Các anh fan Vin cứ bảo là mình đang đi tắt đón đầu, rồi để cạnh tranh thế giới. Cứ đi tắt đón đầu thì xe nó tông cho mà xem. Vin thì chưa đủ kinh nghiệm về sản xuất và nghiên cứu để có thể cho ra một mẫu xe điện cạnh tranh tốt với các ông lớn nước ngoài như Tesla, Polestar (Trực thuộc Volvo/ Geely), Ford, Chevrolet cũng như các công ty xe điện mới nổi khác như Rivian và Lucid. Đến cả Toyota hồi trước, bao nhiêu tiền của đổ vào nghiên cứu xe chạy hydrogen, đi tắt đón đầu với mẫu Toyota Mirai mà bây giờ vẫn chưa vào đâu. Hồi trước mấy năm 90, các ông Mẹc rồi GM cũng bon chen đi trước đón đầu với các mẫu xe điện như GM EV1 nhưng cũng chẳng đâu vào đâu, đến tận bây giờ mới thực sự cạnh tranh được. Em thực sự không hiểu làm sao mà Vin có thể cạnh tranh trong thị trường thế giới. Tây họ còn chưa biết mình là ai, làm sao mà họ dám xuống tiền mua xe của mình? Đặc biệt là mua xe điện, cái loại hình xe mới, nhiều rủi ro cho khách hàng? Mà cũng phải nói thêm, đối thủ của Vin là các hãng xe một là bán hàng triệu cái xe một năm, hai là có những công nghệ tiên tiến, vượt trội trong lĩnh vực xe điện, cái thứ công nghệ mà Vin có tiền cũng chẳng mua được. Còn Vin, em xin lỗi chứ Vin ở mình làm ăn còn chưa xong, bán được đâu năm ngoái có 37 nghìn xe mà lỗ một mớ, công nghệ thì toàn đi mua của người ta về, thế mà đòi đi tắt đón đầu cạnh tranh trên thế giới. Nói thật là hơi ảo tưởng sức mạnh quá.
Em cũng muốn Vin thành công, nhưng các anh cứ ảo tưởng, đi tắt đón đầu, đến lúc ra thế giới cái tàu nó tông cho mà xem. Đầu tiên là phải lượng sức mình, chọn đối thủ cho phù hợp cái đã.