Mã lực
Nơi ở
Thái Hà, Đống Đa, Hà Nội
Website
www.medihouse.vn
éo nghĩ ra xây cái gì hut bơt dân ra ngoài, cho đỡ tắc đường, đi xây cái CT triên lãm làm cái quái gì, có cái gì để triển lãm đâu mà xây to nhất DNA.
Em thấy hợp lý đấy chứ, xây trung tâm triển lãm giúp thúc đẩy phát triển kinh tế và hạ tầng khu vực Đông Anh đồng đều với các khu vực khác của Hà Nội, cũng góp phần thu hút dân cư dãn ra ngoại thành.
 

thaonguyengarden

Xe buýt
Biển số
OF-448856
Ngày cấp bằng
27/8/16
Số km
732
Động cơ
212,526 Mã lực
Tuổi
34
Hàng gì cơ cụ?

Cả nuoc có bao tiền cứ chạy đua chôn vốn vào các cục bê tông thì nuoc ngoài nó mới thôn tính hết các ngành sản xuất, dịchvu.

Tiền có hạn, mà nguyên tăc bình thông nhau là thi truong này đầy thi thi truong khác vơi. Vốn dồn vào chỗ này thì chỗ khác trống. Tiền của dân, của bank dồn bất động sản thì tiền đâu phát triển công nghiệp, cơ khí, ôto, v.v.

Sau đó ta lại than thở vì sao nguoi V ko có tinh thần khởi nghiệp, ko có sảnpham vuon ra thế gioi, thuong hiệu mấy chục năm như Kinh Đô, Dạ Lan, Tribeco.. cũng bán...

Ta có tự thấy chủ yeu thị truong BĐS chủ yếu vẫn từ túi người V này chuyển sang túi Ng V kia ko? Lấy đuoc bao nhỉeu đô la từ ngoài lãnh thổ đổ vào nhà đất Viet?

http://m.cafef.vn/tai-chinh-ngan-hang/doanh-nghiep-vay-von-kho-nhu-len-troi-201310061304259634.chn
BĐS cũng là một loại hàng hóa mà cụ, để tạo ra hàng hóa đó họ cũng cần nguyên liệu là sắt thép, xi măng, đất cát, vật liệu xd, đồ nội thất, cây trồng thảm cỏ, và rất nhiều nhân công để xây dựng, duy tu, bảo dưỡng các BĐS đó. BĐS phát triển thì các ngành đầu vào cũng phát triển. Hàng hóa BĐS có giá trị gia tăng rất lớn nên nói túi người nọ chuyển sang túi người kia là chưa đúng.
 

mazda929

Xe tăng
Biển số
OF-123046
Ngày cấp bằng
5/12/11
Số km
1,788
Động cơ
-1,492 Mã lực
Nơi ở
Cây đa bến nước sân đình
Xin phép cọp cụ kia để tl cụ này, quá chuẩn :)
Học sự rắn mặt của Đà Nẵng như trong bài báo dưới đây thì trung tâm mới hết kẹt xe được.

Xin lỗi những thứ dán mác văn minh với đóng góp cho Tổ quốc đi ợ. Xây khoe khoang cho đẹp đẽ nhưng mấy chục ngàn người đứng chôn chân ngắm nhau hít bụi trên 1 con đường trục chính thẳng tắp không lối thoát.

Làm villa vài chục tỏi hay chung cư 50 tầng cũng chỉ là phục vụ 1 thiểu số người. Trong khi ảnh hưởng tới mấy trăm ngàn người khác đi lại? Thời gian kẹt xe lãng phí chi phí xã hội lấy gì bù lại? Ô nhiễm không khí ho lao thối phổi /Ung thư vì bụi xe, khói xe ai chữa miễn phí?

Xin lưu ý, theo đúng Hiến pháp, đất đai thuộc sở hửu toàn dân. Nhập nhèm thì mới có chuyện đất công cộng như Triển lãm GV chuyển sang tay tư nhân với giá rẻ mạt, 1300tỷ xơi 7 héc ta đất như thế. Đàng hoàng ra, minh bạch ra thì phải lập quy hoạch, lấy 1 phần làm công viên, đường xá, chỗ còn lại phải đấu giá. Chắc chắn ngân sách thu về nhiều lần hơn cái 1300 tỷ kia. Có khi thừa tiền xây công viên và đường xá giải toả ùn xung quanh GV, Ngoc khánh.

Thử nhân cái giá 62 tỷ hay 30 tỷ 1 villa cụ gì vừa nói lên xem được bao nhiêu lần cái 1300 tỷ bán rẻ mạt cổ phần VEFAC kia?

Chủ đầu tư có khai thác dự án cũng nên biết rằng đường giao thông xung quanh được xây nên bằng tiền thuế của hàng triệu người khác, đất dự án mình cắm vào có phần giá trị thêm nếm cũng nhờ nằm ở vị trí ấy, trục đường ấy.
-------
Chủ tịch Thơ: "TP tới đây sẽ hạn chế, không cho phép các nhà đầu tư xin chuyển đất từ thương mại dịch vụ sang xây dựng chung cư cao tầng tại khu vực nội thị. Lý do được đưa ra là vì bài toán giao thông nội thị đang trở thành vấn đề cần hết sức lưu ý.

“Chỉ cần nhích lên vài ba ngàn dân là nhốn nháo giao thông ngay. Ví dụ, vừa rồi tính làm hầm chui, rào lại để thi công thì giao thông khu vực trung tâm tắc nghẽn nên buộc phải tháo dỡ ngay để tính toán lại phương án phân luồng” -ông Thơ cho biết.
Vâng thưa cụ những gì cụ phân tích thì ai cũng hiểu nhưng lại có một số người không cần hiểu, bởi như e đã nói phải đánh đổi bằng những điều mà tổ chức kia hay còn gọi là tổ quốc này k có khả năng làm đc thì phải để các cá nhân các doanh nghiệp họ làm thay thôi.....chúng ta phải nhìn thẳng vào sự thật rằng nếu k có các doanh nghiệp họ đầu tư vào tất các các lĩnh vực, kinh tế, văn hoá, thể thao, du lịch, xây dựng, đường giao thông.....mà chờ tới nhà nc đầu tư liệu các cụ các mợ bao h mới có đc một căn chung cư, bao h mới có đc những tuyến đường cao tốc, được tận hưởng trong những khu resort, được đi tới các khu du lịch như vinpearl Nha Trang, vinpearl Phu Quốc, vinpearl Quy Nhơ, vinpearl Hạ long....vân vân và vân vân...Dự án triển lãm GV này cũng vậy để có đc một khu TL mang tầm quốc gia thì phải hội tụ đc đầy đủ các phân khu chức năng liên hợp, phải hiện đại để phù hợp với thế giới, phải rộng rãi và quan trọng nhất là không ách tắc giao thông như triển lãm cũ vốn có khi mỗi lần có sự kiện và quan trọng nữa là đảm bảo đc kết nối giao thông với quốc tế gần nhất, mỗi khi các đoàn quốc tế đến hội chợ không phải vào trung tâm mà xuống máy bay là qua TL luôn ( như mô hình bên Sing ).....Nói túm váy lại một điều là dân đen như chúng ta còn nhìn thấy những điều rất bất cập trong xh, thì đương nhiên các lãnh đạo đầu các ngành thừa hiểu tất cả những điều đó nhưng vẫn phải chấp nhận đánh đổi để có đc những cái lớn hơn mang tầm vĩ mô là hình ảnh là bề nổi của đất nước, còn ách tắc giao thông đến mẽo cũng vẫn tắc nữa là VN. Đôi điều chảm phong với cụ.!
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Học sự rắn mặt của Đà Nẵng như trong bài báo dưới đây thì trung tâm mới hết kẹt xe được.

Xin lỗi những thứ dán mác văn minh với đóng góp cho Tổ quốc đi ợ. Xây khoe khoang cho đẹp đẽ nhưng mấy chục ngàn người đứng chôn chân ngắm nhau hít bụi trên 1 con đường trục chính thẳng tắp không lối thoát.

Làm villa vài chục tỏi hay chung cư 50 tầng cũng chỉ là phục vụ 1 thiểu số người. Trong khi ảnh hưởng tới mấy trăm ngàn người khác đi lại? Thời gian kẹt xe lãng phí chi phí xã hội lấy gì bù lại? Ô nhiễm không khí ho lao thối phổi /Ung thư vì bụi xe, khói xe ai chữa miễn phí?

Xin lưu ý, theo đúng Hiến pháp, đất đai thuộc sở hửu toàn dân. Nhập nhèm thì mới có chuyện đất công cộng như Triển lãm GV chuyển sang tay tư nhân với giá rẻ mạt, 1300tỷ xơi 7 héc ta đất như thế. Đàng hoàng ra, minh bạch ra thì phải lập quy hoạch, lấy 1 phần làm công viên, đường xá, chỗ còn lại phải đấu giá. Chắc chắn ngân sách thu về nhiều lần hơn cái 1300 tỷ kia. Có khi thừa tiền xây công viên và đường xá giải toả ùn xung quanh GV, Ngoc khánh.

Thử nhân cái giá 62 tỷ hay 30 tỷ 1 villa cụ gì vừa nói lên xem được bao nhiêu lần cái 1300 tỷ bán rẻ mạt cổ phần VEFAC kia?

Chủ đầu tư có khai thác dự án cũng nên biết rằng đường giao thông xung quanh được xây nên bằng tiền thuế của hàng triệu người khác, đất dự án mình cắm vào có phần giá trị thêm nếm cũng nhờ nằm ở vị trí ấy, trục đường ấy.
Cụ nói đúng. Vova và tập đoàn V*N hoạt động tương tự theo kiểu (russian) OLIGARCHs, chuyên thâu tóm tài sản công giá rẻ, dựa trên những lỗ hổng lớn của luật pháp và sự tham nhũng của những người được giao trách nhiệm quản lý tài sản công. Định giá giá trị doanh nghiệp không tính giá trị đất đai mà doanh nghiệp đang nắm giữ là một lỗ hổng rất lớn. Điều này đã gây ra sự thật là một phần đáng kể tài sản công, đã đang và sẽ chảy vào túi new OLIGARCHs, hệt như kịch bản Soviet. Kiểu phất lên nhanh chóng này Vova và cộng sự hiểu rất rõ và vận dụng rất thành công. Không những thâu tóm khu triển lãm Giảng Võ, cách đây không lâu Vova cũng đã thâu tóm với giá rẻ mạt các khu đất còn kim cương hơn nhiều, như ở phố Tràng Tiền, phố Hai Bà Trưng quận HK, nhờ thâu tóm công ty cổ phần Sách đang thua lỗ.

7ha ở GV nếu để dành hơn 80% đất làm đường và tiện ích công cộng (khoảng 5.5ha), còn lại 20% (khoảng 15,000m2) xây dựng, thương mại, thì giá trị của riêng 15,000m2 đất thương mại này cũng đã đáng giá ít nhất 2,000 tỷ đồng, lớn hơn nhiều khoản 1,300 tỷ mà họ mua. Tiền đó thừa sức xây dựng khu triển lãm mới, hạ mật độ dân cư dọc trục Giảng võ, và tăng được rất nhiều tiện ích công cộng, tốt cho cộng đồng. Cực kỳ tốt cho 50 năm tiếp theo.

Riêng trong một thương vụ triển lãm Giảng Võ, tài sản công đã bị đánh cắp hơn 3500 tỷ, (giá trị đúng tạm tính khoảng trên 5,000 tỷ, bán được 1,300 tỷ).
Dễ hình dung tại sao quốc gia thì nghèo mà Oligarchs lại giàu lên cực kỳ nhanh chóng.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,334
Động cơ
459,159 Mã lực
Cụ phihanhgia duói đây đã phản hồi phần lớn các ý kiến của cụ mazda929. Cũng phải chú thích thêm, những lập luận kiểu đổi A lấy B làm lợi chung cho XH.v.v. chính là những nguỵ biện để bán rẻ tài sản CUẢ CHUNG XÃ HỘI cho một nhóm lợi ích, ở bất kỳ đất nuoc nào.

Nhung ở đâu có giám sát và phản biện xã hội chặt chẽ, ở đó mới có môi truong chung trong lành.

Nhung ở đó, các oligach sẽ khó làm ăn hơn nhiều, VÀ ĐẾN ĐÂY THÌ CÁC CỤ TỰ ĐOÁN LÝ DO VÌ SAO HỌ MỚI TRỞ VỀ XÂY DỰNG TỔ QUỐC THÂN YÊU CUẢ CÁC CỤ ĐẤY Ạ.
-----------
Phihanhgia:
Cụ nói đúng. Vova và tập đoàn V*N hoạt động tương tự theo kiểu (russian) OLIGARCHs, chuyên thâu tóm tài sản công giá rẻ, dựa trên những lỗ hổng lớn của luật pháp và sự tham nhũng của những người được giao trách nhiệm quản lý tài sản công. Định giá giá trị doanh nghiệp không tính giá trị đất đai mà doanh nghiệp đang nắm giữ là một lỗ hổng rất lớn. Điều này đã gây ra sự thật là một phần đáng kể tài sản công, đã đang và sẽ chảy vào túi new OLIGARCHs, hệt như kịch bản Soviet. Kiểu phất lên nhanh chóng này Vova và cộng sự hiểu rất rõ và vận dụng rất thành công. Không những thâu tóm khu triển lãm Giảng Võ, cách đây không lâu Vova cũng đã thâu tóm với giá rẻ mạt các khu đất còn kim cương hơn nhiều, như ở phố Tràng Tiền, phố Hai Bà Trưng quận HK, nhờ thâu tóm công ty cổ phần Sách đang thua lỗ.

7ha ở GV nếu để dành hơn 80% đất làm đường và tiện ích công cộng (khoảng 5.5ha), còn lại 20% (khoảng 15,000m2) xây dựng, thương mại, thì giá trị của riêng 15,000m2 đất thương mại này cũng đã đáng giá ít nhất 2,000 tỷ đồng, lớn hơn nhiều khoản 1,300 tỷ mà họ mua. Tiền đó thừa sức xây dựng khu triển lãm mới, hạ mật độ dân cư dọc trục Giảng võ, và tăng được rất nhiều tiện ích công cộng, tốt cho cộng đồng. Cực kỳ tốt cho 50 năm tiếp theo.

Riêng trong một thương vụ triển lãm Giảng Võ, tài sản công đã bị đánh cắp hơn 3500 tỷ, (giá trị đúng tạm tính khoảng trên 5,000 tỷ, bán được 1,300 tỷ).
Dễ hình dung tại sao quốc gia thì nghèo mà Oligarchs lại giàu lên cực kỳ nhanh chóng.

Vâng thưa cụ những gì cụ phân tích thì ai cũng hiểu nhưng lại có một số người không cần hiểu, bởi như e đã nói phải đánh đổi bằng những điều mà tổ chức kia hay còn gọi là tổ quốc này k có khả năng làm đc thì phải để các cá nhân các doanh nghiệp họ làm thay thôi.....chúng ta phải nhìn thẳng vào sự thật rằng nếu k có các doanh nghiệp họ đầu tư vào tất các các lĩnh vực, kinh tế, văn hoá, thể thao, du lịch, xây dựng, đường giao thông.....mà chờ tới nhà nc đầu tư liệu các cụ các mợ bao h mới có đc một căn chung cư, bao h mới có đc những tuyến đường cao tốc, được tận hưởng trong những khu resort, được đi tới các khu du lịch như vinpearl Nha Trang, vinpearl Phu Quốc, vinpearl Quy Nhơ, vinpearl Hạ long....vân vân và vân vân...Dự án triển lãm GV này cũng vậy để có đc một khu TL mang tầm quốc gia thì phải hội tụ đc đầy đủ các phân khu chức năng liên hợp, phải hiện đại để phù hợp với thế giới, phải rộng rãi và quan trọng nhất là không ách tắc giao thông như triển lãm cũ vốn có khi mỗi lần có sự kiện và quan trọng nữa là đảm bảo đc kết nối giao thông với quốc tế gần nhất, mỗi khi các đoàn quốc tế đến hội chợ không phải vào trung tâm mà xuống máy bay là qua TL luôn ( như mô hình bên Sing ).....Nói túm váy lại một điều là dân đen như chúng ta còn nhìn thấy những điều rất bất cập trong xh, thì đương nhiên các lãnh đạo đầu các ngành thừa hiểu tất cả những điều đó nhưng vẫn phải chấp nhận đánh đổi để có đc những cái lớn hơn mang tầm vĩ mô là hình ảnh là bề nổi của đất nước, còn ách tắc giao thông đến mẽo cũng vẫn tắc nữa là VN. Đôi điều chảm phong với cụ.!
 

mhg1910

Xe hơi
Biển số
OF-441847
Ngày cấp bằng
1/8/16
Số km
122
Động cơ
211,360 Mã lực
Tuổi
35
Xa quá là xa...
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Nói túm váy lại một điều là dân đen như chúng ta còn nhìn thấy những điều rất bất cập trong xh, thì đương nhiên các lãnh đạo đầu các ngành thừa hiểu tất cả những điều đó nhưng vẫn phải chấp nhận đánh đổi để có đc những cái lớn hơn mang tầm vĩ mô là hình ảnh là bề nổi của đất nước,
Rất nghi ngờ điều này. Thực tế là Quan trí đang thấp hơn rất nhiều Dân trí. Các Quan đứng đầu chỉ hy vọng được bằng Dân, cả về trí tuệ và sự tử tế, sau khi đã hạ cánh nghỉ hưu. Khi đương chức đa phần mưu lợi cá nhân nhiều hơn mưu lợi cộng đồng.

Riêng thương vụ triển lãm GV có mấy vấn đề nghiêm trọng. Quy hoạch 1/500 ổn định từ trước không có, thay đổi quy hoạch tùy tiện, vẽ quy hoạch để đối phó, hợp thức quyết định hành chính. Định giá tài sản công quá thấp. Không có đấu thầu công khai. Bán tài sản công giá trị lớn mà hành xử như bán tài sản riêng của một nhóm nhỏ nào đó.

Thất thoát tài sản công vụ này khá lớn, ước tính 4,000 tỷ đồng. Phá vỡ quy hoạch chung trên tuyến đường này và quy hoạch quận Ba Đình.
 

cadan

Xe lăn
Biển số
OF-151495
Ngày cấp bằng
3/8/12
Số km
11,334
Động cơ
459,159 Mã lực
Chú thich thêm, giá đất GV không duói 200trieu m2. Chỉ cần bán 1000m2 là đã thu bao nhiêu? Có đủ làm đuong ko?

Cụ phihanhgia nói rất đúng về chuyện định giá đất ko nằm trong định giá doanh nghiệp: đất triển lãm GV có phải của công ty VEFAC ko, có do họ khai thac và phát triển nên ko? Họ đã trả hết tiền sử dụng đất trong bao nhiêu năm ko hay chỉ trả tiền thuê dất từng năm.

Nếu trả tiền thuê đất hàng năm thì cổ phần họ bán đi có đáng đuọc tính cả 7Ha đất vàng kia ko?

Nhà nuoc giao họ quản lý, làm ăn ko hiệu quả thì đúng ra NHÀ NUÓC THU HỒI lại, đất đó là đất công, mà công chuyển sang Tư thì phải đấu giá. Thế mới gọi là Sở huux Toàn Dân cao đẹp như Hien Phap nói chứ?

Ở nuoc này, ăn cắp 2ổ bánh mỳ thì ra toà, còn thất thoát Của Cải Chung Của Cả Xã Hội gấp nhiều lần thì thành đại gia.

Tội gì ko làm nhà đầu tư, các cụ nhỉ.

Rất nghi ngờ điều này. Thực tế là Quan trí đang thấp hơn rất nhiều Dân trí. Các Quan đứng đầu chỉ hy vọng được bằng Dân, cả về trí tuệ và sự tử tế, sau khi đã hạ cánh nghỉ hưu. Khi đương chức đa phần mưu lợi cá nhân nhiều hơn mưu lợi cộng đồng.

Riêng thương vụ triển lãm GV có mấy vấn đề nghiêm trọng. Quy hoạch 1/500 ổn định từ trước không có, thay đổi quy hoạch tùy tiện, vẽ quy hoạch để đối phó, hợp thức quyết định hành chính. Định giá tài sản công quá thấp. Không có đấu thầu công khai. Bán tài sản công giá trị lớn mà hành xử như bán tài sản riêng của một nhóm nhỏ nào đó.

Thất thoát tài sản công vụ này khá lớn, ước tính 4,000 tỷ đồng. Phá vỡ quy hoạch chung trên tuyến đường này và quy hoạch quận Ba Đình.
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Vâng thưa cụ những gì cụ phân tích thì ai cũng hiểu nhưng lại có một số người không cần hiểu, bởi như e đã nói phải đánh đổi bằng những điều mà tổ chức kia hay còn gọi là tổ quốc này k có khả năng làm đc thì phải để các cá nhân các doanh nghiệp họ làm thay thôi.....chúng ta phải nhìn thẳng vào sự thật rằng nếu k có các doanh nghiệp họ đầu tư vào tất các các lĩnh vực, kinh tế, văn hoá, thể thao, du lịch, xây dựng, đường giao thông.....mà chờ tới nhà nc đầu tư liệu các cụ các mợ bao h mới có đc một căn chung cư, bao h mới có đc những tuyến đường cao tốc, được tận hưởng trong những khu resort, được đi tới các khu du lịch như vinpearl Nha Trang, vinpearl Phu Quốc, vinpearl Quy Nhơ, vinpearl Hạ long....vân vân và vân vân...Dự án triển lãm GV này cũng vậy để có đc một khu TL mang tầm quốc gia thì phải hội tụ đc đầy đủ các phân khu chức năng liên hợp, phải hiện đại để phù hợp với thế giới, phải rộng rãi và quan trọng nhất là không ách tắc giao thông như triển lãm cũ vốn có khi mỗi lần có sự kiện và quan trọng nữa là đảm bảo đc kết nối giao thông với quốc tế gần nhất, mỗi khi các đoàn quốc tế đến hội chợ không phải vào trung tâm mà xuống máy bay là qua TL luôn ( như mô hình bên Sing ).....Nói túm váy lại một điều là dân đen như chúng ta còn nhìn thấy những điều rất bất cập trong xh, thì đương nhiên các lãnh đạo đầu các ngành thừa hiểu tất cả những điều đó nhưng vẫn phải chấp nhận đánh đổi để có đc những cái lớn hơn mang tầm vĩ mô là hình ảnh là bề nổi của đất nước, còn ách tắc giao thông đến mẽo cũng vẫn tắc nữa là VN. Đôi điều chảm phong với cụ.!
Ko ai phủ nhận mức độ Pro của Vin, với các khu du lịch như vinpearl Nha Trang, vinpearl Phu Quốc, vinpearl Quy Nhơ, vinpearl Hạ long -dĩ nhiên, vẫn có sạn ( mức độ về cảnh quan, di sản chung)
Tuy nhiên, với câu chuyện về GT đô thị đã quá nóng như hiện nay, Vin ko phải cố tình làm 1 khu, mà gần chục khu ở khu TT- lộ rõ bản chất: Kiếm tiền bằng mọi cách, hủy hoại đô thị ntn (Đa phần các dự án đó đều là chỉnh sửa, phá tan quy hoạch đã duyệt )
Vấn đề nữa: TT triển lãm là gì, rất nhiều cụ nhầm, cứ coi TTTl cứ như Bảo tàng ko bằng. Với TT Giẳng Võ cũ, tất cả các hội chợ đều ko lấp đủ mặc dù quy mô các gian Tl là quá bé. TTTL tự thân nó sinh ra có mục đích, nhu cầu, đâu phải cưỡng ép bằng mệnh lệnh hành chính. Với 1 đất nước có quá ít các SP, quy mô thứ 5 tg chỉ làm trò cười cho Quốc tế :)
 

HD67

Xe buýt
Biển số
OF-79824
Ngày cấp bằng
9/12/10
Số km
712
Động cơ
423,992 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Theo em biết thì ngoài khu Giảng Võ, VEFAC còn được khoảng 110ha tại Mễ Trì và 280ha tại Đông Anh nhưng bù lại phải xây khu triển lãm 90ha (hôm 8/10 khởi công).
 

phihanhgia

Xe container
Biển số
OF-296491
Ngày cấp bằng
24/10/13
Số km
6,111
Động cơ
382,794 Mã lực
Chú thich thêm, giá đất GV không duói 200trieu m2. Chỉ cần bán 1000m2 là đã thu bao nhiêu? Có đủ làm đuong ko?
Chỗ này cụ tính nhầm một số 0. Phải bán 10,000 m2 mới đủ 2,000 tỷ. Nhưng để có 10,000 m2 bán nhà thương mại thì phải có ít nhất thêm 5,000 m2 dành hạ tầng giao thông của khu nhà nữa, như vậy phải bán 15,000 m2 thương mại mà tôi tính ở trên. Còn lại 55,000 m2 thì hoàn toàn có thể dành cho hạ tầng phát triển các tiện ích công cộng của thành phố. Cộng đồng được hưởng, người giàu mua nhà ở đây cũng được hưởng.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top