Thảo luận Vinfat Lux SA 2.0

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
205
Động cơ
439,321 Mã lực
-Con Cam nó bán chạy thứ 8 tại Mỹ, đứng đầu pk sedan hạng D với 337k chiếc, là chiếc sedan hạng D duy nhất nằm trong top 10. Còn tính trên toàn TG thì cũng rứa với sl 691k chiếc. Vậy nói như bác chắc dân mình mới biết sd xe ô tô đại trà đc tầm hơn 20 năm chắc khôn hơn mấy thằng nó dùng đc hơn 100 năm ấy nhể? :D
Bác lôi thằng Mỹ vào mà chưa thấm dc gì từ Mỹ cả.
1- oto sản xuất hoặc nhập vào Mỹ phải theo tiêu chuẩn Mỹ. Nên nói rộng ra, Cam chạy ở Mỹ chắc chắn an toàn hơn Vietnam.
2- Người tiêu dùng Mỹ khi mua hàng hoá họ dựa vào tiêu chuẩn đã dc đánh giá, điều kiện của họ và ủng hộ xu hướng mới. Thế nên những hãng như Tesla, Ifone, Sony ... mới thành công như hiện nay. Chứ như 1 số bác dân Việt vọng ngoại... thì ... mong Vin tiếp tục tiến lên để em dc làm Vin nô.
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
-Con Cam nó bán chạy thứ 8 tại Mỹ, đứng đầu pk sedan hạng D với 337k chiếc, là chiếc sedan hạng D duy nhất nằm trong top 10. Còn tính trên toàn TG thì cũng rứa với sl 691k chiếc. Vậy nói như bác chắc dân mình mới biết sd xe ô tô đại trà đc tầm hơn 20 năm chắc khôn hơn mấy thằng nó dùng đc hơn 100 năm ấy nhể? :D
Hơn chục năm cụ vào OF chỉ để tranh cãi chuyện xe hàn xe nhật, giống như thằng điên đm triệu gì đó hay còm bên tàu nhanh, nên xin lỗi miễn tiếp chuyện những thành phần như thế. OF là chỗ chia sẻ sự hiểu biết không phải nơi cãi vã của mấy sale bán xe ế rảnh rỗi.
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,764
Động cơ
695,352 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Bác lôi thằng Mỹ vào mà chưa thấm dc gì từ Mỹ cả.
1- oto sản xuất hoặc nhập vào Mỹ phải theo tiêu chuẩn Mỹ. Nên nói rộng ra, Cam chạy ở Mỹ chắc chắn an toàn hơn Vietnam.
2- Người tiêu dùng Mỹ khi mua hàng hoá họ dựa vào tiêu chuẩn đã dc đánh giá, điều kiện của họ và ủng hộ xu hướng mới. Thế nên những hãng như Tesla, Ifone, Sony ... mới thành công như hiện nay. Chứ như 1 số bác dân Việt vọng ngoại... thì ... mong Vin tiếp tục tiến lên để em dc làm Vin nô.
-E nghĩ khi còm bác nên đọc kỹ lại xem cái còm của e nó trả lời cho cái còm nào và về vđ gì, đừng nhét chữ vào mồm ng khác và bẻ lái lung tung? Ngoài ra thì đừng so con Cam Việt hay Thái với con Cam ở Mẽo vì mấy con Vanh nó cũng sx ở Việt đấy, và tiêu chuẩn của nó còn ko đc gọi là xe toàn cầu đâu?
 

vietran

Xe ba gác
Biển số
OF-30794
Ngày cấp bằng
8/3/09
Số km
24,641
Động cơ
723,036 Mã lực
Bác lôi thằng Mỹ vào mà chưa thấm dc gì từ Mỹ cả.
1- oto sản xuất hoặc nhập vào Mỹ phải theo tiêu chuẩn Mỹ. Nên nói rộng ra, Cam chạy ở Mỹ chắc chắn an toàn hơn Vietnam.
2- Người tiêu dùng Mỹ khi mua hàng hoá họ dựa vào tiêu chuẩn đã dc đánh giá, điều kiện của họ và ủng hộ xu hướng mới. Thế nên những hãng như Tesla, Ifone, Sony ... mới thành công như hiện nay. Chứ như 1 số bác dân Việt vọng ngoại... thì ... mong Vin tiếp tục tiến lên để em dc làm Vin nô.
Cụ nói chuẩn
Ip mới ra nhưng nó đã bóp chết nokia lừng lẫy kinh nghiệm và thị phần
Tesla có thể là tương tự và toy có thể giống nokia
Em thì k ưa gì tất cả các sản phẩm của Vin, nhưng phải công nhận lUx SA và luxA hệ khung gầm và hệ thống treo nó đẳng cấp hơn ToY nhiều bậc, máy của nó cũng vậy. Hộp số em nghĩ cũng ổn. 3 thứ đó là quan trọng nhất với khả năng vận hành của 1 chiếc xe. Người dân k biết sâu về kỹ thuật thường quan tâm nhiều đến hình thức, đặc biệt dân Việt thì độ bền và “nghe nói” và theo xu thế đám đông. Tối giản hoá chi tiết là cách để toy tiếp cận thị trường chứ k như Vin, altis thậm chí treo sau còn là loại phụ thuộc...
 

aduaatong

Xe hơi
Biển số
OF-27768
Ngày cấp bằng
22/1/09
Số km
199
Động cơ
487,122 Mã lực
Anh Vượng trước khi SX xe ô tô không chịu xin ý kiến của mấy thằng trên OF rồi, chứ tham khảo rồi thì chắc không SX nữa đâu vì số thằng nó muốn anh chết tương đối nhiều. Đúng bản chất dân VN
 

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,764
Động cơ
695,352 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Hơn chục năm cụ vào OF chỉ để tranh cãi chuyện xe hàn xe nhật, giống như thằng điên đm triệu gì đó hay còm bên tàu nhanh, nên xin lỗi miễn tiếp chuyện những thành phần như thế. OF là chỗ chia sẻ sự hiểu biết không phải nơi cãi vã của mấy sale bán xe ế rảnh rỗi.
-E biết là vào tranh luận những nick cũ như bác kiểu gì cũng bị...phản pháo mà, hic? Còn việc nói OF chỉ là chỗ chia sẻ sự hiểu biết thì chỉ là ý kiến của mấy ô già bảo thủ, đến e chắc tuổi còn lớn hơn bác mà còn chẳng nghĩ thế? Nếu ko có tranh luận thì làm gì có thông tin, mà thông tin trái chiều thì nó mới nhiều thứ hay ho chứ chia sẻ hiểu biết thì cũng chỉ có giới hạn và tự sướng với nhau thôi? E thì thỉnh thoảng lại có đợt rảnh nên vào chém cho vui thôi, cái này thì bác đúng, làm sale ra Tết ế khách nên rảnh rỗi ý mờ! :))
 

Cáibang244

Xe hơi
Biển số
OF-455315
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
167
Động cơ
206,830 Mã lực
Tuổi
45
Nhìn người malai họ làm xe rồi bán cho dân thì mới thấy vin nó chộp giật kinh quá rồi còn kêu gọi yêu nước. Rồi tinh hoa....... rồi đem mấy cái thông số kỹ thuật dởm ra so sánh để biện minh cho giá cao, mình thấy tội cho mấy người phải mua, phải lĩnh hội tinh hoa của vin với cái giá cắt cổ như vậy
 
Chỉnh sửa cuối:

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
205
Động cơ
439,321 Mã lực
Nhìn người malai họ làm xe rồi bán cho dân thì mới thấy vin nó chộp giật kinh quá rồi còn kêu gọi yêu nước. Rồi tinh hoa....... rồi đem mấy cái thông số kỹ thuật dởm ra so sánh để biện minh cho giá cao, mình thấy tội cho mấy người phải mua, phải lĩnh hội tinh hoa của vin với cái giá cắt cổ như vậy
Bác nói đến Malaysia thì e xin bổ sung như sau ạ. Thu tuog Malay nắm ngoái đến thăm và lái thử xe Vinfarst. Ông là cha đẻ của nền công nghiệp ô tô Malay nhưng thật tiếc là họ gần như thất bại vì ko tiến dc ra toàn cầu. Và nền công nghiệp, công nghệ của họ cũng gặp phải vấn đề đó nên khoảng 20 năm nay vẫn loanh quanh thu nhập như vậy, ko bật lên dc giống Hàn Quốc mặc dù lúc đầu thuận lợi hơn. Quay lại chuyện Thủ tướng Malay thăm Vin, ngoài tham quan mô hình, chắc trong lòng cảm thấy nhiều tiếc nuối cho Proton. Nhưng quan trọng hơn hết, các nhà tài phiệt, tỉ phú Malay 90% gốc Hoa....

Và nhìn kinh nghiệm của Malaysia ta có thể thấy rằng. Việc Vinfarst ko tiến dc ra nước ngoài thì cũng sẽ chết thôi. Vin cũng thừa biết chính vị vậy họ đầu tư ko phải chỉ tiêu thụ nội địa. Vậy chúng ta khen hay chê cũng ko làm họ sống hay chết dc. Mà chỉ làm chính bản thân mình bị .... theo hướng tích cực hoặc ko...
 
Chỉnh sửa cuối:

RAVA

Xe ba gác
Biển số
OF-24857
Ngày cấp bằng
27/11/08
Số km
20,764
Động cơ
695,352 Mã lực
Nơi ở
Đâu đó quanh Bờ Hồ
Nhìn người malai họ làm xe rồi bán cho dân thì mới thấy vin nó chộp giật kinh quá rồi còn kêu gọi yêu nước. Rồi tinh hoa....... rồi đem mấy cái thông số kỹ thuật dởm ra so sánh để biện minh cho giá cao, mình thấy tội cho mấy người phải mua, phải lĩnh hội tinh hoa của vin với cái giá cắt cổ như vậy
-Cái bác này, xe Malay giờ nó chỉ còn cái tên, còn bản chất là hàng Tàu rồi nên nó rẻ, xe mình ít đồ Tàu nên đắt hơn là đúng roài còn giề? :))
 

Cáibang244

Xe hơi
Biển số
OF-455315
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
167
Động cơ
206,830 Mã lực
Tuổi
45
Bác nói đến Malaysia thì e xin bổ sung như sau ạ. Thu tuog Malay nắm ngoái đến thăm và lái thử xe Vinfarst. Ông là cha đẻ của nền công nghiệp ô tô Malay nhưng thật tiếc là họ gần như thất bại vì ko tiến dc ra toàn cầu. Và nền công nghiệp, công nghệ của họ cũng gặp phải vấn đề đó nên khoảng 20 năm nay vẫn loanh quanh thu nhập như vậy, ko bật lên dc giống Hàn Quốc mặc dù lúc đầu thuận lợi hơn. Quay lại chuyện ********* Malay thăm Vin, ngoài tham quan mô hình, chắc trong lòng cảm thấy nhiều tiếc nuối cho Proton. Nhưng quan trọng hơn hết, các nhà tài phiệt, tỉ phú Malay 90% gốc Hoa....
Malaisia không có công nghệ luyện kim, cũng giống như việt nam nhưng họ vẫn ở đẳng cấp cao hơn. Các bác cho mấy con robot rồi bảo quy mô, rồi công nghệ 4.0 để loè...... sai bét, vì thằng nào chả có. Malaisia không được như Hàn là đúng bởi vì hàn có công nghệ luyện kim sản xuất đc cái máy từ A-Z. Còn nói vin xuất khẩu với 3 mẫu xe hiện tại, thì xin khẳng định là không thể xuất khẩu được nếu có thì vài chiếc làm thương hiệu giôngd kiểu uaz, cửa của vin với thế giới chắc chỉ bó hẹp trong mấy chiếc xe bus điện hoặc chiếc xe điện chuyên dùng, với xe động cơ đốt trong thì gần như không có cửa.
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
205
Động cơ
439,321 Mã lực
Malaisia không có công nghệ luyện kim, cũng giống như việt nam nhưng họ vẫn ở đẳng cấp cao hơn. Các bác cho mấy con robot rồi bảo quy mô, rồi công nghệ 4.0 để loè...... sai bét, vì thằng nào chả có. Malaisia không được như Hàn là đúng bởi vì hàn có công nghệ luyện kim sản xuất đc cái máy từ A-Z. Còn nói vin xuất khẩu với 3 mẫu xe hiện tại, thì xin khẳng định là không thể xuất khẩu được nếu có thì vài chiếc làm thương hiệu giôngd kiểu uaz, cửa của vin với thế giới chắc chỉ bó hẹp trong mấy chiếc xe bus điện hoặc chiếc xe điện chuyên dùng, với xe động cơ đốt trong thì gần như không có cửa.

Bác nói hay lắm, có thằng nào vừa đẻ ra đã biết đi ko? Rồi nếu Vin nó " lòe" là có robot nọ kia, nhưng e thưa với bác là đúng thế giới đầy. Còn Đông Nam Á thì chưa ạ, vì lao động giá rê nó lợi hơn đầu tư công nghệ vốn lớn ạ.
E xin nói thêm về thành công của o tô Hàn Quốc gồm có 3 yếu tố quyết định. 1 Tầm lãnh đạo doanh nghiệp. 2- Hỗ trợ của chính sách. 3- tính tự tôn dân tộc. Có 3 cái này mới làm nên Kia, DW, HD ạ.
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
205
Động cơ
439,321 Mã lực
Thêm tính tự tôn của người Hàn hay Nhật. Ko hăn họ ko dùng hàng ngoại mà 1 họ ưu tiên hàng nội vì công ăn việc làm. 2 Gặp vấn đề lỗi họ từ từ giải quyết, khiếu nại trên tinh thần tích cực đóng góp. 3 sản phẩm họ làm ra còn là niềm tự hào. 4 ..5...6
 

Cáibang244

Xe hơi
Biển số
OF-455315
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
167
Động cơ
206,830 Mã lực
Tuổi
45
Bác nói đến Malaysia thì e xin bổ sung như sau ạ. Thu tuog Malay nắm ngoái đến thăm và lái thử xe Vinfarst. Ông là cha đẻ của nền công nghiệp ô tô Malay nhưng thật tiếc là họ gần như thất bại vì ko tiến dc ra toàn cầu. Và nền công nghiệp, công nghệ của họ cũng gặp phải vấn đề đó nên khoảng 20 năm nay vẫn loanh quanh thu nhập như vậy, ko bật lên dc giống Hàn Quốc mặc dù lúc đầu thuận lợi hơn. Quay lại chuyện ********* Malay thăm Vin, ngoài tham quan mô hình, chắc trong lòng cảm thấy nhiều tiếc nuối cho Proton. Nhưng quan trọng hơn hết, các nhà tài phiệt, tỉ phú Malay 90% gốc Hoa....

Và nhìn kinh nghiệm của Malaysia ta có thể thấy rằng. Việc Vinfarst ko tiến dc ra nước ngoài thì cũng sẽ chết thôi. Vin cũng thừa biết chính vị vậy họ đầu tư ko phải chỉ tiêu thụ nội địa. Vậy chúng ta khen hay chê cũng ko làm họ sống hay chết dc. Mà chỉ làm chính bản thân mình bị .... theo hướng tích cực hoặc ko...
Vậy không đầu tư để tiêu thụ nội địa mà để xuất khẩu.
Nội địa thì anh đã phải đấu với các hãng khác ( vin hơn là được ưu đãi nhiều thứ về hạ tầng, chính sách) mà còn sấp mặt.
Khi xuất khẩu thì sân chơi phẳng, lấy cái gì ra để đấu với những hãng khác???? Khi trong tay a không có một cái gì là lợi thế.
Cái để các hãng xe như hyundai, Kia, Toy, Ford.... được nhân dân trong nước ủng hộ là họ bán giá hợp lý cho người tiêu dùng nên người tiêu dùng nội dia ủng hộ, Vin làm ngược lại thì ai ủng hộ.
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
205
Động cơ
439,321 Mã lực
Vậy không đầu tư để tiêu thụ nội địa mà để xuất khẩu.
Nội địa thì anh đã phải đấu với các hãng khác ( vin hơn là được ưu đãi nhiều thứ về hạ tầng, chính sách) mà còn sấp mặt.
Khi xuất khẩu thì sân chơi phẳng, lấy cái gì ra để đấu với những hãng khác???? Khi trong tay a không có một cái gì là lợi thế.
Cái để các hãng xe như hyundai, Kia, Toy, Ford.... được nhân dân trong nước ủng hộ là họ bán giá hợp lý cho người tiêu dùng nên người tiêu dùng nội dia ủng hộ, Vin làm ngược lại thì ai ủng hộ.
Thẳng thắn mà nói bạn ko có tư duy về kinh doanh nhưng giỏi tự nhục. Nên mình sẽ nói lần cuối với bạn.
1 Vin trước khi đầu tư sản xuất họ đã tính đến tổng doanh số xe và tỉ lệ tăng trưởng từng năm của toàn thị trường.
2. Đi sau họ đi vào ngách, đó là cái Việtnam còn thiếu. Ví dụ pk A là moning, i10... thiếu an toàn, thiếu trang bị kt cao.. với dòng Lux.. họ mua động cơ,khung gầm Bim. Và để mua dc họ cũng phải đạt các tiêu chí mà Bim đua ra, cũng như các đối tác toàn cầu....
3- ko có lợi thế mới là lợi thế. Lợi thế của người đi sau, nghiên cứu tỉ mỉ thành công của Tesla, của các hãng HQ. Và quan trọng tự tin làm dc mới dám làm. Thành công hay thất bại khó ai biết trước dc và cũng ko nên tự nhục quá.
 

Cáibang244

Xe hơi
Biển số
OF-455315
Ngày cấp bằng
23/9/16
Số km
167
Động cơ
206,830 Mã lực
Tuổi
45
Thẳng thắn mà nói bạn ko có tư duy về kinh doanh nhưng giỏi tự nhục. Nên mình sẽ nói lần cuối với bạn.
1 Vin trước khi đầu tư sản xuất họ đã tính đến tổng doanh số xe và tỉ lệ tăng trưởng từng năm của toàn thị trường.
2. Đi sau họ đi vào ngách, đó là cái Việtnam còn thiếu. Ví dụ pk A là moning, i10... thiếu an toàn, thiếu trang bị kt cao.. với dòng Lux.. họ mua động cơ,khung gầm Bim. Và để mua dc họ cũng phải đạt các tiêu chí mà Bim đua ra, cũng như các đối tác toàn cầu....
3- ko có lợi thế mới là lợi thế. Lợi thế của người đi sau, nghiên cứu tỉ mỉ thành công của Tesla, của các hãng HQ. Và quan trọng tự tin làm dc mới dám làm. Thành công hay thất bại khó ai biết trước dc và cũng ko nên tự nhục quá.
Lợi thế của Vin trên thế giới.
1. Công nghệ=0,
2. thương hiệu =0,
3. giá cả=0
4. Market ting=0
5. Nghiên cứu=0.
6. Vốn là lợi thế lớn nhất của Vin nhưng so với thế giới thì cũng chỉ là bình thường
7. Thiết kế có thể là mội điểm mạnh, nhưng để lấn át nhưng thằng khác thì là điều không thể.
Với mỗi hãng xe thì đều có điểm mạnh để quảng cái và được thị trường chấp nhận. tesla nó có công nghệ Pin, tự lái. Hàn quốc nó có cơ khí, opition và giá rẻ. Nhật thì công nghệ cơ khí và sự bền bỉ. Đức thì an toàn và hiệu suất cao....
Ông hiểu về kinh doanh thì phải biết điểm mạnh và điểm yếu của Vin. Tôi thì thấy toàn điểm yếu.
Tóm lại vin chỉ loè được ở ao làng và vặt của vino thôi và những thằng thông minh như bạn
 

tranminh83

Xe tải
Biển số
OF-64299
Ngày cấp bằng
17/5/10
Số km
205
Động cơ
439,321 Mã lực
Hay, 1 đứa bé mới đẻ ra yêu cầu nó chạy ngay dc. Có con ốc vít đến 50 năm còn ko làm dc. Và có nhiều người tự nhục về điều đó nhưng họ ko lý giải dc tại sao. Mình ko làm dc thì cũng éo tin thằng nào làm dc. Thằng Tesla nó ở Mỹ thì sống khá, lập nghiệp ở Vn chắc ko có cửa. Bao giờ dân Việt chúng tôi vượt ao làng đăy.??? Mà nói đến ao làng mới nhớ đến bóng đá. Hlv Park thành công 1 phần vì biết cầu thủ ta sợ Thái, phải hét vào mặt cho hết sợ mà đá..... dân Việt thắng.... sướng.... mơ World Cup... vâng, giờ đây chúng tôi dám nói về mong muốn.... lạ nhờ
 
Chỉnh sửa cuối:

Luu Lehong

Xe container
Biển số
OF-20361
Ngày cấp bằng
25/8/08
Số km
8,080
Động cơ
579,085 Mã lực
Nơi ở
Hoàn Kiếm, Hà Nội
Tai đâu có nhìn thấy hở cụ? Ai ở cơ quan hay hàng xóm sắm xong dè bỉu em Cam E ngọt ngào của cụ chăng:))
Cơ quan hay hàng xóm toàn Honda với Toy bác ạ nên chả ông nào chê xe ông nào, và cũng chả có gì để chê nhau vì nó đều đã có được thời gian để khẳng định; cùng bền lành, cùng đổ xăng rồi chạy cả!
Chả có ông nào phải gọi cứu hộ khi mua xe ra khỏi gara bởi những lỗi rất vớ vẩn hoặc bởi do thợ quên lắp cái nọ cái chai; chả ông nào bị kẹt cửa khi đóng; chả xe nào thấy trên mạng bị tung ra những cái mối hàn linh kiện bên trong như thợ gia công ngoài hàng thiếc và linh kiện bên trong thì Made in chi na!
Giá xe hàng xóm hay cơ quan mua thì đắt gấp khoảng 2,5-3 lần thế giới như mặt bằng chung do c/s thuế má của nhà nước chứ không phải mua với giá trên giời hẳn và họ tự lựa chọn chứ không phải gắn mác tinh thần yêu nước gì sất :-j
 

Bảo_Ngân

Xe buýt
Biển số
OF-438256
Ngày cấp bằng
19/7/16
Số km
625
Động cơ
217,947 Mã lực
Đây thớt Vin nên e nói khẽ. Vẫn bài cũ
E đi Cam 2019 là e tính thực dụng. Mua Lux cc tinh trải nghiệm. Ko ai ép đặt duy nghĩ ai cả. Vin làm tốt đập chết cm thằng Lex e với. Thích conES
 
Chỉnh sửa cuối:

ductienqn

Xe tăng
Biển số
OF-22371
Ngày cấp bằng
13/10/08
Số km
1,122
Động cơ
505,897 Mã lực
Các bạn đi xa quá, vấn đề là cái ưu và nhược điểm của Lux kg thấy, thôi các cụ chuyển qua đề tài Cororona e thấy cái đó đang hot.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top