[Funland] Vinfast thành công ty Singapore - VinFast lên sàn Nasdaq

QD092000

Xe điện
Biển số
OF-826282
Ngày cấp bằng
12/2/23
Số km
2,520
Động cơ
43,770 Mã lực
(1) Giá VFS là quá ảo: ĐÚNG.
(2) VFS sẽ sập tan nát: RẤT CAO.
(2) Giá VFS sẽ ảo đến bao nhiêu: KHÔNG AI BIẾT.
(3) Thời điểm VFS ảo cao nhất: KHÔNG AI BIẾT.

(1) và (2) thích thì ngồi viết ra cả đống bài.
Vấn đề là (3) & (4) mới kiếm được tiền thì không ai đoán được cả.
Giá mà các chuyên gia thay vì cứ viết mãi về (1) & (2), chuyển sang viết (3) & (4) thì tốt quá.
Cứ có người bỏ tiền ra mua thì là giá thực, ko còn ảo.

Cao còn có thể cao hơn vì trader luôn sẵn sàng mua cao- bán cao hơn.

Giá vfs có thể giảm mạnh về dưới 10 ko? Rất khó. VIN và Vova có thể ko tìm cách kéo giá vfs lên nhưng chắc chắn sẽ kiểm.soát số cp đc bán ra tt để ko cho giá vfs giảm quá mạnh làm ảnh hưởng danh tiếng. Ngoài ra giá cp sẽ đc hỗ trợ để huy động vốn qua tp chuyển đổi và cp cho nđt lớn. Đây cũng là những gì diễn ra với vic bao năm qua khi mà pe luôn trên 50.
 
Chỉnh sửa cuối:

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Nate Anderson (nhà sáng lập của Hindenburg Research), người được coi là "hung thần" của các SPAC EV.

storage-googleapis-com_58e17c1f-e51b-11eb-97ea-ea87eb9e157e.jpg


Những "nạn nhân" của Nate Anderson.
- EV Lordstown Motors (RIDEQ).
- EV Nikola Truck (NKLA).

VFS có đặc điểm giống hệt các "nạn nhân" của Nate Anderson:
(1) Cùng niêm yết theo con đường SPAC.
(2) Cùng trong ngành EV.
(3) Cùng thổi giá cổ phiếu "siêu ảo" sau khi niêm yết.

Khi Hindenburg Research lên tiếng là ngay sau đó, giá cổ phiếu của các "nạn nhân" sập tan tác và không hồi phục nổi.
Hiện tại Hindenburg Research chưa có bất kỳ nhận định nào về VFS, cho nên phe Long cứ thoải mái mà chiến thôi.
 

sskkb

Xe tăng
Biển số
OF-761152
Ngày cấp bằng
26/2/21
Số km
1,979
Động cơ
152,201 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Nate Anderson (nhà sáng lập của Hindenburg Research), người được coi là "hung thần" của các SPAC EV.

storage-googleapis-com_58e17c1f-e51b-11eb-97ea-ea87eb9e157e.jpg


Những "nạn nhân" của Nate Anderson.
- EV Lordstown Motors (RIDEQ).
- EV Nikola Truck (NKLA).

VFS có đặc điểm giống hệt các "nạn nhân" của Nate Anderson:
(1) Cùng niêm yết theo con đường SPAC.
(2) Cùng trong ngành EV.
(3) Cùng thổi giá cổ phiếu "siêu ảo" sau khi niêm yết.

Khi Hindenburg Research lên tiếng là ngay sau đó, giá cổ phiếu của các "nạn nhân" sập tan tác và không hồi phục nổi.
Hiện tại Hindenburg Research chưa có bất kỳ nhận định nào về VFS, cho nên phe Long cứ thoải mái mà chiến thôi.
Có 1 điểm khác là Vf đã bán xe chạy trên đường, còn 2 hãng kia hình như chưa có cái nào
 

Jochi Daigaku

Vũ Trụ
Người OF
Biển số
OF-456402
Ngày cấp bằng
26/9/16
Số km
52,464
Động cơ
577,611 Mã lực
Tuổi
26
Nơi ở
Tokyo
Có 1 điểm khác là Vf đã bán xe chạy trên đường, còn 2 hãng kia hình như chưa có cái nào
Vâng ạ, có thể đó là lý do Nate Anderson chưa sờ đến VFS.
Khi Nate Anderson chưa sờ đến VFS thì Long sẽ an toàn hơn Short VFS.
 

a_cheng

Xe điện
Biển số
OF-72663
Ngày cấp bằng
11/9/10
Số km
3,406
Động cơ
444,005 Mã lực
(1) Giá VFS là quá ảo: ĐÚNG.
(2) VFS sẽ sập tan nát: RẤT CAO.
(2) Giá VFS sẽ ảo đến bao nhiêu: KHÔNG AI BIẾT.
(3) Thời điểm VFS ảo cao nhất: KHÔNG AI BIẾT.

(1) và (2) thích thì ngồi viết ra cả đống bài.
Vấn đề là (3) & (4) mới kiếm được tiền thì không ai đoán được cả.
Giá mà các chuyên gia thay vì cứ viết mãi về (1) & (2), chuyển sang viết (3) & (4) thì tốt quá.
Giá ảo kiểu này khá giống với các dự án crypto khi mà số token bị khoá (không trade được) chiếm tỷ lệ quá cao. Khi đó marketcap sẽ bị định giá thổi phồng lên nhìn khá ảo.
Ở những dự án đó, không nên nhìn vào marketcap (dựa trên định giá mỗi token rồi nhân với tổng cung - hay trường hợp VFS này là giá mỗi cổ phiếu nhân với tổng cung). Mà phải dựa vào liquidity pool - hay còn gọi là bể thanh khoản - tức là số tiền thực tế mà chủ dự án lẫn người mua đã đưa vào để làm thanh khoản cho dự án đó.
Hiểu nôm na là không nên tính theo kiểu giá mỗi cổ VFS là 40 đô thì nhân tổng cung 2 tỷ cổ, ta sẽ được vốn hoá 80 tỷ đô. Mà có thể tính là vốn hoá hiện tại của VFS mới chỉ là 40 đô nhân với 1% của 2 tỷ là 80 triệu đô mà thôi. Đấy chính là thanh khoản hiện tại của VFS :D.
Vậy nên nếu bác Vượng vẫn còn chưa bán ra VFS thì giá của VFS vẫn có thể tăng bằng lần :-" Tuy nhiên đó là lý thuyết, mà thỉnh thoảng xảy ra ở thị trường crypto, còn ở chứng trường Mỹ thì mình không biết :D
 

haivanphe

Xe container
Biển số
OF-46470
Ngày cấp bằng
14/9/09
Số km
6,994
Động cơ
48,478 Mã lực
Nơi ở
Ha Noi
Với tình hình VFS lúc cường dương lúc liệt dương thế này thì tốt nhất là đội quạt và đội anti không nên còm gì vì lúc hả hê, lúc lại buồn bã thôi. Anh của em có giàu cũng chả cho em đồng nào. Kệ anh ấy thôi.
 

cr7m10

Xe tải
Biển số
OF-594789
Ngày cấp bằng
16/10/18
Số km
465
Động cơ
133,248 Mã lực
(1) Giá VFS là quá ảo: ĐÚNG.
(2) VFS sẽ sập tan nát: RẤT CAO.
(2) Giá VFS sẽ ảo đến bao nhiêu: KHÔNG AI BIẾT.
(3) Thời điểm VFS ảo cao nhất: KHÔNG AI BIẾT.

(1) và (2) thích thì ngồi viết ra cả đống bài.
Vấn đề là (3) & (4) mới kiếm được tiền thì không ai đoán được cả.
Giá mà các chuyên gia thay vì cứ viết mãi về (1) & (2), chuyển sang viết (3) & (4) thì tốt quá.
Món 3 và 4 của cụ giờ là ý chí của 1 nhóm nhỏ nên cá nhân em và cơ bản là ko ai k đủ trình đoán. Xin phép ngồi hóng chờ các cụ khác chỉ bẩu
 

newmanhn

Xe điện
Biển số
OF-407677
Ngày cấp bằng
1/3/16
Số km
4,585
Động cơ
387,531 Mã lực
Nơi ở
Hà nội
(1) Giá VFS là quá ảo: ĐÚNG.
(2) VFS sẽ sập tan nát: RẤT CAO.
(2) Giá VFS sẽ ảo đến bao nhiêu: KHÔNG AI BIẾT.
(3) Thời điểm VFS ảo cao nhất: KHÔNG AI BIẾT.

(1) và (2) thích thì ngồi viết ra cả đống bài.
Vấn đề là (3) & (4) mới kiếm được tiền thì không ai đoán được cả.
Giá mà các chuyên gia thay vì cứ viết mãi về (1) & (2), chuyển sang viết (3) & (4) thì tốt quá.
Dân chơi chứng mà có thêm máu cờ bạc lại rất thích cổ phiếu kiểu VFS, không riêng gì ở VN và ở Mỹ cũng như vậy.
Cái hay nhất của VFS là ở (2) và (3).
Cao thấp không quan trọng với VFS, cơ hội kiếm tiền mới là cái quan trọng.
 

Haiau69

Xe buýt
Biển số
OF-593147
Ngày cấp bằng
3/10/18
Số km
616
Động cơ
148,306 Mã lực
Nơi ở
Hà Nội
Cũng như em nói với cái "hội đồng phân tích" đòi cắt giảm margin VIC 1 tháng trước. Đừng khẳng định mình có thể phân tích nổi VIC và hệ sinh thái liên quan của nó. Khi nào dòng tiền của nó có vấn đề/ dấu hiệu hãy hay ..
Theo báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng 2023 thì dòng tiền hoạt động kinh doanh của VIC âm 4.477 tỷ VND. Nợ ngắn hạn vượt tài sản ngắn hạn ~ 57k tỷ VND. Như vậy có vấn đề/dấu hiệu không cụ?
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Giá ảo kiểu này khá giống với các dự án crypto khi mà số token bị khoá (không trade được) chiếm tỷ lệ quá cao. Khi đó marketcap sẽ bị định giá thổi phồng lên nhìn khá ảo.
Ở những dự án đó, không nên nhìn vào marketcap (dựa trên định giá mỗi token rồi nhân với tổng cung - hay trường hợp VFS này là giá mỗi cổ phiếu nhân với tổng cung). Mà phải dựa vào liquidity pool - hay còn gọi là bể thanh khoản - tức là số tiền thực tế mà chủ dự án lẫn người mua đã đưa vào để làm thanh khoản cho dự án đó.
Hiểu nôm na là không nên tính theo kiểu giá mỗi cổ VFS là 40 đô thì nhân tổng cung 2 tỷ cổ, ta sẽ được vốn hoá 80 tỷ đô. Mà có thể tính là vốn hoá hiện tại của VFS mới chỉ là 40 đô nhân với 1% của 2 tỷ là 80 triệu đô mà thôi. Đấy chính là thanh khoản hiện tại của VFS :D.
Vậy nên nếu bác Vượng vẫn còn chưa bán ra VFS thì giá của VFS vẫn có thể tăng bằng lần :-" Tuy nhiên đó là lý thuyết, mà thỉnh thoảng xảy ra ở thị trường crypto, còn ở chứng trường Mỹ thì mình không biết :D
tầm 15 tr cổ có thể bán từ cổ đông cũ của Át Bích x 40 = 600 tr đô market cap thực
 
Biển số
OF-159482
Ngày cấp bằng
5/10/12
Số km
12,268
Động cơ
482,500 Mã lực
(1) Giá VFS là quá ảo: ĐÚNG.
(2) VFS sẽ sập tan nát: RẤT CAO.
(3) Giá VFS sẽ ảo đến bao nhiêu: KHÔNG AI BIẾT.
(4) Thời điểm VFS ảo cao nhất: KHÔNG AI BIẾT.

(1) và (2) thích thì ngồi viết ra cả đống bài.
Vấn đề là (3) & (4) mới kiếm được tiền thì không ai đoán được cả.
Giá mà các chuyên gia thay vì cứ viết mãi về (1) & (2), chuyển sang viết (3) & (4) thì tốt quá.
Tôi bám thớt này vì 3,4.
Tôi chẳng quan tâm và cũng chẳng ghét ô Vượng.
Chỉ thử xem mình có kiếm được tiền qua drama không.
 

Asura

Xe tăng
Biển số
OF-356606
Ngày cấp bằng
5/3/15
Số km
1,287
Động cơ
301,246 Mã lực
Theo báo cáo tài chính hợp nhất 6 tháng 2023 thì dòng tiền hoạt động kinh doanh của VIC âm 4.477 tỷ VND. Nợ ngắn hạn vượt tài sản ngắn hạn ~ 57k tỷ VND. Như vậy có vấn đề/dấu hiệu không cụ?
Chưa cụ ạ !! Những con số đó vẫn là "báo cáo tài chính" tại một thời điểm và có thể xào nấu dễ dàng. VIC, MSN có tới hơn 200 công ty con cháu, liên kết các loại... Tài sản phủ rộng từ bất động (sản) tới trí tuệ (áo), nguyên liệu phong phú như vậy gặp đầu bếp cao tay nấu được mọi món ăn.

Dòng tiền thực tế đo bằng cái khác. Dễ nhìn nhất là chậm trả nợ/ lãi, chậm lương nhân viên, chậm nộp thuế .... rắc rối hơn một tí là ko vay được đúng kế hoạch (bán trái phiếu ế, bank ko cho vay...)
 
Chỉnh sửa cuối:

berryfun

Xe điện
Biển số
OF-33626
Ngày cấp bằng
21/4/09
Số km
2,995
Động cơ
398,606 Mã lực
Nơi ở
The heavens
Thị trường Đông Nam Á trở thành “mảnh đất các hãng xe hơi phải giành lấy”
Vì sao VinFast được thị trường vốn nhiệt tình chào đón và thực hiện được giá cổ phiếu tăng chóng mặt? Một phần nguyên nhân là do số lượng cổ phiếu lưu hành mà VinFast có thể giao dịch là cực kỳ ít, chỉ chiếm chưa đến 1% tổng vốn cổ phần, điều đó làm cho công ty càng dễ dàng chịu ảnh hưởng từ quá trình vận hành của thị trường.
Một nguyên nhân quan trọng khác là thị trường Đông Nam Á nơi VinFast kinh doanh đã trở thành “mảnh đất phải giành lấy” của các hãng xe năng lượng mới.
Vào tháng 7 năm nay, theo Thông tấn xã Quốc gia Malaysia, hãng xe Trung Quốc Geely sẽ đầu tư 10 tỷ USD để xây dựng Tanjung Malim, Perak, Malaysia thành thành phố sản xuất ô tô lớn nhất khu vực. Thủ tướng Malaysia Anwar Ibrahim cho biết Geely đã thông báo kế hoạch này cho ông trong một lá thư và khoản đầu tư này sẽ tạo ra hàng nghìn việc làm ở Malaysia.
Ngày 5/5, Phó Thủ tướng Chính phủ Việt Nam Trần Hồng Hà đã gặp Chủ tịch BYD Vương Truyền Phúc (Wang Chuanfu) tại Hà Nội để đàm phán về xe điện. Vương Truyền Phúc hy vọng Việt Nam sẽ tạo “điều kiện thuận lợi” giúp BYD hoàn tất quá trình đầu tư, để có thể nhanh chóng đầu tư vào xe điện tại Việt Nam và bán ra trong nước cũng như các thị trường khác ở Đông Nam Á.
Tháng 9/2022, nhà máy đầu tiên ở nước ngoài của BYD được tiến hành xây dựng tại Thái Lan, dự kiến đi vào hoạt động năm 2024. Nhà máy này có kế hoạch sản xuất 150.000 xe nguyên chiếc mỗi năm và sẽ tỏa ra toàn bộ thị trường ASEAN. Ngoài BYD, công ty SAIC Motor đã thành lập nhà máy tại Thái Lan và Indonesia. Nhà máy ở Thái Lan của Great Wall Motors (Trường Thành) đã đi vào sản xuất được hai năm, nhiều công ty ô tô Trung Quốc đã tăng tốc thâm nhập thị trường Đông Nam Á.
Tại sao các công ty xe hơi Trung Quốc tăng tốc đổ vào Đông Nam Á? Bởi vì xe năng lượng mới của họ đang bán rất chạy ở thị trường này. Đại diện của BYD nói với các nhà báo rằng vào tháng 11 năm 2022, ATTO3 (Yuan PLUS) của BYD đã ra mắt tại Thái Lan, khiến người tiêu dùng địa phương “tranh nhau mua lúc nửa đêm”.
Theo dữ liệu của Counterpoint, các nhà sản xuất ô tô Trung Quốc đang chiếm địa vị chủ đạo trên thị trường xe điện phát triển nhanh ở Đông Nam Á, trong quý đầu tiên năm nay họ đã chiếm 3/4 lượng tiêu thụ xe điện của khu vực này.
Theo báo cáo nghiên cứu do Canalys công bố, trong 10 năm tới, thị trường ô tô nói chung tại ASEAN sẽ bước vào giai đoạn phát triển nhanh chóng. Mặc dù mức độ thâm nhập của xe năng lượng mới ở Đông Nam Á thấp hơn so với các quốc gia dòng chính khác, các quốc gia mà đại diện tiêu biểu là Thái Lan và Việt Nam tiếp tục đưa ra các chính sách hỗ trợ ngành năng lượng mới và tăng cường đầu tư vào cơ sở hạ tầng. Cùng với các yếu tố thuận lợi như việc xây dựng Khu vực thương mại tự do Trung Quốc-ASEAN và Hiệp định Đối tác Kinh tế Toàn diện Khu vực (RCEP), nó sẽ thúc đẩy hơn nữa tốc độ thâm nhập của các sản phẩm ô tô Trung Quốc, đặc biệt là các sản phẩm năng lượng mới, tại thị trường Đông Nam Á. Ước tính đến năm 2025, tỷ lệ thâm nhập của các sản phẩm ô tô Trung Quốc tại Đông Nam Á sẽ tăng nhanh từ 2,6% năm 2022 lên 12,8%.
Sự thâm nhập nhanh chóng của các loại xe năng lượng mới ở Đông Nam Á cũng sẽ mang đến cơ hội phát triển cho các công ty ô tô bản địa như VinFast. Đồng thời, việc nhà máy của VinFast tại Mỹ chính thức động thổ vào tháng 7 năm nay với công suất sản xuất ước tính 150.000 xe/năm cũng mang đến một kỳ vọng cho thị trường vốn.
Trong thị trường xe năng lượng mới đang cạnh tranh khốc liệt, công ty VinFast non trẻ có thể đi bao xa? Hiện tượng giá cổ phiếu tăng vọt sau khi niêm yết trên thị trường chứng khoán Mỹ là một tia chớp trong nháy mắt hay sự khởi đầu của một huyền thoại mới? Chúng ta hãy đợi xem.
 

Tyser88

Xe hơi
Biển số
OF-823026
Ngày cấp bằng
25/11/22
Số km
184
Động cơ
1,451 Mã lực
Tuổi
36
Nate Anderson (nhà sáng lập của Hindenburg Research), người được coi là "hung thần" của các SPAC EV.

storage-googleapis-com_58e17c1f-e51b-11eb-97ea-ea87eb9e157e.jpg


Những "nạn nhân" của Nate Anderson.
- EV Lordstown Motors (RIDEQ).
- EV Nikola Truck (NKLA).

VFS có đặc điểm giống hệt các "nạn nhân" của Nate Anderson:
(1) Cùng niêm yết theo con đường SPAC.
(2) Cùng trong ngành EV.
(3) Cùng thổi giá cổ phiếu "siêu ảo" sau khi niêm yết.

Khi Hindenburg Research lên tiếng là ngay sau đó, giá cổ phiếu của các "nạn nhân" sập tan tác và không hồi phục nổi.
Hiện tại Hindenburg Research chưa có bất kỳ nhận định nào về VFS, cho nên phe Long cứ thoải mái mà chiến thôi.
Vf khác bọn kia khá nhiều, có nhiều lợi điểm hơn:
1. Có nguồn vốn "vô tận" từ Vingroup để đốt.
2. Có sự hỗ trợ lớn từ chính phủ VN.
3. Có thị trường độc quyền riêng ở VN.
4. Đã có sản phẩm thương mại.
 

john.wick

Xe tải
Biển số
OF-816011
Ngày cấp bằng
17/7/22
Số km
300
Động cơ
12,180 Mã lực
Chưa cụ ạ !! Những con số đó vẫn là "báo cáo tài chính" tại một thời điểm và có thể xào nấu dễ dàng. VIC, MSN có tới hơn 200 công ty con cháu, liên kết các loại... Tài sản phủ rộng từ bất động (sản) tới trí tuệ (áo), nguyên liệu phong phú như vậy gặp đầu bếp cao tay nấu được mọi món ăn.

Dòng tiền thực tế đo bằng cái khác. Dễ nhìn nhất là chậm trả nợ/ lãi, chậm lương nhân viên, chậm nộp thuế .... rắc rối hơn một tí là ko vay được đúng kế hoạch (bán trái phiếu ế, bank ko cho vay...)
có gì đâu, lỗ chuyển cty con gánh, cần tiền thì bán cho cty con ghi nhận lợi nhuận tài chính
ví dụ như Vinfast bán nhà máy cho VIG
1 cái ví dụ hiển nhiên nhất gần đây là đẩy xe cho gsm khiến sổ sách đẹp lên, con số bán xe q2 tăng 5 lần nhưng 70% là qua gsm rồi
dòng tiền là cái quan trọng nhất,k có tiền mặt thì tèo, nên bằng mọi giá phải bán được trái phiếu
 
Thông tin thớt
Đang tải

Bài viết mới

Top