[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Rút nhanh còn kịp, bảo toàn danh dự. Ba bữa nữa bị VF thâu tóm lại nhục mặt ra. Âu cũng là bài học cho anh khi phát triển dàn trải, nào là tên lửa, nào là buôn coin. Thiết nghĩ anh Musk nên đóng cửa bớt các mảng không quan trọng để tập trung cho công nghệ lõi :D (đấy là em soạn sẵn thông cáo báo chí cho ảnh :)) )
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,452
Động cơ
419,534 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Nhưng anh V định bán xe điện sang Mẽo thì làm gì ai biết đến thương hiệu Vinfast? Hay là anh ấy lại bán xe điện ở Việt Nam?
chỉ 3 4 năm năm nay mới có khái niệm xe oto điện và đc nhắc đến nhiều nhất cũng tầm 2 năm gần lại đây thôi, thương hiệu về xe điện mới thì ko có gì lạ cả
nhiều hãng xe chuyên về điện tuổi đời cũng chỉ chục năm đổ lại đâu có cả quá trình cả trăm năm như xe xăng đâu
nếu như bảo anh Vượng làm xe chạy xăng chắc anh chỉ bị điên mới bỏ vài tỉ đô vào làm, làm xe xăng cạnh tranh sao đc với các hãng xe trăm tuôi kia

để IPO đc ở bên Mỹ anh đã chuẩn bị rất nhiều thứ

Ko phải tự nhiên VinFast ra mẫu mớ ở Mỹ và bỏ đống tiền cho ra đời nhiều showroom ở châu âu đâu

còn phủ sóng thương hiệu VinFast ở VN đã rất thành công rồi dù chưa có chiếc oto điện nào lăn bánh chính thức cả

và mẫu xe bus điện cũng bắt đầu chạy vài tuyến rồi, sắp tới chắc có thêm rất nhiều tuyến xe và chuyển đổi những dòng xe bus sang xe điện, chính sách thuế cũng đc ưu tiên hơn cho xe điện

Bác Chính tham dự COP26 cũng cam kết nhiều ở đấy. Ông có nhiều hoạt động chung với Thủ tướng Anh Boris Johnson; dự và phát biểu tại sự kiện công bố cam kết giảm phát thải metan toàn cầu do Tổng thống Mỹ Joe Biden và Chủ tịch Ủy ban châu Âu Ursula von de Leyen đồng chủ trì; gặp song phương với Thủ tướng Nhật Bản Kishida Fumio, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Thái tử Vương quốc Anh Charles và một số nhà lãnh đạo khác…
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,562
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35
Em com ở topic này mấy lần và đọc từ đầu đến giờ thì có thể tổng kết 1 điều:
A vova đang bị lung lay ở gốc rồi! Trước đây, em chỉ thấy các topic tung hô, khen ngợi được tồn tại và phát triển. Còn trong topic này thì đa số những bình luận hay, có giá trị và được nhiều người đồng ý thì lại là chê anh vova ....
----> anh ấy đã làm gì đó sai để cho giới chức thường ủng hộ bây giờ đang dần dần quay lưng. Em dự là cái kết xấu đang tới!
 

Trương tam phong

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-390630
Ngày cấp bằng
5/11/15
Số km
1,189
Động cơ
249,862 Mã lực
Tuổi
44
Nhưng anh V định bán xe điện sang Mẽo thì làm gì ai biết đến thương hiệu Vinfast? Hay là anh ấy lại bán xe điện ở Việt Nam?
Hỏi ngu bỏ mẹ. Mới đẻ thì phải làm giấy khai sinh, đặt tên rồi mới có cái để gọi, rồi dần dần người ta mới biết thằng đấy nó tên là gì. Muốn nhiều người biết thì công bố, quảng cáo...
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Em com ở topic này mấy lần và đọc từ đầu đến giờ thì có thể tổng kết 1 điều:
A vova đang bị lung lay ở gốc rồi! Trước đây, em chỉ thấy các topic tung hô, khen ngợi được tồn tại và phát triển. Còn trong topic này thì đa số những bình luận hay, có giá trị và được nhiều người đồng ý thì lại là chê anh vova ....
----> anh ấy đã làm gì đó sai để cho giới chức thường ủng hộ bây giờ đang dần dần quay lưng. Em dự là cái kết xấu đang tới!
Là vì a ấy buộc phải ra khỏi lãnh địa của mình để tìm cửa sống sót. Công nghệ lõi với ảnh là đất, nhờ lợi thế lấy được những khu quá nhạy cảm như Ba Son, Tân Cảng hay khu giá rẻ như Gia Lâm, Tây Mỗ với chiêu bài xây nhà cho thu nhập thấp và chồng tầng đè quy hoạch như Liễu Giai. Cái nhà thì bản thân vị trí đã chiếm phần lớn giá trị và nó là độc quyền. Còn lại những mặt hàng khác, nhất là điện thoại, oto thì có vô vàn sự lựa chọn. Nếu tiếp tục với chiêu xóa bài, bịt miệng truyền thông, chỉ cho khen thì sẽ không thể bán các mặt hàng khác.

Ngay cả những mảng thuần dịch vụ, thương mại không cần quá nhiều tới R&D như siêu thị điện máy (mặt hàng dễ bày bán, bảo quản hơn siêu thị thực phẩm) mà a ấy còn chết sặc gạch thì đúng là rời khỏi đất là toi. Oto thì e thấy thực sự vô vọng (với cách làm kiểu này)
 

Vũ Điệp

Xe điện
Biển số
OF-378595
Ngày cấp bằng
20/8/15
Số km
2,847
Động cơ
272,135 Mã lực
Vậy là anh thành công dân toàn cầu phỏng các cụ? ~X(
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,166
Động cơ
588,584 Mã lực
Em com ở topic này mấy lần và đọc từ đầu đến giờ thì có thể tổng kết 1 điều:
A vova đang bị lung lay ở gốc rồi! Trước đây, em chỉ thấy các topic tung hô, khen ngợi được tồn tại và phát triển. Còn trong topic này thì đa số những bình luận hay, có giá trị và được nhiều người đồng ý thì lại là chê anh vova ....
----> anh ấy đã làm gì đó sai để cho giới chức thường ủng hộ bây giờ đang dần dần quay lưng. Em dự là cái kết xấu đang tới!
Kết quả xấu đang tới, mà ảnh lại chuyển sang sing, sang mỹ thì đúng là bọn sing, bọn mỹ mang vạ nhỉ. Khổ thân bọn nó, đang yên đang lành.
 
Biển số
OF-516856
Ngày cấp bằng
19/6/17
Số km
1,562
Động cơ
197,928 Mã lực
Tuổi
35
Kết quả xấu đang tới, mà ảnh lại chuyển sang sing, sang mỹ thì đúng là bọn sing, bọn mỹ mang vạ nhỉ. Khổ thân bọn nó, đang yên đang lành.
Xấu là xấu với những gì a ấy có ở VN, chứ có xấu cho A ấy ở nước ngoài đâu. Và lại xấu cho A ấy thì có khi bọn nn lại được lợi, ..... " Vật chất k hề mất đi, nó chỉ ....."
 

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
17,166
Động cơ
588,584 Mã lực
Là vì a ấy buộc phải ra khỏi lãnh địa của mình để tìm cửa sống sót. Công nghệ lõi với ảnh là đất, nhờ lợi thế lấy được những khu quá nhạy cảm như Ba Son, Tân Cảng hay khu giá rẻ như Gia Lâm, Tây Mỗ với chiêu bài xây nhà cho thu nhập thấp và chồng tầng đè quy hoạch như Liễu Giai. Cái nhà thì bản thân vị trí đã chiếm phần lớn giá trị và nó là độc quyền. Còn lại những mặt hàng khác, nhất là điện thoại, oto thì có vô vàn sự lựa chọn. Nếu tiếp tục với chiêu xóa bài, bịt miệng truyền thông, chỉ cho khen thì sẽ không thể bán các mặt hàng khác.

Ngay cả những mảng thuần dịch vụ, thương mại không cần quá nhiều tới R&D như siêu thị điện máy (mặt hàng dễ bày bán, bảo quản hơn siêu thị thực phẩm) mà a ấy còn chết sặc gạch thì đúng là rời khỏi đất là toi. Oto thì e thấy thực sự vô vọng (với cách làm kiểu này)
Mảng ô tô anh ấy chuyển sang sing rồi. Nên giờ vô vọng hay ko thì bọn sing nó lo sợ chứ vn mình ngại gì!
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
E vẫn nhớ khi Vin công bố ra mắt xe VinFast a Vượng đã nói thẳng luôn là làm về xe điênn mà
Xe xăng Vin làm vài năm đầu tiên để có nhận diện thương hiệu thôi, và cách làm của Vin khá hiệu quả thương hiệu oto hầu như ai cũng biết
Chính vì ko phải là con bài chính của Vin vì thế mấy mẫu xe xăng của Vin mỗi năm lại có 1 2 đợt tri ân đấy thôi, sang năm lại có 1 2 đợt tri ân tỉnh này hay tỉnh kia tiếp thôi
Cũng chưa chắc cụ ơi, xe xăng hay điện có khí tất cả đều là con bài của ảnh hết. Cái xe, cốt lõi của nó là ở cái khung gầm , chiếm 40-60% giá trị . Linh tinh, phụ kiện , điện đóm điều hòa vv chắc độ 2_30% . Riêng động cơ và hệ thống truyền động đâu đó 2-30%. Nói thế để thấy cái khung cốt của cái xe các hãng hiện hành nó vẫn nắm gần như toàn bộ, chỉ là nó đang muốn khai thác hết cái cũ thôi chứ bài vở chuyển đổi nó có sẵn trong kho, chờ lúc bung ra thôi. Nói vậy để thấy xe điện vin chả có lợi thế gì, từ công nghệ, vốn cho đến thương hiệu.
Nhưng như cụ gì ramadan trên nằm mơ, bên tàu, có hàng trăm công ty xe như kiểu vin, điện có, xăng có , chất lượng thì tiệm cận rồi, mỗi tội dính thương hiệu tàu , rất khó tiếp cận thị trường âu mỹ. Kẻ cắp gặp bà già, người cần chuyển đổi , đa dạng các vấn đề về tài chính, tiến tới công dân toàn cầu , kẻ có kĩ thuật, có thực lực, minh bạch nhưng kín đáo. Và Singapore được lựa chọn, đất nước của người Hoa đi cư đáp ứng đầy đủ được yếu tố đó .
 

trancannam

Xe điện
Biển số
OF-394809
Ngày cấp bằng
2/12/15
Số km
3,013
Động cơ
273,598 Mã lực
Tuổi
26
Chẳng ai nói về kênh chuyển tiền ?????????? Tiền lớn thì phải cách chuyển tiền, đưa tiền giờ ai lại xách vali ???
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,452
Động cơ
419,534 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Cũng chưa chắc cụ ơi, xe xăng hay điện có khí tất cả đều là con bài của ảnh hết. Cái xe, cốt lõi của nó là ở cái khung gầm , chiếm 40-60% giá trị . Linh tinh, phụ kiện , điện đóm điều hòa vv chắc độ 2_30% . Riêng động cơ và hệ thống truyền động đâu đó 2-30%. Nói thế để thấy cái khung cốt của cái xe các hãng hiện hành nó vẫn nắm gần như toàn bộ, chỉ là nó đang muốn khai thác hết cái cũ thôi chứ bài vở chuyển đổi nó có sẵn trong kho, chờ lúc bung ra thôi. Nói vậy để thấy xe điện vin chả có lợi thế gì, từ công nghệ, vốn cho đến thương hiệu.
Nhưng như cụ gì ramadan trên nằm mơ, bên tàu, có hàng trăm công ty xe như kiểu vin, điện có, xăng có , chất lượng thì tiệm cận rồi, mỗi tội dính thương hiệu tàu , rất khó tiếp cận thị trường âu mỹ. Kẻ cắp gặp bà già, người cần chuyển đổi , đa dạng các vấn đề về tài chính, tiến tới công dân toàn cầu , kẻ có kĩ thuật, có thực lực, minh bạch nhưng kín đáo. Và Singapore được lựa chọn, đất nước của người Hoa đi cư đáp ứng đầy đủ được yếu tố đó .
Tính chi li mà làm gì cứ nhìn vào những thứ Vin đã làm và công bố thì thấy thôi
Chứ có ngu mới lấy xe xăng ra mà để phát triểu lâu dài, làm thế thà vứt tiền đi còn hơn
E có 2 thằng bạn 1 thằng đặt mua theo kiểu 3 ko đợt đầu tiên con Lux A nó mua bản full hết tất tần tật là 1ty250, còn thằng kia vừa mua con Lux SA bản base xe theo diện ưu đãi ưu đủng gì gì đấy mà giá chưa bằng con sedan thằng kia mua =)) xe lăn bánh ở HN hết 1ty120 lần đầu trong đời e thấy xe của 1 hãng mà giá suv 7 chỗ rẻ hơn cả sedan
E bảo vội gì năm sau mua xe tri ân thủ đô cũng đc giá đấy có khi rẻ hơn vì khi đấy dòng xe chính là xe điện chứ ko phải là xăng
 

thichkhognthich

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-412627
Ngày cấp bằng
25/3/16
Số km
2,083
Động cơ
255,137 Mã lực
Tuổi
36
Tính chi li mà làm gì cứ nhìn vào những thứ Vin đã làm và công bố thì thấy thôi
Chứ có ngu mới lấy xe xăng ra mà để phát triểu lâu dài, làm thế thà vứt tiền đi còn hơn
E có 2 thằng bạn 1 thằng đặt mua theo kiểu 3 ko đợt đầu tiên con Lux A nó mua bản full hết tất tần tật là 1ty250, còn thằng kia vừa mua con Lux SA bản base xe theo diện ưu đãi ưu đủng gì gì đấy mà giá chưa bằng con sedan thằng kia mua =)) xe lăn bánh ở HN hết 1ty120 lần đầu trong đời e thấy xe của 1 hãng mà giá suv 7 chỗ rẻ hơn cả sedan
E bảo vội gì năm sau mua xe tri ân thủ đô cũng đc giá đấy có khi rẻ hơn vì khi đấy dòng xe chính là xe điện chứ ko phải là xăng
Vâng cụ, nhìn vin làm phải nhìn tổng thể ,quá trình. Anh v quá giỏi, tầm anh ấy nó vượt khỏi trong nước rồi. Nhìn anh ấy chỉ nhìn vài ba con xe xăng, xe điện, xe lai + cái nhà máy tường bao kín bưng gần cảng nước mắm thì sợ lại chưa đúng lắm.
 

anhtrangvn

Tháo bánh
Biển số
OF-117009
Ngày cấp bằng
16/10/11
Số km
1,052
Động cơ
404,318 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
"thuần phong mỹ tục là được" sai rồi cụ, Ảnh xúc phạm tinh thần bất diệt, láu cá, thuê 1 cơ số các cụ bưng bô để chửi người ko thích xe Vin. E thấy đây là cái sai lớn nhất của Ảnh.
E cũng đi BMW, E cũng quan tâm các SP chất xám cao như oto, nhưng tạo ra 1 cái xe nửa nạc nửa mỡ, Fadil thì mua lại từ GM, Lux thì hổ lốn, rồi quảng cáo theo kiểu ngứa hết cả đít :D.

Còn nhìn phong cách ảnh làm SX, E cóc tin là ảnh thành công, ngay cả hãng xe trẻ tuổi nhất là Koenigsegg, CEO của nó cũng là 1 kĩ sư, còn giám đốc của ảnh toàn gốc tài chính, thế thì đúng đi buôn giấy lộn chứ xe cái j.
Các hãng xe có chỗ đứng, CEO liên tục khoe với công chúng về đứa con cưng của mình, công nghệ có gì, tinh hoa có gì, đơn cử BMW lúc nào cũng chém về thiết kế, về cảm giác lái, còn đội của Ảnh toàn náu, chả thấy chém cái gì. Làm SX ăn lãi đã it, mà lại giảm giá sập sàn như kia, thì ko IPO và ném tiền từ BDS qua, thì đóng cửa trong phút mốt.
Cứ chém là xuất đi Mỹ, E cũng xuất hàng đi Mỹ, gớm bọn Mỹ nó ngu quá mà lại đi mua con xe nửa mùa này.
Còn làm ở VN thì Toy nó còn ko coi thị trường của mình ra gì, A Vê này là bố của Toy chắc.

Nói chung làm ra cái xe, mà ko đặc biệt, suốt ngày chi tiền quảng cáo và chi sit đờ chém gió buôn chứng thì đúng là chiêu trò BDS mang qua rồi. Thớt vui thôi, chứ đợi thì biết, Vinsmart, Adayroi,...1 đống đã đi vì phong cách làm như kia, thì vinoto này xác định rồi.
Mảng Vinmart trước khi chuyển giao (nhượng lại cho Massan) em thấy là thành công khi vượt qua tất cả các hệ thống khác trở thành số 1 Việt Nam đấy chứ cụ. Mục đích khi lập ra là không để nước ngoài thâu tóm hệ thống phân phối và trở thành số 1 thì em thấy là thành công. Sau khi chuyển giao có vẻ vẫn đang giữ vị trí như vậy.
 

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,452
Động cơ
419,534 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Vâng cụ, nhìn vin làm phải nhìn tổng thể ,quá trình. Anh v quá giỏi, tầm anh ấy nó vượt khỏi trong nước rồi. Nhìn anh ấy chỉ nhìn vài ba con xe xăng, xe điện, xe lai + cái nhà máy tường bao kín bưng gần cảng nước mắm thì sợ lại chưa đúng lắm.
cứ nhìn vào tài sản của anh thì thấy mấy năm nay nó tăng theo tỷ đô chứ ko theo triệu đô nữa, nói chung người có tiền nhiều như vậy thì cách làm việc của họ khác lắm
Còn việc biết trc đc hoạch định tầm vĩ mô thì cũng chả có gì lạ cả mà nhiều người cứ thắc mắc làm gì, như viêc bây h người có 10 tỷ thì mức độ quan hệ khác người có 100 tỷ nghìn tỷ đây a Vượng tiền ko tính theo tỷ VND mà là tỷ đô
nhưng có những món làm vẫn chết đấy thôi nhưng thấy ko ăn đc là cắt ngay bỏ luôn ko lăn tăn chấp nhận lỗ việc anh lập VinSmart đc 3 năm cũng bỏ đấy thôi
ngay từ khi muốn làm smartphone là Vin tính đến bài mua smartphone của LG rồi, sau ko mua đc thì đành chấp nhận cắt đứt luôn vì ko cạnh tranh đc với các hãng của Tàu
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Mảng ô tô anh ấy chuyển sang sing rồi. Nên giờ vô vọng hay ko thì bọn sing nó lo sợ chứ vn mình ngại gì!
Tiền để đốt vào cái vô vọng và bê sang Sing đó toàn là nguồn gốc lấy từ đất đai sở hữu toàn dân mà ra cả đấy. Ngại hay ko thì ko biết, nhưng 'khó chịu' và 'khó ở' với việc này thì chắc sẽ có không ít người đâu
 
Chỉnh sửa cuối:

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,859
Động cơ
151,808 Mã lực
Tuổi
38
Đúng ăn rau muống mà lên trời làm gì. Đú trend như g trên tiktoc🤣🤣🤣🤣
Ngon, giỏi thì đã làm đc cái test Covid nhanh chính xác rẻ. Cái j cũng đòi đi mua, thuê nay chuyển nũa thì còn mãnh liệt hok.
So với Tesla, Lucid, Rivian, Polestar… như cách đây mấy tháng hô hào vaccine rồi nhìn stock của Pfi, Mod, J&J bi j😭😭😭😭
 

huyen141292

Xe điện
Biển số
OF-746730
Ngày cấp bằng
18/10/20
Số km
2,134
Động cơ
96,359 Mã lực
Tuổi
31
Cũng chưa chắc cụ ơi, xe xăng hay điện có khí tất cả đều là con bài của ảnh hết. Cái xe, cốt lõi của nó là ở cái khung gầm , chiếm 40-60% giá trị . Linh tinh, phụ kiện , điện đóm điều hòa vv chắc độ 2_30% . Riêng động cơ và hệ thống truyền động đâu đó 2-30%. Nói thế để thấy cái khung cốt của cái xe các hãng hiện hành nó vẫn nắm gần như toàn bộ, chỉ là nó đang muốn khai thác hết cái cũ thôi chứ bài vở chuyển đổi nó có sẵn trong kho, chờ lúc bung ra thôi. Nói vậy để thấy xe điện vin chả có lợi thế gì, từ công nghệ, vốn cho đến thương hiệu.
Nhưng như cụ gì ramadan trên nằm mơ, bên tàu, có hàng trăm công ty xe như kiểu vin, điện có, xăng có , chất lượng thì tiệm cận rồi, mỗi tội dính thương hiệu tàu , rất khó tiếp cận thị trường âu mỹ. Kẻ cắp gặp bà già, người cần chuyển đổi , đa dạng các vấn đề về tài chính, tiến tới công dân toàn cầu , kẻ có kĩ thuật, có thực lực, minh bạch nhưng kín đáo. Và Singapore được lựa chọn, đất nước của người Hoa đi cư đáp ứng đầy đủ được yếu tố đó .
Châu Âu và mĩ ko dễ bị lừa để hàng tàu đội lốt Vinfast được đâu. Nhắc lại cho bác quá trình của Trường hải.

Đầu tiên là làm SKD semi knock down, nội địa hóa 5% như ghế, bánh xe. Sau tới CKD complete knock down , nội địa hóa tầm 30% thêm dây điện ,ca bin, sàn xe ( có gầm hay ko thì em ko biết nhé)... Rồi tới IKD nội địa hóa trên 60%, có làm các chi tiết liên quan tới động cơ, truyền động hay ko thì em ko đi sâu nữa.

Châu Âu và mĩ sang kiểm tra các cơ sở phụ trợ chả thấy có gì thì đừng mong được hưởng lợi từ mấy chữ C/O Vietnam. Hàng tàu chắc chắn ko có cửa đội lốt khi xuất sang mĩ. Thậm chí khi IPO người ta đã bắt phải giới thiệu về nhà máy chính lẫn cơ sở phụ trợ rồi. Nhiều bác ở topic này chửi bới vì văn phòng đặt ở Sing, còn em chỉ xem nhà máy chính và cơ sở phụ trợ nằm ở đâu thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top