[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,929
Động cơ
152,053 Mã lực
Tuổi
38
Ngày hôm nay không thấy báo hay chuyên gia nào lên bài phân tích, lý giải sự điên loạn của VFS. Có lẽ tất cả đều đang cố bình tâm ngồi gãi đầu theo dõi thêm market nhằm tìm ra lời lý giải.
Chắc đang ngồi hóng Jackson Hole. :D :D :D :D
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
378
Động cơ
79,305 Mã lực
Tuần trăng mật kết thúc nhanh quá, cũng FAST:

“Phù thủy Mỹ disagree với pháp sư Châu Á, cho định giá Vinfast có 1,2 tỷ. Forbes lên một bài quá mạng. Link bài phía dưới:


Vin ra biển lớn rồi thì team media không thể "tác động" được hết những bài như vầy trên các trang kinh tế-đầu tư nữa. Chưa kể các thánh fin-fluencer mấy triệu follower trên YouTube và Tiktok bình cổ phiếu mỗi ngày. Mà mấy đứa nhỏ đó nó thích nói gì nó nói hà.

Giá Vinfast đã về lại 20 đô ngày hôm nay. Để coi cuối tuần chốt được nhiêu. Vinfast list xong thị trường cổ phiếu Mỹ đi liên tục 4 ngày đỏ. Trùng hợp thú vị.”
Tuần trăng mật kết thúc quá nhanh =))
 

toyota219

Xe điện
Biển số
OF-645333
Ngày cấp bằng
2/5/19
Số km
2,929
Động cơ
152,053 Mã lực
Tuổi
38
Kn thường phải trả = xèng, đôi khi nước mắt& máu. Đợt rồi k thấy mấy cụ chia sẽ khi "hàng" ở nhà lên trong gần 1 tháng qua thì cắt bớt lỗ hay DCA. :P :P :P :P
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
378
Động cơ
79,305 Mã lực

MuathuHN252

Xe cút kít
Biển số
OF-821891
Ngày cấp bằng
2/11/22
Số km
17,064
Động cơ
334,814 Mã lực
Tuổi
32
Nơi ở
Hoàng Mai, HN

vua_luoi

Xe điện
Biển số
OF-19523
Ngày cấp bằng
4/8/08
Số km
3,336
Động cơ
494,654 Mã lực
Nói chung là luật chống rửa tiền ở VN mà trừ mua cổ VF thì giá còn lên nữa
 
Biển số
OF-725434
Ngày cấp bằng
14/4/20
Số km
378
Động cơ
79,305 Mã lực
Forbes: Cổ phiếu Vinfast định giá cao hơn 98% so với giá trị thực

Theo tạp chí Forbes, sự thật, tình hình tài chính của Vinfast không mấy khả quan – lỗ ngày càng nhiều, doanh thu giảm. Hãng xe lỗ 2,1 tỷ đô la vào năm 2022 và đang trên đà đốt cháy nhiều hơn nữa trong năm tài chính hiện tại, theo Guardian.

Dưới đây là bốn lý do khiến cổ phiếu Vinfast có thể được định giá quá cao 98% so với giá thực:
- Đánh giá kém về một sản phẩm không có gì khác biệt
- Khả năng yếu kém để thành công trên thị trường xe điện Hoa Kỳ
- Định giá quá cao
- Người trong cuộc kiểm soát hầu hết cổ phiếu

Theo tạp chí Wall Street Journal, vừa mới lên sàn, cổ phiếu Vinfast đã giảm gần 19% xuống còn 30,11 đô la và tiếp tục giảm 10% xuống 27 đô la vào ngày 17/8.

Số lượng cổ phiếu giao dịch giảm trước khi sáp nhập SPAC đã góp phần khiến cổ phiếu biến động. Người phát ngôn của Vinfast xác nhận rằng khoảng 84% nhà đầu tư Black Spade đã rút tiền trước khi Vinfast ra mắt — dẫn đến số lượng cổ phiếu có sẵn để giao dịch ít hơn.

Sự thật, tình hình tài chính của Vinfast không mấy khả quan – lỗ ngày càng nhiều, doanh thu giảm. Hãng xe lỗ 2,1 tỷ đô la vào năm 2022 và đang trên đà đốt cháy nhiều hơn nữa trong năm tài chính hiện tại, theo Guardian.

Kết thúc quý I, Vinfast lỗ 598 triệu USD, tăng so với khoản lỗ 411 triệu USD của năm trước. Cùng lúc, doanh thu từ việc bán xe giảm “khoảng một nửa còn 65 triệu đô la trong quý đầu tiên”.

VF8 của Vinfast nhận “đánh giá khủng khiếp”. Theo The Drive, “những lời phàn nàn về Vinfast VF8 2023 có chất lượng hoàn thiện không tốt, dẫn đến việc xe bị thu hồi vì lỗi màn hình. Mô hình cho thuê pin EV theo kế hoạch của Vinfast cũng đã bị hủy bỏ vì không ai muốn trả tiền cho điều đó.”

Doanh số bán hàng của VinFast tại Mỹ rất nhỏ. Tính đến tháng 7, tờ Automotive News đưa tin VinFast chỉ bán được 128 xe tại Mỹ sau 5 tháng mở bán. Theo VinFast, 45 trong số đó là vào ngày đầu tiên.

Vinfast được cho là cũng phản hồi kém về các tin tiêu cực. The Drive lưu ý rằng công ty "được cho là cố gắng báo cảnh sát về một người đánh giá tiêu cực", điều mà họ thường làm ở Việt Nam.

Theo giới chuyên gia, các khả năng cần thiết để giành chiến thắng trong ngành công nghiệp EV đặt ra những rào cản đáng kể đối với một hãng xe non trẻ như Vinfast. Đây là lý do tại sao hãng này cần phải cải thiện hiệu suất:

Michael Dunne, Giám đốc điều hành của công ty tư vấn xe điện, ZoZoGo, cho biết: “Vinfast đặt mục tiêu cho thuê pin như một điểm khác biệt trên thị trường, nhưng phản hồi từ khách hàng là điều đó quá mập mờ, gây bối rối.”

Trong khi đó, khách hàng liên tục phàn nàn về hệ thống treo, chất lượng sản xuất và màn hình, The Drive lưu ý.

Đáng nói, Vinfast phải triệu hồi các lô xe vừa đem qua Mỹ để “sửa lỗi màn hình không hiển thị khi lái xe, khiến tài xế không nhìn thấy đèn cảnh báo hoặc các biểu tượng điều khiển”. Theo AutoWeek, sự cố dẫn đến việc thu hồi xe vào tháng 5/2023 là do lỗi phần mềm.

Bên cạnh đó, các đánh giá về xe điện của Vinfast “không được tốt” và giá khởi điểm quá cao so với các đối thủ – dẫn đến doanh số bán hàng tại Mỹ chậm lại là điều đưng nhiên.

Tương tự như ở Việt Nam, Vinfast đề nghị trả tiền cho khách hàng ở Mỹ, Canada và Việt Nam nếu xe của họ bị hư hoặc gặp vấn đề nghiêm trọng về chất lượng. Theo Carscoops, khoản thanh toán sẽ lên tới 300 đô la trở lên, tùy thuộc vào các điều khoản của hợp đồng dịch vụ.

Điều này có thể không thoải mái chút nào đối với những chủ sở hữu chỉ đơn giản là muốn chiếc xe điện của họ vận hành mượt mà, không phải nhờ cứu hộ giữa đường như nhiều xe Vinfast tại Việt Nam.

Đã có báo dịch hộ nguyên văn bài của Forbes
Fan Vin không thích điều này, đang phản đối Forbes đưa tin sai lệch.
Nhưng khi Forbes đưa tin anh V là tỷ phú thì lại tin
Cứ ngỡ bọn taylon sẽ không bao giờ lừa mình, và mình đã nhầm.
 

banmotnucuoi

Xe cút kít
Biển số
OF-400400
Ngày cấp bằng
9/1/16
Số km
15,082
Động cơ
81,654 Mã lực
Với 1 doanh nghiệp chả có cái méo gì ngoài tiền như doanh nghiệp của chị Thủy thì chị lấy tự tin ở đâu để chém rằng "chi phí cơ sở" của các chị thấp hơn nhỉ!? Trong khi mọi thứ chị đều phải đi thuê/mua với giá thành ngoài tầm kiểm soát của chị, siêu con mẹ nó nhân chứ đùa :)).
Nay có khi anh mình lên giầu nhất thế giới ý chứ
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top