[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

bubu08

Xe tăng
Biển số
OF-88401
Ngày cấp bằng
14/3/11
Số km
1,659
Động cơ
405,080 Mã lực
Vâng cụ cần mấy danh lam thắng cảnh đấy được bao bọc quanh bằng các khối bê tông 40 tầng với hàng triệu người sinh sống bảo sao không ô nhiễm. Có khi chưa được nghỉ hưu ngắm chùa 1 cột thì đã trèo lên nóc tủ ngắm gà khỏa thân vì ung thư rồi cụ ạ. Cứ chuyển nhà máy ra ngoại ô rồi nhồi chung cư cao tầng vào thì còn khốn nạn nữa ....
Tôi thấy thành phố nào trên thế giới khu trung tâm cũng chen đặc cao tầng và cao tầng cả.
 

born2run

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505322
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
362
Động cơ
189,261 Mã lực
Tôi thấy thành phố nào trên thế giới khu trung tâm cũng chen đặc cao tầng và cao tầng cả.
Cụ nhìn thấy nó cao à đặc nhau nhưng thực sự nó vẫn có khoảng cách đủ lớn, không giống Time City của cụ V đậu ạ.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,640 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Rivian dựa vào Amazon và Ford để lên hương. Nhưng ban lãnh đạo Amazon và Ford cũng dựa vào Rivian để bịt mồm cổ đông khó tính lẫn media. Đại loại là chúng tôi cũng muốn triển khai công nghệ xanh đó chứ, mỗi tội đối tác làm ăn ạch đụi.

Túm váy lại: ngày Rivian ra sản phẩm hàng loạt mà Amazon ko chịu nhận thì đó là thời điểm bắt đầu lao dốc mất 90% giá trị
Đúng là nhờ có Ford và Amazon mà vốn hoá của Rivian mới đẩy được lên cao chót vót như vậy. Cũng như vốn hoá của Tesla bốc phát lên ngàn tỉ đô bằng đúng 1 đơn hàng của Hertz, và anh Musk lập tức nhân dịp bán ngay gần chục tỉ cổ phiếu.

Vin thì ko có 1 ông lớn nào đứng sau nên mơ 50 tỉ là không tưởng. Tôi nghĩ 10 tỉ đã là cao rồi.
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,557
Động cơ
541,974 Mã lực
Tôi thấy thành phố nào trên thế giới khu trung tâm cũng chen đặc cao tầng và cao tầng cả.

Cụ đi thăm quan bao nhiêu thành phố rồi hay chỉ nhìn ảnh. Đến ngay thành phố có mật độ dân cao gần nhất thế giới như Hongkong nó cũng quy hoạch đường xá rất khoa học. Khu Downtown thường chỉ có Office và shopping Center thôi
 

Lacet_ti

Xe container
Biển số
OF-49813
Ngày cấp bằng
31/10/09
Số km
6,159
Động cơ
514,113 Mã lực
Đúng là nhờ có Ford và Amazon mà vốn hoá của Rivian mới đẩy được lên cao chót vót như vậy. Cũng như vốn hoá của Tesla bốc phát lên ngàn tỉ đô bằng đúng 1 đơn hàng của Hertz, và anh Musk lập tức nhân dịp bán ngay gần chục tỉ cổ phiếu.

Vin thì ko có 1 ông lớn nào đứng sau nên mơ 50 tỉ là không tưởng. Tôi nghĩ 10 tỉ đã là cao rồi.
Nhưng nó có căn cứ cả: Đó là con người, chất xám , Team W. Toàn sừng sỏ cả- Cũng phát triển cả chục năm rồi.
Chặng đường nó ko khác Tesla, và Leader của nó toàn siêu nhân cả.
Amazon nó lấy 20% cp đó, nó ko ngu đâu. Amz giờ là đại công ty rồi, chắc đến vài trăm cty con.

Quay lại VInfast: Anh có gì trong tay ? Quá khó cho đội Vin
 

Arabia

Xe tăng
Biển số
OF-440159
Ngày cấp bằng
26/7/16
Số km
1,147
Động cơ
224,404 Mã lực
Cụ đi thăm quan bao nhiêu thành phố rồi hay chỉ nhìn ảnh. Đến ngay thành phố có mật độ dân cao gần nhất thế giới như Hongkong nó cũng quy hoạch đường xá rất khoa học. Khu Downtown thường chỉ có Office và shopping Center thôi
Em thấy các cụ nói chuyện buồn cười quá. Ta ko so thế được vì điều kiện ta nghèo, đất chật người đông, nên lúc xây người ta phải cân đối giữa tiện ích, khả năng chi trả với mật độ. Cũng như nhà Tây nó mấy trăm mét, đất có khi cả nghìn mét, nhà nào cũng ô tô vào tận nhà trong khi nhà mình mấy chục m ngõ ngách có khi 1 cái xe máy chui vào còn khó. Các cụ có thể ở 1 mình 1 lâu đài cũng muỗi, miễn là có đủ tiền.
Chuyện quy hoạch, nó chỉ là trên giấy, thích em đi copy y chang của Tây 1 đêm là xong quy hoạch. Vấn đề của ta là khâu thực hành, tiền đâu ra, ai sẽ thực hiện quy hoạch đấy, thực hiện thế nào?
 

anhkhoihn

Xe tăng
Biển số
OF-12222
Ngày cấp bằng
21/12/07
Số km
1,557
Động cơ
541,974 Mã lực
Em thấy các cụ nói chuyện buồn cười quá. Ta ko so thế được vì điều kiện ta nghèo, đất chật người đông, nên lúc xây người ta phải cân đối giữa tiện ích, khả năng chi trả với mật độ. Cũng như nhà Tây nó mấy trăm mét, đất có khi cả nghìn mét, nhà nào cũng ô tô vào tận nhà trong khi nhà mình mấy chục m ngõ ngách có khi 1 cái xe máy chui vào còn khó. Các cụ có thể ở 1 mình 1 lâu đài cũng muỗi, miễn là có đủ tiền.
Chuyện quy hoạch, nó chỉ là trên giấy, thích em đi copy y chang của Tây 1 đêm là xong quy hoạch. Vấn đề của ta là khâu thực hành, tiền đâu ra, ai sẽ thực hiện quy hoạch đấy, thực hiện thế nào?
Lại lý do nghèo nên phải chấp nhận như vậy. Việc các nhà máy chuyển ra ngoại thành lấy đất để xây dựng chung cư trong nội thành thời gian qua. Vậy lợi ích dành cho ai. Chắc chắn không dành cho người nghèo rồi. Mình phải nói thật đây là miếng bánh quá béo bở dành cho các đại gia 1 bước lên tỉ phú đô la . Đây là lợi ích của 1 nhóm người chứ không thể nói vì điều kiện nghèo nên phải chấp nhận như vậy .....
 

Ramdeuter

Xe hơi
Biển số
OF-776252
Ngày cấp bằng
4/5/21
Số km
187
Động cơ
39,413 Mã lực
Rivian dựa vào Amazon và Ford để lên hương. Nhưng ban lãnh đạo Amazon và Ford cũng dựa vào Rivian để bịt mồm cổ đông khó tính lẫn media. Đại loại là chúng tôi cũng muốn triển khai công nghệ xanh đó chứ, mỗi tội đối tác làm ăn ạch đụi.

Túm váy lại: ngày Rivian ra sản phẩm hàng loạt mà Amazon ko chịu nhận thì đó là thời điểm bắt đầu lao dốc mất 90% giá trị
Cụ có nằm trong BLĐ Ford với Amazon không mà biết cách họ tiêu nhiều tỉ đô để bịt mồm thế? :D 1 thằng có Amazon với Ford sau lưng mà cụ chắc chắn sẽ toi thì không hiểu Vova tương lai sẽ thế nào? :D Cụ chắc nịch là Rivian sẽ tèo thì iem thiết nghĩ cụ nên all in tài sản rồi short bán khống cổ phiếu Rivian để kiếm x3, x4 đi thôi, làm giàu không khó :D
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,254
Động cơ
50,383 Mã lực
Tuổi
25
giá trị cốt lõi là đội sểder hung hăng à cụ
Từ đầu đến cuối toàn tự leak, tự tung tự hứng trên mấy bài báo đặt hàng mà làm như đã được định giá chắc nịch ko bằng :))

VinFast adds banks to advise on U.S. listing, but plan faces delay -sources | Reuters

Mấy bank này nó làm dịch vụ y như cò đất thôi, gọi nó vào trả tiền rồi bảo tao muốn bán (IPO) cái này giá 50 tỉ đô, làm thế nào mà được thì sẽ có %. Chứ cái giá thì thằng chủ nhà hét thoải mái vì làm gì có ma nào định giá hay bảo lãnh :D
=))
 

born2run

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-505322
Ngày cấp bằng
17/4/17
Số km
362
Động cơ
189,261 Mã lực
Cụ có nằm trong BLĐ Ford với Amazon không mà biết cách họ tiêu nhiều tỉ đô để bịt mồm thế? :D 1 thằng có Amazon với Ford sau lưng mà cụ chắc chắn sẽ toi thì không hiểu Vova tương lai sẽ thế nào? :D Cụ chắc nịch là Rivian sẽ tèo thì iem thiết nghĩ cụ nên all in tài sản rồi short bán khống cổ phiếu Rivian để kiếm x3, x4 đi thôi, làm giàu không khó :D
Short nó không đơn giản như cụ nghĩ vì mặc dù là về lâu dài Rivian không thể giá cao như thế nhưng mình không thể biết bao giờ nó xuống. Mà thời buổi loạn lạc bây giờ thì một cái token con Chó cũng nhảy dựng đứng thì không ai muốn giây vào những thứ này.
 
Chỉnh sửa cuối:

buidoimiennui

Xe điện
Biển số
OF-8489
Ngày cấp bằng
18/8/07
Số km
2,555
Động cơ
550,062 Mã lực
Nơi ở
Miền núi
IPO ở Mẽo vừa là cơ hội hút vốn đt vừa là rủi ro cực cao vì:
1. Đã tham gia thị trường CKQT thì nếu kính doanh tốt, sp độc đáo, ngon với truyền thông và người tiêu dùng, ôn hòa với đối thủ cạnh tranh... thì vốn nhiễm nhiên tăng.
2. Rủi ro là đôi khi một Cty cực ngon nhưng nếu nó muốn giết thì chỉ vài bài báo hoặc tìm cách dìm giá trị cp thì nhanh chết lắm....
Không sao, chỉ cần doạ bỏ tù là bịt mõm ngay truyền thông. :))
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,254
Động cơ
50,383 Mã lực
Tuổi
25
cụ nghĩ dựa vào cái gì để định giá được 10 tỉ?
Đúng là nhờ có Ford và Amazon mà vốn hoá của Rivian mới đẩy được lên cao chót vót như vậy. Cũng như vốn hoá của Tesla bốc phát lên ngàn tỉ đô bằng đúng 1 đơn hàng của Hertz, và anh Musk lập tức nhân dịp bán ngay gần chục tỉ cổ phiếu.

Vin thì ko có 1 ông lớn nào đứng sau nên mơ 50 tỉ là không tưởng. Tôi nghĩ 10 tỉ đã là cao rồi.
 

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,640 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
cụ nghĩ dựa vào cái gì để định giá được 10 tỉ?
Tôi không chắc nên chỉ nói "10 tỉ là giỏi rồi", nghĩa là tôi nghĩ chắc nó còn thấp hơn.

Cái ưu thế của Vin ở VN là đã SX xe xăng có thể lại là điểm trừ khi IPO vì thị trường chỉ ưu ái mấy hãng thuần xe điện.
 

Easy girl

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-779094
Ngày cấp bằng
2/6/21
Số km
1,254
Động cơ
50,383 Mã lực
Tuổi
25
Tôi không nghỉ là việc sản xuất xe xăng lại là điểm trừ khi xem xét giá trị doanh nghiệp. Ví dụ toy hay hyundai, hay bất kỳ thằng nào có lịch sử sx xe xăng với nền tảng là mạng lưới nhà máy của nó khắp thế giới, việc chuyển từ xe xăng sang loại sử dụng năng lượng khác sẽ dễ hơn một ông mới toe làm từ đầu. Rồi còn hệ thống dealer, service sẵn có, cái này cực quan trọng đối với khách hàng. Nguồn lực r&d của tụi nó lại chả hơn mấy ông tập toẹ nhảy từ buôn đất sang làm xe hơi. Hình dung tụi nó đàm phán mua linh kiện, chẳng hạn chip, pin,… chắc chắn nó sẽ deal được giá tốt và ưu tiên mua trước, đơn giản là nó là thằng tay to.
giờ, giả dụ thằng toy nó tách mảng xe điện và xăng riêng, chả lẽ mảng xe điện lại được định giá cao hơn cả 2 phần cộng lại???

Tôi không chắc nên chỉ nói "10 tỉ là giỏi rồi", nghĩa là tôi nghĩ chắc nó còn thấp hơn.

Cái ưu thế của Vin ở VN là đã SX xe xăng có thể lại là điểm trừ khi IPO vì thị trường chỉ ưu ái mấy hãng thuần xe điện.
 

Quakhoang

Xe buýt
Biển số
OF-799220
Ngày cấp bằng
3/12/21
Số km
845
Động cơ
30,639 Mã lực
Tuổi
32
Vâng. Chắc lại đi quanh mấy nước anh em để đặt nhà máy thôi ạ ;))
Tôi không rõ bác ạ, đó là chuyện của người Hoa, người Hoa họ làm gì đều tính vài đường cả, đó là cách họ làm xưa nay. Tuy nhiên mà lớn thế này thì phải gần cảng & gần vùng nguyên liệu với lại nguồn nước. Tuyển quặng lithium nó ngốn nước thuộc dạng khủng khiếp và làm cạn kiệt nguồn nước-nhất là nguồn nước ngầm tại các vùng khô hạn, ta có thể thấy Mỹ họ đã cấm khai thác lithium tại Nevada là một ví dụ.

Ở Việt Nam, theo tôi biết thì quanh Quảng Ngãi là có một hai tỉnh có trữ lượng lớn lithium chưa được khai thác & chúng ta cũng chưa có kế hoạch hay nhu cầu khai thác cái món ô nhiễm này làm gì.
 

oldhand

[Tịch thu bằng lái]
Biển số
OF-61672
Ngày cấp bằng
13/4/10
Số km
883
Động cơ
449,605 Mã lực

rachfan

Xe container
Biển số
OF-365216
Ngày cấp bằng
3/5/15
Số km
5,823
Động cơ
410,640 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
Tôi không nghỉ là việc sản xuất xe xăng lại là điểm trừ khi xem xét giá trị doanh nghiệp. Ví dụ toy hay hyundai, hay bất kỳ thằng nào có lịch sử sx xe xăng với nền tảng là mạng lưới nhà máy của nó khắp thế giới, việc chuyển từ xe xăng sang loại sử dụng năng lượng khác sẽ dễ hơn một ông mới toe làm từ đầu. Rồi còn hệ thống dealer, service sẵn có, cái này cực quan trọng đối với khách hàng. Nguồn lực r&d của tụi nó lại chả hơn mấy ông tập toẹ nhảy từ buôn đất sang làm xe hơi. Hình dung tụi nó đàm phán mua linh kiện, chẳng hạn chip, pin,… chắc chắn nó sẽ deal được giá tốt và ưu tiên mua trước, đơn giản là nó là thằng tay to.
giờ, giả dụ thằng toy nó tách mảng xe điện và xăng riêng, chả lẽ mảng xe điện lại được định giá cao hơn cả 2 phần cộng lại???
Việc SX xe xăng đúng nó là điểm trừ khi xem xét giá trị doanh nghiệp cụ ạ.

Rivian mới ra xe tháng 8/2021 và mới bán được gần 3 ngàn xe mà đã có vốn hóa 103 tỉ đô, trong khi Audi vừa SX xe xăng vừa có mẫu xe điện Audi E tron rất thành công thì lại chỉ có vốn hóa 37 tỉ đô.

1 trường hợp khác là công ty xe điện Lucid Air (Miami) thành lập năm 2007 nhưng năm 2019 mới bắt đầu xây nhà mày và đến nay vẫn chưa bán ra bất cứ 1 chiếc xe nào. Thế mà vốn hóa đã đến 83 tỉ đô (11/2021).

Lý do, có 2 lý do:
- Các cơ sở SX xe xăng bị cho sẽ là gánh nặng trong tương lai, khi các nước chuyển mạnh sang xe điện
- Các công ty thuần xe điện được nhìn như các hãng công nghệ, và vì thế được định giá cao. Còn các công ty xe xăng bị coi là công nghiệp cổ điển, cũ kỹ và khó đổi mới. Các mẫu xe điện của các công ty xe xăng đơn giản là "xe xăng thay động cơ điện".
 
Chỉnh sửa cuối:

djhieu

Xe tải
Biển số
OF-205531
Ngày cấp bằng
9/8/13
Số km
208
Động cơ
472,963 Mã lực
Riêng Vingroupp sở hữu 52%, còn cty cổ phần đầu tư (do Mr. Vượng sở hữu 99%) sở hữu 48% cổ phần Vinfat. Nếu nếu đc giá, anh Vượng bán hết luôn 48% đem tiền đi làm việc khác, thì Vingroupp vẫn sở hữu 52%.
Giả sử thế, chứ chỉ cần bán tầm 30%, thì vẫn là cty của nhà anh ấy.
Vin sở hữu 52 và cty cổ phần đầu tư như cụ nói sở hữu 48 vậy thằng gì ở Sing và thằng quan trọng là ở Mẽo nó lại đứng ra IPO cho Vin không công chắc.
Em dự tính trong chuỗi cung ứng này: Bên hợp tác bên Mẽo nếu thành công như mong đợi thì 30% Vinfat, bên Sing phải trên 5%
Em chỉ lo trong chuỗi thành công của Vinfat anh Vuong chỉ nắm chuỗi cung ứng, còn người ta sau lại là nhà cái, giá có lên hay xuống phần nhiều do họ, hàng có trôi hay ko ở điểm này.
Vầy thì 30% lên 49% là sớm muộn, và thế là rồi tiếng có nhưng vn mình ko còn miếng 😂😂😂
Nhưng anh P.N.Vuong kia thì vẫn có miếng nha😏
 

victory_1980

Xe container
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
5,086
Động cơ
313,162 Mã lực
Vin sở hữu 52 và cty cổ phần đầu tư như cụ nói sở hữu 48 vậy thằng gì ở Sing và thằng quan trọng là ở Mẽo nó lại đứng ra IPO cho Vin không công chắc.
Em dự tính trong chuỗi cung ứng này: Bên hợp tác bên Mẽo nếu thành công như mong đợi thì 30% Vinfat, bên Sing phải trên 5%
Em chỉ lo trong chuỗi thành công của Vinfat anh Vuong chỉ nắm chuỗi cung ứng, còn người ta sau lại là nhà cái, giá có lên hay xuống phần nhiều do họ, hàng có trôi hay ko ở điểm này.
Vầy thì 30% lên 49% là sớm muộn, và thế là rồi tiếng có nhưng vn mình ko còn miếng 😂😂😂
Nhưng anh P.N.Vuong kia thì vẫn có miếng nha😏
Cty Vinfast Singapore là của DNVN sở hữu 100% nhé, nó như kiểu là doanh nghiệp FDI ở Singapore thôi.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top