[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
845
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Cũng rất đồng ý với bác. Nước ta đã có nhà máy ô tô 3/2, nhà máy ô tô Giải Phóng.... Đúng ra thì việc chế tạo ô tô điện là ngành công nghiệp nước nhà phải thực hiện.Thế nhưng có 1 số kẻ vì lợi ích nhóm nên đã phá hoại ngành công nghiệp nước nhà, cần phải lên án. Chúng ăn hết đất nhà máy như tằm ăn rỗi, vậy mà ko chịu nhả ra tơ.

Còn đối với người dân bình thường thì saao? Rất đơn giản, mèo trắng mèo đen cứ bắt được chuột là mèo tốt. Cứ ai chế tạo ra ô tô điện là người tốt, đáng được ủng hộ. Ẻm chả quan tâm người chế tạo ô tô điện là dùng tiền từ bất động sản hay lâm tặc, đó là việc của các sếp. Tương tự con tằm nhả tơ. Nuốt đất nhà máy rồi đút túi hết thì đáng lên án, còn ăn nhà máy rồi chế tạo ô tô thì cần phải ủng hộ. Bởi đám cần lên án là bọn chỉ biết ăn nhà máy mà ko nhả tơ, dù chúng ngồi ở cương vị nào.

Túm váy lại: em chỉ xét theo kết quả, ko nhìn quá trình. Còn bác đòi hỏi cả quá trình, cả kết quả thì có lẽ sao Hỏa phù hợp với bác hơn chứ tình cảnh hiện tại thì ai bác cũng chê được
Đúng như bác nói.
Miễn là mèo bắt chuột chứ đừng tha xác chuột do mèo khác nó nhá hoặc càm cái con hamster về bảo là chuột tao bắt đấy rồi đòi sữa bác ạ.

Theo dõi thớt thì tôi thấy các bác trên này đang bàn về:
* Mèo bắt chuột mà chả thấy có răng, chả có vuốt, lại càng không biết leo trèo chui rúc, lông cứ thích nhuộm trắng ởn trưng hàng, đêm đến chuột nó nhìn sáng nó chạy sạch.
* Tha được con hamster xanh ở đâu về nay đòi sữa, mai đòi sữa.
* Đâu đấy có con mèo nhà khác nó đang ngồi chờ mèo nhà đem sữa ra chia, rồi nó lại thảy cho con hamster đỏ về đòi chủ sữa tiếp.

Đại khái thế, bắt chuột hay tha chuột thế nào các bác trên này cũng nhìn ra được thì nói thế chứ chả phải chê bai gì.

Chúng ta đều được nhìn mèo tha cái xác chuột hoặc con hamster chứ thực ra là mèo vô dụng, vậy có cần thiết phải tốn sữa và nâng tầm nó vậy không? Ý các bác trên này là thế.
 

Freeman Bodhany

Xe tăng
Biển số
OF-730399
Ngày cấp bằng
25/5/20
Số km
1,599
Động cơ
88,407 Mã lực
Vin chuyển vốn góp của mình sang sing.
Như vậy là vinfast được sở hữu bởi một công ty singapore phải ko nhỉ. Sở hữu chồng chéo lằng nhằng phết.
Béo nhất là bọn Sing, tự dưng lại có chỗ để thu thuế, mặc dù chẳng liên quan gì! Cứ bảo sao nó giàu.
Bên Singapore thuế doanh nghiệp 17%, nhưng thực tế DN phải nộp thuế ít hơn nhiều con số đó.
Ở Singapore, thuế TNDN được tính trên cơ sở nguồn thu nhập, điều đó có nghĩa là thu nhập chỉ bị đánh thuế khi và chỉ khi nó phát sinh từ Singapore hoặc được chuyển đến Singapore từ nước ngoài.

Sau đây là một số điểm đáng chú ý về thuế tại Singapore:

  • Nhờ hệ thống thuế doanh nghiệp đơn tầng, các cá nhân cổ đông sẽ không bị đánh thuế đối với cổ tức được trả bởi một công ty cư trú tại Singapore.
  • Singapore loại bỏ hoàn toàn thuế thặng dư vốn.
  • Để giúp giảm bớt gánh nặng bị đánh thuế 2 lần, Singapore đã phê chuẩn các hiệp ước tránh đánh thuế hai lần với hơn 80 quốc gia.
  • Và nếu bạn muốn bắt tay vào một liên doanh chuyên về R&D hoặc lĩnh vực công nghệ hoặc công việc mang tính sáng tạo, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi thuế hơn.
 
Chỉnh sửa cuối:

coquay

Xe container
Biển số
OF-176948
Ngày cấp bằng
15/1/13
Số km
5,584
Động cơ
420,165 Mã lực
Nơi ở
VIỆT NAM
Khó lắm. Em cảm giác chính Vinfast cũng không có cái gì gọi là "kế hoạch 10 năm, 20 năm". Họ làm xe hơi chạy xăng xong giờ có vẻ bỏ, không thừa hưởng được lợi thế gì. Làm xe máy điện xong giờ có vẻ cũng chỉ là sản phẩm phụ. Giờ thì làm xe hơi điện.
Chưa thấy họ định hướng xây dựng một thế mạnh gì để cạnh tranh. Em thử kể các điểm có thể làm thế mạnh cạnh tranh:
- Vốn. Vin so vốn với các đối thủ thì chắc là loại yếu nhất, không cần kể.
- Công nghệ. Chưa thấy họ có đầu tư gì đáng kể cho R&D.
- Giá rẻ. E rằng không cạnh tranh được về giá với Tàu, Hàn, Nhật.
- Marketing. Chưa thấy có điểm gì nổi trội.
- Thiết kế thời trang, hợp thị hiếu. Đây hiện là ưu điểm của xe Hàn.
- Nâng đỡ chính sách. Chắc chỉ có tác dụng trong lãnh thổ VN.
E vẫn nhớ khi Vin công bố ra mắt xe VinFast a Vượng đã nói thẳng luôn là làm về xe điênn mà
Xe xăng Vin làm vài năm đầu tiên để có nhận diện thương hiệu thôi, và cách làm của Vin khá hiệu quả thương hiệu oto hầu như ai cũng biết
Chính vì ko phải là con bài chính của Vin vì thế mấy mẫu xe xăng của Vin mỗi năm lại có 1 2 đợt tri ân đấy thôi, sang năm lại có 1 2 đợt tri ân tỉnh này hay tỉnh kia tiếp thôi
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
466
Động cơ
133,248 Mã lực
Việc tax planning, tax ultilization là bình thường. Cháu ko hiểu sao nhiều cụ cứ nghĩ xấu ạ.
 

Go on

Xe điện
Biển số
OF-579322
Ngày cấp bằng
16/7/18
Số km
2,524
Động cơ
258,452 Mã lực
Bên Singapore thuế doanh nghiệp 17%, nhưng thực tế DN phải nộp thuế ít hơn nhiều con số đó.
Ở Singapore, thuế TNDN được tính trên cơ sở nguồn thu nhập, điều đó có nghĩa là thu nhập chỉ bị đánh thuế khi và chỉ khi nó phát sinh từ Singapore hoặc được chuyển đến Singapore từ nước ngoài.

Sau đây là một số điểm đáng chú ý về thuế tại Singapore:

  • Nhờ hệ thống thuế doanh nghiệp đơn tầng, các cá nhân cổ đông sẽ không bị đánh thuế đối với cổ tức được trả bởi một công ty cư trú tại Singapore.
  • Singapore loại bỏ hoàn toàn thuế thặng dư vốn.
  • Để giúp giảm bớt gánh nặng bị đánh thuế 2 lần, Singapore đã phê chuẩn các hiệp ước tránh đánh thuế hai lần với hơn 80 quốc gia.
  • Và nếu bạn muốn bắt tay vào một liên doanh chuyên về R&D hoặc lĩnh vực công nghệ hoặc công việc mang tính sáng tạo, bạn sẽ được hưởng nhiều ưu đãi thuế hơn.
Bảo sao thằng nào cũng muốn nhảy vào Sing lập doanh nghiệp, rồi mang đi đánh khắp nới
 

born2run

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505322
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
362
Động cơ
189,261 Mã lực
E vẫn nhớ khi Vin công bố ra mắt xe VinFast a Vượng đã nói thẳng luôn là làm về xe điênn mà
Xe xăng Vin làm vài năm đầu tiên để có nhận diện thương hiệu thôi, và cách làm của Vin khá hiệu quả thương hiệu oto hầu như ai cũng biết
Chính vì ko phải là con bài chính của Vin vì thế mấy mẫu xe xăng của Vin mỗi năm lại có 1 2 đợt tri ân đấy thôi, sang năm lại có 1 2 đợt tri ân tỉnh này hay tỉnh kia tiếp thôi
Nhưng anh V định bán xe điện sang Mẽo thì làm gì ai biết đến thương hiệu Vinfast? Hay là anh ấy lại bán xe điện ở Việt Nam?
 

intl

Xe tải
Biển số
OF-321902
Ngày cấp bằng
2/6/14
Số km
454
Động cơ
362,356 Mã lực
Cụ không phải thương đâu. Cán bộ hàm giám đốc thì mua con xe Vin để đi cũng đâu phải to tát :D

Em đoán là do cậu ấy nghỉ ở Vin ạ. Em quen mấy trường hợp cán bộ hàm giám đốc của Vinhomes và Vinschool mua xe ô tô (được giảm giá, vay ngân hàng) xong vài tháng thì nhận quyết định nghỉ việc, cũng thấy thương phết :D :D :D.
 

Uchihakula

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-588145
Ngày cấp bằng
3/9/18
Số km
363
Động cơ
138,615 Mã lực
So với Thanh Hoa, Bắc Đại của tàu khựa còn chả có cửa đòi so với Havard. Cụ trên còn dùng từ Duy Tân cho cái trường này mới ẩu, công bố đc bao nhiêu bài báo, có bao nhiêu bằng sáng chế mà đòi duy mới chả tân.
Đâu cần phải dùng ngôn ngữ nặng nề vậy cụ Moriarty.

Chữ "duy" (维) trong "duy tân" chỉ đơn giản mang nghĩa "kết nối" mà thôi. Duy tân ~ kết nối những thứ mới với nhau: trường mới, cách tuyển sinh mới, cách dạy mới, cách đánh giá học sinh mới, các chương trình và dịch vụ hỗ trợ sinh viên mới, v.v.

Vd 1: mời trưởng bộ phân Marketing từ Google Vietnam + trưởng bộ phận Spa từ hệ thống khách sạn Mandarin Oriental nói chuyện trực tuyến với sinh viên trong chuỗi sự kiện Industry Speaker (dịch tạm là nói chuyện với chuyên gia đầu nghành)

1639155667860.png
1639156107138.png


Vd 2: mời giáo sư nước ngoài làm hiệu phó (provost ~ Dr. Rohit Verma) và trưởng bộ môn/học viện ở VinUni
1639156515213.png


Mặc dù trong một bài khác tôi viết trước đây có đánh giá không cao lắm về đội ngũ giảng dạy ở VinUni (nick khác - https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-noi-dung-thao-luan-ve-vinuni.1721156/post-57560387), tôi vẫn nghĩ rằng chí ít VinUni dám làm theo lối mới.

Chữ "duy" trong "duy tân" còn có nghĩa duy trì, tôi hi vọng VinUni sẽ tiếp tục có vốn, có tâm, và có sức để tiếp tục theo đuổi các cách làm mới và tạo động lực cạnh tranh ở các trường khác nhằm nâng cao chất lượng giáo dục Việt Nam.
 

born2run

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505322
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
362
Động cơ
189,261 Mã lực
Đâu cần phải dùng ngôn ngữ nặng nề vậy cụ Moriarty.

Chữ "duy" (维) trong "duy tân" chỉ đơn giản mang nghĩa "kết nối" mà thôi. Duy tân ~ kết nối những thứ mới với nhau: trường mới, cách tuyển sinh mới, cách dạy mới, cách đánh giá học sinh mới, các chương trình và dịch vụ hỗ trợ sinh viên mới, v.v.

Vd 1: mời trưởng bộ phân Marketing từ Google Vietnam + trưởng bộ phận Spa từ hệ thống khách sạn Mandarin Oriental nói chuyện trực tuyến với sinh viên trong chuỗi sự kiện Industry Speaker (dịch tạm là nói chuyện với chuyên gia đầu nghành)

View attachment 6734353 View attachment 6734367

Vd 2: mời giáo sư nước ngoài làm hiệu phó (provost ~ Dr. Rohit Verma) và trưởng bộ môn/học viện ở VinUni
View attachment 6734374

Mặc dù trong một bài khác tôi viết trước đây có đánh giá không cao lắm về đội ngũ giảng dạy ở VinUni (nick khác - https://www.otofun.net/threads/tong-hop-cac-noi-dung-thao-luan-ve-vinuni.1721156/post-57560387), tôi vẫn nghĩ rằng chí ít VinUni dám làm theo lối mới.

Chữ "duy" trong "duy tân" còn có nghĩa duy trì, tôi hi vọng VinUni sẽ tiếp tục có vốn, có tâm, và có sức để tiếp tục theo đuổi các cách làm mới và tạo động lực cạnh tranh ở các trường khác nhằm nâng cao chất lượng giáo dục Việt Nam.
Em nghĩ cụ đánh giá cao mấy cuộc nói chuyện này quá, em đi ti tỷ buổi nói chuyện của những người nổi tiếng hơn rất nhiều mà không vào đầu cái gì. Cái quan trọng là các trường đại học phải tạo được môi trường làm việc thực tế như ở các công ty. Một trong những cách là cho sinh viên thực tập. Còn việc tuyển giảng viên cho VinUni thì em thấy rất khó. Bạn em đi học ở Mẽo về toàn đi làm công ty, không mấy người muốn đi dạy vì mức lương ở VinUni không sánh được với bên ngoài. Đa phần giảng viên của VinUni cũng chỉ từ các trường đại học khác sang. Nói chung là bình mới rượu cũ.
 

Cartoner

Xe container
Biển số
OF-191168
Ngày cấp bằng
24/4/13
Số km
5,154
Động cơ
1,281 Mã lực
Cũng rất đồng ý với bác. Nước ta đã có nhà máy ô tô 3/2, nhà máy ô tô Giải Phóng.... Đúng ra thì việc chế tạo ô tô điện là ngành công nghiệp nước nhà phải thực hiện.Thế nhưng có 1 số kẻ vì lợi ích nhóm nên đã phá hoại ngành công nghiệp nước nhà, cần phải lên án. Chúng ăn hết đất nhà máy như tằm ăn rỗi, vậy mà ko chịu nhả ra tơ.

Còn đối với người dân bình thường thì saao? Rất đơn giản, mèo trắng mèo đen cứ bắt được chuột là mèo tốt. Cứ ai chế tạo ra ô tô điện là người tốt, đáng được ủng hộ. Ẻm chả quan tâm người chế tạo ô tô điện là dùng tiền từ bất động sản hay lâm tặc, đó là việc của các sếp. Tương tự con tằm nhả tơ. Nuốt đất nhà máy rồi đút túi hết thì đáng lên án, còn ăn nhà máy rồi chế tạo ô tô thì cần phải ủng hộ. Bởi đám cần lên án là bọn chỉ biết ăn nhà máy mà ko nhả tơ, dù chúng ngồi ở cương vị nào.

Túm váy lại: em chỉ xét theo kết quả, ko nhìn quá trình. Còn bác đòi hỏi cả quá trình, cả kết quả thì có lẽ sao Hỏa phù hợp với bác hơn chứ tình cảnh hiện tại thì ai bác cũng chê được
Cụ chửi hơi quá đà.
Việc di dời nhà máy ra khỏi nội thành là việc cực kỳ đáng hoan nghênh, vì nhà máy nó gây ô nhiễm rất lớn, để trong nội thành không có lợi gì cả.
Và việc di dời nhà máy kết hợp đổi mới công nghệ và vẫn tiếp tục duy trì sản xuất chứ không gián đoạn. Di dời nhà máy thì công ty chủ quản vừa có nhà máy mới, vừa có thêm tiền nhờ bán đất nhà máy cũ, dân được hưởng lợi đã mất nguồn gây ô nhiễm.
Tp HCM đã di dời nhà máy thuốc lá, cao su ra khỏi nội thành được gần 20 năm rồi. Ở HN thì mấy nhà máy lớn như Thuốc lá Thăng Long, cao su Sao Vàng, bóng đèn Rạng Đông....đều đã và đang di dời.
 

Vito_Corleone

Xe máy
Biển số
OF-531529
Ngày cấp bằng
11/9/17
Số km
55
Động cơ
170,652 Mã lực
Tuổi
34
Đề nghị mod giữ thớt đến khi IPO, chứ ko như thớt xây nhà máy, xây xong lại xóa thớt. Bao nhiêu ý kiến hay lại mất
 

st101814

Xe điện
{Kinh doanh chuyên nghiệp}
Biển số
OF-108426
Ngày cấp bằng
10/8/11
Số km
3,715
Động cơ
441,395 Mã lực
Nơi ở
Canada - Viêt Nam
Vì anh Vô va gốc Việt nên nhiều người chê bai, chế giễu cho là người Việt kém cỏi ko làm được, nổ. Giờ anh ấy mang công ty sang Sing lại có ý kiến này ý kiến nọ. Theo em thì trong kinh doanh thì ko dn nào là không nổ. Thuật ngữ gọi là Marketing. Mục đích là thúc đẩy bán hàng, tạo doanh thu. Miễn không vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục là được.

Trong hoạch định chiến lược kinh doanh, càng công ty to thì thời gian hoạch định càng lâu. Như cây trồng cũng có loại ngắn ngày dài ngày đấy. Làm ăn thì người ta phải tính toán, lợi thế so sánh, có lợi thì người ta làm thôi.

Doanh nghiệp nào thì cũng chồng chất khó khăn thời đại dịch này, soi ra thì cũng chẳng có doanh nghiệp nào là thánh nhân đâu. Làm to làm nhỏ cũng đều luồn lách hết, nhưng các công ty đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, sản xuất, nếu thành công thì phát triển được bền vững hơn.

Vin Fet làm ra cái ô tô, về lý thuyết mà nói thì sinh viên năm cuối đại học cũng làm được, thợ nông dân không bằng cấp cũng chế được, nhưng để nó chạy được và vận hành lưu thông ổn định trên đường cùng hệ thống đại lý là một chuyện khác. Cái xe có thể ko có lãi, hoặc lỗ, nhưng mảng dịch vụ sẽ phát triển và có lãi khi số xe ngày một tăng lên.

Nay làm công ty ở Sing là đúng thôi, vì khi làm IPO nó là cty của một trung tâm tài chính hàng đầu châu Á có danh tiếng tốt hơn cty ở Việt Nam nhiều.
 
  • Vodka
Reactions: THH

Embebandiem

Xe tăng
Biển số
OF-578472
Ngày cấp bằng
10/7/18
Số km
1,418
Động cơ
148,856 Mã lực
Tuổi
53
Vì anh Vô va gốc Việt nên nhiều người chê bai, chế giễu cho là người Việt kém cỏi ko làm được, nổ. Giờ anh ấy mang công ty sang Sing lại có ý kiến này ý kiến nọ. Theo em thì trong kinh doanh thì ko dn nào là không nổ. Thuật ngữ gọi là Marketing. Mục đích là thúc đẩy bán hàng, tạo doanh thu. Miễn không vi phạm pháp luật hay thuần phong mỹ tục là được.

Trong hoạch định chiến lược kinh doanh, càng công ty to thì thời gian hoạch định càng lâu. Như cây trồng cũng có loại ngắn ngày dài ngày đấy. Làm ăn thì người ta phải tính toán, lợi thế so sánh, có lợi thì người ta làm thôi.

Doanh nghiệp nào thì cũng chồng chất khó khăn thời đại dịch này, soi ra thì cũng chẳng có doanh nghiệp nào là thánh nhân đâu. Làm to làm nhỏ cũng đều luồn lách hết, nhưng các công ty đầu tư vào lĩnh vực công nghệ, sản xuất, nếu thành công thì phát triển được bền vững hơn.

Vin Fet làm ra cái ô tô, về lý thuyết mà nói thì sinh viên năm cuối đại học cũng làm được, thợ nông dân không bằng cấp cũng chế được, nhưng để nó chạy được và vận hành lưu thông ổn định trên đường cùng hệ thống đại lý là một chuyện khác. Cái xe có thể ko có lãi, hoặc lỗ, nhưng mảng dịch vụ sẽ phát triển và có lãi khi số xe ngày một tăng lên.

Nay làm công ty ở Sing là đúng thôi, vì khi làm IPO nó là cty của một trung tâm tài chính hàng đầu châu Á có danh tiếng tốt hơn cty ở Việt Nam nhiều.
"thuần phong mỹ tục là được" sai rồi cụ, Ảnh xúc phạm tinh thần bất diệt, láu cá, thuê 1 cơ số các cụ bưng bô để chửi người ko thích xe Vin. E thấy đây là cái sai lớn nhất của Ảnh.
E cũng đi BMW, E cũng quan tâm các SP chất xám cao như oto, nhưng tạo ra 1 cái xe nửa nạc nửa mỡ, Fadil thì mua lại từ GM, Lux thì hổ lốn, rồi quảng cáo theo kiểu ngứa hết cả đít :D.

Còn nhìn phong cách ảnh làm SX, E cóc tin là ảnh thành công, ngay cả hãng xe trẻ tuổi nhất là Koenigsegg, CEO của nó cũng là 1 kĩ sư, còn giám đốc của ảnh toàn gốc tài chính, thế thì đúng đi buôn giấy lộn chứ xe cái j.
Các hãng xe có chỗ đứng, CEO liên tục khoe với công chúng về đứa con cưng của mình, công nghệ có gì, tinh hoa có gì, đơn cử BMW lúc nào cũng chém về thiết kế, về cảm giác lái, còn đội của Ảnh toàn náu, chả thấy chém cái gì. Làm SX ăn lãi đã it, mà lại giảm giá sập sàn như kia, thì ko IPO và ném tiền từ BDS qua, thì đóng cửa trong phút mốt.
Cứ chém là xuất đi Mỹ, E cũng xuất hàng đi Mỹ, gớm bọn Mỹ nó ngu quá mà lại đi mua con xe nửa mùa này.
Còn làm ở VN thì Toy nó còn ko coi thị trường của mình ra gì, A Vê này là bố của Toy chắc.

Nói chung làm ra cái xe, mà ko đặc biệt, suốt ngày chi tiền quảng cáo và chi sit đờ chém gió buôn chứng thì đúng là chiêu trò BDS mang qua rồi. Thớt vui thôi, chứ đợi thì biết, Vinsmart, Adayroi,...1 đống đã đi vì phong cách làm như kia, thì vinoto này xác định rồi.
 
Chỉnh sửa cuối:

cocsku

Xe cút kít
Biển số
OF-29844
Ngày cấp bằng
23/2/09
Số km
19,589
Động cơ
588,215 Mã lực
Cụ chửi hơi quá đà.
Việc di dời nhà máy ra khỏi nội thành là việc cực kỳ đáng hoan nghênh, vì nhà máy nó gây ô nhiễm rất lớn, để trong nội thành không có lợi gì cả.
Và việc di dời nhà máy kết hợp đổi mới công nghệ và vẫn tiếp tục duy trì sản xuất chứ không gián đoạn. Di dời nhà máy thì công ty chủ quản vừa có nhà máy mới, vừa có thêm tiền nhờ bán đất nhà máy cũ, dân được hưởng lợi đã mất nguồn gây ô nhiễm.
Tp HCM đã di dời nhà máy thuốc lá, cao su ra khỏi nội thành được gần 20 năm rồi. Ở HN thì mấy nhà máy lớn như Thuốc lá Thăng Long, cao su Sao Vàng, bóng đèn Rạng Đông....đều đã và đang di dời.
Do dời ra mà trồng cây xanh, xây dựng công viên hay trường học, bến xe vào thì tốt hơn là chồng chung cư. Quan trọng là bản lĩnh của chính quyền ko có, để cho tư nhân họ lái thì thành ra chung cư mới có lợi nhuận.
 

Tài mới sún dai

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-558642
Ngày cấp bằng
15/3/18
Số km
1,928
Động cơ
156,159 Mã lực
Tuổi
58
Cụ chửi hơi quá đà.
Việc di dời nhà máy ra khỏi nội thành là việc cực kỳ đáng hoan nghênh, vì nhà máy nó gây ô nhiễm rất lớn, để trong nội thành không có lợi gì cả.
Và việc di dời nhà máy kết hợp đổi mới công nghệ và vẫn tiếp tục duy trì sản xuất chứ không gián đoạn. Di dời nhà máy thì công ty chủ quản vừa có nhà máy mới, vừa có thêm tiền nhờ bán đất nhà máy cũ, dân được hưởng lợi đã mất nguồn gây ô nhiễm.
Tp HCM đã di dời nhà máy thuốc lá, cao su ra khỏi nội thành được gần 20 năm rồi. Ở HN thì mấy nhà máy lớn như Thuốc lá Thăng Long, cao su Sao Vàng, bóng đèn Rạng Đông....đều đã và đang di dời.
Chẳng qua là thay nguồn ô nhiễm này = nguồn ô nhiễm khác thôi cụ ơi .Di dời nhà máy xong xây chung cư thì chung cư còn gây ô nhiễm do xả thải hơn cả nhà máy ấy chứ ...
 

Hitchhiker

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-533741
Ngày cấp bằng
24/9/17
Số km
7,368
Động cơ
559,178 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Rất vui và sôi nổi như thường lệ, một số anti hăng tiết quá nên bị xịt lốp đáng tiếc. Mong BQT giữ thớt mở đến khi IPO xong xuôi rồi ta luận lại các còm từ đầu thớt thì còn vui hơn
 

Loxe12a

Xe buýt
Biển số
OF-564343
Ngày cấp bằng
14/4/18
Số km
915
Động cơ
157,528 Mã lực
Dù gì thì các cụ cứ xem anh VV anh ấy thành công thế nào. Nếu anh ấy làm Mkt để kéo cổ của anh ấy lên thì cũng hay mà các cụ, các cụ múc một ít để đó và lấy xèng của tư bổn có sao đâu :)). Tiền chuyển từ túi của người khác vào túi của ảnh, nhất là của bọn tư bổn nữa thì em khâm phục, khâm phục... (em có không khâm phục cũng không làm anh ấy ảnh hưởng). Công bằng mà nói, có thể anh ấy mua đất được rẻ bán đắt, nhưng những khu của anh ấy nó cũng đâu ra đấy, ít nhất là quy củ bậc nhất VN thời bẫy giờ.Em thì xe cứ rẻ là em múc ngay cho biết mùi xe hơi.
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,928
Động cơ
152,058 Mã lực
Tuổi
38
1 rừng hok thể coá 2 ông. A Mút nghe a Vượn xắp mag E qua nên dỗi/ sợ roài, tính xin nghỉ🤣🤣🤣🤣
 

quangsot

Xe lăn
Biển số
OF-106745
Ngày cấp bằng
25/7/11
Số km
12,211
Động cơ
537,096 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top