Vinfast lỗ hơn ba chục nghìn tỷ. Vic đánh lên để ....
Nhưng bán được cho thị trường Mỹ thì không nhập nhèm được đâu.Kể ra có bác nào gửi email kiểm chứng với hai hãng này thì biết ngay
Năm ngoái còn dịch Covid nào nữa đâu cụ ơi? Tháng 4 là mở cửa rồi.Năm ngoái giữa dịch covid!
Anh ý thuê 1 chuyến charter 787 của bọn em chở nhõn gia đình anh ấy sang SFO Mẽo chơi!
Bọn em chẳng mừng bằng chết. Chỉ bọn hay bỉ bôi lo nhà anh ấy bị cấm xuất cảnh. Bọn em cứ tiền tươi thu. Bọn đồn bậy ấy được kéc xu nào mà cứ đồn - chết cười.
Em đang ở xứ cờ hoa! Nhìn mấy chú rau muống lo dân Mẽo bị úp bô chết cười. Em chờ VF9 fix hết bug xuất Mẽo là nhà em ủng hộ 1 con bên này!
Chi phí bảo trì thằng nào đồn cứ đồn - chứ em nghiệm từ con xe 150K miles nhà em - tiền bảo trì bằng ~ 1/3 tiền mua con xe điện mới rồi!
Sạc 1 lần 20$ chạy 400 km ~ 250 mile
Con em đang chạy 1 lần đổ 13 gal chạy được 480 mile = 768 km hết 65$.
Mạnh dạn sạc cả tuần 2 lần 800 km có 40$ là ăn ra khá tiền! Cắt thêm tiền xăng + tiền dầu nữa là 7 năm vận hành em có 1 con xe mới nếu chạy xe điện
Cụ đấy ko thắc mắc chuyến charter mà thắc mắc sao đến tháng 4 năm ngoái mở cửa bay ầm ầm rồi mà cụ vẫn cho là giữa dịch.Mở cửa nhưng anh ấy thuê chuyến riêng! Không bay thương mại thường lệ cụ ạ!
Cụ hiểu thế nào là charter không?
VN mở cửa hoàn toàn từ 15/3/2022 rồi, nhắc cho bác lào cố tình quên.Cụ đấy ko thắc mắc chuyến charter mà thắc mắc sao đến tháng 4 năm ngoái mở cửa bay ầm ầm rồi mà cụ vẫn cho là giữa dịch.
Thì tháng 4 mới mở cửa. Anh ý đi dịp Tết tầm tháng 1-2 thì sao?Cụ đấy ko thắc mắc chuyến charter mà thắc mắc sao đến tháng 4 năm ngoái mở cửa bay ầm ầm rồi mà cụ vẫn cho là giữa dịch.
Năm ngoái còn dịch Covid nào nữa đâu cụ ơi? Tháng 4 là mở cửa rồi.
Cụ không nên phí thời gian dạy bảo những đối tượng không thể tiếp thu làm gì !!Thực ra mọi người ở đây đều biết bạn kém cỏi mù tịt về tài chính trước khi bạn nói ra như vậy. Tuy nhiên nếu đã không biết gì thì bạn hạn chế còm, người ta lại có cơ sở bẩu bạn kém cỏi cả những nhận thức khác nữa.
Vf nó đã đốt tiền như thế, vic khổ sở đủ rồi. Bạn đừng góp phần làm trầm trọng thêm nỗi đau nhà người ta
Xe khưa không có cửa với xe sang của mình. Thấy nhiều bác bình "lại giống những năm 2000 khi xe máy tàu đầy trong nước"Em cũng thấy rất lạ,vừa xinh lúc xe điện Khựa đổ bộ,khổ anh
Chả lẽ ngồi yên cho ai muốn nói gì thì nói.Cụ tin có chuyến chater từ một cái mõm ất ơ đó à? Vậy cụ tin vf nội địa hoá 60% không
không phải cho nhà máy NCcháu đang nhận được mail Vinfast chào bán trái phiếu kỳ hạn 2-3 năm đây, nhưng lãi suất chỉ áp dụng 14-15% cho 2 kỳ tính lãi ban đầu thôi, ko phải cho cả 2-3 năm; vậy là cần thêm xiền cho nhà máy ở NC thì phải
Không giật tít thì ai đọc.Sáng em có đọc bài báo dịch về VinFast trên cafeF. Đọc thấy khen ngợi nhiều quá quá, lẽ nào các bạn Tây đánh giá lại về Vinfast rồi chăng . Search link gốc thì thấy người dịch trên cafeF tẩy trắng toàn bộ , bỏ hết những phần quan trọng nhất của bài báo . Như những đoạn dưới. Nếu bài tự viết thì không nói , nhưng trích dẫn là một bài dịch, có trích viết ở dưới trang: Nguồn: Bloomberg mà người viết dám đổi trắng thay đen theo kiểu 1 nửa sự thật. Tờ báo về tài chính lớn nhất cả nước mà nội dung như một tờ báo lá cải không hơn.
(Bloomberg) -- Tài sản của người đàn ông giàu nhất Việt Nam có thể tăng vọt lên tới 11 tỷ đô la, đưa ông lên hàng đầu của những người giàu nhất thế giới — ít nhất là trong một thời gian.
Nhưng có rất nhiều cạm bẫy để điều hướng. Sự bùng nổ séc trắng trong thời kỳ đại dịch đã phai nhạt và nếu các giao dịch gần đây tiếp diễn, giá trị vốn chủ sở hữu của công ty có thể giảm ngay sau khi bắt đầu giao dịch.
Các công ty EV có một hồ sơ đặc biệt chắp vá khi nói đến các vụ sáp nhập séc trắng. Kể từ tháng 6 năm 2020, ít nhất năm cổ phiếu đã tăng vọt trong thời gian ngắn sau khi niêm yết thông qua SPAC, trước khi sụp đổ và đốt cháy hàng núi tiền của nhà đầu tư. Một trong số đó, Lordstown Motors Corp., đã nộp đơn xin phá sản vào tháng Sáu.
VinFast cũng bị đè nặng bởi các vấn đề vận hành, cản trở tham vọng giành thị phần trong không gian xe điện đầy cạnh tranh. Vào tháng 5, nó đã thu hồi tất cả các xe thể thao đa dụng chạy điện được vận chuyển đến Mỹ do trục trặc phần mềm. Công ty cũng cắt giảm một số lực lượng lao động tại Mỹ, doanh số bán hàng khiêm tốn và lỗ ròng ngày càng lớn.
Chris Robinson, giám đốc cấp cao của Lux Research về quá trình chuyển đổi năng lượng và ô tô, cho biết hầu hết các bài đánh giá đều “rất chỉ trích chất lượng của nó”. “Thật khó để thấy tổ chức này biện minh cho mức định giá 23 tỷ đô la được đề xuất.”
Jay Ritter, giáo sư tài chính tại Đại học Florida, có cái nhìn ảm đạm về thương vụ sáp nhập của VinFast.
Ritter cho biết: “Phần lớn các deSPAC có định giá quá cao. Với tỷ lệ thả nổi trước công chúng nhỏ, “cổ phiếu có thể sẽ rất biến động trong một thời gian, nhưng nó gần như chắc chắn sẽ giảm.”
Bài gốc : https://finance.yahoo.com/news/vietnam-richest-man-poised-briefly-161500079.html
Bài dịch phóng tác : https://cafef.vn/tai-san-cua-ong-pham-nhat-vuong-sap-tang-tu-5-ty-usd-len-16-ty-usd-nho-vinfast-18823080808485917.chn
Thằng cafef này là " báo nhà " rồi cụ chấp nó làm gìSáng em có đọc bài báo dịch về VinFast trên cafeF. Đọc thấy khen ngợi nhiều quá quá, lẽ nào các bạn Tây đánh giá lại về Vinfast rồi chăng . Search link gốc thì thấy người dịch trên cafeF tẩy trắng toàn bộ , bỏ hết những phần quan trọng nhất của bài báo . Như những đoạn dưới. Nếu bài tự viết thì không nói , nhưng trích dẫn là một bài dịch, có trích viết ở dưới trang: Nguồn: Bloomberg mà người viết dám đổi trắng thay đen theo kiểu 1 nửa sự thật. Tờ báo về tài chính lớn nhất cả nước mà nội dung như một tờ báo lá cải không hơn.
(Bloomberg) -- Tài sản của người đàn ông giàu nhất Việt Nam có thể tăng vọt lên tới 11 tỷ đô la, đưa ông lên hàng đầu của những người giàu nhất thế giới — ít nhất là trong một thời gian.
Nhưng có rất nhiều cạm bẫy để điều hướng. Sự bùng nổ séc trắng trong thời kỳ đại dịch đã phai nhạt và nếu các giao dịch gần đây tiếp diễn, giá trị vốn chủ sở hữu của công ty có thể giảm ngay sau khi bắt đầu giao dịch.
Các công ty EV có một hồ sơ đặc biệt chắp vá khi nói đến các vụ sáp nhập séc trắng. Kể từ tháng 6 năm 2020, ít nhất năm cổ phiếu đã tăng vọt trong thời gian ngắn sau khi niêm yết thông qua SPAC, trước khi sụp đổ và đốt cháy hàng núi tiền của nhà đầu tư. Một trong số đó, Lordstown Motors Corp., đã nộp đơn xin phá sản vào tháng Sáu.
VinFast cũng bị đè nặng bởi các vấn đề vận hành, cản trở tham vọng giành thị phần trong không gian xe điện đầy cạnh tranh. Vào tháng 5, nó đã thu hồi tất cả các xe thể thao đa dụng chạy điện được vận chuyển đến Mỹ do trục trặc phần mềm. Công ty cũng cắt giảm một số lực lượng lao động tại Mỹ, doanh số bán hàng khiêm tốn và lỗ ròng ngày càng lớn.
Chris Robinson, giám đốc cấp cao của Lux Research về quá trình chuyển đổi năng lượng và ô tô, cho biết hầu hết các bài đánh giá đều “rất chỉ trích chất lượng của nó”. “Thật khó để thấy tổ chức này biện minh cho mức định giá 23 tỷ đô la được đề xuất.”
Jay Ritter, giáo sư tài chính tại Đại học Florida, có cái nhìn ảm đạm về thương vụ sáp nhập của VinFast.
Ritter cho biết: “Phần lớn các deSPAC có định giá quá cao. Với tỷ lệ thả nổi trước công chúng nhỏ, “cổ phiếu có thể sẽ rất biến động trong một thời gian, nhưng nó gần như chắc chắn sẽ giảm.”
Bài gốc : https://finance.yahoo.com/news/vietnam-richest-man-poised-briefly-161500079.html
Bài dịch phóng tác : https://cafef.vn/tai-san-cua-ong-pham-nhat-vuong-sap-tang-tu-5-ty-usd-len-16-ty-usd-nho-vinfast-18823080808485917.chn
cafef thì là báo thuộc sân nhà của vinSáng em có đọc bài báo dịch về VinFast trên cafeF. Đọc thấy khen ngợi nhiều quá quá, lẽ nào các bạn Tây đánh giá lại về Vinfast rồi chăng . Search link gốc thì thấy người dịch trên cafeF tẩy trắng toàn bộ , bỏ hết những phần quan trọng nhất của bài báo . Như những đoạn dưới. Nếu bài tự viết thì không nói , nhưng trích dẫn là một bài dịch, có trích viết ở dưới trang: Nguồn: Bloomberg mà người viết dám đổi trắng thay đen theo kiểu 1 nửa sự thật. Tờ báo về tài chính lớn nhất cả nước mà nội dung như một tờ báo lá cải không hơn.
(Bloomberg) -- Tài sản của người đàn ông giàu nhất Việt Nam có thể tăng vọt lên tới 11 tỷ đô la, đưa ông lên hàng đầu của những người giàu nhất thế giới — ít nhất là trong một thời gian.
Nhưng có rất nhiều cạm bẫy để điều hướng. Sự bùng nổ séc trắng trong thời kỳ đại dịch đã phai nhạt và nếu các giao dịch gần đây tiếp diễn, giá trị vốn chủ sở hữu của công ty có thể giảm ngay sau khi bắt đầu giao dịch.
Các công ty EV có một hồ sơ đặc biệt chắp vá khi nói đến các vụ sáp nhập séc trắng. Kể từ tháng 6 năm 2020, ít nhất năm cổ phiếu đã tăng vọt trong thời gian ngắn sau khi niêm yết thông qua SPAC, trước khi sụp đổ và đốt cháy hàng núi tiền của nhà đầu tư. Một trong số đó, Lordstown Motors Corp., đã nộp đơn xin phá sản vào tháng Sáu.
VinFast cũng bị đè nặng bởi các vấn đề vận hành, cản trở tham vọng giành thị phần trong không gian xe điện đầy cạnh tranh. Vào tháng 5, nó đã thu hồi tất cả các xe thể thao đa dụng chạy điện được vận chuyển đến Mỹ do trục trặc phần mềm. Công ty cũng cắt giảm một số lực lượng lao động tại Mỹ, doanh số bán hàng khiêm tốn và lỗ ròng ngày càng lớn.
Chris Robinson, giám đốc cấp cao của Lux Research về quá trình chuyển đổi năng lượng và ô tô, cho biết hầu hết các bài đánh giá đều “rất chỉ trích chất lượng của nó”. “Thật khó để thấy tổ chức này biện minh cho mức định giá 23 tỷ đô la được đề xuất.”
Jay Ritter, giáo sư tài chính tại Đại học Florida, có cái nhìn ảm đạm về thương vụ sáp nhập của VinFast.
Ritter cho biết: “Phần lớn các deSPAC có định giá quá cao. Với tỷ lệ thả nổi trước công chúng nhỏ, “cổ phiếu có thể sẽ rất biến động trong một thời gian, nhưng nó gần như chắc chắn sẽ giảm.”
Bài gốc : https://finance.yahoo.com/news/vietnam-richest-man-poised-briefly-161500079.html
Bài dịch phóng tác : https://cafef.vn/tai-san-cua-ong-pham-nhat-vuong-sap-tang-tu-5-ty-usd-len-16-ty-usd-nho-vinfast-18823080808485917.chn
Cụ có thể tham khảo các năm từ 2017 đến 2020 phát hành TP không tsbđ ls chỉ dưới 10%, đến năm Covid 2021 là 9.7%, nhưng nay 14.5% và 15% cho 2 kì đầu, cho thấy khó huy động và cần vốn lắm rồi.cháu đang nhận được mail Vinfast chào bán trái phiếu kỳ hạn 2-3 năm đây, nhưng lãi suất chỉ áp dụng 14-15% cho 2 kỳ tính lãi ban đầu thôi, ko phải cho cả 2-3 năm; vậy là cần thêm xiền cho nhà máy ở NC thì phải
LS 15% quá hấp dẫn chứ cụCụ có thể tham khảo các năm từ 2017 đến 2020 phát hành TP không tsbđ ls chỉ dưới 10%, đến năm Covid 2021 là 9.7%, nhưng nay 14.5% và 15% cho 2 kì đầu, cho thấy khó huy động và cần vốn lắm rồi.
Nói chung vụ này căng,đặt cược lớn quá.
Mua cả media để dịch theo ý muốn. Thực tế ai xem Bloomberg, reuters thì sẽ rõ ràng hơn nhiều. Mịa bọn cafe f.uck bẻ bút kinh quá. Ăn bẫy chỉ nhỏ lẻ thôi, khốn khổ vì đã ít tiền còn nuôi bọn tay to.
Lợi cho người mua, nhưng chứng tỏ anh VIC căng vốn quá rồi, huy động bất chấp lãi suất cao. Suốt bao năm chỉ cần 10%, nay trong điều kiện hô hào hạ ls mà vẫn phải chịu mức 15% là căng quá.LS 15% quá hấp dẫn chứ cụ