[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

banmotnucuoi

Xe lăn
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
13,444
Động cơ
80,607 Mã lực
Trong bảng top 10 cp biến động mạnh nhất Nasdaq thì klgd VFS cao nhất, gấp vài chục đến cả trăm lần cp còn lại, trừ 1 cp thứ 2.
Với 1% klcp là freefoat thì số đó là 23tr cp, đem nhân 50 usd cũng ra giá trị 1,15 tỉ usd.
Như vậy bảo slcp lưu hành ít, dễ đánh là ko chính xác. Là do sức hấp dẫn của cp ev và tiềm năng pt của vf sẽ chính xác hơn.
Trong phiên hqua klgd vfs hơn 15tr, tsla là hơn 105tr. Trong khi tsla bung hàng nhiều măm và Musk đã bán nhiều tỉ cp thì gd của vfs là rất tốt, đó thực sự là sức hút vfs mang lại với các trader.
Tiềm năng với những tay cờ bạc thôi cụ, được ăn cả ngã về không.
Chứ các cổ phiếu nó ổn định rồi biên độ giao động rất thấp. Khó lùa đc nhà đầu tư mới và cũ
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
"Vận đỏ" trong trading: cứ buy là market lên, cứ short là market xuống, nhưng nhiều khi đi kèm là những may mắn kỳ quái.

- Hay gặp nhất là một ly một lai chạm stop loss thì market quay đầu rồi đi đúng hướng.
- Quên đặt stop loss, market vượt qua điểm stop loss dự định rồi quay đầu, lẽ ra đã thua rồi nhưng cuối cùng lại ăn.
- Đặt đúng lệnh buy (sell), nhưng lại nhầm kỳ hạn (lẽ ra đặt kỳ hạn tháng này, nhưng nhầm sang kỳ hạn tháng khác), kỳ hạn các tháng khác nhau, giá sẽ lệch chút ít, thành ra nếu đặt đúng tháng thì lệnh không khớp (và không có ăn), nhưng vì đặt sai tháng, lệnh khớp (nên lại có ăn).
- Cũng hay gặp là đặt nhầm lệnh mini thành standard (lẽ ra chỉ ăn 1, thành ra ăn 10), đặt lệnh xong, đóng tài khoản đi ngủ, hôm sau mở ra quái lạ sao lãi nhiều thế.
- Nhiều khi vô lý hơn là nhầm buy thành sell (và ngược lại), đặt lệnh xong, đóng tài khoản đi ngủ, hôm sau liếc qua bản tin, ôi thôi ngược hướng, chết chắc rồi, nhưng mở tài khoản lại thấy tiền tăng lên.

Vân vân và mây mây.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,691
Động cơ
331,392 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Mợ rút lãi về bank xong chưa?
Bạn em rút dc rồi cụ ah. Em cũng đặt lệnh rút rồi mà em brk bảo em đang đỏ thì cứ để đấy thêm ít hôm rồi rút. Nên e lại hủy. Đây là e nói thật chứ e cũng ko có nói dối là e rút dc rồi. Bạn e thì rút dc thật. 50k$ cơ
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Bạn em rút dc rồi cụ ah. Em cũng đặt lệnh rút rồi mà em brk bảo em đang đỏ thì cứ để đấy thêm ít hôm rồi rút. Nên e lại hủy. Đây là e nói thật chứ e cũng ko có nói dối là e rút dc rồi. Bạn e thì rút dc thật. 50k$ cơ
Nhiệm vụ của nhân viên broker là luôn thuyết phục khách hàng để lại tiền trong tài khoản mà.
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,691
Động cơ
331,392 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Mấy nghìn còm tuyền phân tích, đánh giá, dự đoán của các chuyên gia. Nhõn mợ hiện thực hóa đc lợi nhuận. Khâm phục.
Thật ra hôm nó chỉnh về 1x, em đã tăm tia trade rồi mà e chưa có mở tk dc. Em hỏi bạn em, thì nó bảo là sợ sàn ko uy tín nên ko dám giới thiệu em. Cứ qua thêm 1 ngày, nó lại lập mức đỉnh mới, và đến hôm qua e mới mở dc tk. Lúc này hỏi bạn e thì nó cũng mở tk ở sàn ý, và bạn ấy bảo rút dc tiền về, cũng khuyên em là ăn thì đánh nhanh rút gọn thôi.
Hôm qua e vào là e canh sell đó, ngay đầu phiên e đã mở lệnh sell từ 61, về 57 e đóng lệnh và e buy lại. Cứ vòng buy 57 58 lên 60 đóng, dc mấy vòng là e đã lãi 3k$ rồi. Xong e ngồi nhìn nó tăng thôi. E cũng ko dám hold đến mức 7x, có đoạn nó chỉnh về 62,x 63 e lại vào buy, 69 em đóng lệnh xong nó lên 71, em lại sell 1 ít. Mấy lệnh sau này e chỉ mua rất ít, xem chart 5M thậm chí 1M trade ngắn chứ hold thì chịu. Giờ cứ canh nó kéo thốc 1 phát là canh vào sell. Chỉnh sâu sâu tý thì lại vào buy
 

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
16,691
Động cơ
331,392 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN
Nhiệm vụ của nhân viên broker là luôn thuyết phục khách hàng để lại tiền trong tài khoản mà.
Vâng ạ, vì e cũng rút lãi bên chứng khoán của mình ra nên tâm lý trade cũng thoải mái, với cả bạn brk cũng thấy có tâm, kiểu như nó ko quá hô hào mua vfs bằng mọi giá, rồi mua full MG, nó chỉ bảo em là nên mua 30 40% sức mua của e thôi. Nên trước mắt cũng ko có cảm giác bạn ý lùa hay gì cả. Lệnh mua bán cũng e tự quyết
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Vâng ạ, vì e cũng rút lãi bên chứng khoán của mình ra nên tâm lý trade cũng thoải mái, với cả bạn brk cũng thấy có tâm, kiểu như nó ko quá hô hào mua vfs bằng mọi giá, rồi mua full MG, nó chỉ bảo em là nên mua 30 40% sức mua của e thôi. Nên trước mắt cũng ko có cảm giác bạn ý lùa hay gì cả. Lệnh mua bán cũng e tự quyết
Nhân viên broker không thuyết phục khách hàng full margin là tốt rồi. Con sóng Oil tháng Ba năm ngoái, có bác short full margin theo lời khuyên của nhân viên môi giới, với ý định ăn 20 tỷ.

Oil đi lên và cháy tài khoản (~ 10 tỷ) sau đó mới giảm sâu, nếu sử dụng margin hợp lý thì vẫn có ăn (không được 20 tỷ, nhưng vẫn ăn 12-15 tỷ). Vụ này ồn ào trên FB một thời gian, nhưng chẳng đi đến đâu cả, vì chủ tài khoản là người có quyền quyết định, mọi tư vấn chỉ là tham khảo.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Mợ rất tỉnh và xinh đẹp, xứng đáng winer
Cháu học được nhiều điều khi tham gia Stocktwits (nơi tụ tập của traders Mỹ và thế giới), ví dụ: mỗi trader đều có những "đòn đánh sở trường" mà khả năng thắng > 90%. Tất nhiên là họ không bao giờ nói về "đòn đánh sở trường" đó.

Nhưng trader cũng là con người, họ cũng vui-cũng buồn, biểu hiện khi vui rõ nhất là họ sẽ viết nhiều hơn (mà trader thì có gì vui hơn sau khi thắng lớn), cho nên khi một trader có tiếng tăm nào đó, tự nhiên viết nhiều hơn (chỉ là những câu chuyện chém gió linh tinh), cháu luôn rà soát lại market trong thời gian 1-2 tuần trước đó, để suy nghĩ về trạng thái đặc biệt (nếu có) của thị trường. Tích lũy lâu dần, cũng tạo thêm một chút ít kinh nghiệm cho bản thân ạ.
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,650 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Chú vừa bị xong. Đang hơi buồn chút. Có cách nào để hạn chế tình trạng này không
Chuyển chart lên thời gian lâu hơn ạ (từ H4 sang Daily), ưu điểm là tình trạng chạm stop loss một li rồi quay đầu sẽ hết, nhưng nhược điểm là nếu ngược hướng, sẽ bị market hành hạ lâu hơn (từ vài ngày đến một tuần ở H4 sẽ trở thành một vài tuần ở Daily).

Ví dụ như với VFS, cháu phải chuyển chart từ Daily (theo thói quen) lên chart Weekly và chấp nhận thời gian bị hành hạ lên tới hàng tháng (nếu bị ngược hướng khi short), nhưng vì Weekly chart của VFS còn lâu mới hình thành, và cháu cũng đã xong được 1/2 lợi nhuận dự kiến, nên bây giờ cháu chém gió cho vui thôi ạ.
 

zaiwaz123

Xe điện
Biển số
OF-422657
Ngày cấp bằng
15/5/16
Số km
4,440
Động cơ
333,864 Mã lực

wildness

Xe điện
Biển số
OF-74392
Ngày cấp bằng
1/10/10
Số km
4,183
Động cơ
-273,996 Mã lực
chả kỳ vọng gì ráo, phân tích mà làm gì
thuần cờ bạc vận đỏ đen như cháu Jochi trader gộc nói, nhanh tay nhanh mắt thì cũng kiếm được
Nhanh tay nhanh mắt cũng chẳng kiếm được đâu cụ, những gì cụ nhìn thấy chỉ là bề nổi thôi. Số người kiếm được chắc chắn ít hơn nhiều số người mất tiền. Ck mỹ nó còn khắc nghiệt hơn VN nhiều lần. Chưa kể còn bị sàn scam, không được pháp luật VN bảo vệ.
Nhanh tay nhanh mắt cũng chẳng bằng robot giao dịch tự động cụ nhé. Mà robot cũng thua là bt.
Klq lắm nhưng tiện đây cũng giới thiệu, em chuyên code EA giao dịch mt5, nhận code miễn phí cho những ai có chiến thuật giao dịch hiệu quả trên thị trường.
 

Grey Wolf

Xe buýt
Biển số
OF-710498
Ngày cấp bằng
15/12/19
Số km
536
Động cơ
101,650 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội

Newmanhn1

Xe máy
Biển số
OF-836896
Ngày cấp bằng
11/7/23
Số km
77
Động cơ
2,017 Mã lực
Tuổi
24
Chắc chắn giá vfs là do cổ phiếu lưu hành quá ít, tuy nhiên cũng phải nói tới sự kỳ vọng của giới đầu cơ là có cơ sở. Hiện tại và tương lai gần thì chưa có hãng nào đầu tư trạm sạc phủ sóng ở VN nên xe điện Vin gần như sẽ 1 mình chiếm thị trường. Thêm mảng xe bus điện thì với cam kết giảm lượng phát thải về 0 của chính phủ thì sẽ có khả năng dần thay thế, mở rộng mạng lưới bus điện.
Bus điện hay bus xăng dầu cơ bản đều lỗ là chủ yếu. Phát thải về 0 thì còn rất lâu và có tính chất bù trừ. Hơn nữa thị trường vn còn nhỏ, xe gì thì cũng phải xuất khẩu được thì mới có khả năng thành công.
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,864
Động cơ
314,033 Mã lực
Mình thấy clip ngắn này nói khả đủ ý, dù trong diễn đàn đã bàn nhiều, chỉ những ông anti chính hiệu là ko công nhận thôi.
 

Húp sụp sụp

Xe điện
Biển số
OF-792017
Ngày cấp bằng
1/10/21
Số km
3,146
Động cơ
97,428 Mã lực
Bỏ ra mấy tỏi $, lao đao cả hệ thống để thành cái gane tài xỉu cho bọn nó vày
Cay!
 

victory_1980

Xe điện
Biển số
OF-201593
Ngày cấp bằng
11/7/13
Số km
4,864
Động cơ
314,033 Mã lực
Bus điện hay bus xăng dầu cơ bản đều lỗ là chủ yếu. Phát thải về 0 thì còn rất lâu và có tính chất bù trừ. Hơn nữa thị trường vn còn nhỏ, xe gì thì cũng phải xuất khẩu được thì mới có khả năng thành công.
Xe bus là phục vụ công cộng, thành phố vẫn phải bù giá. Nếu chuyển đc hết sang bus điện thì cũng là kỳ tích, vấn đề HN dám quyết hay ko thôi, chứ vài nghìn tỷ thay thế xe ko thành vấn đề.
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top